Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
11:38 | 07/07/2020 GMT+7

Nghệ An tiếp nhận cách ly 97 công dân nhập cảnh từ Lào

aa
Đêm 6/7- rạng sáng ngày 7/7, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 97 người từ nước ngoài về khu cách ly y tế tập trung. Đa số là công dân Việt Nam từ Lào về nước và sinh viên người Lào học tập tại Việt Nam.
Đưa công dân Việt Nam từ Pháp, Singapore, Nigeria, Cameroon và Malaysia về nước, cách ly tập trung theo quy định Đưa công dân Việt Nam từ Pháp, Singapore, Nigeria, Cameroon và Malaysia về nước, cách ly tập trung theo quy định
Biên phòng Nghệ An nhập cảnh, cách ly 120 du học sinh Lào trở lại học tập Biên phòng Nghệ An nhập cảnh, cách ly 120 du học sinh Lào trở lại học tập
can bo trung tam y te huyen tan ky tien hanh phun thuoc sat khuan khi xe cho cong dan den khu cach ly anh truyenhinhnghean
Cán bộ trung tâm y tế huyện Tân Kỳ tiến hành phun thuốc sát khuẩn khi xe chở công dân đến khu cách ly (Ảnh: Truyenhinhnghean)

Khu cách ly y tế tập trung của huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện trưng dụng trụ sở của Chi cục thuế cũ. Đây là địa điểm được huyện Tân Kỳ từng tiếp nhận và cách ly y tế tập trung cho gần 150 công dân từ nước ngoài về vào tháng 3 năm nay.

Trong số 97 người được tiếp nhận về khu cách ly tập trung đợt này thì có 42 người Việt Nam, 55 người Lào, trong đó có 38 người là nữ.

cong dan cho lam thu tuc vao khu cach ly anh nhu lanh
Công dân chờ làm thủ tục vào khu cách ly (Ảnh: Như Lành)

Việc tiếp nhận được thực hiện trình tự, bài bản, đúng quy trình từ khâu sát khuẩn, tiếp nhận giấy tờ, đo thân nhiệt đến bố trí phòng nghỉ và lấy mẫu xét nghiệm. Việc hậu cần được giao cho Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Kỳ đảm nhiệm.

Thời gian qua, các tỉnh Sơn La, Nghệ An, Điện Biên... đã tổ chức đón lưu học sinh Lào quay trở lại trường học tập sau thời gian nghỉ phòng, chống dịch COVID-19.

can bo y te ti nh son la thuc hien khiem tra than nhiet va cac bien phap cach ly anh baonhandan
Cán bộ y tế tỉnh Sơn La thực hiện khiểm tra thân nhiệt và các biện pháp cách ly (Ảnh: Baonhandan)

Trong đó, Sơn La đón gần 350 lưu học sinh đến từ ba tỉnh Hua Phan, Xieng Khoang, Xay Som Bun đã được kiểm tra thân nhiệt, khai báo tờ khai y tế và làm thủ tục nhập cảnh.

bien phong nghe an nhap canh va cach ly 120 du hoc sinh lao tro lai hoc tap anh phuong linh
Biên phòng Nghệ An nhập cảnh và cách ly 120 du học sinh Lào trở lại học tập (Ảnh: Phương Linh)

Thực hiện Công văn số 4588 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo điều kiện cho sinh viên Lào và Campuchia trở lại Việt Nam nhập học. Sinh viên khi vào đến khu vực cửa khẩu phía Việt Nam, được Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Điện Biên kiểm tra y tế, kiểm tra thân nhiệt, kê khai y tế, phân loại hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh.

dien bien lam thu tuc nhap canh cho 1044 du hoc sinh lao vao viet nam anh anh dung
Điện Biên làm thủ tục nhập cảnh cho 1.044 du học sinh Lào vào Việt Nam (Ảnh: Anh Dũng)

Tất cả các công dân Lào sau khi nhập cảnh sẽ thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung theo quy định và thực hiện đúng các quy trình kiểm tra, giám sát và tuân thủ chặt chẽ các quy định của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Bổ sung 100 lao động kỹ thuật cao của Việt Nam tham gia hoàn thiện nhà Quốc hội Lào Bổ sung 100 lao động kỹ thuật cao của Việt Nam tham gia hoàn thiện nhà Quốc hội Lào

Công trình xây dựng Nhà Quốc hội Lào là món quà của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam tặng Đảng, Nhà nước và ...

Nghệ An trao hơn 700 triệu tiền quà tặng giúp tỉnh Xieng Khoang (Lào) chống COVID-19 Nghệ An trao hơn 700 triệu tiền quà tặng giúp tỉnh Xieng Khoang (Lào) chống COVID-19

Ngày 20/4, đoàn công tác do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long làm trưởng đoàn đã trao tặng tỉnh ...

Hội Hữu nghị Việt - Lào trong Công an nhân dân là đơn vị tiên phong hỗ trợ Lào chống dịch COVID-19 Hội Hữu nghị Việt - Lào trong Công an nhân dân là đơn vị tiên phong hỗ trợ Lào chống dịch COVID-19

Chiều 9/4, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt - Lào trong Công an nhân dân đã trao 100 triệu đồng và 1.000 khẩu trang ...

Anh Vũ (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân tại Đài Loan (Trung Quốc)

Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân tại Đài Loan (Trung Quốc)

Theo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, sáng ngày 3/4/2024 đã xảy ra các trận động đất với cường độ lớn và dư chấn gây ảnh hưởng nghiêm trọng hầu hết các khu vực của Đài Loan (Trung Quốc), khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.
6 trọng tâm trong ngoại giao kinh tế của Việt Nam

6 trọng tâm trong ngoại giao kinh tế của Việt Nam

Chiều 18/3, trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã chia sẻ về 6 trọng tâm trong ngoại giao kinh tế của Việt Nam, những giải pháp thúc đẩy hiệu quả hợp tác quốc tế trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khó lường.
Bảo hộ công dân: Ba thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ lên đường về nước

Bảo hộ công dân: Ba thuyền viên Việt Nam gặp nạn ở Biển Đỏ lên đường về nước

Ngày 13/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Djibouti cho biết, ba thuyền viên bị ảnh hưởng trong vụ tàu hàng True Confidence bị tấn công trên Biển Đỏ ngày 6/3, đã lên chuyến bay của hãng hàng không Ethiopia khởi hành từ Djibouti, trở về Việt Nam.

Các tin bài khác

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.
Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Việt Nam trúng cử Hội đồng Chấp hành UN Women nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 9/4/2024, Hội đồng Kinh tế Xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) đã nhất trí bầu Việt Nam vào Hội đồng Chấp hành Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025-2027.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động