Trang chủ Việt Nam hôm nay
07:06 | 26/05/2024 GMT+7

Nhiều điểm du lịch của Việt Nam lọt top điểm đến đẹp nhất thế giới

aa
Việt Nam có nhiều “điểm đến trong mơ” cho các nhiếp ảnh gia và khách du lịch đã được truyền thông thế giới vinh danh.
Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Ấn Độ
Hội An được Time Out đề xuất vào top 13 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong tháng 7

Vịnh Hạ Long lọt top 55 điểm đến đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch quốc tế uy tín Travel+Leisure vừa đánh giá Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) là một trong 55 điểm đến đẹp nhất thế giới để chiêm ngưỡng.

Travel+Leisure cho biết, có vô số lý do để đi du lịch, thế nhưng nhiều người lựa chọn tìm kiếm những khoảnh khắc đầy cảm hứng, tìm kiếm những thắng cảnh đặc sắc sẽ níu chân và khiến họ dừng bước. Từ những hồ nước trong xanh, những bãi biển cát trắng, những dãy núi hùng vĩ hay những tàn tích lịch sử đều quyến rũ du khách đến chiêm ngưỡng và trải nghiệm.

Nhiều điểm du lịch của Việt Nam lọt top điểm đến đẹp nhất thế giới
Vịnh Hạ Long lọt top 55 điểm đến đẹp nhất thế giới. Ảnh: TTXVN.

Trong danh sách 55 điểm đến hàng đầu này, Travel+Leisure chủ yếu đề xuất các công viên quốc gia, núi non, bãi biển, sa mạc cùng những kỳ quan thiên nhiên khác để truyền cảm hứng cho những tín đồ du lịch về những điểm đến tuyệt đẹp tiếp theo trong hành trình du lịch của họ.

Theo Travel+Leisure, với vô số khối núi đá vôi được bao phủ bởi màu xanh của rừng cùng làn nước xanh màu ngọc bích, Vịnh Hạ Long là “điểm đến trong mơ” của các nhiếp ảnh gia và khách du lịch. Đến với Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long, du khách không chỉ được thả mình trên những bãi cát trắng, bơi lội dưới làn nước mát lạnh, mà còn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời trên du thuyền, vi vu trên đại dương bao la chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên non nước hữu tình, hay chèo thuyền kayak xuyên qua hệ thống những hang động kỳ bí.

Từ lâu nay, Vịnh Hạ Long luôn được xem như là một điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam với vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa, tuyệt mỹ được Trái Đất ban tặng. Vẻ đẹp hùng vĩ của Vịnh Hạ Long đã giúp danh thắng này được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Không những thế, Vịnh Hạ Long còn liên tục được xướng tên trong các bảng xếp hạng của nhiều tạp chí, trang web và các tổ chức du lịch trên toàn thế giới.

Hang Sơn Đoòng lọt top 7 điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới

Mới đây, thời báo SCMP của Hồng Kông (Trung Quốc) đã vinh danh hang Sơn Đoòng của Việt Nam là một trong bảy điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới.

Theo các chuyên gia, hang Sơn Đoòng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) được hình thành cách đây khoảng 2.3 triệu năm, khi một con sông lớn làm xói mòn hàng loạt đoạn núi đứt gãy trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hang động này hiện là nơi sinh sống của hàng loạt các loài động thực vật quý hiếm, nhờ lượng mưa dồi dào và ánh sáng chiếu vào hang.

Sơn Đoòng đã được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là hang động lớn nhất thế giới vào năm 2009. Mặt cắt ngang hang động của Việt Nam được cho là rộng gấp đôi so với lối đi lớn nhất của hang Deer, Malaysia.

Nhưng hiện nay, nhiều chuyên gia tin rằng hang Sơn Đoòng có thể còn lớn hơn những gì đã phát hiện ra trước đây.

Hang Sơn Đoòng có một thảm thực vật vô cùng ấn tượng. Ảnh: National Geography
Hang Sơn Đoòng có một thảm thực vật vô cùng ấn tượng. Ảnh: National Geography.

Ngoài hang Sơn Đoòng của Việt Nam, trong danh sách những điểm tham quan dưới lòng đất đẹp nhất thế giới của SCMP còn có hang Tham Luang Nang Non (Thái Lan), Hầm mộ Paris (Pháp), Hầm trú ẩn thời Chiến tranh Lạnh (Albania), Hang sáo sậy (Trung Quốc), Đường hầm Malinta (Philippines) và Bảo tàng khai thác than quốc gia (Vương quốc Anh).

Sa Pa được vinh danh lọt top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới của Tripadvisor

Sa Pa được được TripAdvisor giới thiệu nằm ở vùng núi phía Tây Bắc của Việt Nam, rực rỡ sắc màu và vô cùng tươi đẹp, mang đến cho du khách một ốc đảo hoàn hảo giữa chuyến thám hiểm núi non hùng vĩ hoặc tham quan các thửa ruộng bậc thang ấn tượng. Nhà thờ đá kiến trúc Gotich ở trung tâm thị trấn là điểm nổi bật tại trung tâm mua sắm gồm nhiều sạp hàng, cửa hiệu. TripAdvisor gợi ý du khách nên thưởng thức món ăn Việt Nam hoặc món Âu ở khu trung tâm của thị trấn và không nên bỏ lỡ phiên “chợ tình” đầy thú vị vào tối thứ Bảy hằng tuần.

Sa Pa vừa được vinh danh lọt top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới của Tripadvisor.
Sa Pa vừa được vinh danh lọt top 7 điểm đến thịnh hành nhất thế giới của Tripadvisor. Ảnh: Vietgiaitri.

TripAdvisor là trang web du lịch lớn nhất thế giới với hơn 60 triệu thành viên và hơn 170 triệu đ.ánh giá và ý kiến về khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan và các doanh nghiệp liên quan đến du lịch.

Việt Nam lọt top điểm đến an toàn nhất thế giới với khách nữ du lịch một mình Việt Nam lọt top điểm đến an toàn nhất thế giới với khách nữ du lịch một mình
Chia sẻ với PV Thời Đại, nhiều du khách nữ cho biết họ cảm thấy an toàn khi du lịch, sinh sống tại Việt Nam.
Qunar: Việt Nam lọt top 10 điểm đến được du khách Trung Quốc yêu thích nhất dịp nghỉ lễ Qunar: Việt Nam lọt top 10 điểm đến được du khách Trung Quốc yêu thích nhất dịp nghỉ lễ
Theo nền tảng dữ liệu du lịch Qunar của Trung Quốc, trong dịp nghỉ lễ của nước này, Việt Nam lọt top 10 điểm đến được yêu thích nhất.
Tuấn Quỳnh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam đề xuất 5 định hướng phát huy vai trò, hỗ trợ các nước đang phát triển

Việt Nam đề xuất 5 định hướng phát huy vai trò, hỗ trợ các nước đang phát triển

Từ ngày 12-13/6/2024, Diễn đàn Lãnh đạo toàn cầu nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Hội nghị Liên hợp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) đã diễn ra tại Trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva, Thụy Sĩ. Tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Việt Nam đã đề xuất 5 định hướng để UNCTAD tiếp tục phát huy vai trò, hỗ trợ các nước đang phát triển trong thời gian tới.
Báo chí giúp người dân hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

Báo chí giúp người dân hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT, BHTN

“Trong 6 tháng đầu năm 2024, ước tính toàn ngành đã xây dựng và phát hành khoảng 44 thông cáo báo chí và bản tin. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, có khoảng 16.000 tin, bài, phóng sự phản ánh về BHXH, BHYT, BHTN được đăng tải, phát sóng, bình quân mỗi ngày có từ 80-100 tin, bài...".
Việt Nam lần đầu ứng cử vị trí thẩm phán Tòa án Quốc tế về Luật Biển

Việt Nam lần đầu ứng cử vị trí thẩm phán Tòa án Quốc tế về Luật Biển

Việt Nam giới thiệu PGS-TS Nguyễn Thị Lan Anh, Viện trưởng Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao, ứng cử vào vị trí thẩm phán Tòa án Quốc tế về Luật Biển (ITLOS) nhiệm kỳ 2026-2035.
Vai trò của luật pháp quốc tế và nâng tầm vị thế Việt Nam trong xây dựng luật quốc tế

Vai trò của luật pháp quốc tế và nâng tầm vị thế Việt Nam trong xây dựng luật quốc tế

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Trường Đại học Luật Hà Nội chủ trì, phối hợp với Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam (Quỹ) tổ chức tọa đàm “Tình hình thế giới hiện nay và những vấn đề đặt ra đối với vai trò của luật pháp quốc tế”.

Đọc nhiều

Tặng nhiều thiết bị văn phòng cho Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam

Tặng nhiều thiết bị văn phòng cho Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam

Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam vừa tổ chức lễ tiếp nhận một số thiết bị văn phòng có tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng do ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng trao tặng.
Giá vàng nhẫn sắp bằng vàng miếng

Giá vàng nhẫn sắp bằng vàng miếng

Sáng nay (17/6), giá vàng nhẫn vẫn duy trì quanh mốc 75 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đứng im hơn 1 tuần nay ở mốc 76,98 triệu đồng/lượng.
Tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam của nữ tác giả người Nga

Tình yêu đặc biệt dành cho Việt Nam của nữ tác giả người Nga

Nhà Việt Nam học người Nga Daria Mishukova chia sẻ, khi mới bước vào nghiên cứu gần 30 năm trước, chị không dám mơ ước có thể viết nhiều sách về Việt Nam. Thế nhưng, đến nay, hàng chục đầu sách, hàng trăm bài viết, bài phỏng vấn về Việt Nam của tác giả Daria Mishukova đã được xuất bản, bằng cả tiếng Nga và tiếng Việt, thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu và độc giả hai nước. Daria nói, sách của chị hướng đến những bạn đọc mà trong tim họ có vị trí đặc biệt dành cho Việt Nam.
Kết nối mạng lưới tầm soát và điều trị tăng huyết áp quy mô toàn quốc tại Cần Thơ

Kết nối mạng lưới tầm soát và điều trị tăng huyết áp quy mô toàn quốc tại Cần Thơ

Ngày 15/6, tại thành phố Cần Thơ, Hội Tim mạch học Việt Nam, Phân hội Tăng huyết áp Việt Nam, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Tim mạch thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị tăng huyết áp Việt Nam lần thứ VI năm 2024.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2025. Việt Nam có thêm 1 đơn vị được xếp hạng là Trường Đại học Huế.
Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành văn bản số 1695/UBND-KSTTHC về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính và rà soát, làm sạch dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động