Ngân hàng vẫn đáp ứng mọi nhu cầu, người dân không cần rút tiền dự phòng
Đảm bảo nhu cầu cho mọi người dân trong thời gian cách ly toàn xã hội |
Ngân hàng Nhà nước: Phải khử trùng tiền cũ để phòng dịch COVID-19 |
Ngày 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ra Chỉ thị 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, trong đó nhấn mạnh việc thực hiện biện pháp cách ly toàn xã hội trên cả nước.
Thực hiện nghiêm túc chỉ thị, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết NHNN đã ban hành công điện chỉ đạo cụ thể các đơn vị thuộc hệ thống NHNN và các ngân hàng thương mại triển khai ngay việc bố trí cán bộ làm việc tại nhà và một bộ phận cần phải được duy trì làm việc tại cơ quan.
Lãnh đạo NHNN nhấn mạnh: "Ngành ngân hàng là loại hình dịch vụ, phục vụ doanh nghiệp và người dân nhiều nhu cầu thiết yếu về tiền mặt và thanh toán nên vẫn phải bố trí cán bộ làm việc tại các trụ sở để đáp ứng yêu cầu đó".
Theo Phó Thống đốc, NHNN phải duy trì, đáp ứng một cách đầy đủ hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế, qua đó đảm bảo thông suốt mạch máu của nền kinh tế.
Đối với các ngân hàng thương mại, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, máy ATM vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong thời gian cách ly toàn xã hội.
Giao dịch tại Vietcombank vẫn duy trì bình thường trong thời gian cách ly (Ảnh minh hoạ: Vietnamplus) |
Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng cho biết NHNN đã giao cho lãnh đạo các ngân hàng thương mại thông báo với chính quyền địa phương để cho phép các chi nhánh, các phòng giao dịch được mở cửa hoạt động bình thường.
"Vì vậy, doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng trong thời gian cách ly toàn xã hội mà vẫn thực hiện các dịch vụ tiền mặt thanh toán khi có nhu cầu cần thiết" - Phó Thống đốc nhấn mạnh.
Cùng chia sẻ về vấn đề này, theo Vietnamplus, lãnh đạo Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cho biết, ngân hàng này sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng với chất lượng cao nhất cho khách hàng tại tất cả các chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc trong thời gian giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
"Chúng tôi khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 do Vietcombank cung cấp, để tối ưu hóa hiệu quả tài chính đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, cho nhân viên của ngân hàng và cho cộng đồng" lãnh đạo Vietcombank khuyến cáo.
Trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, Vietcombank sẽ kịp thời thông báo tới khách hàng trên trang thông tin điện tử chính thức, thông qua kênh liên lạc khách hàng đã đăng ký và sẽ có giải pháp để đảm bảo các quyền lợi hợp pháp và chính đáng của khách hàng.
Những trường hợp được ra đường, những nơi mở cửa ở Hà Nội trong thời gian cách ly xã hội Ngày 31/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-UBND về việc thực hiện các biện pháp ... |
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: 'Cách ly xã hội không phải phong tỏa đất nước' Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, các giải pháp về cách ly xã hội không đồng nghĩa với phong tỏa đất nước, ... |
Bộ Công thương: Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu, người dân không nên tích trữ Bộ Công thương khẳng định đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống, đồng thời khuyến cáo người dân không nên đổ ... |