Nhật Bản đánh giá cao chính sách mở cửa của Việt Nam
Hồng Vân (t/h) 04/06/2022 11:30 | Bốn phương kết nghĩa
![]() |
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN |
Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam chia sẻ hai nước có quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng, sở hữu nhiều điểm tương đồng về lợi ích, văn hóa và tính cách dân tộc. Thời gian qua, quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản vẫn phát triển hết sức mạnh mẽ bất chấp đại dịch.
![]() |
Toàn cảnh hội thảo ở Tokyo. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN |
Đánh giá cao việc Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ các hạn chế đi lại và nới lỏng các biện pháp phòng dịch, Đại sứ bày tỏ hy vọng các hoạt động giao lưu và đi lại giữa hai nước sẽ phục hồi và phát triển trở lại trong bối cảnh dịch COVID-19 đang dần được kiểm soát.
Về phần mình, ông Trương Trần Ngọc Hùng, Phó Trưởng Ban Tiếp thị và Bán hàng của Vietnam Airlines, chia sẻ nhờ chính sách mở rộng tiêm chủng, Việt Nam đã thành công trong việc kiểm soát đại dịch. Trên cơ sở đó, ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế và nối lại việc miễn thị thực cho công dân của 13 quốc gia, trong đó có Nhật Bản.
Ở chiều ngược lại, Nhật Bản đã dỡ bỏ quy định cách ly và xét nghiệm bắt buộc khi nhập cảnh đối với những người đến từ Việt Nam đã tiêm đủ 3 mũi vaccine hợp lệ từ đầu tháng 6. Bên cạnh đó, Nhật Bản dự kiến sẽ mở cửa có điều kiện cho khách du lịch nước ngoài từ ngày 10/6.
Ông Hùng nhấn mạnh “đây là cơ hội để ngành hàng không nói riêng và các thị trường du lịch Nhật Bản và Việt Nam nói chung nhanh chóng phục hồi và tiếp tục đạt được sự tăng trưởng đột phá”.
Cũng tại hội thảo, nhiều công ty lữ hành và hàng không của Nhật Bản đã đánh giá cao chính sách mở cửa cho du khách nước ngoài của Chính phủ Việt Nam. Bà Wafa Dajany Naheel, Phó Chủ tịch Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA), nhận định với chính sách kịp thời này, ngành du lịch Việt Nam sẽ sớm hồi phục sau đại dịch.
Ông Masahiko Inada, Trưởng ban Xúc tiến Du lịch Nước ngoài của Hiệp hội các hãng lữ hành Nhật Bản (JATA), cũng đánh giá cao việc Vietnam Airlines sẽ tăng số lượng chuyến bay giữa hai nước, đồng thời nhận định Việt Nam sẽ là điểm đến của đông đảo du khách Nhật Bản trong tương lai.
Theo Vietnam Airlines, trước khi dịch COVID-19 bùng phát, Nhật Bản là thị trường quốc tế hàng đầu của hãng, với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới 10%. Hàng tuần, hãng có 68 chuyến bay nối 4 thành phố lớn của Nhật Bản với 3 thành phố của Việt Nam, gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Năm 2019, hãng đã thực hiện 8.385 chuyến bay ở hai chiều, với tổng số hành khách vận chuyển là 1,6 triệu lượt khách.
Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Truyền thông Qatar đồng loạt đưa tin về hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Bài viết mới
Truyền thông Qatar đồng loạt đưa tin về hoạt động nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Tăng cường hợp tác giữa các trường đại học của Việt Nam và Hà Lan

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.