Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
08:03 | 27/06/2019 GMT+7

Nghi vấn sản phẩm giảm cân DIET VIP sử dụng giấy công bố giả

aa
Sản phẩm giảm cân DIET VIP của công ty TNHH Thương Mại Thảo Vũ xuất hiện trên thị trường đã 5 năm. Nhưng theo tìm hiểu của PV, công ty này đang bị nghi vấn sử dụng giấy tờ công bố giả của Cục ATTP, Bộ Y tế để lưu hành. 
Giảm cân cấp tốc: Những lừa dối "hoa mỹ" với người dùng Uống nước chanh đúng cách để giảm cân hiệu quả trong mùa hè 6 loại trái cây giúp giảm cân siêu tốc lại đẹp da vào mùa hè

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhan nhản sản phẩm Thực phẩm chức năng (TPCN) được cho là có tác dụng giảm cân, tăng cân, được sản xuất và bào chế từ những thành phần khác nhau và đều quảng cáo là không ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Nhưng thực tế, đã có rất nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện vì suy gan, suy mật, mất nước, thậm chí có trường hợp tử vong vì sử dụng những sản phẩm giảm cân, tăng cân này. Thị trường TPCN giảm cân, tăng cân được coi là miếng bánh béo bở, bởi nhu cầu có được một thân hình đẹp luôn là ước mơ của rất nhiều người. Chính vì vậy, nhiều người đã bất chấp thủ đoạn, sản xuất, điều chế ra những sản phẩm giảm cân, tăng cân kém chất lượng, có chứa chất cấm để trục lợi.

Nghi vấn Cà phê giảm cân Diet Vip dùng giấy công bố giả?

Gần đây, đường dây nóng báo Thời Đại nhận được phản ánh của hàng loạt khách hàng về tác dụng thực sự cũng như giấu hiệu không trung thực của cà phê giảm cân Diep Vip.

Chị Nguyễn Thị Thư (Thanh Xuân, Hà Nội), 27 tuổi, là một trong số các nạn nhân.

nghi van san pham giam can diet vip su dung giay cong bo gia
Sản phẩm giảm cân Diet Vip

Chị Thư cho biết: “Mình được tư vấn sử dụng cà phê giảm cân Diet Vip của Công ty TNHH Thương Mại Thảo Vũ có địa chỉ tại số 76, đường Lê Quang Đạo, phường Xuân Phú, TP. Huế, Đại diện pháp luật: Nguyễn Thị Thanh Thảo. 1 hộp cà phê Diet Vip có giá 370 nghìn đồng, gồm 15 gói uống trong 15 ngày, sẽ giảm được 4 – 5 kg. Trong quá trình sử dụng, mình không phải cực khổ nhịn ăn, không phải tập luyện thể dục gì cả. Họ quảng cáo rằng cơ chế của nó là làm mình chán ăn, khôngcó cảm giác đói, thèm ăn và no lâu,hạn chế hấp thu tối đa chất béo, tiêu huỷ mỡ thừa, bài tiết mỡ qua đường mồ hôi và nước tiểu. Tuy nhiên sau khi sử dụng thì mình nhận thấy những triệu chứng bất thường của cơ thể nên mình không sử dụng nữa.”

Khi tìm hiểu về Công ty TNHH Thương Mại Thảo Vũ trên cổng thông tin quốc gia về đăng kí doanh nghiệp thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (https://dangkykinhdoanh.gov.vn), không hề tồn tại thông tin của Công ty này.

Thế nhưng, Diet Vip vẫn tung nhiều thông tin quảng cáo trên mạng xã hội và nhiều website khác với phiếu công bố 1830/2019/XN-CB được cấp ngày 02/03/2019 bởi Cục An Toàn Thực phẩm cho công ty TNHH Thương Mại Thảo Vũ.

Điều lạ là, Giấy công bố này lại ghi địa chỉ Cục An toàn thực phẩm ở Thừa Thiên Huế, không phải Hà Nội. Hơn nữa số công bố và ngày tháng lại được viết bằng tay?!.

nghi van san pham giam can diet vip su dung giay cong bo gia
Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của sản phẩm Diet Vip bị nghi làm giấy giả

Nghi vấn Công ty TNHH Thương Mại Thảo Vũ sử dụng giấy công bố giả để tuồn sản phẩm TPCN ra thị trường một cách bất hợp pháp. PV đã liên hệ với số điện thoại của Công ty, được in ngay trên Giấy công bố sản phẩm. Người này cho biết: “Mình bán hàng 5 năm rồi, có tem chống hàng giả, mình không quan tâm việc bạn xác minh giấy tờ thật giả như thế nào…”

Khi PV hỏi rằng, nếu sản phẩm đã lưu hành trên thị trường 5 năm, vậy tại sao trên giấy tiếp nhận công bố sản phẩm mà Công ty đăng quảng cáo lại ghi ngày 02/03/2019 thì người này phân trần: “Khi nhiều sản phẩm khác có phát hiện chất cấm, bên mình mới xin giấy tiếp nhận công bố này của Cục ATTP, còn thời điểm trước, chỉ có tem chống hàng giả thôi…”

PV tiếp tục tra cứu thông tin về sản phẩm giảm cân DietVip của Công ty TNHH Thương Mại Thảo Vũ trên cổng thông tin của Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế (http://www.vfa.gov.vn) thì phát hiện, hoàn toàn không hề có thông tin về sản phẩm này.

Ông Nguyễn Văn Dũng, nguyên Trưởng phòng Quản lý sản phẩm thực phẩm, Bộ Y tế nêu quan điểm: “Đối với các giấy tờ đăng ký tại Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, địa điểm chỉ có thể là Hà Nội. Còn nếu giấy Xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP do Cục ATTP cấp như của công ty TNHH Thương Mại Thảo Vũ ghi địa chỉ tại Thừa Thiên Huế thì chắc chắn giấy này đã được làm giả. Hơn nữa, đối với mỗi nội dung được cấp giấy phép của Cục ATTP, Bộ Y tế đều đã có mẫu sẵn, được quy định bởi Nghị định 15/2018/NĐ/CP”.

Cùng quan điểm với ông Nguyễn Văn Dũng, PGS.TS Trần Đáng – Chủ tịch Hiệp hội TPCN Việt Nam sau khi xem qua hình ảnh Giấy tiếp nhận công bố sản phẩm đối với sản phẩm “Giảm cân Diet Vip” của Công ty TNHH Thảo Vũ do PV cung cấp cũng khẳng định: “Chắc chắn giấy này đã được làm giả”.

Hiện nay, thị trường TPCN bảo vệ sức khoẻ, có tác dụng tăng giảm cân trên thị trường vô cùng phức tạp bởi sự đa dạng của các sản phẩm và sự hỗn loạn của nguồn sản xuất, nhà phân phối.

Cảnh giác với giảm cân cấp tốc

Nói về vấn đề này, PGS. TS Trần Đáng cho hay: “Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường TPCN tại Việt Nam thì sự kiểm soát, quản lý về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm hiện nay cũng vô cùng khó khăn. Lý giải nguyên nhân của tình trạng “bát nháo” trong thị trường TPCN,ông Đáng giải thích: “Một mặt do ý thức tuân thủ quy định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh của một bộ phận DN, cơ sở sản xuất chưa cao. Nhiều vụ phát hiện và thu giữ sản phẩm TPCN vi phạm gần đây cho thấy, các đối tượng làm giả TPCN rất tinh vi, có đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại để đóng gói, dán tem nhãn sản phẩm không khác gì hàng chính hãng.

Bên cạnh đó, việc quản lý mặt hàng TPCN còn khá lỏng lẻo, công tác thanh kiểm tra chưa bắt kịp thực tế. Cùng với đó, chế tài xử phạt vi phạm chưa đủ mạnh để đủ sức răn đe đối với những DN, cơ sở sản xuất kém chất lượng.”

Bác sỹ Trương Hồng Sơn – Viện trưởng Viện y học ứng dụng Việt Nam cũng thể hiện quan điểm. Hiện nay, Nhiều sản phẩm giảm cân có chứa chất cấm sibutramine đã được báo chí cảnh báo rất nhiều…nhưng vẫn thu hút được nhiều người tiêu dùng, bằng chứng là lượng hàng được sản xuất và phân phối ra thị trường rất lớn.

Giải thích điều này, Bác sỹ Trương Hồng Sơn cho biết: “Điều quan trọng đầu tiên là người tiêu dùng chưa có kiến thức về việc độc thành phần và nhãn thực phẩm cũng như chưa ý thức được thành phần nào gây hại hoặc bị cấm. Ngoài ra, điều khiến cho những sản phẩm giảm cân bán chạy là do truyền thông quảng cáo. "Thuốc Giảm Cân Bán Chạy Nhất Hiện Nay” – “Giảm XX cân trong XX tuần”...

Nhiều nhãn hàng thuốc giảm cân tung ra những lời quảng cáo có cánh như “giảm cân cấp tốc chỉ 3-5 ngày”, “giảm 5-7 kg chỉ trong một tuần”, “thuốc giảm cân bán chạy nhất hiện nay”… đã đánh trúng tâm lý muốn giảm cân nhanh của nhiều chị em thừa cân, béo phì từ đó bán chạy. Ngoài việc đánh trúng tâm lý muốn giảm cân nhanh, những sản phẩm này còn bán chạy do có giá thành không quá cao. Nhiều người tiêu dùng ham rẻ mà quên việc kiểm tra kỹ càng cơ chế tác dụng và tác dụng mà không để ý đến nguồn gốc xuất xứ, sản phẩm chưa được kiểm định và không được cơ quan chức năng cấp giấy phép lưu hành nên chỉ được bán chui trên các trang bán hàng online, rao vặt.”

Trở lại vụ việc của Công ty Thảo Vũ do bà Nguyễn Thị Thanh Thảo làm đại diện theo pháp luật, ngoài "nghi vấn giả giấy tờ", Công ty này "tạm nghỉ kinh doanh", nhưng trên thực tế các sản phẩm vẫn được bán rầm rộ, đặc biệt thông qua mạng xã hội, được quảng bá trên nhiều phương tiện truyền thông, nhận nhiều giải thưởng trong nước và khu vực, được cấp giấy chứng nhận...

*Các vụ việc liên quan đến Công ty Thảo Vũ nói trên và sản phẩm giảm cân Diet Vip đang được báo Thời Đại tiếp tục làm rõ...

nghi van san pham giam can diet vip su dung giay cong bo gia
Công ty "tạm nghỉ kinh doanh" nhưng vẫn hoạt động rầm rộ, đạt cả Thương hiệu dẫn đầu
nghi van san pham giam can diet vip su dung giay cong bo gia Giảm cân cấp tốc: Những lừa dối "hoa mỹ" với người dùng

Nhiều nhãn hàng thuốc giảm cân tung ra những lời quảng cáo có cánh như “giảm cân cấp tốc chỉ 3-5 ngày”, “giảm 5-7 kg ...

nghi van san pham giam can diet vip su dung giay cong bo gia Uống nước chanh đúng cách để giảm cân hiệu quả trong mùa hè

Nước chanh là loại nước giải khát phổ biến mùa hè. Không chỉ cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể, nước chanh còn ...

nghi van san pham giam can diet vip su dung giay cong bo gia 6 loại trái cây giúp giảm cân siêu tốc lại đẹp da vào mùa hè

Ăn đều đặn những loại trái cây này hằng ngày không chỉ giúp bạn giảm cân siêu tốc mà còn giúp làn da mịn màng ...

nghi van san pham giam can diet vip su dung giay cong bo gia Vì sao hoạt chất sibutramine bị cấm trong sản xuất TPCN giảm cân vẫn xuất hiện?

TĐO-Thông tin từ Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, chất sibutramine là hoạt chất đã bị cấm sử dụng từ năm 2011. Lý do ...

Nguyễn Bá
Nguồn:

Tin bài liên quan

Triệt phá đường dây mua bán, làm giả giấy tờ quy mô lớn ở Quảng Nam

Triệt phá đường dây mua bán, làm giả giấy tờ quy mô lớn ở Quảng Nam

Đối tượng sử dụng các giấy tờ giả để đăng ký số điện thoại, tài khoản ngân hàng… nhằm che giấu nhân thân.
Đề xuất xử lý hình sự cán bộ dùng giấy tờ giả

Đề xuất xử lý hình sự cán bộ dùng giấy tờ giả

Chiều 9/11, tại phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết Bộ đang đề xuất các cơ quan rà soát, phát hiện việc sử dụng băng văn bằng, chứng chỉ giả để xử lý theo nghiêm quy định pháp luật.
Bóc gỡ ổ nhóm 9x chuyên làm giấy tờ giả để chiếm đoạt tiền ngân hàng

Bóc gỡ ổ nhóm 9x chuyên làm giấy tờ giả để chiếm đoạt tiền ngân hàng

Ngày 22/5, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đã khám phá và bắt giữ ổ nhóm chuyên làm, sử dụng chứng minh thư nhân dân và sổ hộ khẩu giả để làm thủ tục mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng rồi rút tiền, chiếm đoạt tài sản.

Các tin bài khác

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.
“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

“Chia sẻ yêu thương” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa tổ chức Chương trình “Chia sẻ yêu thương” lần thứ 7 gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Đây cũng là văn hóa tốt đẹp của nhân viên y tế bệnh viện được giữ gìn trong suốt nhiều năm qua.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động