Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:00 | 18/05/2021 GMT+7

Nghiên cứu của SAP: Các thương hiệu Singapore tụt hậu trong việc giành được trái tim của người tiêu dùng

aa
Theo nghiên cứu có tiêu đề “Heart Matters” (Tạm dịch: Các vấn đề về Trái tim của người tiêu dùng) mới được công bố bởi SAP SE, người tiêu dùng Singapore nhận thấy rằng, các doanh nghiệp không đạt được kỳ vọng lên tới 28% khi lấy khách hàng làm trung tâm, xếp sau mức trung bình (là 21%) ở châu Á – Thái Bình Dương.

SINGAPORE – Media OutReach – Theo nghiên cứu có tiêu đề “Heart Matters” (Tạm dịch: Các vấn đề về Trái tim của người tiêu dùng) mới được công bố bởi SAP SE (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã: SAP), người tiêu dùng Singapore nhận thấy rằng, các doanh nghiệp không đạt được kỳ vọng lên tới 28% khi lấy khách hàng làm trung tâm, xếp sau mức trung bình (là 21%) ở châu Á – Thái Bình Dương. Hơn nữa, chỉ một nửa (55%) người tiêu dùng ở Singapore cho biết, các thương hiệu ở đây có thể giải quyết các vấn đề của họ sau 3 lần tương tác.

Nghiên cứu “Heart Matters” do Qualtrics thực hiện (thay mặt cho Bộ phận Trải nghiệm khách hàng của SAP) đã khảo sát 5.900 người tiêu dùng tại nhiều quốc gia ở châu Á – Thái Bình Dương bao gồm Australia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Thái Lan để hiểu được kỳ vọng và mối quan hệ của họ với thương hiệu, khi nói đến trải nghiệm khách hàng, chi tiêu và những vấn đề họ thực sự quan tâm. Những lỗ hổng chính được xác định từ nghiên cứu tập trung vào các lĩnh vực lấy khách hàng làm trung tâm, trải nghiệm được cá nhân hóa, sự cởi mở trong quyền riêng tư và kiểm soát dữ liệu, cũng như tính bền vững và hành vi đạo đức.

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng, 3 trong số 5 người tiêu dùng ở Singapore tham gia khảo sát hiện đang mong đợi các thương hiệu hướng tới mục đích, vượt ra ngoài lợi nhuận và các mối quan hệ giao dịch, để chứng tỏ sự đáng tin cậy, sự đồng cảm, chia sẻ giá trị và quan tâm đến xã hội.

Người tiêu dùng Singapore được khảo sát đã chỉ ra khoảng cách, sự thiếu hụt giữa kỳ vọng của họ và trải nghiệm thực tế về mặt này, trong các lĩnh vực như thương hiệu tôn trọng quyền và phúc lợi của người lao động (80% so với 67%), đối xử với nhà cung cấp một cách có đạo đức (76% so với 56%), tích cực làm việc để giảm bất bình đẳng giới và chủng tộc (73% so với 55%) và không tham gia vào các hành vi chống cạnh tranh (70% so với 54%).

Những điều cơ bản rất quan trọng trong việc giành được niềm tin của khách hàng

Điều cốt yếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, việc lấy khách hàng làm trung tâm là yếu tố quan trọng để tạo ra trải nghiệm thương hiệu tích cực, lòng trung thành và điểm khác biệt chính trong bối cảnh kỹ thuật số ngày càng mang tính cạnh tranh.

Việc so sánh kỳ vọng của khách hàng Singapore với những gì họ trải qua trong thực tế, các lĩnh vực mà các doanh nghiệp địa phương còn thiếu bao gồm khả năng đáp ứng các thắc mắc của khách hàng trong vòng 24 giờ (78% so với 51%), dựa trên phản hồi của khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ (84% so với 58%), giải quyết các vấn đề trong ít hơn 3 lần tương tác (83% so với 55%), có chương trình phần thưởng được tùy chỉnh theo sở thích của họ (81% so với 54%) và cung cấp các cách thức sáng tạo hoặc tốt hơn để phục vụ khách hàng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát (86% so với 65%).

Trong số các quốc gia được khảo sát, người tiêu dùng Australia có nhiều khả năng đưa ra khoảng cách giữa kỳ vọng của họ và trải nghiệm thực tế về việc lấy khách hàng làm trung tâm nói chung (31%), tiếp theo là Malaysia (26%), Singapore (22%), Nhật Bản (22%) và Hàn Quốc (14%). Người tiêu dùng ở Ấn Độ và Thái Lan có trải nghiệm khách hàng tốt nhất với chênh lệch giữa kỳ vọng và trải nghiệm thực tế chỉ lần lượt là 4% và 8%.

Bà Peggy Renders, Tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch cấp cao, Bộ phận Trải nghiệm khách hàng của SAP khu vực châu Á – Thái Bình Dương & Nhật Bản, (vừa được bổ nhiệm vào vai trò hiện tại vào tháng 1 năm 2021) cho biết: “Mặc dù điều tích cực là các thương hiệu ở Singapore đã thích nghi nhanh chóng với đại dịch COVID-19 bằng cách khai thác các công cụ kỹ thuật số và chuyển sang thương mại điện tử, nhưng khách hàng vẫn mong đợi các thương hiệu cung cấp những điều cơ bản – Điều này có nghĩa là cung cấp cho họ những trải nghiệm tích cực và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Họ rất tỉnh táo khi biết rằng, bất chấp tất cả những nỗ lực mà các doanh nghiệp đã thực hiện trong lĩnh vực kỹ thuật số trong năm qua, các nguyên tắc cơ bản xoay quanh việc lấy khách hàng làm trọng tâm vẫn chưa được đáp ứng tốt”.

Các tùy chọn đa dạng, cảm ứng được cá nhân hóa

Với việc người tiêu dùng hiểu biết về kỹ thuật số chuyển sang thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu mua sắm của họ, họ cũng mong đợi các thương hiệu cung cấp nhiều trải nghiệm mua sắm đa dạng, với các tùy chọn được cá nhân hóa đáp ứng nhu cầu riêng của từng khách hàng.

Việc giao hàng, điểm cuối cùng của trải nghiệm mua sắm, là một trong những lĩnh vực không hài lòng nhất đối với những người được khảo sát, với 82% người tiêu dùng Singapore mong đợi các thương hiệu cung cấp các lựa chọn giao hàng một cách kịp thời và chính xác mà họ có thể tin tưởng, nhưng chỉ hơn một nửa (59%) nói điều này đã được đáp ứng trong thực tế. Sự không hài lòng về chất lượng và độ tin cậy của dịch vụ giao hàng đặc biệt đáng kể đối với các siêu thị địa phương, nơi chỉ 55% người Singapore cho biết, họ nhận được dịch vụ giao hàng đáng tin cậy (so với 80% kỳ vọng).

Tính chủ động trong việc thu hút khách hàng là một lĩnh vực khác được coi là cần cải thiện, với chỉ khoảng một nửa số khách hàng Singapore chia sẻ rằng, các thương hiệu đang tích cực cập nhật cho họ các sản phẩm mới và sản phẩm đặc biệt có liên quan (56%), chủ động dự đoán nhu cầu và mong muốn của họ (55%) và cung cấp các đề xuất phù hợp dựa trên lịch sử mua hàng và sở thích của họ (50%).

Là những người vốn rất nhạy bén về thiết bị di động, khách hàng Singapore cũng muốn các thương hiệu cung cấp trải nghiệm đa kênh phù hợp với phong cách sống của họ, mong đợi các thương hiệu cung cấp cho họ mạng lưới cửa hàng thực tế và trực tuyến (76%), có các tùy chọn giao dịch dễ dàng trên nhiều kênh như trực tuyến đến trong -cửa hàng (81%), nhưng vẫn cung cấp trải nghiệm nhất quán bất kể kênh (82%).

Không thể coi sự tin tưởng là điều hiển nhiên, bất biến

Có sự minh bạch và kiểm soát dữ liệu và đơn đặt hàng của họ cũng là một lĩnh vực quan trọng mà các thương hiệu đang thiếu hụt, với người tiêu dùng Singapore nêu rõ những thiếu sót trong việc minh bạch đầy đủ về cách dữ liệu cá nhân của họ đang được sử dụng (mức chênh lệch là 35%), bảo mật dữ liệu cá nhân của họ và không chia sẻ nó với các bên thứ ba (mức chênh lệch là 33%), chỉ lấy dữ liệu cá nhân từ khách hàng để phục vụ họ tốt hơn (mức chênh lệch là 25%) và giúp dễ dàng theo dõi đơn đặt hàng và truy vấn của họ (mức chênh lệch là 23%).

Đặt con người, trái đất và sự thịnh vượng lên trên lợi nhuận

Với hiện tượng trái đất nóng lên và tình trạng biến đổi khí hậu luôn là vấn đề nóng, được quan tâm hàng đầu trong các chương trình nghị sự, người tiêu dùng Singapore ngày càng đặt kỳ vọng lớn hơn vào các thương hiệu để vượt ra khỏi các tương tác giao dịch của khách hàng, mong đợi các doanh nghiệp tích cực thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đến môi trường, người lao động và cộng đồng rộng lớn hơn và xã hội.

Các thương hiệu Singapore tốt hơn một chút so với mức trung bình của khu vực châu Á – Thái Bình Dương về khoảng cách giữa kỳ vọng và trải nghiệm, trong các lĩnh vực liệu các thương hiệu có tìm kiếm những cách mới để tái chế và tái sử dụng sản phẩm, vật liệu đóng gói và vật liệu (12% của Singapore so với 18% của châu Á – Thái Bình Dương) hay không, có chính sách cụ thể để giảm và báo cáo lượng khí thải carbon (10% của Singapore so với 14% của châu Á – Thái Bình Dương), đồng thời tập trung mạnh vào tính bền vững và đạo đức trong việc tìm nguồn cung ứng và bán sản phẩm của họ (4% của Singapore so với 10% của châu Á – Thái Bình Dương).

Báo cáo đầy đủ của nghiên cứu “Heart Matters” có sẵn để tải xuống tại đây: www.sap.com/asia/heartmatters.

Hãy truy cập Trung tâm Tin tức SAP. Hãy theo dõi SAP trên Twitter tại @SAPNews.

Dành cho những khách hàng muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm của SAP

Trung tâm Khách hàng toàn cầu: +49 180 534-34-24
Dành riêng cho Mỹ: 1 (800) 872-1SAP (1-800-872-1727)

Thông tin về SAP

SAP là công ty dẫn đầu thị trường thế giới về phần mềm ứng dụng doanh nghiệp, giúp các công ty thuộc mọi quy mô và trong mọi ngành hoạt động tốt nhất: 77% doanh thu giao dịch trên thế giới chạm đến hệ thống SAP®. Công nghệ học máy, Internet vạn vật (IoT) và công nghệ phân tích tiên tiến của SAP giúp biến doanh nghiệp của khách hàng thành doanh nghiệp thông minh. SAP giúp cung cấp cho mọi người và tổ chức cái nhìn sâu sắc về kinh doanh và thúc đẩy sự hợp tác giúp họ luôn vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

SAP đơn giản hóa công nghệ cho các công ty để họ có thể sử dụng phần mềm của SAP theo cách họ muốn – mà không bị gián đoạn. Bộ ứng dụng và dịch vụ đầu cuối đến đầu cuối của SAP cho phép hơn 440.000 khách hàng doanh nghiệp và công chúng hoạt động có lãi, thích ứng liên tục và tạo ra sự khác biệt. Với mạng lưới toàn cầu gồm khách hàng, đối tác, nhân viên và các nhà lãnh đạo tư tưởng (thought leaders), SAP giúp thế giới vận hành tốt hơn và cải thiện cuộc sống của mọi người. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.sap.com.

Thông tin về Nghiên cứu “Heart Matters” của SAP

Nghiên cứu “Heart Matters của SAP được Qualtrics thực hiện (thay mặt cho Bộ phận Trải nghiệm khách hàng của SAP) trong 2 tháng 2 và 3 năm 2021, với việc khảo sát 5.900 người tiêu dùng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Mục tiêu của Nghiên cứu là để hiểu những vấn đề mà người tiêu dùng thực sự quan tâm, cách nhìn nhận của họ về thương hiệu tương quan với chi tiêu của họ và điều gì quan trọng nhất khi nói đến trải nghiệm của khách hàng. Các quốc gia được đưa vào cuộc khảo sát là Australia (số lượng 1.200 người), Singapore (800 người), Nhật Bản (900 người), Hàn Quốc (900 người), Ấn Độ (900 người), Malaysia (400 người) và Thái Lan (400 người).

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

SAP Châu Á -Thái Bình Dương và Nhật Bản công bố Sáng kiến Đối tác Dịch vụ Chiến lược Khu vực

SAP Châu Á -Thái Bình Dương và Nhật Bản công bố Sáng kiến Đối tác Dịch vụ Chiến lược Khu vực

SAP Châu Á -Thái Bình Dương và Nhật Bản (Asia Pacific Japan – APJ) vừa công bố Sáng kiến Đối tác Dịch vụ Chiến lược Khu vực (Regional Strategic Services Partner – RSSP) nhằm tăng cường khả năng và phạm vi tiếp cận của các đối tác lâu đời trong khu vực Châu Á -Thái Bình Dương và Nhật Bản đang trên đà phát triển nhanh chóng.
Công cụ 4W-Wizard của SAP được cơ quan OCHA (Liên hợp quốc) chọn sử dụng để phân phối viện trợ nhân đạo

Công cụ 4W-Wizard của SAP được cơ quan OCHA (Liên hợp quốc) chọn sử dụng để phân phối viện trợ nhân đạo

SAP SE (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York. Mỹ, với mã: SAP) vừa thông báo: Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (Office for the Coordination of Humanitarian Affairs – OCHA) của Liên hợp quốc đã chọn công cụ 4W-Wizard của SAP nhằm mục đích cho phép khách hàng tiết kiệm thời gian và tập trung về việc cung cấp viện trợ nhân đạo trong khi xảy ra các thảm họa.
SAP Đông Nam Á công bố những đơn vị chiến thắng Giải thưởng SAP Best Run tổ chức lần đầu năm 2021

SAP Đông Nam Á công bố những đơn vị chiến thắng Giải thưởng SAP Best Run tổ chức lần đầu năm 2021

SAP vừa công bố những người chiến thắng Giải thưởng SAP Best Run Awards năm 2021 ở khu vực Đông Nam Á.

Các tin bài khác

The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

The Mall Group ra mắt dự án hợp tác Mùa lễ hội Monchhichi đầu tiên tại Đông Nam Á

Ngày 2 tháng 12 năm 2025, The Mall Group đã công bố quan hệ hợp tác mang tính bước ngoặt với Monchhichi, nhân vật đến từ Nhật Bản rất được yêu thích - đang kỷ niệm 50 năm ra mắt, đánh dấu sự hợp tác quy mô lớn đầu tiên của Mùa lễ hội Monchhichi tại Đông Nam Á.
Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Đưa nông sản Canada đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam

Tối 1/12 tại Hà Nội, Đại sứ quán Canada tổ chức Triển lãm nông sản thực phẩm Canada – Tinh hoa bốn mùa, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng và thế mạnh nông, hải sản của Canada tới người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam. Sự kiện nhằm tăng cường hợp tác thương mại, quảng bá thương hiệu và kết nối thị trường giữa hai nước.

Khởi động Giải Marathon Trung Quốc – ASEAN 2025

Ngày 23 tháng 11, Giải Marathon Trung Quốc - ASEAN 2025 chính thức khai mạc tại Công viên Văn hóa Biển Vịnh Bắc Bộ ở thành phố Phòng Thành Cảng, thu hút 15.000 vận động viên đến từ Trung Quốc và các quốc gia trong khối ASEAN cùng nhau chạy xuyên qua thành phố vịnh sinh thái toàn cảnh này.
Huawei giành Giải thưởng "Nhà cung cấp công nghệ tốt nhất"

Huawei giành Giải thưởng "Nhà cung cấp công nghệ tốt nhất"

Ngày 1 tháng 12 năm 2025, Hội nghị Electricity Connect 2025, do Hiệp hội Điện lực Indonesia (MKI) tổ chức phối hợp với nhiều đơn vị khác, đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Jakarta. Sự kiện Huawei được vinh danh là Nhà cung cấp Công nghệ Tốt nhất tại Hội nghị Electricity Connect 2025 khẳng định cam kết lâu dài của công ty trong việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng của Indonesia thông qua đổi mới công nghệ số và công nghệ thông minh.

Đọc nhiều

Khai mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững

Khai mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững

Ngày 04/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị Quốc tế lần thứ V về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đối tác vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Doanh thu phòng vé bộ phim hoạt hình “Zootopia 2” tại Trung Quốc đại lục dẫn đầu thế giới

Doanh thu phòng vé bộ phim hoạt hình “Zootopia 2” tại Trung Quốc đại lục dẫn đầu thế giới

Tính đến tối 1/12, tổng doanh thu phòng vé tại thị trường Trung Quốc đại lục của bộ phim hoạt hình “Zootopia 2” do Disney sản xuất đã vượt mốc 2 tỷ Nhân dân tệ, phá nhiều kỷ lục như phim hoạt hình nhập khẩu có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.
Tin quốc tế ngày 04/12: Nga sẵn sàng đối thoại để tìm giải pháp cho xung đột, EC đề xuất gói tài trợ 105 tỉ USD cho Ukraine

Tin quốc tế ngày 04/12: Nga sẵn sàng đối thoại để tìm giải pháp cho xung đột, EC đề xuất gói tài trợ 105 tỉ USD cho Ukraine

Nga sẵn sàng đối thoại nhiều lần với Mỹ để tìm giải pháp cho xung đột Ukraine; EC đề xuất gói tài trợ 105 tỉ USD cho Ukraine; Máy bay chở 425 người hạ cánh khẩn cấp an toàn tại Moscow do báo cháy động cơ... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 04/12.
Bế mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Bốn định hướng phát huy hiệu quả nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam

Bế mạc Hội nghị Quốc tế lần thứ V: Bốn định hướng phát huy hiệu quả nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam

Chiều 04/12 tại Hà Nội, Hội nghị Quốc tế lần thứ V về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN), đối tác vì sự phát triển thịnh vượng và bền vững đã bế mạc sau một ngày làm việc. Hội nghị xác định bốn định hướng cho giai đoạn tiếp theo, nhấn mạnh tăng cường hiệu quả huy động, chuyển dịch địa bàn từ dàn trải sang tập trung, hoàn thiện môi trường pháp lý và nâng cao năng lực cán bộ để đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam.
Phát triển nông nghiệp bền vững – chìa khóa giảm nghèo ở xã Mường Chà

Phát triển nông nghiệp bền vững – chìa khóa giảm nghèo ở xã Mường Chà

Xác định nông nghiệp bền vững là “chìa khóa” giảm nghèo, xã Mường Chà (Điện Biên) đang đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất, nâng cao giá trị nông sản và tạo sinh kế bền vững cho người dân.
Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc

Tàu 015-Trần Hưng Đạo bắt đầu thăm, giao lưu với hải quân Trung Quốc

Sáng 1/12, Tàu 015-Trần Hưng Đạo thuộc Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân cùng đoàn công tác Hải quân nhân dân Việt Nam do Đại tá Nguyễn Vĩnh Nam, Phó Tư lệnh Vùng 4 Hải quân làm trưởng đoàn đã cập cảng thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là điểm đến đầu tiên trong khuôn khổ chuyến thăm xã giao 3 nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc của Tàu 015-Trần Hưng Đạo.
Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân và biên phòng thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác IUU

Ngư dân Việt Nam cùng lực lượng biên phòng đang thực hiện đồng bộ các biện pháp chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Nhận thức của ngư dân được nâng cao, công tác kiểm soát tàu cá và xử lý vi phạm được siết chặt, hướng tới nghề cá hiện đại, bền vững và mục tiêu gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
Phiên bản di động