Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
12:59 | 15/05/2020 GMT+7

Nghệ với mật ong chữa đau dạ dày

aa
Chữa đau dạ dày bằng nghệ với mật ong là một trong những phương pháp được áp dụng rộng rãi, phổ biến ngày nay. Bởi trong thành phần của nghệ có chứa hoạt chất curcumin chống oxy hóa và làm ổn định axit trong dạ dày. Chỉ với 2 phút, bạn đã có thể “bỏ túi” thêm nhiều kinh nghiệm về cách uống nghệ với mật ong chữa đau dạ dày đúng cách đấy! Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!
nghe voi mat ong chua dau da day Campuchia - xứ sở chùa tháp với nhiều đặc sản lạ miệng, ngon mắt
nghe voi mat ong chua dau da day 6 bí mật đàn ông không bao giờ nói với phụ nữ
nghe voi mat ong chua dau da day
Tinh bột nghệ

Nghệ và mật ong chữa dạ dày hiệu quả

Đau dạ dày là một loại bệnh khá phổ biến ngày nay. Có nhiều cách để nhận biết biết về người mắc bệnh đau dạ dày như xuất hiện các triệu chứng khó tiêu, ợ chua, chướng bụng....

“Bột nghệ và mật ong có chữa được bệnh đau dạ dày không?” hay “Đau dạ dày có nên chữa bằng cách uống nghệ và mật ong?” chắc hẳn là thắc mắc của không ít người. Câu trả lời hoàn toàn là có nhé! Nghệ có vị cay, đắng và tính ôn. Nó được coi như một loại dược liệu có khả năng chữa trị được nhiều chứng bệnh như mỡ trong máu, đái tháo đường, suy gan,… trong đó phải kể đến tình trạng đau dạ dày phổ biến ngày nay.

Trong thành phần của nghệ có chứa hoạt chất curcumin, còn trong mật ong thì chứa lượng enzyme glucose oxidase dồi dào. Cả hai nguyên liệu này kết hợp với nhau giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày cực kỳ tốt, đẩy lùi tình trạng viêm loét dạ dày và hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa.

Cách uống bột nghệ mật ong chữa đau dạ dày

Để điều trị tình trạng đau dạ dày hiệu quả, nhanh chóng, người bệnh có thể dùng kết hợp mật ong với tinh bột nghệ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và nắm được cách uống bột nghệ mật ong đúng cách, đảm bảo an toàn. Dưới đây là một số tips nho nhỏ dành cho bạn khi sử dụng tinh bột nghệ mật ong.

Trước tiên, chúng ta hãy pha tinh bột nghệ với một cốc nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 độ C. Sau đó, cho vào dung dịch trên một đến hai thìa mật ong vào và khuấy đều để uống. Bạn cũng nên uống hai cốc nghệ mật ong mỗi ngày sau bữa ăn khoảng nửa tiếng. Hãy thử sử dụng liên tục trong 2 tháng đi! Bạn sẽ nhanh chóng thấy tình trạng bệnh được cải thiện một cách đáng kể. Bài thuốc sở dĩ được mọi người tin dùng và ưa chuộng bởi nó giúp làm giảm tiết dịch vị dạ dày, giúp tăng tiết mật, tránh tình trạng đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu…

nghe voi mat ong chua dau da day

Tinh bột nghệ với mật ong là sản phẩm của sự kết hợp hoàn hảo

Tinh bột nghệ với mật ong là sản phẩm của sự kết hợp hoàn hảo cho những người bị mắc bệnh đau dạ dày. Khác hoàn toàn so với những loại thuốc tây thông thường, nghệ với mật ong sẽ giúp bạn cảm thấy dễ uống hơn, ngọt miệng hơn, giảm viêm loét dạ dày, đánh bay cảm giác buồn nôn, giúp dạ dày nhanh chóng lành và thu hẹp các vết loét cũng như giúp cải thiện tiêu hóa.

Thời điểm uống tinh bột nghệ thích hợp

Theo nhiều chuyên gia y tế thì nguyên nhân chính dẫn đến việc điều trị đau dạ dày không dứt điểm là do điều trị không đúng cách, uống tinh bột nghệ sai thời điểm. Vậy nên ở phần này, chúng mình sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về thời điểm thích hợp để uống tinh bột nghệ.

Bạn nên uống tinh bột nghệ vào trước bữa ăn khoảng từ 15 đến 20 phút, đặc biệt khuyên dùng vào buổi sáng. Ngoài ra, bạn cũng nên chia ra thành nhiều lần uống trong một ngày để đảm bảo hiệu quả hơn. Việc chia ra nhiều lần để uống như vậy không chỉ giúp làm lành vết thương trong niêm mạc mà còn giảm đau hiệu quả. Điều đó cũng có thể hiểu là không nên dồn lượng tinh bột nghệ lại một lần để uống trong ngày, hay quá lạm dụng, uống với liều lượng lớn. Nếu làm như thế sẽ ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của dạ dày, không những không chữa dứt điểm được chứng đau dạ dày mà còn xuất hiện nhiều tác dụng phụ khác.

Một số lưu ý khi dùng tinh bột nghệ

Không mua loại tinh bột nghệ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh gây hại cho sức khỏe

Không quá lạm dụng tinh bột nghệ

Đối với những người đang bị rong kinh thì không nên sử dụng nghệ

Không ăn các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,... trong quá trình điều trị bệnh đau dạ dày. Thay vào đó, hãy ăn nhiều rau củ quả

Nên chú ý uống tinh bột nghệ đúng thời gian để có thể phát huy hiệu quả một cách tối đa, đặc biệt không được bỏ bữa

Không nên pha tinh bột nghệ với nước nguội mà thay vào đó, hãy sử dụng nước ấm nóng

Người bệnh tiểu đường nên hạn chế sử dụng tinh bột nghệ mật ong vì có thể dẫn đến tăng đường huyết

Tinh bột nghệ kết hợp với mật ong chữa đau dạ dày là đúng nhưng chưa đủ. Người bệnh cũng cần có chế độ sinh hoạt khoa học cũng như ăn uống đầy đủ chất.

nghe voi mat ong chua dau da day

Tinh bột nghệ và mật ong

Hiện nay, Tinh bột nghệ An Bình hiện đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm và tin tưởng của khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Bạn có thể liên hệ với địa chỉ sau để mua tinh bột nghệ chất lượng cùng mức giá ưu đãi nhất:

HOTLINE: 091 664 02 01

Địa chỉ liên hệ: 34 Lưu Chí Hiếu, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, Hồ Chí Minh

Website: https://tinhbotngheanbinh.com

Fanpage: https://www.facebook.com/TinhBotNgheNguyenChatAnBinh

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC3TL4jme2vA6ksQaMu5R9Mw

Bài viết trên đã cung cấp một số thông tin hữu ích về cách uống tinh bột nghệ với mật ong và giải đáp thắc mắc nghệ với mật ong chữa đau dạ dày có chữa được bệnh đau dạ dày không. Nếu thấy bài viết này bổ ích, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

nghe voi mat ong chua dau da day Ung thư dạ dày là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày tương đối hiếm gặp so với các loại ung thư khác, nhưng mối nguy hiểm lớn nhất của bệnh này là ...

nghe voi mat ong chua dau da day Chữa đau lưng bằng lá lốt bạn đã nghe chưa?

Chữa đau lưng bằng lá lốt là một trong những bài thuốc dân gian phổ biến được ông cha ta áp dụng từ lâu đời ...

nghe voi mat ong chua dau da day 8 cách chữa cháy nắng cho làn da siêu tốc ngay tại nhà

Mùa hè nắng nóng nhiều, làn da của bạn sẽ rất dễ bị cháy nắng. Dưới đây là 6 cách chữa cháy nắng cho làn ...tinh bột nghệ

Minh Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giảm dùng điện thoại 1 tiếng mỗi ngày giúp tác động tích cực tới sức khỏe

Giảm dùng điện thoại 1 tiếng mỗi ngày giúp tác động tích cực tới sức khỏe

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Ruhr-Universität Bochum (Đức) chỉ ra rằng không cần thiết từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng điện thoại để cải thiện tinh thần, nhưng giảm bớt thời gian sử dụng lại có tác động tích cực đối với sức khỏe của một người.
Bộ Thương mại Mỹ sử dụng chi phí ở Ấn Độ làm cơ sở để so sánh với giá xuất khẩu mật ong của Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ sử dụng chi phí ở Ấn Độ làm cơ sở để so sánh với giá xuất khẩu mật ong của Việt Nam

Vào ngày 17 tháng 11 năm 2021, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết luận sơ bộ rằng, mật ong Việt Nam đã bị bán phá giá vào Mỹ, với biên độ từ 410,93% đến 413,99% (Công ty cổ phần Mật ong Buôn Mê Thuột – 413,99%, Công ty cổ phần Mật ong Đắk Lắk – 410,93%) và đã áp thuế tạm thời tương ứng, trong khi biên độ phá giá của 4 nước xuất khẩu mật ong còn lại là Argentina, Brazil, Ấn Độ và Ukraina từ 6,24% đến 49,44%.
Nên chuẩn bị gì để có chuyến du lịch dịp lễ sắp tới hoàn hảo?

Nên chuẩn bị gì để có chuyến du lịch dịp lễ sắp tới hoàn hảo?

Dưới đây là một số bí quyết để dễ dàng sở hữu một tour du lịch dành cho dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4-1/5 với hành trình hấp dẫn, phù hợp với ngân sách, sở thích của bạn.

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động