Trang chủ Quốc tế Nhịp sống
07:03 | 04/07/2023 GMT+7

Muôn kiểu máy gắp thú bông độc lạ trên thế giới

aa
Máy gắp đồ chơi là trò chơi được yêu thích bởi cả người lớn lẫn trẻ con mà bạn có thể bắt gặp tại nhiều siêu thị, trung tâm mua sắm hay công viên nào trên thế giới. Tuy nhiên, mỗi nơi lại có những kiểu máy biến thể như: gắp sầu riêng, tiền... khác nhau.
Độc đáo những truyền thống đón năm mới trên thế giới Độc đáo những truyền thống đón năm mới trên thế giới
Mỗi quốc gia trên thế giới đều có những truyền thống đón năm mới khác nhau. Trong khi tại Ấn Độ, việc cùng bạn bè và người thân tập trung đếm ngược đón năm mới trong những bữa tiệc ấm cúng rất phổ biến thì ở những nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia..., các màn bắn pháo hoa luôn mang lại cảm xúc đặc biệt trong dịp này.
Những phong tục kỷ niệm Valentine độc đáo trên thế giới Những phong tục kỷ niệm Valentine độc đáo trên thế giới
Bên cạnh những món quà quen thuộc như hoa hồng, sô-cô-la, các cặp đôi ở mỗi quốc gia trên thế giới lại có những cách kỉ niệm Valentine độc đáo.

Hãy cùng tìm hiểu những chiếc máy gắp độc đáo từ các quốc gia và những biến thể của nó nhé.

Máy gắp sầu riêng tại Singapore. Ảnh: GIN TAY
Máy gắp sầu riêng tại Singapore. Ảnh: GIN TAY

Máy gắp sầu riêng

Tại khu vực chợ đêm tại Toa Payoh và một số trung tâm thương mại của Singapore, người chơi có thể thử sức với máy gắp sầu riêng. Về cơ bản đây đích thị là một biến thể của máy gắp thú nhưng những quả sầu riêng sẽ là phần thưởng thay cho những con thú bông hay đồ chơi.

Với 1 SGD (hơn 17 nghìn đồng), bạn có thể có cơ hội lấy một quả sầu riêng ngon lành.

Người phát ngôn của Play United, bà Alice Goh, nói với tờ The Straits Times rằng đội ngũ yêu thích sầu riêng của bà đã có thể giới thiệu sản phẩm mới nhờ giá sầu riêng đã hạ nhiệt.

Lực móng gắp cũng được điều chỉnh khỏe hơn để có thể gắp những quả sầu riêng với sức nặng hơn hẳn các con thú bông.

Máy gắp khoai tây ở Nhật Bản. Nguồn: Sora News 24
Máy gắp khoai tây ở Nhật Bản. Nguồn: Sora News 24

Không chỉ Singapore, Nhật Bản cũng tồn tại những máy gắp rau củ như dứa, khoai tây, cà rốt hay hành tây hoặc thậm chí là đồ hộp sắp hết hạn sử dụng.

Máy gắp…thú cưng

Vào năm 2019, các nhà hoạt động vì quyền động vật đã thúc giục chính quyền Trung Quốc tiến hành một cuộc điều tra sau khi xuất hiện một đoạn video cho thấy những chú chó con còn sống được đưa vào trong một chiếc máy vuốt để người chơi chộp lấy.

Đoạn clip, được cho là quay tại một thành phố của Trung Quốc, cho thấy khoảng 10 chú chó dường như bị mắc kẹt bên trong máy gắp thú với tấm biển ghi 'ai đó hãy đến đưa tôi về nhà'.

Sau đó, một người đàn ông dường như kéo một trong những con chó ra khỏi máy trước khi ôm nó vào lòng.

Đoạn video đã lan truyền trên Twitter sau khi được chia sẻ bởi một người dùng có tên Daniel Schneider.

Sau khi xem đoạn phim, Chen Zhitong, 'vua máy gắp' ở Trung Quốc, đã nói với MailOnline, đoạn clip này có khả năng được dàn dựng như một trò đùa.

Chen nhấn mạnh việc sử dụng một chú chó sống làm giải thưởng không phải là một xu hướng ở Trung Quốc.

Tuy nhiên, Chen cho biết anh ta đã nhìn thấy tôm hùm và cua sống được đưa ra làm phần thưởng trong trò chơi này. “Ngay từ đầu, nó sẽ không khả thi về mặt tài chính đối với những chủ máy gắp. Họ sẽ không tính phí người chơi 1 nhân dân tệ mỗi lần chơi với những giải thưởng đắt giá như thế này.”

Một máy gắp có tôm hùm và cua sống bên trong làm giải thưởng đã từng tồn tại ở Trung Quốc. Nguồn: Daily Mail
Một máy gắp có tôm hùm và cua sống bên trong làm giải thưởng đã từng tồn tại ở Trung Quốc. Nguồn: Daily Mail

Vào năm 2018, cảnh quay từ bên trong một khu trò chơi điện tử ở Thượng Hải cho thấy một nhóm người giành được một con tôm hùm sống từ máy gắp.

Một video năm 2017 lan truyền tại Trung Quốc cho thấy một game thủ đang cố bắt những con mèo sống từ máy vuốt, nhưng đoạn clip hóa ra là một quảng cáo.

Máy gắp đồ gia dụng

Máy sấy tóc như một phần thưởng trong máy gắp đồ, được nhìn thấy ở khu vực Shida của Đài Bắc. Nguồn: Atlas Obscura
Máy sấy tóc như một phần thưởng trong máy gắp đồ, được nhìn thấy ở khu vực Shida của Đài Bắc. Nguồn: Atlas Obscura

Khi nền kinh tế Đài Loan đình trệ vào những năm 2018-19, các máy gắp thú bùng nổ tại Đài Loan (Trung Quốc) như một trò giải trí giá cả phải chăng, trong khi nhà kinh doanh xem đây là cách kiếm tiền nhanh chóng.

Đối với người chơi, máy gắp đồ có thể là một lựa chọn hấp dẫn về mặt kinh tế để bổ sung các vật dụng gia đình. Với một số máy có giải thưởng như giấy vệ sinh, máy sấy tóc và bộ sạc di động, số tiền bỏ ra để giành được chúng thường rẻ hơn nhiều so với khi mua ở cửa hàng, ngay cả sau vài lần thử.

Máy gắp tiền

Máy gắp đồ chơi được yêu thích ở mọi quốc gia, đặc biệt là ở Nhật Bản. Tại đây, nó được gọi với cái tên là UFO Catcher, được công ty Nhật sản xuất và ra mắt năm 1985.

Các loại phần thưởng trong UFO Catcher rất đa dạng, không chỉ giới hạn ở thú bông mà còn có mô hình figure, các mặt hàng thông thường như túi, hộp bento, ly, bộ muổng nĩa... đến trò chơi điện tử nổi tiếng và các sản phẩm phiên bản giới hạn khác mà bạn không thể tìm thấy ở các cửa hàng thông thường.

Tiền mặt cũng có thể trở thành phần thưởng bên trong các máy gắp. Tại Nhật Bản, máy gắp tiền với 100 hoặc 300 yên cho 1 đến 3 lượt chơi, được sử dụng gần giống như máy gắp thú và phần thưởng là tiền thay vì thú nhồi bông.

Buồng tiền, còn được gọi là buồng rút tiền, là một họ hàng xa của trò gắp thú. Buồng tiền có hình dạng buồng điện thoại trong đó tiền giấy (hoặc phiếu giảm giá và phiếu quà tặng) được thổi qua không khí. Sau đó, một người tham gia bên trong buồng phải lấy càng nhiều tiền càng tốt trong một khoảng thời gian giới hạn.

Chiếc máy ban đầu được tạo ra và cấp bằng sáng chế vào năm 1996 bởi nhà phát minh Lee Roberts của LR Money Machine.

Máy gắp thú bông bằng người

Nguồn: news.cgtn.com
Nguồn: news.cgtn.com

Không còn những máy gắp thú bông truyền thống, giờ đây, rất nhiều trẻ em hoặc người lớn có thể tự biến mình thành "móc câu" và lấy về đồ chơi yêu thích.

Năm 2015, một loại máy gắp thú bông đặc biệt đã được giới thiệu tại Trung Quốc, trong đó, người chơi sẽ được trở thành “càng gắp” để lấy về cho mình những món đồ chơi ưa thích. Khi tham gia trò chơi đặc biệt này, người chơi sẽ đeo một đôi găng tay cỡ lớn, sau đó, được buộc vào sợi dây an toàn và treo lơ lửng giữa không trung.

Độ cao dần dần hạ thấp sẽ giúp người chơi có thể với tới những chú thú bông xinh xắn, có lúc cả đồ ăn nhẹ như bim bim, bánh ngọt.

Gia đình có 2 kỷ lục gia Guinness thế giới Gia đình có 2 kỷ lục gia Guinness thế giới
Hai tác giả nhí Saeed và AlDhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, lập kỷ lục viết sách cho trẻ em. Đặc biệt, sách của các em được xuất bản theo nguyên bản, không qua biên tập. Các em cũng chính là người vẽ minh họa cho sách của mình.
Những truyền thuyết nàng tiên cá trên thế giới Những truyền thuyết nàng tiên cá trên thế giới
Ngoài nàng tiên cá xuất hiện trong truyện cổ Andersen thì các nước Châu Phi cũng có truyền thuyết nàng tiên cá của riêng mình.
Phương Minh (Tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Câu chuyện chú hổ con được lợn mẹ nuôi lớn

Câu chuyện chú hổ con được lợn mẹ nuôi lớn

Một chú hổ con tại vườn thú Thái Lan được lợn mẹ nuôi lớn và quấn quýt không rời bên lợn mẹ ngay cả khi đã lớn lên.
Cảm động tình bạn giữa nhân viên đường sắt và chú khỉ đầu chó trợ lý

Cảm động tình bạn giữa nhân viên đường sắt và chú khỉ đầu chó trợ lý

Một nhân viên báo hiệu đường sắt tên là James Edwin 'Jumper' Wide và trợ lý khỉ đầu chó của mình đã tạo nên một tình bạn kỳ lạ, và Jack hiếm khi rời khỏi bên cạnh chủ nhân của mình.
Bối rối trước những món đồ có thiết kế kỳ dị nhất

Bối rối trước những món đồ có thiết kế kỳ dị nhất

Từ gạch lát tường nhà tắm in hình các tòa nhà đến ghế lười đeo trên người - những thiết kế kỳ dị và hài hước này đôi khi lại khiến cuộc sống trở nên thú vị.

Các tin bài khác

Việt Nam thuộc top 2 lượng du khách quốc tế đến Lào

Việt Nam thuộc top 2 lượng du khách quốc tế đến Lào

Theo Cục Phát triển Du lịch thuộc Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, trong 3 tháng đầu năm 2024, nước này đã đón hơn 1 triệu lượt khách du lịch nước ngoài. Trong đó lượng du khách Việt Nam đứng thứ 2 chỉ sau Thái Lan.
Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Nhiều trường học khu vực Đông Nam Á cân nhắc việc cho học sinh nghỉ học vì nền nhiệt cao

Đông Nam Á đang đón đợt nắng nóng khắc nghiệt. Chính quyền các quốc gia trong khu vực đưa ra cảnh báo về sức khỏe và cho phép các trường học đóng cửa.
Sóng nhiệt mạnh bao trùm châu Á, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng

Sóng nhiệt mạnh bao trùm châu Á, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng

Ấn Độ, Bangladesh, Myanmar và Thái Lan nằm trong số các quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng khi nắng nóng làm gián đoạn các hoạt động kinh tế và nông nghiệp, buộc trường học phải đóng cửa.
Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường

Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường

Nắng nóng kỷ lục bao trùm châu Á, châu Âu thời tiết bất thường cùng với nhiều nơi khác khiến tháng 4 năm nay có thể là tháng nóng kỷ lục liên tiếp của Trái đất.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động