Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
12:40 | 05/11/2022 GMT+7

Những công trình mang đậm tình hữu nghị Việt – Xô

aa
Trong những năm tháng khó khăn của cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ của Liên bang Xô Viết và nhân dân Liên Xô (cũ). Điều đó đã thể hiện qua những công trình biểu tượng cho tình hữu nghị Việt – Xô đã gắn bó với nhiều thế hệ người dân Thủ đô.
Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân
Chiều 31/10 tại Hà Tĩnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại Tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại
Ông Nguyễn Minh Vũ được bầu làm Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2022-2027.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được chính thức khởi công ngày 2 tháng 9 năm 1973, tại vị trí của lễ đài cũ giữa Quảng trường Ba Đình, nơi Bác đã từng chủ trì nhiều cuộc mít tinh lớn. Lăng được khánh thành vào ngày 29 tháng 8 năm 1975, gồm 3 lớp với chiều cao 21,6 mét, chiều rộng 41,2 mét lớp dưới tạo dáng bậc thềm tam cấp, lớp giữa là kết cấu trung tâm của lăng gồm phòng thi hài và những hành lang, những cầu thang.

Những công trình mang đậm tình hữu nghị Việt – Xô
Lăng Bác là một trong nhiều công trình thể hiện tình hữu nghị của Liên Xô (cũ) đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam (Ảnh: TTXVN).

Sau khi Bác Hồ qua đời, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã đề nghị Chính phủ Liên Xô cử chuyên gia sang Việt Nam để giúp bảo quản thi hài Bác và giúp đỡ kỹ thuật trong thiết kế, xây dựng và trang bị cho Lăng. Tính từ năm 1969 đến 2014, đã có 82 chuyên gia y tế Liên Xô qua giúp Việt Nam trong việc bảo quản thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng Bác là một trong nhiều công trình thể hiện tình hữu nghị của Liên Xô (cũ) đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Nhà máy thủy điện Hòa Bình

Nhà máy Thủy điện Hoà Bình được xây dựng tại tỉnh Hòa Bình (từ năm 1979 đến năm 1991 là tỉnh Hà Sơn Bình), trên dòng sông Đà thuộc miền bắc Việt Nam. Đây là nhà máy thủy điện lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á từ năm 1994 đến 2012. Nhà máy thủy điện Hòa Bình do Liên Xô viện trợ kinh phí, hỗ trợ công tác xây dựng và hướng dẫn vận hành.

Những công trình mang đậm tình hữu nghị Việt – Xô
Nhà máy thủy điện Hòa Bình do Liên Xô viện trợ kinh phí, hỗ trợ công tác xây dựng và hướng dẫn vận hành (Ảnh: Pinterest).

Hiện nay, ngay tại Thủy điện Hòa Bình có 4 di tích được lưu giữ, xây dựng ở ngay thân đập giúp mọi người nhớ về những ký ức Nga trên nguồn sáng sông Đà. Đầu tiên là Đài tưởng niệm bên bờ đập được thiết kế phỏng theo hình chiếc tua-bin điện vươn cao với 168 bát hương, tấm bia nhằm tưởng nhớ những người đã ngã xuống trong quá trình xây dựng thủy điện. Tiếp tục đi cao lên ở bên bờ trái là khu vực nhà truyền thống nơi còn lưu giữ nhiều hình ảnh quý, với các khoảnh khắc đẹp thể hiện sự sát cánh của Liên Xô trong giúp đỡ Việt Nam xây dựng. Nằm bên phải nhà truyền thống là bức thư thế kỷ (chỉ được mở vào ngày đầu tiên của năm 2100) của những người xây dựng Thủy điện Hòa Bình gửi thế hệ mai sau, được chôn chặt trong khối bê tông hình chóp cụt. Tiếp đó, ở bên đối diện, cách bức thư thế kỷ khoảng 20m là vị trí trưng bày của chiếc máy xúc và chuyển đá được mang từ Liên Xô sang.

Cầu Thăng Long

Được khởi công vào ngày 26/11/1974 và khánh thành vào ngày 9/5/1985, Thăng Long là một trong những cây cầu có thời gian thi công dài nhất ở Việt Nam. Cầu Thăng Long cách cầu Long Biên 11 km về phía thượng lưu sông Hồng. Thời kỳ đầu, Trung Quốc giúp xây dựng nhưng được khoảng 20% khối lượng công trình thì ngừng lại. Đến cuối năm 1978, Liên Xô đã giúp ta xây dựng tiếp cho đến khi hoàn thành.

Những công trình mang đậm tình hữu nghị Việt – Xô
Đến cuối năm 1978, Liên Xô đã giúp Việt Nam xây dựng tiếp cho đến khi hoàn thành (Ảnh: toquoc.vn)

Vào ngày 3/11/1978 Hiệp định liên Chính phủ Việt Nam – Liên Xô được ký kết. Đây chính là cơ sở để Liên Xô nhận cung cấp viện trợ cho Việt Nam để xây dựng hoàn thành cầu Thăng Long (gói viện trợ không hoàn lại). Với Hiệp định trên, phía Liên Xô cung cấp cho Việt Nam các vật liệu xây dựng như sắt thép, xi măng mác cao, dầm thép, máy móc thiết bị thi công, cử chuyên gia sang làm việc.

Với sự giúp đỡ tận tình của Liên Xô, năm 1985, cầu Thăng Long chính thức hoàn thành và đưa vào khai thác. Từ đó, cây cầu này trở thành một biểu tượng vững bền cho tình hữu nghị Việt Nam – Liên Xô. Hiện trên hai đầu cầu vẫn còn những biểu tượng về tình hữu nghị này, ngoài tên gọi chính thức thì cầu Thăng Long còn có một tên gọi khác là cầu Hữu Nghị.

Bệnh viện Hữu Nghị

Tiền thân là "Bệnh viện Hữu Nghị Việt – Xô", được thành lập năm 1958. Bệnh viện được chính thức thành lập theo Nghị định 163-NĐ/TTg ngày 28/3/1958 của Thủ tướng Chính phủ về hợp nhất Bệnh viện Hồng Thập tự Liên Xô và Bệnh viện 303 thành một bệnh viện lấy tên là Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô.

Những công trình mang đậm tình hữu nghị Việt – Xô
Bệnh viện Hữu Nghị tiền thân là "Bệnh viện Hữu Nghị Việt – Xô" (Ảnh: nguoiduatin.vn).

Hoà bình lập lại, cơ quan của Đảng và Chính phủ trở về Hà Nội, Bệnh xá 303 chuyển về vị trí của Bệnh viện Đồn Thủy. Năm 1955 Trung ương quyết định mở rộng bệnh xá thành Bệnh viện 303. Tháng 5/1956, Bệnh viện Hồng thập tự Liên Xô được khai trương tại địa điểm của Bệnh viện 303. Cuối năm 1957, chuyên gia Liên Xô trở về nước, Bệnh viện Hồng thập tự Liên Xô được bàn giao cho Việt Nam quản lý, và đến năm 1958 thì lập ra Bệnh viện Hữu Nghị. Ngày 14/11/1994, Chính phủ đã có quyết định số 6388/TCCB đổi tên Bệnh viện Hữu Nghị Việt – Xô thành Bệnh viện Hữu Nghị.

Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô

Tên chính thức là Cung Lao động Văn hóa hữu nghị Việt – Xô. Tuy vậy, nhiều người Hà Nội quen gọi đơn giản là Cung Việt Xô hay Cung Công nhân. Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt – Xô là một công trình kiến trúc, văn hóa dành cho các buổi biểu diễn nghệ thuật, các hội nghị khoa học, triển lãm...

Những công trình mang đậm tình hữu nghị Việt – Xô
Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt – Xô là một công trình kiến trúc, văn hóa dành cho các buổi biểu diễn nghệ thuật, các hội nghị khoa học, triển lãm... (Ảnh: wowweekend.vn).

Công trình được khởi công vào ngày 1 tháng 1 năm 1978 trên nền cũ của nhà Đấu Xảo Hà Nội (bị bom phá hủy trong Thế chiến lần thứ 2), tới ngày 1 tháng 9 năm 1985 thì hoàn thành. Nguồn tài chính xây dựng công trình do Hội đồng Trung ương các Công đoàn Liên Xô trước đây trao tặng nên được đặt tên là Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt – Xô. Công trình được kiến trúc sư Liên Xô G.G.Isakovich thiết kế với tổng diện tích khoảng 3,2 ha. Công trình mang dấu ấn của tình hữu nghị hai nước, như món quà mà Công đoàn Liên Xô dành tặng Việt Nam.

Công viên Lê-nin

Công viên Lê-nin (trước đây là vườn hoa Chi Lăng) là một công viên mang tên Lê Nin nằm đối diện với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tại thủ đô Hà Nội. Khuôn viên của công viên có hình tam giác, với tổng diện tích là 17.183 m2, trong đó bao gồm quần thể kiến trúc tượng đài Lê Nin.

Những công trình mang đậm tình hữu nghị Việt – Xô
Việt Nam đã dựng tượng đài Lê Nin tại vườn hoa Chi Lăng với sự giúp đỡ của nhà nước Liên Xô (Ảnh: Wikipedia).

Để tỏ lòng kính trọng với Lê Nin – vị lãnh tụ của giai cấp công nhân và nhân dân lao động thế giới, Việt Nam đã dựng tượng đài Lê Nin tại vườn hoa Chi Lăng với sự giúp đỡ của nhà nước Liên Xô. Bức tượng Lê Nin đúc bằng đồng, cao 5,2m đặt trên bệ đá hoa cương cao 2,7m. Đến ngày 7 tháng 10 năm 2003 thì Vườn hoa Chi Lăng được đổi tên thành Công viên V.I Lê Nin.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh họa sĩ tài hoa Liên Xô vẽ về câu chuyện của Việt Nam Kỷ niệm 100 năm ngày sinh họa sĩ tài hoa Liên Xô vẽ về câu chuyện của Việt Nam
Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh họa sĩ tranh minh họa tài hoa Vladimir Gavrilovich Shevchenko (12/3/1922-12/3/2022), tại Bảo tàng Tranh toàn cảnh Trận chiến Borodino ở thủ đô Moskva đã tổ chức cuộc triển lãm "Nhân dân vinh danh" giới thiệu các đồ vật cá nhân cũng như những bức tranh họa sỹ Shevchenko vẽ minh họa cho bài thơ nổi tiếng "Borodino" của đại thi hào Nga Mikhail Y. Lermontov vào những năm 1970.
Khai mạc triển lãm ảnh “Dấu ấn vượt thời gian” Khai mạc triển lãm ảnh “Dấu ấn vượt thời gian”
Ngày 27/4, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phối hợp với Tùy viên Quốc phòng Liên bang Nga tại Việt Nam tổ chức trưng bày triển lãm ảnh “Dấu ấn vượt thời gian” nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 77 năm Ngày Chiến thắng của Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (09/5/1945 - 09/5/2022).
Vũ Khánh
Nguồn:

Tin bài liên quan

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

Sáng nay (ngày 23/4), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

"Lễ hội chúng ta là một" - Cơ hội giao lưu văn hóa cho người Việt tại Hàn Quốc

Diễn ra trong hai ngày 15-16/06/2024 tại tại Hội trường Đài Truyền hình KBS Busan (429 Suyeong-ro, Suyeong-gu, Busan, Hàn Quốc), “Lễ hội Chúng ta là một” sẽ mang đến những hoạt động đặc sắc với sự tham gia của công chúng và nghệ sỹ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Tưng bừng ngày hội đọc sách tại huyện Quang Bình, Hà Giang

Tưng bừng ngày hội đọc sách tại huyện Quang Bình, Hà Giang

Tổ chức GNI vừa kết hợp với Phòng Giáo dục huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang tổ chức sự kiện “Ngày hội đọc sách” với sự tham gia của hơn 735 học sinh, 60 giáo viên, 42 người đại diện BGH/Thủ thư của 21 trường Tiểu học và THCS và hơn 100 phụ huynh học sinh trên địa bàn huyện.
Khánh thành thư viện cho trường học vùng cao tại Quảng Trị

Khánh thành thư viện cho trường học vùng cao tại Quảng Trị

Ngày 19/4, tổ chức Vòng Tay Thái Bình, Hội hỗ trợ phát triển giáo dục Việt Nam - Canada và Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Hướng Hóa đã tổ chức lễ khánh thành thư viện tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ba Tầng (Quảng Trị).
Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính và tổng kinh phí được cam kết hỗ trợ hơn 19 tỉ đồng.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động