Trang chủ Việt kiều Tấm lòng kiều bào
15:17 | 12/01/2024 GMT+7

Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản

aa
Là một chủ cửa hàng kinh doanh thực phẩm và quản lý thực tập sinh trên địa bàn thành phố Sabae, tỉnh Fukui, Nhật Bản, từ gần 10 ngày qua, anh Nguyễn Chí Thành Được cùng nhiều người Việt Nam khác đã tự mình mua thức ăn, nước uống, rồi lái xe thực hiện các chuyến cứu trợ cho nạn nhân động đất.
Hộ chiếu Nhật Bản, Singapore giữ vị trí cuốn sổ thông hành quyền lực số 1 thế giới suốt 5 năm
Người Việt Nam tham gia cứu trợ các nạn nhân động đất tại Nhật Bản
Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản

Trời mỗi lúc một tối. Con đường dẫn vào Wajima, tỉnh Ishikawa cũng trở nên khó đi hơn. Ngồi trên chiếc xe tải 1 tấn chở đầy nước uống, đồ ăn nhanh, Thành Được (34 tuổi) bồn chồn không yên. Theo thông tin anh hỏi được, 7 nữ thực tập sinh người Việt mất liên lạc trong trận động đất ngày 1/1 vừa qua đang tạm trú tại khu nhà cộng đồng ngay trước mặt.

Vào tâm chấn...

15 năm sinh sống tại miền trung Nhật Bản, Nguyễn Chí Thành Được không lạ với những trận động đất trên vành đai "lửa" Thái Bình Dương. Thế nhưng, ngay đầu năm mới 2024, anh lần đầu tiên cảm nhận thảm họa gần sát mình đến thế. Được cho biết, ngày 1/1 vừa qua, theo kế hoạch, gia đình anh sẽ đi nghỉ tại Wakura Onsen ở thành phố Nanao, cũng là khu vực tâm chấn của trận động đất 7,6 độ đã tàn phá tỉnh miền tây Nhật Bản.

"Rất may, vào thời điểm đó, do gia đình tôi mở thêm quán ăn ở tỉnh lân cận nên lịch nghỉ đã được dời đi. Nếu không, có thể gia đình tôi cũng đã mắc kẹt tại Nanao rồi", Được nói với phóng viên Báo Nhân Dân qua điện thoại.

Có 3 cơ sở kinh doanh tại Ishikawa, ngay sau địa chấn, Được di chuyển lên tỉnh miền tây Nhật Bản để kiểm tra thiệt hại. Những thông tin liên tục từ truyền thông khiến anh càng sốt ruột hơn. Tàu cao tốc cũng bị dừng. Hàng trăm ngôi nhà sập và cháy.

Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản
Động đất tại Ishikawa khiến nhiều công trình bị đổ nát. (Ảnh: Thành Được)

"Lúc này, có nhiều thực tập sinh người Việt từ các vùng nguy hiểm cũng kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng. Nhiều lao động thậm chí đã mất liên lạc với người thân. Đã làm công tác quản lý thực tập sinh nhiều năm, tôi quyết định phải tìm cách hỗ trợ bà con", Thành Được nói.

2 ngày sau thảm họa, Được cùng vài người bạn đánh chiếc xe tới siêu thị gần nhà. Mang theo số tiền khoảng hơn 100 triệu tiền Việt Nam (quy đổi từ đồng Yen), họ mua mỗi người 3 thùng nước 20 lít theo quy định, thu gom thêm mỳ ramen, udon, cơm hộp, đũa dùng 1 lần và "tất cả những gì có thể". Chất đầy "hàng hóa" lên 3 chiếc xe, cả nhóm bắt đầu hướng về khu Wakura Onsen, nơi có 10 nữ thực tập sinh Việt Nam đang sơ tán để bắt đầu chuyến cứu trợ đầu tiên của mình.

Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản
Trong chuyến cứu trợ đầu tiên, nhóm của anh Được đã mua "tất cả những gì có thể" tại siêu thị gần nhà...

Tính tới thời điểm ngày 3/1, gần như chưa có người Việt nào từ bên ngoài tiếp cận được hiện trường. Nhóm của Được "vừa đi, vừa mò" vì các tuyến đường liên tục bị cấm di chuyển.

"Rất khó khăn. Động đất khiến cho nhiều tuyến cao đường bị nứt toác, trồi sụt, một bên là vực, một bên là những khe rãnh kéo dài. Tới những đoạn đường xấu, phải giảm tốc xuống chỉ còn dưới 20km/giờ", Được kể lại và cho biết thêm, việc xe đang đi tự nhiên bị sập ổ gà hay mắc kẹt thường xuyên xảy ra.

Gần 19 giờ (giờ địa phương), cả nhóm tiếp cận sát vùng tâm chấn. Hai bên, nhà cửa đổ sập nghiêng ngả. Bỏ lại xe, đoàn đi bộ vào sâu hơn bên trong và gặp được nhóm người Việt đầu tiên đang tạm trú. Từng món đồ cứu trợ được trao đi trong niềm cảm xúc gần như vỡ òa.

Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản
Những hình ảnh trong chuyến cứu trợ đầu tiên tại Wakaru Onsen đêm ngày 3/1 của nhóm Thành Được.

"Hôm đó, sau khi trao xong chuyến đầu, tới gần 4 giờ sáng, sau 6 tiếng tìm được đường, tôi mới có thể về cơ sở kinh doanh của mình để tạm nghỉ. Rung lắc xảy ra liên tục suốt hành trình, chung quanh tiếng xe cấp cứu hú còi liên tục", anh Được nhớ lại.

Liên tiếp các ngày sau đó, Được và cả nhóm tiếp tục lái xe hàng trăm kilomet mang theo nhu yếu phẩm tới tay người Việt Nam đang sơ tán tại các vùng khác nhau của Nanao. Anh đồng thời cũng kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trên trang Facebook cá nhân, trong đó nêu rõ, đoàn sẽ chỉ nhận hiện vật chứ không lấy tiền mặt để bảo đảm tính minh bạch. Thông qua kênh này, nhiều tấn hàng từ khắp nơi được chuyển tới, mang theo tấm lòng và tinh thần đùm bọc của những Việt kiều xa xứ.

Hành trình tìm 7 nữ thực tập sinh mất liên lạc tại Wajima

"Tìm chị gái N.T.L, sinh năm 1981 bị mất liên lạc. Mọi người ai đang ở nơi lánh nạn hay có gặp chị thì có thể nói cho chị biết giúp em được không ạ. Hiện tại gia đình em đang rất lo lắng, em chỉ biết chị đang làm ở tỉnh Ishikawa mong mọi người giúp đỡ em với ạ”.

Đó là nội dung một dòng tin tìm người xuất hiện liên tục trên các hội, nhóm người Việt Nam tại Nhật Bản sau trận động đất ngày 1/1. Lúc này, người thân của 7 nữ thực tập sinh tại thị trấn Wajima hoàn toàn không thể liên lạc được và cũng chưa thể biết điều gì đã xảy ra với con em mình. Họ đều là những thực tập sinh ngành may vừa mới sang Nhật Bản và còn chưa kịp đăng ký sim điện thoại để liên lạc.

Đầu giờ chiều ngày 5/1, Được biết câu chuyện kể trên và bắt đầu nhờ các mối quan hệ để tìm thông tin chi tiết. Nhận định có thể các cô gái vẫn còn kẹt lại trong thị trấn, 4 giờ sáng cùng ngày, nhóm của Được bắt đầu lên xe xuất phát từ Komatsu. Vào thời điểm này, Wajima vẫn là khu vực nguy hiểm, rất khó tiếp cận khi hàng loạt rung chấn vẫn thường xuyên xuất hiện.

Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản
Việc di chuyển tại Ishikawa gặp rất nhiều khó khăn khi các tuyến đường đã bị tàn phá nặng nề sau động đất.

So với các chuyến trước, đường đi càng khó khăn hơn. Những vết nứt xuất hiện mỗi lúc một nhiều. Nhà cửa đổ nát, xe hỏng hóc bị bỏ lại nằm dọc trên các trục đường. Thi thoảng, đoàn lại... lạc đường hoặc phải dừng lại theo sự chỉ dẫn của giới chức trách Nhật Bản. Thêm vào đó, điện thoại mất sóng liên tục khiến cho việc liên lạc, xác định thông tin của 7 thực tập sinh gần như bế tắc.

"Mỗi lần có sóng, chúng tôi lại gọi tới từng trung tâm lánh nạn tại Wajima để hỏi thông tin. Rất may mắn, tới chiều cùng ngày, một quản lý nhà cộng đồng địa phương xác nhận có một nhóm 7 người Việt đang tạm lánh. Lúc này, cả đoàn thêm quyết tâm và tiếp tục hành trình", anh Được kể.

Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản
Con đường tiếp cận một điểm cứu trợ của đoàn do anh Được tổ chức. Phía xa, đường đã bị nứt gãy và có biển cấm vào.

Khoảng 6 giờ tối cùng ngày, sau hành trình 12 tiếng liên tục, Được và bạn bè mới tới được điểm đến. Trước mặt cả nhóm là một tòa nhà 3 tầng khá cũ nhưng còn lành lặn. Hệ thống điện đã bị cắt, chỉ còn tiếng máy phát ầm ì chung quanh. Bước lên tầng 2, đẩy cửa bước vào, Được thấy một vài người nên cất tiếng hỏi: "Ở đây có anh chị em nào người Việt Nam không?"

Ngay tức thì, 3 cô gái đang ngồi xúm xít với nhau bên chiếc lò sưởi nhỏ đứng dậy rồi òa khóc. Họ chạy lại, ôm chầm lấy những người đồng hương. Phía đối diện, Được cũng ngân ngấn nước mắt. Anh bảo, đã rất lâu, khoảng 4-5 năm, anh mới khóc lại như thế này.

"Dường như, trong khoảnh khắc, cả chúng tôi và các bạn thực tập sinh đều nhận thấy hy vọng", anh kể lại.

Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản
3 trong số 7 nữ thực tập sinh người Việt Nam mất liên lạc được đoàn cứu trợ tại thị trấn Wajama ngày 5/1.

Nhóm của Được cũng là những người Việt Nam đầu tiên tiếp cận và tìm thấy 7 lao động mất liên lạc tại Wajima 6 ngày sau thảm họa. Họ lập tức trao quà, phát Internet để các cô báo tin bình an về quê nhà sau gần 1 tuần không kết nối...

Phương Hiền, một trong 7 nữ thực tập sinh chia sẻ: Họ đã rất hoảng hốt khi sự cố xảy ra. Sau khi chạy tới nhà cộng đồng của thị trấn lánh nạn, những ngày đầu, các cô đã phải chia nhau những đồ ăn mang từ Việt Nam sang.

Không có bát đũa, 7 người cùng nấu mỳ tôm vào một chiếc nồi rồi... bốc từng miếng cho vào miệng. Nhóm cũng phải về căn nhà đã sập để lấy chăn gối, vật dụng cần thiết chống lại giá rét của mùa đông. Đến trưa 7/1, tập thể 7 người Việt mắc kẹt tại tâm chấn Wajima đã được đoàn cứu trợ đưa về nơi an toàn.

Những chuyến xe "nghĩa tình" vượt hàng trăm kilomet của người Việt giữa tâm chấn Nhật Bản
Các nữ thực tập sinh Việt Nam đang ngồi quanh lò sưởi trong nhà cộng đồng sau trận động đất. (Ảnh: TTXVN)

Bày tỏ cảm xúc của mình, Phương Hiền nói: "Chúng em, tập thể 7 người việt mắc kẹt tại Ishikawa rất cảm động khi các anh đã ngại nguy hiểm vào hỗ trợ. Thay mặt tất cả người Việt Nam tại vùng động đất, em xin chân thành cám ơn".

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, Nguyễn Chí Thành Được bày tỏ niềm bất ngờ và vui mừng khi được xuất hiện trên bản tin của đài truyền hình NHK của Nhật Bản.

Nói về hành trình cứu trợ hơn 10 ngày qua của mình, Thành Được chia sẻ: Bản thân anh chỉ mong muốn giúp đỡ bà con đang gặp khó khăn theo tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái. Anh hy vọng, những nạn nhân sẽ sớm ổn định tinh thần để trở lại cuộc sống bình thường.

Nối dài tinh thần đồng bào

Nhóm của Thành Được chỉ là một trong những nhóm tiên phong thực hiện hành trình tới những khu vực nơi có đồng bào gặp khó khăn nhất. Sau trận động đất ngày 1/1, cộng đồng người Việt Nam tại khắp nơi trên Nhật Bản đã phát động phong trào quyên góp, thực hiện cứu trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng bởi thảm họa tự nhiên.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, tỉnh Ishikawa có hơn 5.000 người Việt Nam, trong đó có khoảng 600 người Việt Nam (chủ yếu là các thực tập sinh) đang làm việc tại các công ty/nhà máy khu vực bán đảo Noto. Báo cáo của chính quyền tỉnh Ishikawa cho biết, hiện chưa có thiệt hại về người trong cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Thăm hỏi, hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi động đất Thăm hỏi, hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi động đất
Động đất tại Nhật Bản: Hành trình tiếp tế nước sạch cho người Việt trong vùng động đất Động đất tại Nhật Bản: Hành trình tiếp tế nước sạch cho người Việt trong vùng động đất
Theo Sơn Bách/Nhân dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

1.600 người Việt tham gia tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

1.600 người Việt tham gia tìm hiểu pháp luật Nhật Bản

Chiều 28/4, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã diễn ra lễ trao giải “Cuộc thi tìm hiểu pháp luật Nhật Bản” dành cho người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại xứ sở mặt trời mọc. Cuộc thi góp phần thiết thực vào việc nâng cao hiểu biết về luật pháp và phát triển vững chắc cộng đồng người Việt tại quốc gia Đông Bắc Á này.
Người Việt tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6

Người Việt tại Osaka (Nhật Bản) tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6

Ngày 27/4 tại Công viên thành phố Osaka, Nhật Bản, Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai đã tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương lần thứ 6.
Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai (Nhật Bản)

Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai (Nhật Bản)

Ngày 26/4, tại Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Osaka Nhật Bản đã diễn ra Lễ Kỉ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội người Việt Nam vùng Kansai và ra mắt Hội phụ nữ Việt Nam vùng Kansai.

Các tin bài khác

Kiều bào Úc Lâm Chí Thiện: Hạnh phúc khi được chia sẻ với cộng đồng

Kiều bào Úc Lâm Chí Thiện: Hạnh phúc khi được chia sẻ với cộng đồng

Ông Lâm Chí Thiện, kiều bào Úc chia sẻ tại Hội nghị Tổng kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 vào ngày 6/3 tại TP.HCM.
Cộng đồng người Việt tại Raszyn (Ba Lan) đón Tết Giáp Thìn 2024

Cộng đồng người Việt tại Raszyn (Ba Lan) đón Tết Giáp Thìn 2024

Ngày 11/2/2024 (là mùng 2 Tết), Hội người Việt Nam tại Raszyn, kết hợp cùng với Uỷ ban quận Raszyn và Trung tâm văn hóa Raszyn, tổ chức ngày hội đón Tết, mừng Xuân Giáp Thìn cho cộng đồng người Việt Nam tại Raszyn.
Kiều bào vui Tết Việt tại Hà Lan

Kiều bào vui Tết Việt tại Hà Lan

Ngày 3/2/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” đón Tết Giáp Thìn 2024 với sự tham dự của bà con kiều bào, du học sinh và bạn bè Hà Lan yêu mến và gắn bó với Việt Nam.
Kiều bào luôn hướng về biển đảo quê hương

Kiều bào luôn hướng về biển đảo quê hương

Đó là thông điệp được truyền tải trong chuyến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân ngày 3/2/2024 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu của đoàn công tác Ban liên lạc toàn cầu vì biển đảo Việt Nam.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động