Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
16:51 | 07/08/2019 GMT+7

Ngực sưng to như trái bom sắp “nổ” sau nâng ngực làm đẹp

aa
Sau khi nâng ngực làm đẹp tại một thẩm mỹ viện, chị T.N.T (30 tuổi, Lạng Sơn) bị biến chứng, sưng đau bên ngực trái lên đến 1000 cc và buộc phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.    
Những hệ lụy đau lòng sau phẫu thuật nâng ngực Nâng ngực, nhuộm tóc làm tăng nguy cơ ung thư vú Từ sau khi nâng ngực, các người đẹp này diện đồ táo bạo hơn hẳn

Ngực sưng to như trái bom sau phẫu thuật nâng ngực

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị biến chứng nặng sau phẫu thuật nâng ngực.

Cụ thể, chị T.N.T nhập viện trong tình trạng bên ngực trái sưng to căng tròn như quả bóng bay với thể tích khoảng 3-4 lần bên đối diện, chu vi ước đến trên 50cm. Ngực phải kích thước bình thường nhưng méo mó và cứng chắc hơn nhiều.

Theo lời kể của bệnh nhân này, sau khi sinh xong 2 bé, ngực của chị bị teo lép và chảy xệ. Vì mặc cảm nên dù mới cai sữa con được 6 tháng, đầu ngực vẫn chưa hết sữa hoàn toàn, chị T. đã quyết định phẫu thuật nâng ngực.

nguc sung to nhu trai bom sap no sau nang nguc lam dep
Gặp biến chứng sau nâng ngực, ngực bệnh nhân sưng to như “quả bom” sắp nổ. (Ảnh: BVCC).

Tuy nhiên, bệnh nhân này lại không có bất cứ kiến thức nào khi tìm hiểu và lựa chọn cơ sở phẫu thuật mà “phó thác” hoàn toàn cho nhân viên tư vấn của một thẩm mỹ viện.

“Sau khi nâng ngực thì ngực có to nên nhưng không mềm mại, tôi ngại đi khám nên cứ để vậy. Cách đây khoảng 2 tuần, bên ngực trái sưng to lên rất nhanh, cảm giác như sắp bị nổ”, nữ bệnh nhân này cho biết.

Sau khi đọc được thông tin có hành khách bị vỡ túi ngực khi đi máy bay, vợ chồng chị T. mới “tá hỏa” đưa nhau đi khám.

Hai vợ chồng đến thẩm mỹ viện này để kiểm tra thì bác sĩ ở đây cho biết không thể xử lý được trường hợp này an toàn nên đã khuyên chị T. nên khám tại bệnh viện uy tín.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, sau khi tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm, siêu âm… các bác sĩ xác định nữ bệnh nhân này bị tràn dịch muộn quanh bao túi ngực trên bệnh nhân có bao xơ co thắt.

Ca phẫu thuật kéo dài 6 tiếng, hút hơn nửa lít dịch tràn trong khoang ngực

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật để hút dịch tràn. Ca phẫu thuật biến chứng nâng ngực kéo dài 6 tiếng đồng hồ.

Theo ThS.BS Trần Thị Thanh Huyền (ekip mổ cho bệnh nhân T.) cho biết, trước tiên các bác sĩ phải cắm một chiếc kim đầu to và xy lanh loại lớn 50ml vào ngực để hút dịch ra ngoài nhằm giảm áp ngay cho khoang ngực trước khi có thể tiến hành phẫu thuật.

“Lượng dịch hút được đã vượt quá sức tưởng tượng với hơn 10 xy-lanh đầy tràn khoảng 600 cc, cộng với cả 300 cc túi ngực và khoảng 200 cc ngực bệnh nhân có từ trước, tổng thể tích ngực của bệnh nhân trước khi phẫu thuật lên đến trên 1.000 cc”, bác sĩ này thông tin.

nguc sung to nhu trai bom sap no sau nang nguc lam dep
Lượng dịch hút ra tràn đầy các xilanh.

Sau khi tháo bỏ túi ngực các bác sĩ phải tiến hành phẫu tích toàn bộ bao xơ xung quanh túi ngực một cách khó khăn vì tổ chức bao xơ ở đây rất dày và có hiện tượng tăng sinh mạch phản ứng, có những lúc máu phun cả qua vết mổ thành tia lên trời. Ngoài ra tổ chức bao xơ còn xâm lấn vào sát cơ thành ngực và đập theo nhịp đập của tim ở phía dưới.

Chính vì vậy các bác sĩ đã phải phải tiến hành phẫu tích hết sức tỉ mỉ vừa làm vừa cầm máu kỹ. Các vị trí nghi ngờ có tổ chức quá phát thành u đều được đánh dấu và gửi giải phẫu bệnh sinh thiết tức thì cho đến khi kết quả trả lời không có tế bào ác tính mới thôi.

Sau gần 6 tiếng phẫu thuật các bác sĩ đã tháo bỏ được túi ngực và rút ra hơn 600 ml dịch lẫn chất nhày vàng đục, cùng toàn bộ lớp bao xơ kể cả những phần đã xâm lấn vào thành ngực và bảo tồn tối đa phần tuyến vú còn lại cho bệnh nhân. Cắt thu phần da thừa để chuẩn bị cho việc đặt lại túi ngực sau 6 tháng đến 1 năm khi tình trạng ngực ổn định.

nguc sung to nhu trai bom sap no sau nang nguc lam dep
Ca phẫu thuật hút dịch tràn trong ngực bệnh nhân này.

PGS.TS. Nguyễn Hồng Hà (Trưởng khoa Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ) cho biết, khó khăn ở ca mổ này là làm sao lấy bỏ được toàn bộ tổ chức bao xơ dày, đầy mạch máu tăng sinh, dính chắc vào thành ngực trái, nơi có tim ở phía dưới.

“Việc bóc tách có nguy cơ chảy máu cao, vì vậy các bác sĩ gây mê hồi sức cũng phải chuẩn bị đầy đủ các phương tiện gây mê hồi sức tích cực, truyền máu khi cần. Các vị trí bao xơ dày lên và thâm nhiễm cũng phải được đánh dấu bằng cộng hưởng từ độ phân giải cao trước mổ và xác định lại bằng hệ thống siêu âm mobile trong mổ để làm sao lấy được hết tổ chức này tránh nguy cơ tái phát và nguy cơ có các tế bào lạ lan rộng xung quanh”, ông chia sẻ.

Tràn dịch muộn sau đặt túi ngực là một biến chứng sau nâng ngực tương đối hiếm gặp trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng thường gặp 2 đến 3 ca một năm.

Tuy nhiên vấn đề ở đây là hiện tượng tràn dịch số lượng lớn này có thể là dấu hiệu của nguy cơ có tế bào lạ xung quanh lớp bao túi. Nếu việc chỉ định sai và thực hiện phẫu thuật không đảm bảo thì có thể lại làm tăng tỷ lệ bao xơ, tụ dịch muộn.

Sau 5 ngày theo dõi sát tình trạng của bệnh nhân cho thấy, lượng máu chảy trong dẫn lưu giảm dần, không sốt, đầu ngực không bị hoại tử, bệnh nhân có thể ngồi dậy, đi lại nhẹ nhàng, tinh thần ổn định và có thể ra viện.

Tuy nhiên vẫn tiếp tục phải chờ kết quả giải phẫu bệnh cuối cùng để xác định có các tế bào bất thường hay không để có phương án phối hợp điều trị trị tiếp.

nguc sung to nhu trai bom sap no sau nang nguc lam dep Những hệ lụy đau lòng sau phẫu thuật nâng ngực

Bất chấp việc nâng ngực cho thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khó lường nhưng nhiều phụ nữ vẫn sẵn sàng đánh đổi ...

nguc sung to nhu trai bom sap no sau nang nguc lam dep Nâng ngực, nhuộm tóc làm tăng nguy cơ ung thư vú

Theo kết quả nghiên cứu của Cao đẳng Y khoa Pennsylvania (Mỹ) cũng như các nhà khoa học Anh, phụ nữ từng nâng ngực hoặc ...

nguc sung to nhu trai bom sap no sau nang nguc lam dep Từ sau khi nâng ngực, các người đẹp này diện đồ táo bạo hơn hẳn

Từ các bà mẹ đến các cô nàng mới đôi mươi, sửa ngực một cái diện đồ táo bạo hơn hẳn.

nguc sung to nhu trai bom sap no sau nang nguc lam dep Cô nàng ngực khủng tiêm melanin vào da để biến mình thành búp bê lọ lem đời thực

Mặc dù vẻ ngoài lem nhem của Martina Big thường bị số đông chê bai nhưng cô vẫn sở hữu một lượng lớn fan của ...

Huyền Trần
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đoàn bác sĩ nước ngoài hỗ trợ phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em

Đoàn bác sĩ nước ngoài hỗ trợ phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em

Trong các ngày 6-9/11 và ngày 13-15/11, những trẻ bị các dị tật nặng, đa dị tật tại Hà Nội đã được khám sàng lọc sẽ được phẫu thuật và có các hướng điều trị phù hợp.
Vì sao 2 nhân viên Thẩm mỹ viện quốc tế tại quận Cầu Giấy, Hà Nội bị khởi tố?

Vì sao 2 nhân viên Thẩm mỹ viện quốc tế tại quận Cầu Giấy, Hà Nội bị khởi tố?

Sau khi chị H được xe đưa đón đến TMV và được nhân viên tại đây giải thích nếu tham gia gói dịch vụ thì có xe đưa đón miễn phí, còn không thì phải trả tiền xe. Chị H không đồng ý thì bị 2 đối tượng giữ lại không cho về.
Hà Nội khẩn tìm người liên quan ca COVID-19 mới ở Bệnh viện Việt Đức

Hà Nội khẩn tìm người liên quan ca COVID-19 mới ở Bệnh viện Việt Đức

Những người đến làm việc, khám chữa bệnh, hoặc chăm sóc người bệnh tại tầng 8, nhà D, Bệnh viện Việt Đức từ ngày 19 đến 30/9 cần liên hệ y tế ngay để được tư vấn hỗ trợ.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động