Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
09:00 | 09/05/2019 GMT+7

Nhiễm bệnh sau khi lăn kim, chuyên gia muốn bạn nhớ rõ điều này khi làm đẹp

aa
Chuyên gia da liễu cảnh báo, lăn kim tế bào gốc trị sẹo rỗ (sẹo lõm) làm tại các cơ sở không uy tín nguy cơ bị nhiễm trùng và mắc bệnh truyền nhiễm rất cao.
Biến chứng kinh hoàng của làm đẹp chui là tắc mạch, mù lòa, suy đa tạng và "sở hữu" tính mạngHà nội: 3 ngày sau khi tiêm filler làm đẹp ở spa, cô gái trẻ bị méo cằm, lệch máNguyên nữ đại biểu Quốc hội tử vong khi đi làm đẹp: Phía cơ sở làm đẹp là chỗ thân tình

Theo tài liệu y khoa, lăn kim là phương pháp dùng kim lăn trên gương mặt để làm đẹp. Kim lăn có 3 dạng. Thứ nhất là dermarollers có hình dạng như chiếc lăn sơn nhỏ với hàng trăm chiếc kim tí hon dùng để lăn đều lên mặt.

Thứ hai là dermapens có hình dạng như cây bút với một đầu tròn có gắn kim và đầu kia nối với điện lăn theo hướng lên và xuống.Và dermastamps trông giống như loại thứ hai nhưng một đầu to hơn với nhiều kim hơn và hoạt động theo kiểu đóng dấu trên gương mặt.

Nguyên tắc hoạt động là giúp tái tạo làn da, trẻ hóa da bằng cách giúp các mỹ phẩm dưỡng da thẩm thấu sâu hơn vào bên trong, làm mỏng và mờ sẹo, làm đều màu da, trị mụn…

Tuy nhiên, nếu đến những cơ sở không uy tín bạn rất dễ bị nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm.

Trường hợp chị Tr. (Ba Đình, Hà Nội) sau khi trị sẹo rỗ bằng phương pháp lăn kim tế bào gốc đã chia sẻ hình ảnh mặt sưng phù nề và những tâm sự phải chịu đau đớn khủng khiếp của mình.

nhiem benh sau khi lan kim chuyen gia muon ban nho ro dieu nay khi lam dep
Nguy cơ nhiễm trùng khi sử dụng dịch vụ lăn kim

Chị Tr. cho biết, sau khi lăn kim trị sẹo rỗ tại một cơ sở uy tín, da chị bị sưng và rướm máu, trên mặt có những lỗ li ti, đỏ ửng.

“Đau thì khỏi bàn cứ như lấy dao lam rạch lên da vậy mình đau quá khóc giãy giụa gồng đủ cả muốn vùng dậy đi về luôn cho rồi. Mình đã ủ tê tận 45 phút nhưng vẫn không ăn thua, đau như xé thịt”, chị Tr. chia sẻ.

Sau khi đăng tải, chia sẻ của chị Tr. đã nhận được rất nhiều sự quan tâm. Người từng áp dụng cách làm đẹp này đã đưa ra nhận định, những triệu chứng của chị Tr. là điều hiển nhiên khi lăn kim tế bào gốc và nó thật sự không đau đớn tới mức như chị Tr. nói.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người cảm thấy sợ hãi với nỗi đau xé da cắt thịt khi dùng kim lăn trên mặt.

Khuyến cáo từ các chuyên gia

Theo ThS.BS Nguyễn Hồng Sơn - Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, BV Da liễu Trung ương, đây là liệu pháp dùng huyết tương giàu tiểu cầu của một người để điều trị một số tình trạng của chính người đó như: trẻ hóa da, rụng tóc hói...

PRP được xem là xu hướng thẩm mỹ da khá thịnh hành và phát triển nhanh chóng với cái tên "trẻ hóa bằng máu", "trẻ hóa bằng huyết tương".

Các yếu tố tăng trưởng trong tiểu cầu khi được đưa vào da sẽ kích thích tăng sinh collagen và hình thành các mạch máu mới giúp trẻ hóa da, giảm hình thành nếp nhăn, trị sẹo rỗ, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây oxy hóa,...

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng cảnh báo, do công nghệ PRP dùng máu tự thân của khách nên nếu quy trình an toàn và đúng chuẩn, khách hàng sẽ không có nguy cơ bị nhiễm các bệnh lây lan qua đường máu.

Ngược lại, nếu những vi kim nhỏ xíu hay các thiết bị khác không được xử lý hoặc khử trùng đúng cách giữa các lần điều trị, việc này có thể khiến bệnh nhân bị nhiễm các bệnh lây qua đường máu, trong đó có HIV và viêm gan b

Theo ThS.BS Lã Thanh Hà, Trưởng khoa Da liễu, BV Tuệ Tĩnh các bác sĩ từng tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị biến chứng nặng sau làm đẹp tại các cơ sở làm đẹp bên ngoài.

Đặc biệt trong đó có không ít bệnh nhân đến “cầu cứu” bác sĩ vì biến chứng sau lăn kim, có bệnh nhân bị "cày nát" mặt, bùng phát trứng cá, viêm da bội nhiễm, viêm da mủ...

Lăn kim có tác dụng tốt cho làn da. Thế nhưng, phương pháp này sẽ mang đến những biến chứng khôn lường nếu người dân không lựa chọn cơ sở uy tín, tiến hành theo quy trình trước, trong và chăm sóc đúng cách sau lăn kim.

Cũng theo chuyên gia da liễu này, việc lăn kim không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, mà cần phải đặc biệt chú ý đến kỹ thuật lăn kim, người thực hiện thủ thuật này phải đánh giá, loại trừ các bệnh lý của da, mức độ thương tổn da, điều kiện thực hiện kỹ thuật đối với từng bệnh nhân cụ thể lựa chọn kim lăn phù hợp, không phải trường hợp nào cũng lăn kim giống nhau.

Chính vì vậy, ThS.BS Lã Thanh Hà khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi làm đẹp bằng bất kỳ phương pháp nào, trong đó có lăn kim. Người dân nên đến các cơ sở uy tín, có bác sĩ chuyên khoa da liễu để thực hiện tránh tai biến đáng tiếc xảy ra khiến “tiền mất tật mang”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phùng (Giảng viên Bộ môn Phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ Đại học Y dược TPHCM) nhận định, lăn kim hiện tại được sử dụng rất phổ biến và đôi lúc trở nên quá lạm dụng.

Đây cũng là một kỹ thuật can thiệp trên cơ thể (cụ thể là da) vì vậy để quá trình điều trị được an toàn cần được chỉ định bởi bác sĩ và thực hiện bởi nhân viên y tế.

Khi sử dụng không đúng cách có thể gặp phải các biến chứng như nhiễm trùng, gây sẹo, giảm sắc tố da, nguy cơ lây bệnh, dị ứng với các sản phẩm dùng kèm.

Theo PGS.TS Đỗ Quang Hùng, Ban pháp chế Hội tạo hình thẩm mỹ Việt Nam, lăn kim là một kỹ thuật xâm lấn cơ thể gây chảy máu. Các cơ sở không được cấp phép, không đảm bảo điều kiện vô trùng. Nguy cơ về nhiễm viêm gan siêu vi B và C, thậm chí HIV là rất cao.

PGS.TS Đỗ Quang Hùng nói: "Chúng ta lăn kim như vậy, chúng ta đã tác động đến vùng thượng bì, nó rỉ máu ở bề mặt da. Do đó, nếu dụng cụ đó không được vô trùng dùng một lần mà bị dùng đi dùng lại, nguy cơ viêm nhiễm bệnh rất cao".

Nguyễn Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dịch vụ điều trị sẹo rỗ tận gốc tại Seoul Spa có ưu điểm gì?

Dịch vụ điều trị sẹo rỗ tận gốc tại Seoul Spa có ưu điểm gì?

Trị sẹo rỗ là dịch vụ đáp ứng nhu cầu của đông đảo đối tượng khách hàng, vì thế hầu hết các cơ sở làm đẹp đều mở ra dịch vụ này. Nhưng một trong những địa chỉ được đánh giá tốt về hiệu quả điều trị, chất lượng dịch vụ trên thị trường làm đẹp hiện nay, đó là Seoul Spa.
Blusher dụng cụ trang điểm mà ai cũng cần có

Blusher dụng cụ trang điểm mà ai cũng cần có

Để có lớp trang điểm thì các cô nàng không thể thiếu phấn má hay blusher. Hãy cùng điểm qua những lưu ý khi chọn blusher trong bài viết này nhé.
Chi 40 triệu lăn kim tế bào gốc, người phụ nữ bị nhiễm trùng da mặt

Chi 40 triệu lăn kim tế bào gốc, người phụ nữ bị nhiễm trùng da mặt

Sau khi lăn kim tế bào gốc tại một spa ở TP Hồ Chí Minh, gương mặt người phụ nữ này bị phù nề, mưng mủ và chảy dịch.    

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động