Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
21:22 | 31/07/2021 GMT+7

Năng lượng tích cực: Mỗi người đi xe máy về quê vui được nhà hảo tâm hỗ trợ 500 nghìn

aa
Đó là hành động 'ấm lòng' của gia đình chị Hiền, ở thành phố Vinh (Nghệ An) nhằm chia sẻ với bà con xứ Nghệ trên hành trình hồi hương tránh dịch.
Đặt tên con trai họ Hoàng năm 2021 mang ý nghĩa tài giỏi và thành công Đặt tên con trai họ Hoàng năm 2021 mang ý nghĩa tài giỏi và thành công
Gia đình bạn sắp chào đón một quý tử khôi ngô tuấn tú. Bạn đang đau đầu không biết nên đặt tên gì cho con để nghe vừa hay vừa mang nhiều ý nghĩa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó một cách hiệu quả.
Năng lượng tích cực: Hành động đẹp của nam thanh niên với hai ông cháu bán vé số dưới mưa Năng lượng tích cực: Hành động đẹp của nam thanh niên với hai ông cháu bán vé số dưới mưa
Hình ảnh nam thanh niên bước xuống từ chiếc bán tải Ford Ranger rồi lấy ra một túi quà lớn đem tặng cho người đàn ông bán vé số bên đường đã nhận được vô vàn lời khen trên mạng xã hội.

Trong hai ngày 30 và 31/7, tại khu vực chốt cầu Bến Thủy 2, có 3 người phụ nữ túc trực tại đây với thùng tiền ghi dòng chữ: "Mỗi người đi xe máy về quê vui lòng nhận một phong bì 500 K", để phát trực tiếp cho những người xứ Nghệ làm ăn xa quê trở về trong dịp đại dịch.

Trong dịp này, chị Hiền và gia đình mình chuẩn bị 200 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng), trong hai ngày 30-31/7, rồi đứng đợi ở khu vực cầu Bến Thủy 2 để phát cho những người con xa quê trở về bằng xe máy.

Năng lượng tích cực: Mỗi người đi xe máy về quê vui được nhà hảo tâm hỗ trợ 500 nghìn
Người dân cảm ơn khi được nhận một phong bì do gia đình chị Đinh Thu Hiền

"Đây là món quà nhỏ của gia đình tôi ủng hộ mỗi người một ít gọi là tiền xăng xe để họ về nhà trong dịp này", chị Hiền chia sẻ.

Còn trên trang cá nhân của mình, chị chia sẻ thêm: "Gia đình mình hiện đang ở chốt cầu Bến Thủy 2, TP Vinh, tỉnh Nghệ An chia sẻ một chút khó khăn với bà con về quê tránh dịch bằng xe máy. Bạn bè Facebook biết đoàn xe máy nào về quê thì báo cho họ về cầu Bến Thủy 2 giúp mình. Gia đình mình đứng chờ ở đây đến 12h đêm nay".

Khi khó khăn nhất, lo lắng nhất… họ đã nghĩ trở về quê hương. Đúng là có nhiều chốn để đi nhưng chỉ có một nơi để về! Mong họ thật khỏe mạnh, cách ly an toàn để sớm về với người thân, họ hàng. Còn chúng tôi vẫn luôn đồng hành cùng họ dù chỉ là những điều rất nhỏ, nhưng tình người, tình quê luôn ấm áp những ngày dịch ngang qua".

Năng lượng tích cực: Hành động Năng lượng tích cực: Hành động "ấm lòng" của các chiến sĩ Công an
Đoạn clip ghi lại những hành động ý nghĩa, tận tụy của các chiến sĩ công an khi hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở về địa phương.
Tạo “vắc-xin phòng chống đuối nước” cho trẻ em là hành động cần thực hiện sớm Tạo “vắc-xin phòng chống đuối nước” cho trẻ em là hành động cần thực hiện sớm
Ngày 28/4/2021, lần đầu tiên trong lịch sử, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết về phòng, chống đuối nước với sự đồng thuận của các quốc gia thành viên. Ngày thế giới phòng, chống đuối nước 25/7 với chủ đề “Ai cũng có nguy cơ bị đuối nước, nhưng hoàn toàn có thể phòng, chống”. Nhân sự kiện này, Tạp chí Thời Đại đã có bài phỏng vấn độc quyền ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH). Ông cho rằng, cần tạo “vắc-xin phòng chống đuối nước” cho trẻ em bằng cách tự mình học hỏi các kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước để truyền đạt, nhắc nhở cho trẻ. Cho trẻ tham gia lớp học bơi an toàn, học kỹ năng an toàn với nước. (Tít bài do tòa soạn đặt)
Chính sách bảo hiểm đồng hồ “độc lạ” của thương hiệu Xwatch: Giúp khách hàng tiết kiệm 4 tỷ đồng/năm Chính sách bảo hiểm đồng hồ “độc lạ” của thương hiệu Xwatch: Giúp khách hàng tiết kiệm 4 tỷ đồng/năm
Theo chuyên gia đồng hồ Xwatch: Chuyện gian nan đi bảo hành đồ công nghệ có lẽ đã quen thuộc với người tiêu dùng đến mức “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”. Thế nhưng, trong lĩnh vực đồng hồ, vấn đề bảo hành vẫn còn nhiều góc khuất chưa từng hé lộ.
Khánh An
Nguồn:

Tin bài liên quan

“Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” ở Nghệ An: nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

“Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” ở Nghệ An: nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Mới đây, tại xã Tam Hợp (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), Đồn Biên phòng Tam Hợp đã phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào vùng biên, như: giao lưu văn nghệ, thể thao, tổ chức các trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số; thăm, khám bệnh, phát thuốc cho người già, phụ nữ, trẻ em trên địa bàn xã Tam Hợp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp

Từ ngày 13-15/4/2023, thành phố Hà Nội sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12. Hội nghị được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Châu Âu và Ngoại giao Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Hiệp hội các địa phương Pháp.
Những hoạt động nhân đạo ý nghĩa của Đội Công binh Việt Nam tại Abyei

Những hoạt động nhân đạo ý nghĩa của Đội Công binh Việt Nam tại Abyei

Trong thời gian qua, tuy mới triển khai lực lượng tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) được hơn một tháng nhưng Đội Công binh Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc đối với Chỉ huy và các cơ quan chức năng của Phái bộ UNISFA bằng những việc làm thiết thực.

Các tin bài khác

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.
Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động