Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
14:30 | 24/04/2019 GMT+7

8 cách chữa cháy nắng cho làn da siêu tốc ngay tại nhà

aa
Mùa hè nắng nóng nhiều, làn da của bạn sẽ rất dễ bị cháy nắng. Dưới đây là 6 cách chữa cháy nắng cho làn da siêu tốc ngay tại nhà để bạn dễ dàng lấy lại làn da trắng hồng ban đầu của mình.
Bạn đã dùng kem chống nắng đúng cách chưa? Thực hư tác dụng của viên uống chống nắng Chú chó nhỏ đội mũ chống nắng, hớn hở ngồi bán sầu riêng khiến dân mạng thích thú Mắc võng nằm dưới cống, cách chống nắng của người đàn ông vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ
8 cach chua chay nang cho lan da sieu toc ngay tai nha
Mùa hè, làn da rất dễ bị cháy nắng nếu không được bảo vệ cẩn thận.

Vì sao làn da dễ bị cháy nắng?

Cháy nắng hay bỏng nắng là kết quả của việc làn da của bạn tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời mà không có sự bảo hộ từ áo quần, mũ nón, kem chống nắng… Nếu làn da không được chữa cháy nắng đúng cách hoặc bảo vệ cẩn thận, lâu dần có thể dễ dẫn đến nguy cơ bị ung thư da.

Khi làn da bị cháy nắng, bạn sẽ cảm thấy rất đau rát và khó chịu. Làn da ửng đỏ sậm ở những nơi không được che chắn ánh nắng, có thể bị bong tróc lớp da ngay ở thời điểm da bị cháy nắng.

8 cach chua chay nang cho lan da sieu toc ngay tai nha
Làn da bong chóc vì cháy nắng mùa hè.

8 cách chữa cháy nắng siêu tốc ngay tại nhà

Dưới đây là những cách chữa cháy nắng siêu tốc ngay tại nhà, áp dụng một hoặc nhiều cách này thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được màu da ban đầu của mình.

Ngâm người trong nước yến mạch

Đây là một trong những cách chữa cháy nắng, làm trắng da hiệu quả và được nhiều người áp dụng.

Với nhiều người, yến mạch dùng để ăn sáng, giúp giảm cân bởi nguồn năng lượng của loại ngũ cốc này mang lại cho cơ thể thấp hơn nhiều so với gạo và các loại bột ngũ cốc khác. Ngoài ra đây còn là bí quyết giúp làn da trắng mịn với những người có nhu cầu làm trắng.

8 cach chua chay nang cho lan da sieu toc ngay tai nha
Yến mạch là một trong những cách chữa cháy nắng hiệu quả.

Ngoài ra, yến mạch còn có thể có thể làm dịu da, giảm viêm khi làn da bị tổn thương do cháy nắng.

Cách dùng yến mạch để chữa cháy nắng như sau: Ngâm một túi vải có chứa yến mạch vào nước mát trong bồn tắm hoặc chậu tắm, sau đó ngâm mình khoảng 15 - 20 phút và để da khô tự nhiên. Không nên dùng khăn để lau khô và sạch yến mạch dính trên cơ thể bạn để tránh làm tổn thương da.

Ngâm người trong nước baking soda

Bicarbonate của soda giúp làm dịu chứng viêm da, giảm ngứa, và giúp chữa cháy nắng. Bạn có thể chữa cháy nắng bằng baking soda theo 2 cách.

Cách 1: Hòa một nắm bột baking soda vào nước mát và ngâm mình trong 20 phút.

Cách 2: Ngâm mình trong nước tắm có pha 2 - 4 cốc bột yến mạch, 1 cốc soda và 1 cốc sữa cô đặc. Cả ba thành phần này đều chống lại chứng viêm và hỗ trợ giảm cháy nắng. Bạn sẽ thấy làn da bỏng rát dịu lại rất nhiều.

Dấm trắng làm dịu da cháy nắng

Dấm trắng có chứa axit axetic, một thành phần của aspirin có thể giúp làm giảm đau, ngứa, và viêm do cháy nắng. Bạn ngâm khăn giấy trong giấm và trải lên những phần da có cảm giác rát bỏng do cháy nắng, để chúng tự khô đi.

Ngoài ra, bạn có thể đổ một ly dấm trắng vào nước mát và ngâm mình trong 20 phút khiến làn da dịu lại rõ rệt.

Trà xanh

Trà xanh chữa cháy nắng cho làn da bằng cách làm dịu những cơn đau.

Trà xanh chứa các hợp chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa cháy nắng và ung thư da nên bạn có thể thoa nó lên da hoặc uống thường xuyên. Dù trà xanh không hoạt động như một chất chống nắng, nhưng nó có thể bảo vệ da chống lại chứng viêm do tia tử ngoại của mặt trời gây ra.

8 cach chua chay nang cho lan da sieu toc ngay tai nha
Trà xanh giúp làm dịu cơn đau do cháy nắng.

Cách tốt nhất để giảm những cơn đau do cháy nắng là hãy thử nhâm nhi một cốc trà xanh. Sau đó, hãy pha một cốc thứ hai, để nguội và dùng bông tẩm nước trà xanh thoa lên vùng da bị cháy nắng. Với vùng da mặt hoặc cánh tay, sử dụng bột matcha trà xanh hòa loãng với sữa chua như một thứ mặt nạ sẽ khiến da dịu trở lại.

Bạn cũng có thể tắm hoặc ngâm mình trong nước mát của trà xanh cũng khiến làn da của bạn dịu mát rất nhiều.

Dầu oải hương

Bạn trộn 1 thìa tinh dầu oải hương tinh khiết vào khoảng 60ml nước trong chai phun sương. Sau đó, bạn lắc và xịt nhẹ lên phần da bị cháy nắng thường xuyên khi cần thiết.

Ngoài ra, bạn có thể thử trộn 1 thìa dầu oải hương với 4 thìa canh gel lô hội, 1 thìa canh giấm táo, 2 viên vitamin E sẽ trở thành một loại gel làm dịu đau, giảm viêm và chống các bệnh nhiễm trùng.

Sữa chua không đường

8 cach chua chay nang cho lan da sieu toc ngay tai nha

Các men và probiotics trong sữa chua trắng không vị có thể chữa cháy nắng cho làn da một cách tự nhiên. Bạn dùng bằng cách thoa sữa chua trực tiếp vào các khu vực bị bỏng nắng và để yên trong ít nhất 5 phút. Khi cơn đau giảm, nhẹ nhàng rửa sạch bằng nước mát.

Sữa đặc không đường

Đổ một chút chút sữa đặc không đường lạnh lên vải sạch và thoa lên vùng da bị cháy nắng. Nó sẽ cung cấp một lớp protein cũng như độ ẩm, cho phép da tự chữa lành.

Đắp lô hội

Lô hội là siêu anh hùng cho việc điều trị cháy nắng. Lô hội giúp chữa vết bỏng ở mức độ 2 nhanh hơn ba ngày so với những người được điều trị bỏng theo phương pháp truyền thống bằng bạc sulfadiazine. Nguyên nhân bởi lô hội chứa các glycoprotein làm tăng tốc độ chữa bệnh bằng cách ngăn chặn cơn đau và viêm.

8 cach chua chay nang cho lan da sieu toc ngay tai nha

Bên cạnh đó, lô hội có chứa các hợp chất giữ ẩm da, kích thích sự phát triển và tự chữa lành của da. Các khoáng chất trong gel lô hội cũng giúp làm dịu ngứa.

Bạn có thể thoa gel lô hội lên vùng da bị cháy nắng làm dịu đi những rát bỏng do ánh nắng. Đây là cách chữa cháy nắng, bỏng nắng rất phổ biến trong dân gian.

Như Sương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.
Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Bác sĩ Việt Nam can thiệp tim phức tạp truyền hình trực tiếp tới Singapore

Các bác sỹ của Viện Tim mạch Việt Nam vừa trình diễn thành công một trường hợp can thiệp động mạch vành phức tạp và được truyền hình trực tiếp sang Singapore - nơi đang diễn ra hội nghị khoa học lớn thế giới về tim mạch can thiệp.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động