Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
09:55 | 01/08/2020 GMT+7

Những chính sách mới bắt đầu được áp dụng từ tháng 8

aa
Cấp biển số màu vàng cho xe kinh doanh vận tải, xe chưa cấp biển có thể tham gia giao thông, thực hiện nâng chuẩn giáo viên theo lộ trình,... là  loạt chính sách mới bắt đầu có hiệu lực kể từ hôm nay, 1/8.
Điều chỉnh mức lương và chính sách tuyển dụng giáo viên từ 1/7 Điều chỉnh mức lương và chính sách tuyển dụng giáo viên từ 1/7
Bệ đỡ chính sách giúp bất động sản tăng tốc Bệ đỡ chính sách giúp bất động sản tăng tốc

Cấp biển số màu vàng cho xe kinh doanh vận tải

Theo Thông tư 58 của Bộ Công an có hiệu lực từ 1/8, biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen sẽ được cấp cho xe hoạt động kinh doanh vận tải. Ngoài ra, xe đang hoạt động kinh doanh vận tải trước đây phải thực hiện đổi sang biển số nền màu vàng, chữ và số màu đen trước ngày 31/12.

Những chính sách mới bắt đầu được áp dụng từ tháng 8
Biển số xe màu vàng cho xe kinh doanh vận tải sẽ được cấp kể từ hôm nay.

Cũng trong thông tư này, xe máy cũ không có giấy tờ mua bán được sang tên đến hết ngày 31/12/2021. Cụ thể, xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu được giải quyết đăng ký, sang tên.

Như vậy, từ ngày 1/8 đến hết ngày 31/12/2021, người dân được giải quyết đăng ký, sang tên xe máy đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu.

Xe chưa cấp biển được phép tham gia giao thông

Bắt đầu từ ngày 1/8, xe chưa được đăng ký, cấp biển số chính thức có nhu cầu tham gia giao thông cần đăng ký tạm thời. Điều này được quy định tại Thông tư 58 của Bộ Công an về việc quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Những chính sách mới bắt đầu được áp dụng từ tháng 8

Theo đó, chỉ cần đăng ký tạm thời, các xe chưa có biển sẽ được phép tham gia giao thông. Xe đăng ký tạm thời chỉ được phép tham gia giao thông theo thời hạn, tuyến đường và phạm vi hoạt động ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời.

Cũng tại Thông tư 58, Bộ Công an sẽ có thêm 4 trường hợp phải thu hồi đăng ký xe, biển số xe so với quy định cũ, gồm: xe đã đăng ký nhưng không đúng hệ biển; xe thuộc diện sang tên, chuyển quyền sở hữu; xe quân sự không còn nhu cầu cấp biển số xe dân sự; xe đã đăng ký nhưng phát hiện hồ sơ xe giả hoặc cấp biển số không đúng quy định.

Thu phí điện tử không dừng

Thực hiện Quyết định 19 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng với phương tiện giao thông đường bộ thuộc đối tượng phải thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên phạm vi toàn quốc sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8. Riêng quy định thực hiện việc thu phí điện tử không dừng sẽ bắt đầu từ ngày 3/8.

Những chính sách mới bắt đầu được áp dụng từ tháng 8
Tiến hành thu phí điện tử không dừng từ ngày 3/8.

Đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đã lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng phải vận hành ngay việc thu phí điện tử không dừng. Các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ đang hoạt động, chưa lắp đặt hệ thống thu phí điện tử không dừng chậm nhất đến ngày 31/12 phải chuyển sang thu phí điện tử không dừng.

Còn đối với các trạm thu phí do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam quản lý, tiến độ hoàn thành do Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét, quyết định phù hợp với điều kiện nguồn vốn của dự án.

CSGT cấp huyện được tuần tra, xử phạt trên quốc lộ

Thông tư 65 của Bộ Công an có hiệu lực từ 5/8 nêu rõ Công an cấp huyện được bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ sau:

Những chính sách mới bắt đầu được áp dụng từ tháng 8
CSGT cấp huyện được tuần tra, xử phạt trên quốc lộ.

- Các tuyến quốc lộ, đoạn quốc lộ không phải tuyến trọng điểm, có tình hình trật tự, an toàn giao thông phức tạp và các tuyến giao thông đường bộ có vị trí quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hoặc đi qua thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thị trấn thuộc huyện theo kế hoạch của giám đốc công an cấp tỉnh, trưởng phòng CSGT.

Các tuyến đường tỉnh; đường huyện; đường xã; đường chuyên dùng; đường đô thị không thuộc trường hợp các tuyến đường chính, tuyến đường có tình hình trật tự, an toàn giao thông phức tạp.

- Phối hợp với Phòng CSGT tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ trong phạm vi địa giới hành chính theo kế hoạch của giám đốc công an cấp tỉnh, trưởng phòng CSGT.

Như vậy, công an cấp huyện sẽ được phép tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên một số tuyến quốc lộ, đoạn quốc lộ.

4 trường hợp CSGT được dừng phương tiện

Cũng tại Thông tư 65 của Bộ Công an được áp dụng từ ngày 5/8, chỉ còn 4 trường hợp CSGT được dừng phương tiện. Cụ thể, CSGT được dừng phương tiện trong 4 trường hợp sau:

- Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi thu được các hành vi vi phạm về giao thông và các hành vi vi phạm khác.

- Thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông, kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Tin báo, phản ánh, kiến nghị, tố cáo của tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.

- Có văn bản đề nghị của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra, văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện giao thông để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự, đấu tranh phòng chống tội phạm.

Gia đình quân nhân dự bị được tăng trợ cấp lên

240.000 đồng/ngày

Chính phủ vừa ban hành nghị định 79 quy định về chế độ, chính sách trong xây dựng huy động lực lượng dự bị động viên sẽ có hiệu lực từ ngày 21/8.

Những chính sách mới bắt đầu được áp dụng từ tháng 8

Gia đình quân nhân dự bị được tăng trợ cấp lên 240.000 đồng/ngày.

Theo đó, gia đình quân nhân dự bị thuộc diện lao động, học tập, làm việc trong các cơ quan, tổ chức và hưởng lương từ ngân sách Nhà nước được hưởng trợ cấp với mức 160.000 đồng/ngày; đối với gia đình quân nhân dự bị không thuộc các đối tượng trên sẽ được hưởng trợ cấp 240.000 đồng/ngày.

Đặc biệt, nếu quân nhân dự bị ốm đau, tai nạn đi khám bệnh, chữa bệnh thì gia đình được hưởng trợ cấp nhưng không vượt quá thời gian tập trung huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu và huy động.

Liên đoàn Lao động Thanh Hóa: Những kết quả nổi bật 6 tháng đầu năm 2020 Liên đoàn Lao động Thanh Hóa: Những kết quả nổi bật 6 tháng đầu năm 2020

Những tháng đầu năm, thời tiết, dịch bệnh Covid-19 đã tác động lớn đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và thu nhập ...

Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt 3 tháng trên vùng biển Nam Mỹ Trung Quốc áp đặt lệnh cấm đánh bắt 3 tháng trên vùng biển Nam Mỹ

Trung Quốc đã ban lệnh cấm câu mực kéo dài 3 tháng trên vùng biển Nam Mỹ với lý do "thúc đẩy phát triển bền ...

Điều chỉnh mức lương và chính sách tuyển dụng giáo viên từ 1/7 Điều chỉnh mức lương và chính sách tuyển dụng giáo viên từ 1/7

Luật Giáo dục sửa đổi, Luật Cán bộ, Công chức, Luật Viên chức chính thức được thông qua, có hiệu lực với nhiều chính sách ...

Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sĩ quan "mũ nồi xanh" Việt Nam được Liên hợp quốc đánh giá cao

Sĩ quan "mũ nồi xanh" Việt Nam được Liên hợp quốc đánh giá cao

Đại diện Liên hợp quốc mong muốn Bộ Công an tiếp tục cử các cán bộ có trình độ chuyên môn cao, phù hợp các tiêu chí tham gia hoạt động gìn giữ hoà bình Liên hợp quốc, đặc biệt là các sĩ quan nữ.
Biến động thị trường vàng: Bộ Công an đã có báo cáo

Biến động thị trường vàng: Bộ Công an đã có báo cáo

Ngay từ đầu năm, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an địa phương triển khai các biện pháp đấu tranh quyết liệt để ngăn chặn tình trạng buôn lậu vàng qua biên giới.
JICA triển khai Dự án mới trong 5 năm tại Việt Nam

JICA triển khai Dự án mới trong 5 năm tại Việt Nam

Mới đây, Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Bộ Công an tổ chức Lễ khởi động Dự án Hợp tác kỹ thuật “Nâng cao năng lực cho lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Việt Nam”.

Các tin bài khác

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động