Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:00 | 21/03/2024 GMT+7

Nền tảng 100 năm của Daikin trong lĩnh vực điều hòa không khí

aa
Daikin hướng tới "không khí hoàn hảo" qua bốn nền tảng: kiểm soát nhiệt độ, cân bằng độ ẩm, tinh lọc không khí, điều hướng luồng gió; đem lại nhiều giá trị cho người dùng suốt 100 năm.
Thủ đô của Ấn Độ lưu thông phương tiện theo biển số chẵn, lẻ nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí Thủ đô của Ấn Độ lưu thông phương tiện theo biển số chẵn, lẻ nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí
Miền Bắc sắp rét Miền Bắc sắp rét "cắt da cắt thịt", có nơi dưới 0 độ C

Đại diện đơn vị cho biết, năm nay đánh dấu một thế kỷ Daikin tạo ra những đổi mới trong lĩnh vực điều hòa không khí. Khởi nguồn từ Nhật Bản - quốc gia với khí hậu đa dạng, bốn mùa rõ rệt - thế mạnh của hãng nằm ở các công nghệ tối ưu cho từng điều kiện thời tiết. Không chỉ đem đến cảm giác mát mẻ hay ấm áp như công năng của điều hòa không khí, đơn vị hướng đến trải nghiệm về "không khí hoàn hảo", tinh chỉnh dựa trên các nền tảng: kiểm soát nhiệt độ, cân bằng độ ẩm, tinh lọc không khí và điều hướng luồng gió.

Để kiểm soát nhiệt độ, đơn vị cung cấp mẫu điều hòa đa tính năng như: làm lạnh nhanh, cảm biến mắt thần thông minh, Inverter duy trì nhiệt độ ổn định - tối ưu điện năng. Môi chất làm lạnh R32 thân thiện với môi trường giúp tối ưu hiệu suất. Công nghệ bơm nhiệt sưởi ấm hiệu quả tại các vùng khí hậu lạnh.

Điều hòa Daikin được nhiều gia đình sử dụng. Ảnh: Daikin
Điều hòa Daikin được nhiều gia đình sử dụng. Ảnh: Daikin

Với mục tiêu cân bằng độ ẩm, tính năng Hybrid Cooling duy trì độ ẩm ở mức lý tưởng 55-65%. Ở điều kiện này người dùng có thể cảm thấy thoải mái mà vẫn ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn, giảm tiêu thụ điện năng. Ở nền tảng thứ ba - tinh lọc không khí, công nghệ Streamer với tính năng phóng điện plasma tiên tiến có thể phân hủy tới 99,9% vi khuẩn, nấm mốc và virus, bao gồm cả Sars-Cov-2. Kết hợp Streamer với bộ lọc Enzyme Blue PM2.5 và phin lọc tĩnh điện HEPA tạo nên hệ thống lọc không khí hiệu quả, loại bỏ các tác nhân gây hại, đảm bảo môi trường sống trong lành, khỏe mạnh hơn.

Cuối cùng là điều hướng luồng gió. Daikin phát triển luồng gió Coanda với cơ chế điều hướng không khí dọc theo trần nhà và tỏa đều khắp phòng. Đối với dòng điều hòa không khí thương mại, hãng trang bị mặt nạ cassette đa hướng thổi 360 độ và chế độ đảo gió tự động, phân bổ đều khí mát khắp không gian.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại, đơn vị tiếp tục mở rộng phạm vi nghiên cứu, bổ sung nhiều yếu tố mới như áp suất không khí, nồng độ CO2, âm thanh, ánh sáng và mùi hương, mang thêm giá trị mới.

"Hãy cùng tưởng tượng về một môi trường làm việc trong lành giúp đẩy mạnh sự tập trung và tăng hiệu suất công việc. Đây chính là giá trị mới của không khí mà chúng tôi muốn chinh phục", đại diện đơn vị cho biết.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại, Daikin tiếp tục mở rộng phạm vi nghiên cứu, bổ sung các yếu tố mới nhằm kiến tạo những giá trị mới cho không khí.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại, Daikin tiếp tục mở rộng phạm vi nghiên cứu, bổ sung các yếu tố mới nhằm kiến tạo những giá trị mới cho không khí.

Để có thể mở rộng những giá trị khác nhau của không khí đến cuộc sống hàng ngày, Daikin hợp tác với các trường đại học hàng đầu tại Nhật Bản. Đơn cử, hãng cùng đại học Tokyo phát triển các công nghệ mới giúp định hình tương lai và khai phá giá trị tiềm ẩn của không khí. Sáng kiến tại Đại học Osaka giúp đơn vị tập trung vào lĩnh vực khoa học thông tin, bao gồm AI và Internet vạn vật (IoT). Daikin còn cùng Đại học Tottori nghiên cứu điều hòa không khí cho các vùng khí hậu khô hạn, đáp ứng nhu cầu của các khu vực có thời tiết khắc nghiệt.

Theo đại diện hãng, thời gian tới đơn vị tiếp tục theo đuổi sứ mệnh mang đến "không khí hoàn hảo cho mọi không gian". Đơn vị kỳ vọng khám phá những giá trị mà không khí mang đến cho con người, mang đến môi trường sống và làm việc chất lượng, an toàn.

Daikin Industries Ltd. là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực điều hòa không khí trên thế giới. Công ty sở hữu hơn 100 nhà máy sản xuất và 347 chi nhánh tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 80% doanh số bán hàng và lực lượng lao động tập trung ở nước ngoài.

Ô nhiễm không khí ở mức thấp vẫn có thể đe dọa tới sức khỏe Ô nhiễm không khí ở mức thấp vẫn có thể đe dọa tới sức khỏe
Canada được đánh giá là một trong những quốc gia sạch nhất thế giới. Mặc dù vậy, người dân quốc gia Bắc Mỹ này vẫn gặp các vấn đề sức khỏe vì ô nhiễm không khí.
Cha đẻ “siêu vật liệu” lấy nước từ không khí: VinFuture là nguồn động lực lớn lao cho nhà khoa học Cha đẻ “siêu vật liệu” lấy nước từ không khí: VinFuture là nguồn động lực lớn lao cho nhà khoa học
10 tháng sau ngày đứng trên bục vinh danh của Giải thưởng VinFuture mùa đầu tiên, Omar Yaghi - vị giáo sư nổi tiếng là cha đẻ của “siêu vật liệu” khung hữu cơ-kim loại (MOFs) đã có dịp trải lòng với VinFuture sau cột mốc đáng nhớ của cuộc đời. Vị giáo sư nổi tiếng với nghiên cứu “lấy nước từ không khí” cũng bày tỏ sự mong đợi rằng: Giải thưởng VinFuture sẽ là chìa khóa để nâng tầm học thuật và xa hơn là nâng tầm giá trị xã hội.
Bắc bộ chìm trong rét đậm, Nam bộ có thể mưa trong đêm Giáng sinh Bắc bộ chìm trong rét đậm, Nam bộ có thể mưa trong đêm Giáng sinh
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên vào đêm Giáng sinh (24/12) khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, vùng núi Bắc Bộ trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất về đêm và sáng sớm phổ biến từ 9-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 2 độ.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Daikin - Chuyên gia không khí hàng đầu Nhật Bản kỷ niệm 100 năm  mang “không khí hoàn hảo” đến mọi không gian

Daikin - Chuyên gia không khí hàng đầu Nhật Bản kỷ niệm 100 năm mang “không khí hoàn hảo” đến mọi không gian

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 100 năm thành lập của Tập đoàn Daikin, chúng tôi tự hào tiên phong một thế kỷ đổi mới công nghệ trong lĩnh vực điều hòa không khí. Hiện diện trên toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam với những thành tựu ấn tượng, Daikin cam kết không ngừng đóng góp vào việc tạo ra một môi trường sống bền vững và lành mạnh cho tất cả mọi người. Hành trình vươn mình từ một công ty điều hòa không khí nội địa Nhật Bản thành một thương hiệu hàng đầu thế giới là minh chứng rõ ràng cho sự cống hiến của Daikin vì sứ mệnh mang đến ‘không khí hoàn hảo cho mọi không gian’, đáp ứng mọi nhu cầu từ nhiều nền văn hoá, giá trị con người và đa dạng điều kiện thời tiết.
Daikin và SP thành lập liên doanh để xây dựng hệ thống làm mát toàn khu công nghiệp lớn nhất Singapore

Daikin và SP thành lập liên doanh để xây dựng hệ thống làm mát toàn khu công nghiệp lớn nhất Singapore

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 18 tháng 5 năm 2022 – Daikin Singapore (“Daikin”) và SP Group (“SP”) vừa thông báo thành lập một liên doanh mới cùng với thông báo trước đó của STMicroelectronics và SP về việc xây dựng hệ thống làm mát tầm cỡ khu công nghiệp lớn nhất Singapore cho Khu công nghệ Ang Mo Kio của STMicroelectronics. Liên doanh sẽ xây dựng hệ thống làm mát cấp quận (district cooling system – DCS) có công suất làm lạnh lên đến 36.000 tấn chất làm lạnh.
Những công đoạn cuối cùng để xe VinFast chạy đầy đường

Những công đoạn cuối cùng để xe VinFast chạy đầy đường

Ngày 20/5/2019, VinFast bắt đầu đưa lô 58 xe Lux và Fadil tiến hành chạy thử tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong chiến dịch kiểm thử xe VinFast tại quốc tế và trong nước, nhằm đảm bảo xe trải qua những bài kiểm tra đa dạng, ở mọi điều kiện khí hậu, địa hình, giao thông và đặc tính lái xe.

Các tin bài khác

Thời tiết 27/4: nắng nóng gay gắt, có nơi vượt 41 độ

Thời tiết 27/4: nắng nóng gay gắt, có nơi vượt 41 độ

Ngày 27/4, nền nhiệt cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt tới đặc biệt gay gắt, trong đó miền Trung nhiều nơi vượt ngưỡng 41 độ C.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi: Hung tinh rình rập rắc rối bủa vây

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Mùi hung tinh Thiên Cẩu rình rập thỉnh thoảng vẫn sẽ đem tới những rắc rối cho bản mệnh.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi: Đối diện với nhiều thị phi, mâu thuẫn

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Hợi trước khi bắt tay vào làm công việc gì, bạn cũng nên suy nghĩ thật kĩ, chớ làm việc theo cảm hứng nhất thời, đến khi gặp vướng mắc thì lại chán nản, muốn bỏ dở giữa chừng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định

Đọc nhiều

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động