Trang chủ Kinh tế
17:46 | 18/10/2021 GMT+7

Nghị quyết 128: Tháo gỡ rào cản để khôi phục sản xuất kinh doanh

aa
Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” đã thực sự tháo gỡ những rào cản trong giai đoạn khôi phục sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Vấn đề còn lại là việc triển khai ở các địa phương.
Một số tỉnh công bố cấp độ dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128/NQ-CP Một số tỉnh công bố cấp độ dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128/NQ-CP
Triển khai thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP về quy định tạm thời "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, ngày 15/10, một số tỉnh đã chính thức công bố cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn.
Khôi phục sản xuất, kinh doanh từ tháng 10/2021 Khôi phục sản xuất, kinh doanh từ tháng 10/2021
Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2021 trực tuyến toàn quốc với địa phương về tình hình kinh tế-xã hội tháng 9 và 9 tháng năm 2021.
Nghị quyết 128: Tháo gỡ rào cản để khôi phục sản xuất kinh doanh

Qua Nghị quyết 28/NQ-CP của Chính phủ, doanh nghiệp đã thấy rõ trạng thái hoạt động trong bối cảnh mới. Ảnh minh họa

Doanh nghiệp thấy rõ trạng thái hoạt động trong bối cảnh mới

Ông Trần Việt Anh, Tổng giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu Nam Thái Sơn đánh giá điểm tháo gỡ lớn nhất của Nghị quyết 128 với doanh nghiệp là giúp doanh nghiệp xác định trạng thái hoạt động rõ ràng hơn trong bối cảnh mới.

Trước đó, thời điểm cuối tháng 9, ông Trần Việt Anh cho biết đã phải đưa ra quyết định táo bạo là chuyển một phần đơn hàng xuất khẩu cho “đối thủ” để giữ cam kết với đối tác. Nhưng cũng thời điểm ấy, cái khó là các doanh nghiệp không biết kế hoạch phòng, chống dịch dài hạn của chính quyền như thế nào để xây dựng kế hoạch sản xuất của mình.

“Không dự báo được thời điểm nào khởi động sản xuất trở lại, như vậy mình khiến cho khách hàng nước ngoài cũng bị động theo, họ có thể chấm dứt làm ăn với mình và tìm nhà cung cấp khác. Bây giờ Nghị quyết 128 đã quy định rõ ràng hơn, có thể thấy các kịch bản dài hạn hơn”, ông Việt Anh nói.

Ông Nguyễn Chánh Phương, Tổng Thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (Hawa) cho rằng việc phân loại cấp độ dịch (4 cấp) là điểm tích cực nhất của Nghị quyết 128. Các nhà mua hàng quốc tế nhìn vào đó có thể dự báo được các kịch bản ứng phó của Việt Nam với diễn biến dịch bệnh có thể xảy ra. Thậm chí ngay cả trong tình huống nguy cơ cao, doanh nghiệp cũng biết rằng không phải dừng sản xuất toàn bộ.

Chủ động thích ứng an toàn

Với kinh nghiệm trong 4 tháng qua, từ việc chuẩn bị các điều kiện về y tế tại chỗ đến các kịch bản xử lý khi có F0, tâm thế của doanh nghiệp đã khác. Khác ở đây không phải là sự chủ quan mà là chủ động.

Ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khu chế xuất - Khu công nghiệp TPHCM dẫn trường hợp của Công ty Freetrend (Khu chế xuất Linh Trung 1-2) cho thấy sự sẵn sàng của các doanh nghiệp khi chuyển trạng thái “sống chung với COVID”.

Theo đó, tháng 7 vừa qua, khi phát hiện vài chục công nhân F0, hơn 30.000 công nhân của Công ty phải nghỉ việc và đóng cửa nhà máy. Đến đầu tháng 10, Công ty Freetrend hoạt động trở lại và qua sàng lọc 4.800 công nhân đợt đầu thì phát hiện 20 F0 để đưa đi điều trị. Trong khi đó nhà máy vẫn hoạt động và tiếp tục sàng lọc để tăng dần quy mô lao động. Như vậy có thể thấy doanh nghiệp không còn lúng túng ngay cả trong tình huống có F0 trong nhà máy.

Về phòng, chống dịch để sản xuất an toàn, theo ông Nguyễn Chánh Phương, đây là nhu cầu của các doanh nghiệp, nên các doanh nghiệp phải chủ động phòng ngừa. “Hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng chính mình phải giữ gìn môi trường sản xuất an toàn thì mới có thể duy trì hoạt động”. Rất nhiều doanh nghiệp thành viên của Hawa đã trang bị xe cứu thương, kết nối chặt chẽ hơn với y tế địa phương để phối hợp xử lý khi có tình huống phát sinh.

Tại Khu chế xuất Linh Trung 2, ông Nguyễn Văn Bé cho biết một cơ sở thu dung bệnh nhân COVID đang trong giai đoạn hoàn thiện, có khả năng điều trị tầng 1 với quy mô 250 giường. Khi cơ sở này đi vào vận hành sẽ có sự phối hợp của Bệnh viện TP. Thủ Đức về chuyên môn.

Trong khi đó, các doanh nghiệp FDI tại khu công nghệ cao cũng liên kết đầu tư xây dựng một cơ sở thu dung chăm sóc bệnh nhân COVID. Đây là một mô hình nhằm chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp khi có phát sinh dịch bệnh.

Đồng bộ chính sách, bảo đảm lưu thông thông suốt

Theo ông Nguyễn Văn Bé, khi đã xác định bước vào khôi phục sản xuất thì điều doanh nghiệp mong chờ nhất là cần giải quyết vấn đề thông suốt lưu thông hàng hóa. Do vậy sự ra đời của Nghị quyết 128 rất kịp thời, tạo cơ chế chung cho các địa phương, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đi vào sản xuất, hoàn thành kế hoạch cuối năm.

Ông Bé cũng bày tỏ sự đồng tình khi Nghị quyết 128 đưa ra khái niệm “vùng” ở quy mô cấp xã, phường, thị trấn và cho rằng sự ách tắc trong thời gian qua là do các địa phương đang ban hành các quy định ở quy mô cấp tỉnh.

Còn ông Trần Việt Anh thì cho rằng Nghị quyết 128 đã hướng dẫn rất chi tiết, còn lại là việc thực thi ở các địa phương có khẩn trương hay không. Đồng thời, từng doanh nghiệp cũng phải hiểu rõ tinh thần của Nghị quyết, truyền thông cho người lao động để biết mình đang ở vùng nào và cần khắc phục những điểm nào để đạt chuẩn ở vùng cấp độ an toàn.

Ông Việt Anh kiến nghị Bộ Y tế ưu tiên triển khai hướng dẫn Nghị quyết 128 cho TPHCM và miền Đông, miền Tây Nam Bộ. Đây là các khu vực liên thông chặt chẽ, cần có sự đồng bộ trong triển khai chính sách giữa các địa phương.

Còn ông Nguyễn Chánh Phương dự đoán vẫn sẽ có độ “vênh” từ Nghị quyết của Chính phủ đến việc triển khai ở các địa phương, phải cần một đến hai tuần để các địa phương thích ứng với văn bản mới này.

Ông Phương cho biết hiện có đến 40% người lao động của các nhà máy đi lại trong vùng giáp ranh giữa TPHCM và các tỉnh lân cận. Địa phương phải bỏ tư duy khoanh vùng theo ranh giới cả tỉnh. Nơi nào nguy cơ cao thì áp dụng biện pháp riêng cho nơi đó. Nghị quyết 128 đã xác định rõ khái niệm vùng là quy mô cấp xã, phường, thị trấn.

Đại diện một doanh nghiệp FDI trong khu công nghệ cao TPHCM cho rằng Nghị quyết 128 thể hiện rõ tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp, thống nhất một quan điểm chỉ đạo. Tuy nhiên, vấn đề sắp tới đây các địa phương triển khai như thế nào. Doanh nghiệp này có hơn 100 nhân công lưu trú tại Đồng Nai và Bình Dương. Do các điều kiện kiểm soát dịch của hai địa phương này nên hiện nay doanh nghiệp vẫn phải duy trì “3 tại chỗ” với nhóm lao động trên.

Do vậy, khi giải quyết được vấn đề lưu thông liên vùng thì các trường hợp như doanh nghiệp trên sẽ khôi phục lực lượng lao động để tập trung cho các đơn hàng xuất khẩu giai đoạn cao điểm cuối năm.

Để tránh tình trạng mỗi nơi một kiểu Nghị quyết, trong cuộc họp trực tuyến với các địa phương vào sáng 17/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, nhấn mạnh, trong triển khai thực hiện Nghị quyết 128, phải nhất quán, thông suốt từ trung ương xuống địa phương; cấp dưới phải phục tùng cấp trên; địa phương tuyệt đối không được ban hành các quy định trái với chỉ đạo của cấp trên; nếu thực hiện cao hơn, sớm hơn, phải báo cáo cấp trên.

Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 3/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Bộ Y tế hướng dẫn xét nghiệm COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh Bộ Y tế hướng dẫn xét nghiệm COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh
Bộ Y tế ngày 30/9 có văn bản gửi các bộ, ngành, cơ quan trực thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc hướng dẫn xét nghiệm COVID-19 đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ tặng vật tư y tế cho xã Vĩnh Trinh, TP Cần Thơ Liên hiệp Hữu nghị Cần Thơ tặng vật tư y tế cho xã Vĩnh Trinh, TP Cần Thơ
Ngày 27/9, bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ (Liên hiệp Cần Thơ) đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Trinh (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo Baochinhphu.vn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tháo gỡ rào cản đối với trẻ em gái và phụ nữ khuyết tật

Tháo gỡ rào cản đối với trẻ em gái và phụ nữ khuyết tật

Thảo luận về những khó khăn, trở ngại đối với trẻ em gái và phụ nữ khuyết tật đồng thời tìm kiếm những giải pháp khắc phục là nội dung của hội thảo tọa đàm “Tháo gỡ rào cản đối với trẻ em gái và phụ nữ khuyết tật” do Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội phối hợp cùng Bộ Giáo dục & Đào tạo và UNICEF Việt Nam tổ chức vào hai ngày 23-24/6 tại Hà Nội.
‘Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển’

‘Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển’

Phát biểu kết luận Hội nghị Chính phủ với các địa phương ngày 5/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ các nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ xác định trong năm 2022 với chủ đề 16 chữ: “Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, phấn đấu năm 2022 là năm chiến thắng dịch bệnh; kinh tế phục hồi và phát triển; xã hội trật tự và kỷ cương; chủ quyền quốc gia được giữ vững; chính trị được ổn định; nhân dân có cuộc sống bình an và hạnh phúc.
Kiểm soát ca nhiễm mới, chủ động phương án, chính sách kinh tế xã hội phù hợp

Kiểm soát ca nhiễm mới, chủ động phương án, chính sách kinh tế xã hội phù hợp

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 318/TB-VPCP ngày 27/11/2021 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các tin bài khác

Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế

Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế

Mặc dù còn nhiều thách thức ở phía trước, nhưng chúng tôi cho rằng thời điểm này Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế. Chúng ta hãy nắm bắt cơ hội lúc này, thúc đẩy khả năng thu hút đầu tư của nền kinh tế nhất là đầu tư tư nhân, đi qua những biến động, tìm các giải pháp bơm vốn cho nền kinh tế, đây cũng là cơ hội lớn mạnh của ngành ngân hàng.
Giá vàng SJC hồi phục theo đà thế giới

Giá vàng SJC hồi phục theo đà thế giới

Giá vàng SJC bất ngờ phục hồi trở lại, tiến gần 82 triệu đồng mỗi lượng.
Viglacera đón thêm một khu công nghiệp nghìn tỷ

Viglacera đón thêm một khu công nghiệp nghìn tỷ

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa.
SSI Research: Ngân hàng Nhà nước có thể tiếp tục hút ròng thêm ít nhất 2 tuần nữa

SSI Research: Ngân hàng Nhà nước có thể tiếp tục hút ròng thêm ít nhất 2 tuần nữa

Mục đích của Nhà điều hành là nhằm hút bớt thanh khoản thị trường 2 để giảm áp lực đầu cơ tỷ giá trong ngắn hạn và hạn chế tác động lên mặt bằng lãi suất trên thị trường 1.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Cần Thơ xác định 9 nội dung trọng tâm đảo đảm trật tự, an toàn giao thông 2024

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo tiền đề hoàn thành tốt nhiệm vụ phấn đấu kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (Ban ATGT) thành phố Cần Thơ vừa đề ra Kế hoạch bảo đảm ATGT năm 2024 trên địa bàn thành phố Cần Thơ với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động