Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
22:11 | 05/08/2024 GMT+7

"World Vision giúp em mạnh khỏe, cao lớn hơn"

aa
“Nhờ có những dự án về sức khỏe và dinh dưỡng của tổ chức World Vision, em được ăn đủ 3 bữa một ngày, bữa ăn đã có thêm thịt, cá. Em khỏe mạnh, cao lớn hơn so với trước".
World Vision và tỉnh Điện Biên phối hợp nâng cao nhận thức, khả năng ứng phó với thiên tai của cộng đồng
World Vision vun đắp văn hoá đọc sách cho học sinh tiểu học TP.HCM

Đó là chia sẻ của em Lý A Phủ (sinh năm 2010, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) tại Hội nghị Hưởng ứng tuần lễ quốc gia về nuôi con bằng sữa mẹ & phát động sáng kiến "dinh dưỡng đủ đầy -enough" diễn ra ngày 5/8 tại Hà Nội. Hội nghị do tổ chức World Vision International tại Việt Nam phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) tổ chức.

Hừa Ngài là xã đặc biệt khó khăn với dân cư thưa thớt, đường xá đi lại rất vất vả. Trước đây, Phủ và em trai thường xuyên ăn không đủ no, bữa ăn chỉ có rau rừng khiến hai anh em gầy yếu, dễ nhiễm bệnh.

Em Lý A Phủ, sinh năm 2010, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên. (Ảnh: Mai Anh)

Kể từ khi nhận được sự giúp đỡ của tổ chức World Vision vào năm 2021, gia đình em được hỗ trợ, hướng dẫn trồng vườn rau dinh dưỡng tại nhà, chăn nuôi thêm gà, vịt lấy trứng, thịt cải thiện bữa ăn. Bố mẹ em cũng được tập huấn đầy đủ về dinh dưỡng trẻ em để biết cách kết hợp những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng.

World Vision International tại Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia cùng ký cam kết hợp tác triển khai Sáng kiến Dinh Dưỡng ENOUGH trong hai năm tới (2024-2026)
World Vision International tại Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia ký cam kết hợp tác triển khai sáng kiến Dinh dưỡng Đủ đầy - ENOUGH giai đoạn 2024-2026. (Ảnh: Mai Anh)

Tiến sĩ Doseba Tua Sinay, Trưởng đại diện World Vision International tại Việt Nam cho biết, sáng kiến được triển khai thông qua một số hoạt động chính. Trước hết là cải thiện và tăng cường nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành mạnh cho trẻ em thông qua các hoạt động cải thiện sinh kế. Cải thiện thực hành chăm sóc dinh dưỡng cho người chăm sóc trẻ thông qua các hoạt động truyền thông xã hội và tư vấn tại cộng đồng.

Đồng thời, tổ chức các diễn đàn chia sẻ các thực hành tốt, bài học kinh nghiệm, bằng chứng, khuyến nghị cho việc thúc đẩy triển khai các chính sách của Chính phủ Việt Nam về dinh dưỡng và nhạy cảm với dinh dưỡng. Huy động sự tham gia, đóng góp nguồn lực của các bên liên quan, bao gồm nhà tài trợ, các tổ chức phi chính phủ địa phương và quốc tế, các tổ chức quốc tế, cộng đồng và chính phủ Việt Nam trong việc giải quyết các lĩnh vực ưu tiên của sáng kiến.

Tiến sĩ Doseba Tua Sinay, Trưởng đại diện World Vision International tại Việt Nam
Tiến sĩ Doseba Tua Sinay, Trưởng đại diện World Vision International tại Việt Nam. (Ảnh: Đinh Hòa)

“Sáng kiến là minh chứng cho những nỗ lực thực hiện cam kết chăm sóc sức khoẻ và rộng hơn là đảm bảo an sinh trẻ em bền vững của World Vision. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự chung tay góp sức, chúng ta có thể chấm dứt mọi hình thức suy dinh dưỡng ở trẻ em tại Việt Nam, tạo nên những thay đổi tích cực, đảm bảo mọi trẻ em đều được tận hưởng cuộc sống trọn vẹn ý nghĩa”, ông Doseba Tua Sinay nói.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức cho biết, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng trẻ em luôn là một ưu tiên trong các chương trình hành động của Chính phủ Việt Nam. Theo đó, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong nỗ lực giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em từ 29,3% năm 2010 xuống còn 19,6% năm 2020 ở thể thấp còi. Tuy nhiên, tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi, thiếu hụt vi chất ở trẻ em trên khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn ở mức cao.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức. (Ảnh: Đinh Hòa)

Trong bối cảnh đó, Bộ y tế hoan nghênh các đơn vị y tế trên cả nước trong việc tăng cường hợp tác quốc tế, triển khai các sáng kiến dinh dưỡng nhằm giải quyết các thách thức trong can thiệp dinh dưỡng cộng đồng, trong đó có sáng kiến Dinh dưỡng Đủ đầy do tổ chức World Vision khởi xướng. Từ đó góp phần thực hiện Chiến lược Dinh dưỡng quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ, đặc biệt là trẻ em khu vực miền núi, dân tộc thiểu số, nâng cao tầm vóc người Việt Nam.

Theo kế hoạch, các hoạt động của sáng kiến Dinh dưỡng Đủ đầy - ENOUGH sẽ được World Vision International tại Việt Nam lồng ghép vào hoạt động của 25 Chương trình Vùng tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Điện Biên, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Nông, TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu kí tên cam kết mang lại đủ đầy dinh dưỡng và yêu thương cho mọi trẻ em.
Các đại biểu kí tên cam kết mang lại đủ đầy dinh dưỡng và yêu thương cho mọi trẻ em. (Ảnh: World Vision)
Lễ phát động sáng kiến “Dinh dưỡng Đủ đầy - ENOUGH” là hoạt động hưởng ứng Tuần lễ “Thế giới nuôi con bằng sữa mẹ” diễn ra từ ngày 1-7/8 với chủ đề “Thu hẹp khoảng cách - Hỗ trợ Nuôi con bằng sữa mẹ cho tất cả các bà mẹ - Kết nối vòng tay yêu thương”. Từ đó tập trung đẩy mạnh việc bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ, góp phần nâng cao sức khoẻ, giảm tử vong trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
World Vision International Việt Nam tài trợ 12 triệu USD nâng cao chất lượng sống cho các hộ nghèo, yếu thế World Vision International Việt Nam tài trợ 12 triệu USD nâng cao chất lượng sống cho các hộ nghèo, yếu thế
Ngày 18/3 tại Đà Nẵng, tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) đã chính thức khởi động Dự án “Chuyển đổi sinh kế bền vững hộ gia đình” (THRIVE 2030). Dự án có ngân sách 12 triệu USD được kì vọng sẽ cải thiện sinh kế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hơn 60.000 hộ gia đình trên 14 tỉnh, thành phố.
World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai World Vision và ADH hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên chống chịu rủi ro thiên tai
Ngày 24/4, tại TP Điện Biên Phủ, dự án "Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên" đã chính thức được khởi động. Dự án còn được biết đến với tên gọi IREM, do Liên minh cứu trợ Đức (ADH) thông qua World Vision, hỗ trợ cho cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên nâng cao khả năng ứng phó với thiên tai.
Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khám tầm soát cho 3.600 trẻ em, đẩy lùi nguy cơ trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng tại Việt Nam

Khám tầm soát cho 3.600 trẻ em, đẩy lùi nguy cơ trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng tại Việt Nam

Theo thông tin do Ban tổ chức Dự án Happy Việt Nam công bố vào ngày 30/7, chương trình đã khám tầm soát cho tổng cộng hơn 3.600 trẻ, tập huấn cho 1.300 giáo viên tiểu học và mẫu giáo, 3.600 phụ huynh học sinh và 200 nhân viên y tế với mục tiêu giảm tỷ lệ trẻ em thấp còi, suy dinh dưỡng tại Việt Nam.
World Vision Việt Nam hỗ trợ sinh kế cho hơn 500 hộ nghèo tại Thanh Hoá

World Vision Việt Nam hỗ trợ sinh kế cho hơn 500 hộ nghèo tại Thanh Hoá

Trong giai đoạn từ 2019 đến 2024, dự kiến sẽ có hơn 500 hộ nghèo tại hai huyện Thường Xuân và Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá được tổ chức World Vision Việt Nam hỗ trợ con giống, hướng dẫn cách nuôi hiệu quả và an toàn để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững.
Mô hình giúp người dân thoát nghèo của World Vision Việt Nam

Mô hình giúp người dân thoát nghèo của World Vision Việt Nam

Thông qua mô hình thoát nghèo cùng cực, người hưởng lợi được cung cấp những nguồn lực cơ bản, kiến thức về tài chính, đào tạo về kỹ thuật, kỹ năng sống và hỗ trợ về mặt xã hội để thoát nghèo bền vững.

Các tin bài khác

Công tác đặc xá năm 2024: bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng

Công tác đặc xá năm 2024: bảo đảm công khai, minh bạch, đúng đối tượng

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký ban hành Công điện số 76/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2024.
CARE hỗ trợ Cà Mau truyền thông nâng cao nhận thức bình đẳng giới

CARE hỗ trợ Cà Mau truyền thông nâng cao nhận thức bình đẳng giới

Từ ngày 6-7/8, tại Cà Mau, tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Cà Mau tập huấn hướng dẫn giám sát, đánh giá Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.
Cục Dân số đề xuất thay đổi quy định về chính sách dân số

Cục Dân số đề xuất thay đổi quy định về chính sách dân số

Ngày 6/8 tại Hà Nội, Cục Dân số (Bộ Y tế) phối hợp với Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tổ chức Hội thảo góp ý, hoàn thiện chính sách trong Luật Dân số và gợi ý chính sách chuyển đổi nhân khẩu học của các nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.
Tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam: Sự thật không thể phủ nhận

Tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam: Sự thật không thể phủ nhận

Nhiều năm qua, các đối tượng thiếu thiện chí, cực đoan, phản động không ngừng tìm mọi phương thức, thủ đoạn hòng chống phá Đảng, Nhà nước ta. Một trong những vấn đề mà họ thường xuyên rêu rao, bịa đặt, đeo bám quyết liệt là xuyên tạc, vu khống về tình hình tự do, tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam. Thủ đoạn, hoạt động này tiếp tục được các thế lực thù địch đẩy mạnh trong năm 2024.

Đọc nhiều

Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Ngày 6/8 tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp ông Kwon Sung-taek, Chủ tịch Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Đó là những tâm nguyện chủ đạo của các bạn bè quốc tế trong mạng lưới đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã gửi gắm trong những bức thư, điện chúc mừng ông.
Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Ngày 07/8, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi khảo sát kinh nghiệm tổ chức hoạt động với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh.
Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Belarus: nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hai nước

Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Belarus: nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hai nước

Ngày 7/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus tổ chức buổi Gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 80 năm ngày giải phóng Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024) và Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus khẳng định: "Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus sẽ tiếp tục nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hữu nghị hai nước ngày càng phát triển sâu sắc".
Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Ngày 5/8, tàu CSB 8002 cùng Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam do Thượng tá Hoàng Quốc Đạt, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 làm Trưởng đoàn đã cập cảng Manila (Philippines), bắt đầu chuyến thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines.
Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Theo Tiến sỹ Andrew Well-Đặng, chuyên gia cao cấp về Việt Nam tại Trung tâm châu Á thuộc Viện Hòa bình Mỹ, giờ đây, phần lớn chính giới Mỹ đều đồng ý rằng chiến tranh Việt Nam là một sai lầm.
Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Những nhân chứng lịch sử trong và ngoài nước với những câu chuyện về sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần anh dũng trong Chiến thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc chống chiến tranh phá hoại bảo vệ miền Bắc đã xuất hiện trong chương trình "Giữ biển trời quê hương" tối 3/8.
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Cuba cấp 15 suất học bổng toàn phần năm 2024 cho Việt Nam

Cuba cấp 15 suất học bổng toàn phần năm 2024 cho Việt Nam

Năm học 2024-2025, Chính phủ Cuba cấp 15 suất học bổng toàn phần đào tạo trình độ đại học cho Việt Nam, trong đó có 8 chỉ tiêu ngành y và 7 chỉ tiêu các ngành đào tạo khác.
Thời tiết hôm nay (7/8): Hà Nội nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Thời tiết hôm nay (7/8): Hà Nội nắng nóng, chiều tối có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 7/8, thời tiết Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Hướng gió Đông Nam đến Đông Đông Nam đạt vận tốc 11-15 km/h, gió giật mạnh
Thời tiết hôm nay (6/8): Hà Nội có mây, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay (6/8): Hà Nội có mây, ngày nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 6/8/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng nóng; chiều tối, đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Hướng dẫn cách chủ động ứng phó khi xảy ra thiên tai bất ngờ

Hướng dẫn cách chủ động ứng phó khi xảy ra thiên tai bất ngờ

Mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất... liên tục xảy ra và kéo dài tại nhiều địa phương trên cả nước. Trong tình huống khẩn cấp, người dân có thể sử dụng mini app "Phòng chống thiên tai Việt Nam" trên Zalo để được ứng cứu kịp thời.
Thời tiết hôm nay 5/8: Sắp nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Thời tiết hôm nay 5/8: Sắp nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5-6/8, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-55%.
Người nước ngoài phải gửi thông báo đến cơ quan quản lý cấp huyện trước khi cho thuê nhà

Người nước ngoài phải gửi thông báo đến cơ quan quản lý cấp huyện trước khi cho thuê nhà

Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư 05/2024/TT-BXD quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở. Trong đó, quy định chi tiết một số nội dung về cho thuê nhà ở của cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam...
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động