Người tiêu dùng Mỹ trước nguy cơ 'khủng hoảng' tương ớt
Theo thông tin từ Đài CBS ngày, tình trạng thiếu hụt sản phẩm tương ớt Sriracha phổ biến tại Mỹ có thể kéo dài suốt mùa hè này.
Trước đó, vào tháng 4, công ty đã cảnh báo khách hàng về khả năng có thể thiếu ớt trong cả tháng khiến việc cung cấp sản phẩm bị ảnh hưởng.
“Có thể các bạn còn nhớ, vào ngày 24.7.2020, chúng tôi từng gửi thư điện tử đến tất cả khách hàng về việc chúng tôi thiếu hụt ớt”, theo lá thư đề ngày 19.4 gửi đến các khách hàng như nhà hàng, cửa hàng.
“Hiện tại, do điều kiện thời tiết ảnh hưởng chất lượng ớt, chúng tôi đối diện tình trạng thiếu hụt còn trầm trọng hơn”, lá thư viết và cho biết tình trạng này đã vượt ngoài tầm kiểm soát.
Không có nguyên liệu cơ bản này, họ không thể sản xuất các sản phẩm với các thương hiệu Chili Garlic, Sambal Oelek và Sriracha Hot Chili Sauce.
Huy Fong Foods khuyến cáo rằng những người mua sản phẩm không nên hứa với khách hàng rằng họ sẽ có hàng, trừ phi họ có sẵn trong kho.
Theo đó, đơn hàng nào gửi đến từ ngày 19.4 trở về sau sẽ không được cung cấp trước ngày 6.9. Lá thư được chia sẻ trên mạng xã hội và thông tin trên khiến nhiều khách hàng trung thành với Sriracha lo lắng về việc không mua được loại tương ớt họ yêu thích.
Vào năm 1980, với mục đích tạo ra một loại tương ớt đúng kiểu Việt để phục vụ cho người Việt ăn cùng món phở, công ty Huy Fong Foods đã cho ra đời Sriracha. Đến ngày nay, doanh nghiệp của David Tran đã có giá trị 80 triệu USD.
Tương ớt Sriracha được bày bán tại một cửa hàng ở Los Angeles (California, Mỹ). Ảnh: AFP |
Mỗi năm, có khoảng hơn 45 triệu kilogram ớt Jalapenos được chế biến nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của thị trường, loại tương ớt huyền thoại của hãng Huy Fong Foods luôn là sự lựa chọn hàng đầu bởi kết hợp độc đáo giữa vị cay nồng đặc trưng của ớt tươi, vị chua nhẹ của giấm và dư vị tỏi thơm nồng.
Thông tin trên khiến nhiều khách hàng trung thành với Sriracha lo lắng về việc không mua được loại tương ớt họ yêu thích trong mùa hè này.