Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
14:48 | 02/04/2019 GMT+7

Những cô gái “thảm bay” Thổ Nhĩ Kỳ trên bầu trời Việt

aa
TĐO –  Nhiều hành khách - cả Việt Nam và người nước ngoài bay trên chuyến bay nội địa không khỏi ngỡ ngàng khi vừa lên máy bay của hãng không Việt non trẻ - Bamboo Airways đã được chào đón bằng nụ cười tỏa nắng từ các nữ tiếp viên hàng không đến từ xứ sở “thảm bay” Thổ Nhĩ Kỳ.    
Bamboo Airways chính thức tài trợ Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2019 Cấp phép hãng hàng không Bamboo Airways: Sẽ có cạnh tranh, khách hàng có thêm sự chọn lựa Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways sẽ được NTK Công Trí nâng tầm đẳng cấp

Không ngạc nhiên và háo hức sao được, khi trên một chặng bay nội địa, lại có sự xuất hiện của những nữ tiếp viên chuẩn quốc tế, hoạt bát, chuyên nghiệp và thân thiện, tiếng Anh lưu loát, tiếng Việt đủ dùng, hiểu biết về phong tục tập quán bản địa.

Từ đất nước Thổ Nhĩ Kỳ xa xôi pha trộn giữa lục địa Á - Âu, những cô gái xinh đẹp trẻ trung như Gozde, Ozden, Merve và Selhan bắt đầu hành trình với “đại gia đình” Bamboo Airways từ đầu năm 2019…

nhung co gai tham bay tho nhi ky tren bau troi viet
Các cô gái "thảm bay" Thổ Nhĩ Kỳ trên hãng bay Việt: Gozde, Ozden, Merve và Selhan (từ phải qua trái). Ảnh: Hoàng Nam


Đã có nhiều năm gắn bó với những đường bay khác nhau tới nhiều quốc gia và vùng đất trên khắp thế giới, nhưng với những nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp này, bầu trời mới, miền đất xinh đẹp yên bình, trải dài bên bờ Biển Đông nổi tiếng thế giới luôn mang lại ấn tượng đặc biệt.

(Vẻ gợi cảm của những nữ tiếp viên Thổ Nhĩ Kỳ hãng hàng không Bamboo Airways)

nhung co gai tham bay tho nhi ky tren bau troi viet
Gozde (phải) yêu những hồ nước xanh của Hà Nội, trong khi, đồng nghiệp của cô, Ozden, lại ấn tượng với những ngôi đền, chùa cổ kính. Ảnh: Hoàng Nam

“Tuy đây là chuyến bay đầu tiên của tôi với Bamboo Airways, song nhờ kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cùng với những buổi tập huấn kĩ càng của hãng, tôi hầu như không cảm thấy bị áp lực, hay lo lắng chút nào.”
Selhan Ata là một trong những nữ tiếp viên có bề dày kinh nghiệm nhất trong nhóm tiếp viên Thổ Nhĩ Kỳ trên các chuyến bay quốc tế với 13 năm bay khắp thế giới. Ata cũng may mắn là nữ tiếp viên Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên phục vụ trên hãng hàng không Việt Nam Bamboo Airways chặng TP.HCM-Hà Nội vào tháng 1/2019.

Những cánh chim không mỏi

“Vài tháng trước chuyến bay, chúng tôi đã được làm quen với văn hóa Việt Nam, được học những câu giao tiếp tiếng Việt đơn giản, để mang lại cảm giác gần gũi với hành khách như “xin chào”, “xin cảm ơn”, “hẹn gặp lại”.

Và đúng như những gì cô tin tưởng, chuyến bay đầu tiên của nữ tiếp viên Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra hết sức tốt đẹp.“Tôi vững tin vào khả năng của mình, rằng tôi sẽ đem tới cho hành khách những chuyến bay thoải mái, vui vẻ và an toàn nhất,” Selhan cho biết.

nhung co gai tham bay tho nhi ky tren bau troi viet
Selhan (phải) là nữ tiếp viên đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ trên hãng hàng không Việt, còn Merve (trái) yêu thích vẻ đẹp của những bãi biển Việt Nam sau những chuyến bay. Ảnh: Hoàng Nam

“Trông bạn xinh quá!”

“Bạn đến từ đâu? Bạn tên là gì?”“Khác biệt duy nhất so với những trải nghiệm trước đây của tôi là sự quan tâm đặc biệt của hành khách trên chuyến bay Việt. Họ chăm chú nhìn chúng tôi với ánh mắt ngỡ ngàng rồi nở những nụ cười thật thân thiện, ấm áp. Nhiều hành khách, nhất là các bạn trẻ rất thích chụp hình cùng chúng tôi, và đặt những câu hỏi làm quen bằng tiếng Anh thật dễ thương:

Selhan mỉm cười kể về chuyến bay đầu tiên, và tiếp tục câu chuyện:

“Tôi nghĩ, chúng tôi được chú ý không chỉ bởi là tiếp viên nước ngoài, mà còn nhờ vào bộ đồng phục này nữa. Hành khách thường dành tặng những lời khen rằng bộ đồ thật đẹp, nhất là chiếc khăn quàng”, Selhan kể, đưa tay vuốt nhẹ chiếc khăn mềm mại, mang sắc xanh dịu dàng của cây tre Việt Nam.

Lần đầu tiên khoác lên mình chiếc sơ mi trắng, chân váy màu ghi và nhất là chiếc khăn quàng xanh dịu, tôi đã có một cảm giác thật dễ chịu.

“Tôi rất yêu bộ đồ mình đang mặc, từ kiểu dáng tới chất liệu, và đặc biệt thích gam màu xanh, biểu tượng của thanh xuân và sức sống tươi mới,” Selhan cho biết.

“Tôi cũng vậy, rất yêu màu xanh này, vì nó mang lại cảm giác thật thanh bình, gần gũi với thiên nhiên,” Gozde Isci, một đồng nghiệp của Selhan đồng tình.

Giống như Selhan, mỗi chuyến bay đều để lại những ấn tượng đẹp trong lòng Gozde. Không chỉ từ sự niềm nở, lịch sự, tôn trọng của hành khách, mà còn đến từ sự cởi mở, hỗ trợ nhiệt thành của những đồng nghiệp người Việt trong đội bay mà họ mới có dịp cộng tác.

“Họ rất ân cần, và không ngại giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm với chúng tôi. Tuy chúng tôi đã theo nghề lâu năm nhưng vẫn cần không ngừng trau dồi để đáp ứng với môi trường mới,” Gozde chia sẻ.

Phút dừng chân sau những chuyến đi

Sau những hành trình bận rộn trên bầu trời, các nữ tiếp viên hàng không thường dành khoảng thời gian rảnh để thư giãn, nghỉ ngơi.

nhung co gai tham bay tho nhi ky tren bau troi viet
Các nữ tiếp viên Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng gắn bó với dải đất hình chữ S với cảnh sắc đẹp mê hồn dưới cánh bay

“Tôi yêu Hà Nội, yêu sự bình yên ở thành phố này, nhất là sự hài hòa giữa đô thị và thiên nhiên. Những ngày được nghỉ, tôi có thể dành hàng giờ để ngồi nhâm nhi một ly cà-phê, đọc một cuốn sách, hoặc trò chuyện cùng những người bạn mới quen. Đi bộ từ khách sạn (Daewoo - PV) lên Hồ Hoàn Kiếm…”

Sau những giờ bay cùng “chú chim sắt”, nữ tiếp viên hàng không đặc biệt thích được khám phá Hà Nội trên đôi chân của mình, dạo bước trên những con phố cổ kính, quanh những hồ nước trong xanh.

“Có ngày tôi đã đi bộ tới 20km. Tôi thích cảm giác du lịch “bụi” như thế!”, Gozde cười.

Tuy chưa nói được nhiều tiếng Việt, và cũng phải thừa nhận “ngôn ngữ của các bạn thật khó!”, song Gozde vẫn cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp của người dân địa phương dành cho mình.

“Ở đây khí hậu ấm áp, con người dễ mến. Họ thân thiện và hiếu khách, nhiệt thành y như những người đồng bào Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi vậy,” Gozde chia sẻ.

Những nụ cười dường như đã xóa nhòa mọi khoảng cách, rào cản về ngôn ngữ, văn hóa. Những gì đi từ trái tim sẽ đến với trái tim. Sự chân thành, trân trọng, lòng biết ơn là cách để những tình cảm giữa người với người luôn đẹp mãi.

Như cách mà những cô gái đến từ “xứ sở thảm bay” vẫn gửi lời chào tới hành khách: Đặt tay lên trái tim, cúi đầu, với một nụ cười nồng ấm. Hòa quyện, hòa nhập với cuộc sống của những người dân Việt Nam, những cô gái thảm bay đang mang đến nét đặc sắc và sự hài lòng đáng kinh ngạc từ hành khách của hãng hàng không non trẻ Bammbo Airways.

Điều thú vị, trong số hàng chục tiếp viên hàng không Thổ Nhĩ Kỳ trên chuyến bay Việt, hầu hết đều chưa lập gia đình dù đã trên dưới 30 tuổi. Mỗi cô gái từ xứ sở thảm bay dù mới chỉ bay cùng Bamboo Airways dăm bảy chuyến nhưng miền đất hình chữ S với sự trùng điệp của đồi núi, biển cả dưới cánh bay, sự ga-lăng và lịch thiệp của các chàng trai đang mê hoặc họ…

Biết đâu đó, những cô gái thảm bay sẽ là cô dâu Việt?

Tính đến cuối tháng 3/2019 đã có khoảng 60 cô gái đến từ Thổ Nhĩ Kỳ làm tiếp viên trên các chuyến bay nội địa của Bamboo Airways và họ luôn mang tới cho hành khách những trải nghiệm thú vị bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
nhung co gai tham bay tho nhi ky tren bau troi viet Bamboo Airways chính thức tài trợ Giải bóng đá Cúp Quốc gia 2019

(TĐO) - Giải bóng đá Cúp Quốc gia – Bamboo Airways 2019 chính thức khai mạc tại sân vận động Hoà Xuân – Đà Nẵng ...

nhung co gai tham bay tho nhi ky tren bau troi viet Bốn phương án đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

(TĐO) - Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khách ...

nhung co gai tham bay tho nhi ky tren bau troi viet Doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam

Nhân dịp dự Diễn đàn kinh doanh và đầu tư Thổ Nhĩ Kỳ-Việt Nam tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, sáng 8/10 (giờ địa ...

Phi Yến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tăng tần suất các đường bay quốc tế

Tăng tần suất các đường bay quốc tế

Ngày 16/1, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết vừa có quyết định tăng tần suất các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Bắc (Trung Quốc) và Singapore.
Thủ tướng dự lễ công bố đường bay thẳng Việt-Anh

Thủ tướng dự lễ công bố đường bay thẳng Việt-Anh

Đường bay thẳng của Bamboo Airways khi đi vào khai thác sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Việt Nam và Anh xuống chỉ còn khoảng hơn 12-13 giờ, tiết kiệm đến xấp xỉ 7 giờ.
Cục Hàng không Việt Nam xây dựng khung giá sàn vé máy bay nội địa, tối thiểu 320.000 đồng/vé

Cục Hàng không Việt Nam xây dựng khung giá sàn vé máy bay nội địa, tối thiểu 320.000 đồng/vé

Đề xuất áp giá sàn vé máy bay được đưa ra trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm quốc tế của các nước, nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của người tiêu dùng; các hãng hàng không và Nhà nước.

Các tin bài khác

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 về việc bố trí kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện chương trình đào tạo cán bộ Lào là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động