Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:16 | 19/09/2024 GMT+7

Nâng cao hiểu biết dinh dưỡng bảo vệ mắt trẻ em Việt Nam

aa
Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF vừa tổ chức thành công Hội thảo khoa học "Nâng cao hiểu biết dinh dưỡng bảo vệ mắt trẻ em Việt Nam".
HKI nâng cao nhận thức bảo vệ mắt cho học sinh 31 trường tiểu học huyện Hải Hậu (Nam Định) HKI nâng cao nhận thức bảo vệ mắt cho học sinh 31 trường tiểu học huyện Hải Hậu (Nam Định)
Hưởng ứng Ngày Thị giác Thế giới hằng năm 10/10, mang thông điệp ý nghĩa “Quyền được nhìn thấy”, tổ chức Helen Keller International (HKI) Việt Nam phối hợp với Trung tâm Y Tế huyện Hải Hậu và Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện đã tổ chức cấp kính và giao lưu vẽ tranh cấp huyện cho cho các em học sinh tại 31 trường tiểu học trên địa bàn huyện.
Quỹ Fred Hollows: hướng dẫn học sinh ở Quảng Nam chăm sóc và bảo vệ mắt Quỹ Fred Hollows: hướng dẫn học sinh ở Quảng Nam chăm sóc và bảo vệ mắt
Các em học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) được nhân viên y tế nhà trường hướng dẫn cách bảo vệ, chăm sóc mắt, đồng thời tham gia các hoạt động, trò chơi thú vị ngoài trời về chăm sóc mắt học đường.

Hội thảo có sự tham dự của đại diện Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế, Bệnh viện Mắt Trung ương, Viện Y học ứng dụng Việt Nam cùng các chuyên gia y tế hàng đầu.

Nâng cao hiểu biết dinh dưỡng bảo vệ mắt trẻ em Việt Nam
Hội thảo khoa học "Nâng cao hiểu biết dinh dưỡng bảo vệ mắt trẻ em Việt Nam"

Theo ông Vũ Mạnh Cường – Giám Đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khoẻ Trung ương - Bộ Y tế (T5G): Chăm sóc sức khỏe trẻ em là một trong những ưu tiên trong chính sách chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân của Việt Nam, trong đó có vấn đề dinh dưỡng và chăm sóc thị lực. Quyết định 5924 của Bộ Y tế phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình Sức khỏe Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025 nhấn mạnh việc “tăng tỷ lệ học sinh được tầm soát phát hiện giảm thị lực, được kê đơn kính và được hướng dẫn rèn luyện thị lực”. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đến năm 2025 có đến 90% trẻ em ở Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị cận thị. Nếu giờ đây chúng ta không hành động, thì trong tương lai tuyệt đại bộ phận trẻ em sẽ bị cận thị.

Bà Trinh Phạm – đại diện phụ huynh có con ở lứa tuổi tiểu học chia sẻ nỗi niềm: “Ở góc nhìn của một người mẹ thì việc xem thiết bị điện tử nhiều là không tốt, nhưng trong thời đại này nếu con không tiếp xúc thiết bị điện tử thì sẽ bị lạc hậu về thông tin”.

Về khía cạnh dinh dưỡng, TS.BS Trương Hồng Sơn - Phó Tổng Thư ký Tổng hội Y học Việt Nam, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, chia sẻ: "Về mặt dinh dưỡng, phụ huynh cần lưu ý bổ sung các dưỡng chất có chứa Lutein và Zeaxanthin - hai chất được xem là "trợ thủ" tăng cường thị lực và vitamin A - dưỡng chất thiết yếu nhất cho mắt. Lutein và Zeaxanthin giữ vai trò tạo nên màu vàng của điểm vàng võng mạc trong mắt, đóng vai trò quan trọng trong việc thu nhận và làm rõ nét hình ảnh, đảm nhận tới 90% thị lực. Hai loại dưỡng chất này được tìm thấy nhiều nhất ở các loại rau lá xanh đậm và hoa quả màu vàng, đỏ. Ngoài ra, việc bổ sung thực phẩm chứa “dưỡng chất vàng” vitamin A cũng rất cần thiết cho việc duy trì các tế bào cảm giác ánh sáng của mắt, giúp mắt sáng khỏe. Sự phát triển thị giác của trẻ dưới 6 tuổi là rất quan trọng và cần bổ sung thêm các dưỡng chất cho mắt. Vì vậy, đây là giai đoạn vàng cần bảo vệ và bổ sung dinh dưỡng cho mắt trẻ.”

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế, Bệnh viện Mắt Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF đã diễn ra, đánh dấu sự khởi đầu của chiến dịch cộng đồng "Mắt khỏe sáng ngời tương lai". Chiến dịch này hướng tới nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe mắt cho trẻ, đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi mầm non và tiểu học.

iện Y học ứng dụng Việt Nam và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF cũng đã chính thức trở thành đối tác nghiên cứu khoa học cho các dòng sản phẩm của Kun Doctor
Viện Y học ứng dụng Việt Nam và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF cũng đã chính thức trở thành đối tác nghiên cứu khoa học cho các dòng sản phẩm của Kun Doctor

Bên cạnh đó, Viện Y học ứng dụng Việt Nam và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF cũng đã chính thức trở thành đối tác nghiên cứu khoa học cho các dòng sản phẩm của Kun Doctor, nhằm cam kết mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, hỗ trợ tối ưu sức khỏe của trẻ em Việt Nam.

Với tầm nhìn trở thành công ty thực phẩm và thức uống hàng đầu Đông Nam Á, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF đã cho ra mắt dòng sản phẩm Kun Doctor - một thương hiệu mới của LOF được ứng dụng thêm nhiều công nghệ hàng đầu quốc tế trong việc sản xuất. Kun Doctor là thương hiệu sữa dinh dưỡng tiên phong tích hợp khoa học dinh dưỡng tiên tiến với công nghệ hiện đại, nuôi dưỡng sức khỏe trẻ em Việt Nam theo từng thể trạng đặc thù.

Nâng cao hiểu biết dinh dưỡng bảo vệ mắt trẻ em Việt Nam

Bộ sản phẩm của Kun Doctor gồm:

Hà Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nhật Bản hỗ trợ cho Đà Nẵng hơn 73 tỷ đồng về dinh dưỡng học đường

Nhật Bản hỗ trợ cho Đà Nẵng hơn 73 tỷ đồng về dinh dưỡng học đường

UBND thành phố Đà Nẵng vừa qua ban hành Quyết định 117/QĐ-UBND phê duyệt tiếp nhận hơn 73 tỷ đồng cho dự án Nghiên cứu kiến thức sức khỏe - dinh dưỡng học đường tại thành phố do Trường Đại học Nagasaki (Nhật Bản) tài trợ.
Đi bộ vì trẻ em Việt Nam tại Pháp

Đi bộ vì trẻ em Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, hưởng ứng phong trào Hành trình tương lai tươi sáng (Children’s Walk For Hope 2023) do Hiệp hội Bảo trợ trẻ em Christina Noble Children’s Foundation (CNCF) phát động, một buổi đi bộ dã ngoại đã được tổ chức tại thành phố Domats của Pháp với sự tham dự của khoảng 30 người dân địa phương.
World Vision Việt Nam và Orion Food Vina tổng kết Dự án “Lớp học vui/Hope in Class”

World Vision Việt Nam và Orion Food Vina tổng kết Dự án “Lớp học vui/Hope in Class”

Trong gần 3 năm thực hiện, Dự án “Lớp học vui/Hope in Class” đã trang bị giá trị sống và kỹ năng sống cho hơn 10.000 trẻ em tại tỉnh Thanh Hóa và thành phố Hải Phòng.

Các tin bài khác

NetApp công bố những phát triển mới qua hợp tác với các công ty hàng đầu để tăng tốc đổi mới AI

NetApp công bố những phát triển mới qua hợp tác với các công ty hàng đầu để tăng tốc đổi mới AI

NetApp® (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã: NTAP), công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, dựa trên nền tảng đám mây, lấy dữ liệu làm trung tâm vừa công bố những phát triển mới trong quá trình hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành để tăng tốc đổi mới trí tuệ nhân tạo (AI).
Thế giới hiện có hơn 4,28 triệu robot đang hoạt động, tăng 10% so với thời điểm này năm ngoái

Thế giới hiện có hơn 4,28 triệu robot đang hoạt động, tăng 10% so với thời điểm này năm ngoái

Báo cáo mới của World Robotics ghi nhận 4.281.585 robot đang hoạt động tại các nhà máy trên toàn thế giới, tăng hơn 10% so với thời điểm này năm ngoái. Số lượng robot được lắp đặt mới trong năm qua vượt quá nửa triệu robot trong năm thứ ba liên tiếp. Theo khu vực, 70% trong số các robot mới được triển khai trong năm 2023, 70% được lắp đặt ở châu Á, 17% ở châu Âu và 10% ở châu Mỹ.
Ascott có thêm 28 hợp đồng mới và đang mở rộng hoạt động tại 9 quốc gia ở Đông Nam Á

Ascott có thêm 28 hợp đồng mới và đang mở rộng hoạt động tại 9 quốc gia ở Đông Nam Á

The Ascott Limited (Ascott), công ty quản lý, kinh doanh khách sạn, cơ sở lưu trú thuộc sở hữu hoàn toàn của CapitaLand Investment (CLI) đã công bố 28 bản hợp đồng mới tính đến thời điểm hiện tại tại Đông Nam Á, bổ sung hơn 3.400 căn hộ thuộc nhiều thương hiệu khác nhau tại các điểm đến chính.
Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã sẵn sàng đón người dân về ở

Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã sẵn sàng đón người dân về ở

Khu tạm cư mới của người dân Làng Nủ đã chính thức hoàn thành sau 7 ngày thi công, mang lại nơi ở an toàn và ổn định cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Đọc nhiều

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Séc (1950 - 2025), Đại sứ Dương Hoài Nam đề xuất đặt tấm bia ghi lại dấu ấn lịch sử về chuyến thăm Chrastava của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thời gian học tập của các thiếu sinh quân Việt Nam tại thành phố này.
Tích cực hiện thực hóa và cụ thể hóa các thỏa thuận và nhận thức chung cấp cao hai nước Việt Nam - Trung Quốc

Tích cực hiện thực hóa và cụ thể hóa các thỏa thuận và nhận thức chung cấp cao hai nước Việt Nam - Trung Quốc

Trong khuôn khổ tham dự Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) lần thứ 21 tại thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, chiều ngày 24/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã có cuộc hội đàm với đồng chí Đinh Tiết Tường, Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
Đan Mạch - Việt Nam: chắp cánh ý tưởng bảo vệ hành tinh xanh

Đan Mạch - Việt Nam: chắp cánh ý tưởng bảo vệ hành tinh xanh

Ngày 25/9, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2024” với chủ đề “Những ý tưởng xanh”. Cuộc thi do Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch phối hợp với Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức.
Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật và sách giáo khoa cho học sinh khiếm thị ở Sóc Trăng

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật và sách giáo khoa cho học sinh khiếm thị ở Sóc Trăng

Ngày 24/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Tổ chức Project Vietnam Foundion (Hoa Kỳ) tổ chức trao tặng xe lăn và quà cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Xây dựng đường biên giới hòa bình, phát triển giữa Kon Tum - Attapư - Sê Kông

Xây dựng đường biên giới hòa bình, phát triển giữa Kon Tum - Attapư - Sê Kông

Kon Tum cùng hai tỉnh biên giới Attapư và Sê Kông (Lào) đang đẩy mạnh các hoạt động hợp tác toàn diện nhằm xây dựng một đường biên giới hòa bình và phát triển, thông qua việc phối hợp bảo vệ hệ thống mốc quốc giới, ngăn chặn tội phạm xuyên biên giới, nâng cao nhận thức của người dân về quan hệ hữu nghị Việt - Lào...
Cứu nạn ngư dân Bình Định trên đảo Trường Sa

Cứu nạn ngư dân Bình Định trên đảo Trường Sa

Ngày 24/9, Trung tâm y tế Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận và điều trị cho 1 ngư dân tỉnh Bình Định.
Phong trào thi đua Quyết thắng - Động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua Quyết thắng - Động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Giai đoạn 2019-2024, phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) của Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân luôn được giữ vững và trở thành động lực giúp cán bộ, chiến sĩ toàn Vùng nêu cao tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc vùng biển phía Tây Nam của Tổ quốc.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động