Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:42 | 10/05/2022 GMT+7

Người phụ nữ muốn nâng tầm cà phê Việt trên thế giới

aa
Nguyen Coffee Supply, trụ sở ở Brooklyn (TP.New York, bang New York, Mỹ), vừa huy động vốn được 2,6 triệu USD (59,68 tỉ đồng) nhằm phục vụ nỗ lực nâng cao nhận thức về cà phê Việt.
Đoàn Lê Hải Ngọc: cô gái Việt được chọn làm “người phụ nữ đến từ ASEAN thành công trên đất Nhật” Đoàn Lê Hải Ngọc: cô gái Việt được chọn làm “người phụ nữ đến từ ASEAN thành công trên đất Nhật”
Xuất khẩu cà phê Việt vào thị trường Nhật Bản: nhiều tiềm năng rộng lớn Xuất khẩu cà phê Việt vào thị trường Nhật Bản: nhiều tiềm năng rộng lớn

Đây là công ty khởi nghiệp do bà Sahra Nguyen sáng lập năm 2018 với mục tiêu tạo điều kiện kinh tế cho người nông dân trồng cà phê ở Việt Nam, đồng thời góp phần tạo nên một nền văn hóa uống cà phê đa dạng, thật sự chất và toàn diện ở Mỹ, theo Food Business News.

Người phụ nữ muốn nâng tầm cà phê Việt trên thế giới
Nhà sáng lập Sahra Nguyen bên cạnh dây chuyền rang xay hạt cà phê...

Ký ức về ly cà phê Việt Nam

Trả lời Tạp chí Gotham, bà Nguyen kể lại chuyến thăm quê hương lần đầu tiên. “Khi ấy có lẽ tôi mới 4 tuổi, và tôi còn nhớ rõ cảnh tượng ông tôi và bạn bè với những ly cà phê pha bằng phin”, bà nhớ lại. Ly cà phê chậm rãi nhỏ giọt, và cạnh bên là những người lớn tuổi ngồi hút thuốc trong yên lặng. Lúc đó vào khoảng năm 1990, lâu trước khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). “Tôi vẫn còn nhớ mình thích hương vị cà phê đó, loại cà phê pha bằng phin và nhỏ từng giọt”, bà cho biết.

Đến năm 2018, bà Nguyen quyết định thành lập công ty kinh doanh đặc sản cà phê tại Mỹ. Vào thời điểm ra đời, Nguyen Coffee Supply là hãng sản xuất cà phê thủ công đầu tiên ở Mỹ sử dụng hạt robusta có nguồn gốc 100% tại Việt Nam. Dựa vào kinh nghiệm làm phim và kỹ năng xây dựng nội dung báo chí, nữ doanh nhân gốc Việt tìm cách chia sẻ lịch sử và văn hóa Việt Nam trong mỗi sản phẩm cà phê xuất xưởng. Và trên hết, bà đặt mục tiêu muốn thay đổi định nghĩa về thế nào là cà phê “ngon” tại Mỹ.

Trong nhiều thập niên, sản phẩm cà phê chủ lực của Việt Nam là hạt robusta. Thế nhưng, đây là loại hạt cà phê luôn bị xem là “yếu kém” hơn trên thị trường vì không được người Mỹ ưa chuộng như hạt arabica. Vì sự phân biệt vô căn cứ này, nguồn lực dành cho hoạt động trồng cà phê robusta ở Việt Nam bị hạn chế và gây tổn thất cho người nông dân. Tuy nhiên, bà Nguyen cho rằng nhờ vào mùi vị đậm đà và hàm lượng caffeine cao trong hạt robusta, món cà phê Việt Nam mới tạo được hương vị đặc trưng và được cộng đồng yêu cà phê trên toàn thế giới thưởng thức.

Người phụ nữ muốn nâng tầm cà phê Việt trên thế giới
... và ly cà phê pha phin kiểu Việt.

Sáng kiến ủng hộ Robusta

Gần đây, Nguyen Coffee Supply công bố sáng kiến Cam kết Robusta, kêu gọi giới tinh hoa trong ngành cà phê và người yêu cà phê trên thế giới hãy cùng nhau thay đổi “định kiến” đối với hạt robusta. Các bên tham gia sáng kiến này cam kết luôn minh bạch và đề cập việc sử dụng hạt robusta trên bao bì sản phẩm, thực đơn và website. Đây là nỗ lực nâng cao nhận thức và sự khác biệt giữa hai loại cà phê một cách rõ ràng, minh bạch, không định kiến. Đồng thời, sáng kiến nhằm tạo điều kiện cho các cộng đồng người nông dân trồng cà phê có tiếng nói và tiếp cận cơ hội phát triển, kinh doanh.

“Chúng ta đang thực sự chứng kiến một sự thay đổi lớn lao. Tờ The New York Times nhận định rằng robusta là xu hướng của năm 2022”, bà cho biết. Mục tiêu cuối cùng của nỗ lực mà bà theo đuổi là cho phép robusta cùng song hành với arabica mà không còn vấp phải định kiến nào. Với việc huy động vốn thành công, nữ doanh nhân gốc Việt bày tỏ sự vui mừng vì có thể tiếp tục thực hiện sứ mệnh nâng cao nhận thức và sự thưởng thức cà phê robusta.

Bên cạnh sự phát triển nhanh chóng của Nguyen Coffee Supply, thị trường cà phê tại Mỹ gần đây chứng kiến sự ra đời của các công ty mới do người Mỹ gốc Việt sáng lập. Có thể kể đến Tí Cafe ở Denver (Colorado), Fat Miilk ở St. Louis (Missouri), Coffeeholic House và Hello Em Việt ở Seattle (Washington), và Portland Cà Phê ở Oregon.

Người phụ nữ Chăm mang thổ cẩm Việt Nam ra thế giới Người phụ nữ Chăm mang thổ cẩm Việt Nam ra thế giới
Việt Nam nâng cao địa vị phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới trên tất cả các lĩnh vực Việt Nam nâng cao địa vị phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới trên tất cả các lĩnh vực
Theo Thụy Miên/Báo Thanh niên
Nguồn:

Tin bài liên quan

Triển lãm tôn vinh phụ nữ Việt Nam và thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam-Mexico

Triển lãm tôn vinh phụ nữ Việt Nam và thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam-Mexico

Bảo tàng Phụ nữ Mexico đã phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và nhà quảng bá văn hóa Kyra Núñez de León tổ chức Triển lãm ảnh “Đội quân tóc dài” tại trung tâm thủ đô Mexico City.
Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thêm ba mô hình hỗ trợ nạn nhân bạo lực giới

Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thêm ba mô hình hỗ trợ nạn nhân bạo lực giới

Ngày 28/5, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp UN Women, UNICEF và UNFPA tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm vận hành mô hình "một cửa" hỗ trợ nạn nhân bạo lực giới. Tại sự kiện, Thành phố công bố thành lập ba mô hình mới đặt tại các bệnh viện tuyến đầu, nối tiếp mô hình đầu tiên được triển khai thành công tại Bệnh viện Hùng Vương từ tháng 3/2023.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc, xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc, xếp hạng 32 thế giới

Chương trình Thương hiệu quốc gia được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai, là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia.

Các tin bài khác

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.
Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Suốt 30 năm qua, bên cạnh nỗ lực sản xuất kinh doanh với các sản phẩm thức uống tốt cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn nỗ lực phụng sự xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng được triển khai đều đặn mỗi năm.
Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Từ pop, rock đến rap, dân gian đương đại, hàng trăm ca khúc đã được gửi về cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” chỉ trong chưa đầy hai tháng. Sân chơi này đang trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của cộng đồng nhạc sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên với những câu chuyện về tình yêu đất nước và khát vọng tương lai xanh.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Giao lưu nhân văn “Tiếng vọng hòa bình” tại Moscow

Giao lưu nhân văn “Tiếng vọng hòa bình” tại Moscow

Hoạt động giao lưu nhân văn mang tên “Tiếng vọng hòa bình” do Đài Phát thanh - Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) và Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại Moscow.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động