Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
12:00 | 18/05/2022 GMT+7

Daikin và SP thành lập liên doanh để xây dựng hệ thống làm mát toàn khu công nghiệp lớn nhất Singapore

aa
SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 18 tháng 5 năm 2022 – Daikin Singapore (“Daikin”) và SP Group (“SP”) vừa thông báo thành lập một liên doanh mới cùng với thông báo trước đó của STMicroelectronics và SP về việc xây dựng hệ thống làm mát tầm cỡ khu công nghiệp lớn nhất Singapore cho Khu công nghệ Ang Mo Kio của STMicroelectronics. Liên doanh sẽ xây dựng hệ thống làm mát cấp quận (district cooling system – DCS) có công suất làm lạnh lên đến 36.000 tấn chất làm lạnh.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 18 tháng 5 năm 2022 – Daikin Singapore (“Daikin”) và SP Group (“SP”) vừa thông báo thành lập một liên doanh mới cùng với thông báo trước đó của STMicroelectronics và SP về việc xây dựng hệ thống làm mát tầm cỡ khu công nghiệp lớn nhất Singapore cho Khu công nghệ Ang Mo Kio của STMicroelectronics. Liên doanh sẽ xây dựng hệ thống làm mát cấp quận (district cooling system – DCS) có công suất làm lạnh lên đến 36.000 tấn chất làm lạnh. Khi hoàn thành vào năm 2025, hệ thống này sẽ giúp STMicroelectronics tiết kiệm được 20% điện năng tiêu thụ liên quan đến làm mát mỗi năm và hỗ trợ mục tiêu của STMicroelectronics là đạt được trung tính carbon vào năm 2027.

Daikin và SP cũng đã ký kết một Biên bản ghi nhớ (MoU) riêng để khám phá tiềm năng làm mát ở các nước Đông Nam Á khác, bắt đầu với Indonesia. Theo Biên bản ghi nhớ, Daikin và SP sẽ kết hợp chuyên môn, kinh nghiệm và nguồn lực của họ để đưa giải pháp làm mát bền vững này đến các thị trường khác nhằm giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng và giảm lượng khí thải carbon của họ.

Sự hợp tác mở rộng giữa cả hai công ty thể hiện cam kết của họ trong việc trao quyền cho các thành phố thông minh, ít carbon trong khu vực và hỗ trợ tham vọng bền vững của Singapore theo Kế hoạch Xanh Singapore 2030. (https://www.greenplan.gov.sg/splash).

Ông Yoshihiro Mineno, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành Cấp cao của Daikin Industries, Ltd. cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với SP Group. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ với nhau để hướng tới sự bền vững hơn về môi trường”.

Hướng tới một tương lai xanh hơn, sạch hơn

Dự án này phù hợp với sứ mệnh của Daikin là xây dựng dựa trên lộ trình của Singapore về các tòa nhà xanh hơn cũng như tầm nhìn dài hạn về một thành phố thông minh Singapore bao gồm tính bền vững trong vận động chính sách của nó. Liên doanh sẽ do SP sở hữu 70% cổ phần và Daikin sở hữu 30% còn lại. Liên doanh sẽ xây dựng nhà máy làm mát quy mô cấp quận mới cho Khu công nghệ ST Ang Mo Kio (AMK) tại cơ sở AMK của Daikin. Bằng cách tập trung sản xuất nước lạnh, cơ sở mới được thiết kế để tối ưu hóa hiệu quả làm mát và cung cấp nguồn cung cấp nước lạnh 24/7 để đáp ứng nhu cầu chế tạo wafer của STMicroelectronics.

Ngoài ra, Daikin sẽ triển khai một trong những máy làm lạnh HFO 2.000 tấn hiệu quả nhất của mình cho dự án này. HFO hoặc Hydrofluro-Olefin là thế hệ mới của chất làm lạnh tổng hợp không có tác dụng làm suy giảm tầng ôzôn và được thiết kế để giảm đáng kể nguy cơ tiềm tàng gây nóng lên toàn cầu. (https://iopscience.iop.org/article/10.1088/1757-899X/905/1/012070/pdf).

Ông Stanley Huang, Giám đốc điều hành (CEO) của SP Group cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Daikin trong liên doanh này để cung cấp hệ thống làm mát tầm cỡ toàn khu vực cho STMicroelectronics tại Khu công nghệ AMK. Chúng tôi mong muốn được hợp tác rộng rãi hơn ở Đông Nam Á với Daikin”.

Giảm lượng khí thải carbon và hướng tới sự bền vững

Phù hợp với tầm nhìn xanh của Singapore, Daikin hy vọng sẽ đạt được mức phải thải ròng carbon bằng 0 vào năm 2050, bằng cách giảm phát thải khí nhà kính và không ngừng nỗ lực hướng tới mục tiêu này. Công ty có kế hoạch đạt được điều này bằng cách thực hiện những thay đổi có ý thức trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình: vòng đời của sản phẩm, sản xuất, quy trình làm việc thông qua các đề xuất giải pháp, công nghệ sáng tạo và việc sử dụng Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI). Mục tiêu cuối cùng ở đây là góp phần hướng tới một môi trường sạch hơn, an toàn hơn để chống lại các vấn đề biến đổi khí hậu và hướng tới một tương lai bền vững.

Daikin Singapore đã và đang làm việc với trọng tâm là giảm lượng khí thải carbon của mình. Do đó, công ty có kế hoạch tận dụng phần mềm về làm lạnh mới nhất và chuyên môn tối ưu hóa (nguồn: https://www.daikin.com.sg/building-solutions/bms/water-sideoptimisation) cho dự án này. Daikin cũng đang có kế hoạch triển khai các sáng kiến ​​xanh khác, bao gồm giải pháp sử dụng xử lý nước không có hóa chất (Nguồn: https://www.daikin.com.sg/building-solutions/environmental-solutions/chemical-free-water-treatment) tận dụng điện hóa học ứng dụng và bộ điều khiển thông minh để nâng cao hiệu suất hệ thống, cung cấp giải pháp bền vững và có thể mở rộng cho các hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí tòa nhà lớn và mạch làm lạnh công nghiệp, nhưng cũng tiết kiệm năng lượng, nước, chi phí bảo trì và hóa chất trong quản lý nước làm mát.

Ông Liu Shaw Jiun, CEO của Daikin Airconditioning Singapore Pte Ltd. phát biểu: “Daikin hoàn toàn ủng hộ các định hướng quốc gia của chúng tôi và mong muốn đóng một vai trò tích cực trong hành trình này, đặc biệt là hướng tới Môi trường sống Xanh, Thông minh và Bền vững. Với dự án này, chúng tôi rất vui mừng được thực hiện một bước nữa để đạt được các mục tiêu của mình vì một quốc gia thông minh bền vững”.

Lần đầu tiên, Daikin và SP hợp tác với nhau vào năm 2020 để đưa hệ thống làm mát tập trung quy mô lớn đầu tiên của Singapore đến Thị trấn chung cư Tengah. Cả hai công ty sẽ tiếp tục khám phá các cơ hội trong tương lai để giúp tạo ra các mô hình tiết kiệm năng lượng và giúp Singapore cũng như phần còn lại của Đông Nam Á hướng tới một tương lai xanh và bền vững.

Thông tin về Daikin Singapore

Ngay từ đầu, Daikin Singapore đã đặt trọng tâm chiến lược vào phân khúc nhà ở chung cư dạng HDB, xây dựng kênh bán hàng mạnh mẽ hơn bằng cách phát triển Daikin Proshop và từ đó tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Với bề dày hơn 50 năm lịch sử tại Singapore, Daikin cũng thúc đẩy sự mở rộng bằng cách tung ra các sản phẩm khác biệt như Hệ thống Giám sát Từ xa (Remote Monitoring System – RMS), cung cấp khả năng tối ưu hóa năng lượng và phân tích dự đoán. Trong thiết bị Sản phẩm ứng dụng (Applied Product – AP), được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực thương mại hoặc công nghiệp, Daikin Singapore đã mở rộng doanh số bán hàng bằng cách tập trung vào các sản phẩm hiệu quả cao như sản phẩm máy làm lạnh từ tính và sử dụng động cơ EC.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty lúc đầu chỉ liên quan đến sửa chữa và cung cấp phụ tùng thay thế và kể từ khi mua lại BMS Engineering, công ty bắt đầu tập trung vào mảng Chất lượng không khí trong nhà (Indoor Air Quality – IAQ) và Bảo trì thân thiện với môi trường, nhằm hỗ trợ các dự án công trình xanh. Sau đó, Daikin tối ưu hóa việc triển khai thiết bị AC và các thiết bị tòa nhà khác, trước khi hướng tới việc cung cấp một bộ dịch vụ đầy đủ bằng cách thêm Quản lý năng lượng vào danh mục đầu tư của mình để quản lý thiết bị cho toàn bộ tòa nhà. Việc mở rộng công nghệ và bí quyết của Daikin trong lĩnh vực làm mát đã cho phép Daikin mở rộng quy mô các dự án xanh để xây dựng Mạng lưới làm mát cấp quận cho Tengah và bây giờ là cho STMicroelectronics

Trang Web: https://www.daikin.com.sg

Thông tin về SP Group

SP Group là một tập đoàn tiện ích hàng đầu ở Châu Á – Thái Bình Dương, nâng cao vị thế của tương lai năng lượng với các giải pháp năng lượng thông minh, phát thải carbon thấp cho khách hàng của mình. SP Group sở hữu và vận hành các doanh nghiệp truyền tải và phân phối điện và khí đốt ở Singapore, Australia, và các giải pháp năng lượng bền vững ở Singapore, Trung Quốc và Việt Nam.

SP Group là nhà điều hành lưới điện quốc gia của Singapore, khoảng 1,6 triệu khách hàng công nghiệp, thương mại và dân cư được hưởng lợi từ các dịch vụ hỗ trợ thị trường, phân phối và truyền tải đẳng cấp thế giới. Đây là một trong những mạng đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí nhất trên toàn thế giới. Ngoài các dịch vụ tiện ích truyền thống, SP Group cung cấp một bộ giải pháp năng lượng tái tạo và bền vững như microgrid, hệ thống làm mát và sưởi ấm cho các khu thương mại và khu dân cư, giải pháp năng lượng mặt trời, sạc nhanh xe điện và các giải pháp năng lượng kỹ thuật số cho khách hàng ở Singapore và khu vực.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập spgroup.com.sg hoặc theo dõi SP Group trên Facebook tại fb.com/SPGroupSG,,trên LinkedIn tại spgrp.sg/linkedin và trên Twitter @SPGroupSG.

#DaikinSingapore#SPGroup

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nền tảng 100 năm của Daikin trong lĩnh vực điều hòa không khí

Nền tảng 100 năm của Daikin trong lĩnh vực điều hòa không khí

Daikin hướng tới "không khí hoàn hảo" qua bốn nền tảng: kiểm soát nhiệt độ, cân bằng độ ẩm, tinh lọc không khí, điều hướng luồng gió; đem lại nhiều giá trị cho người dùng suốt 100 năm.
Daikin - Chuyên gia không khí hàng đầu Nhật Bản kỷ niệm 100 năm  mang “không khí hoàn hảo” đến mọi không gian

Daikin - Chuyên gia không khí hàng đầu Nhật Bản kỷ niệm 100 năm mang “không khí hoàn hảo” đến mọi không gian

Năm 2024 đánh dấu cột mốc 100 năm thành lập của Tập đoàn Daikin, chúng tôi tự hào tiên phong một thế kỷ đổi mới công nghệ trong lĩnh vực điều hòa không khí. Hiện diện trên toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam với những thành tựu ấn tượng, Daikin cam kết không ngừng đóng góp vào việc tạo ra một môi trường sống bền vững và lành mạnh cho tất cả mọi người. Hành trình vươn mình từ một công ty điều hòa không khí nội địa Nhật Bản thành một thương hiệu hàng đầu thế giới là minh chứng rõ ràng cho sự cống hiến của Daikin vì sứ mệnh mang đến ‘không khí hoàn hảo cho mọi không gian’, đáp ứng mọi nhu cầu từ nhiều nền văn hoá, giá trị con người và đa dạng điều kiện thời tiết.

Các tin bài khác

ASUS trình làng các máy chủ, máy trạm, bo mạch chủ mới được điều khiển bởi MD EPYC™ 4004 CPUs

ASUS trình làng các máy chủ, máy trạm, bo mạch chủ mới được điều khiển bởi MD EPYC™ 4004 CPUs

ASUS vừa giới thiệu hàng loạt máy chủ, máy trạm và bo mạch chủ hoàn toàn mới được điều khiển bởi sức mạnh của AMD EPYC™ 4004 CPUs – báo trước hiệu suất và mật độ ở cấp độ tiếp theo.
DHL Express ký kết thỏa thuận chiến lược với Ngân hàng UOB trong nỗ lực giảm phát thải carbon

DHL Express ký kết thỏa thuận chiến lược với Ngân hàng UOB trong nỗ lực giảm phát thải carbon

SDHL Express, công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế và UOB, ngân hàng hàng đầu tại Đông Nam Á, đã ký kết thỏa thuận chiến lược theo dịch vụ GoGreen Plus của DHL để cùng đầu tư vào nhiên liệu hàng không bền vững (sustainable aviation fuel – SAF) cho hoạt động chuyển phát bưu kiện quốc tế của UOB.
Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ Đô la Mỹ tại Farnborough Airshow

Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ Đô la Mỹ tại Farnborough Airshow

Ngay vào ngày khai mạc, tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo.
Deloitte nhận định về 4 xu hướng mới nhất trong cuộc cách mạng thanh toán xuyên biên giới

Deloitte nhận định về 4 xu hướng mới nhất trong cuộc cách mạng thanh toán xuyên biên giới

Trong suốt thập kỷ qua, sự phát triển nhanh chóng của các giải pháp thanh toán di động đã trở thành động lực chính cho các nền kinh tế kỹ thuật số trên khắp châu Á và trên thế giới.

Đọc nhiều

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Phái đoàn đại diện Tổng thống Hoa Kỳ sẽ đến Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 27/7 (giờ Việt Nam), Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden công bố cử phái đoàn đại diện Tổng thống sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trường đại học lớn nhất ở Nga tự hào về nghiên cứu sinh ưu tú Nguyễn Phú Trọng

Trường đại học lớn nhất ở Nga tự hào về nghiên cứu sinh ưu tú Nguyễn Phú Trọng

Học viện Hành chính Công và Kinh tế quốc dân trực thuộc Tổng thống Liên bang Nga (RANEPA), hay còn gọi là Học viện Tổng thống là nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng học tập và nghiên cứu.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động