Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
21:51 | 22/08/2022 GMT+7

Một toà nhà của Việt Nam có tên trong danh sách 15 tháp cao nhất thế giới

aa
Tạp chí chuyên về các tòa nhà chọc trời Skyscraper Center vừa công bố danh sách 15 tòa nhà cao nhất thế giới. Việt Nam đóng góp một công trình trong danh sách này.
Tòa nhà chọc trời 'mỏng' nhất thế giới Tòa nhà chọc trời 'mỏng' nhất thế giới
Tòa nhà Steinway Tower 84 tầng tại Manhattan (thành phố New York, Mỹ) được mệnh danh là tòa nhà chọc trời mảnh mai nhất thế giới với tỷ lệ chiều dài gấp 23 lần chiều rộng.
Ngôi nhà đơn độc nhất thế giới, một mình giữa đảo hoang Ngôi nhà đơn độc nhất thế giới, một mình giữa đảo hoang
Căn nhà đơn độc nhất thế giới trên đảo hoang ở Maine, Mỹ đang được rao bán với giá 339.000 USD, tương đương hơn 7,7 tỷ đồng.
Việt Nam góp mặt trong danh sách 15 tòa nhà cao nhất thế giới
Việt Nam có một đại diện nằm trong danh sách 15 tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới.

Công trình Empire State cao 102 tầng được xây dựng trong vòng 2 năm (1930 - 1931) tại New York (Mỹ) với chiều cao 443.2 m (tính cả tháp ăng-ten trên nóc) từng được xem là tòa nhà cao nhất thế giới.

Thế nhưng danh hiệu này đã bị soán ngôi bởi tòa tháp đôi Trung tâm thương mại quốc tế được xây xong vào năm 1972. Tuy nhiên, sau khi bị tấn công và sụp đổ từ sự kiện 11/9/2001, đã có hàng loạt công trình cao chọc trời khác xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới.

Dưới đây là danh sách 15 tòa nhà cao nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

1. Burj Khalifa, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất

Burj Khalifa (tháp Khalifa), còn được gọi là Burj Dubai trước khi khánh thành, là một tòa nhà chọc trời của thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất.

Với tổng chiều cao lên tới 829,8 mét trong đó chiều cao đến mái (không bao gồm ăng-ten) là 828 mét, đây là công trình nhân tạo cao nhất thế giới từng được xây dựng cho đến nay. Tòa nhà là một phần của khu phức hợp mang tên Downtown Dubai ở Giao lộ Thứ nhất dọc theo Đường Sheikh Zayed, vốn là khu trung tâm tài chính của Dubai.

Quyết định xây dựng tòa nhà được đưa ra dựa trên quyết định của chính phủ để thúc đẩy nền kinh tế luôn dựa vào dầu mỏ nhằm thu hút nhiều hơn sự chú ý của thế giới. Tòa nhà đã phá vỡ nhiều kỷ lục chiều cao, bao gồm là tòa nhà cao nhất thế giới.

Một toà nhà của Việt Nam có tên trong danh sách 15 tháp cao nhất thế giới
Tòa tháp Burj Khalifa.

Tòa nhà được bắt đầu xây dựng vào năm 2004 và chính thức khai trương vào tháng 1/2009. Theo các chuyên gia, chi phí đầu tư cho tòa nhà chọc trời này lên đến 1,5 tỷ USD.

Burj Khalifa có hình chữ Y với 160 tầng. Nó được xây dựng bằng các tấm bê tông và thép nhúng, đỉnh tháp có thể lắc lư 1,5 mét. Tòa nhà chọc trời này có hơn 1,000 căn hộ cao cấp, 50 tầng văn phòng cùng khách sạn Armani sang trọng. Vị trí quan sát cao nhất thế giới nằm ở tầng thứ 124. Có 54 thang máy sẽ đưa du khách lên đỉnh với tốc độ lên tới 60 km/ giờ trong khoảng 2 phút.

2. Tháp Thượng Hải, Trung Quốc

Tháp Thượng Hải là tòa tháp chọc trời cao nhất Trung Quốc và cao thứ hai trên thế giới.

Được khởi công năm 2008 và khánh thành vào tháng 5/2015 với số tiền đầu tư lên tới 2,4 tỷ USD, tòa nhà này chủ yếu dành cho các tập đoàn tài chính lớn và cơ quan của chính phủ đặt văn phòng làm việc.

Tòa tháp này có chiều cao 632 mét, 128 tầng và tổng diện tích lên tới 380,000 mét vuông. Được thiết kế vô cùng độc đáo theo dạng xoắn ốc, tháp Thượng Hải chịu được tối đa sức mạnh của gió cũng như giúp hấp thụ tối đa một lượng nhiệt lớn để điều hòa không khí và sưởi ấm cho tòa nhà.

Bên trong tòa nhà cao chọc trời này là nhà hàng, sân vườn, quán cà phê, cửa hàng tiện ích để phục vụ cư dân. Về mặt thiết kế và độ hiện đại, tháp Thượng Hải không thua kém gì tòa cao nhất thế giới ở Dubai với 106 thang máy siêu tốc di chuyển với tốc độ 1080 mét/phút tương đương với 65km/h.

Tháp Thượng Hải
Tháp Thượng Hải.

3. Tháp Abraj Al-Bait, Ả Rập Xê Út

Tháp Abraj Al-Bait, còn được gọi là Tháp đồng hồ Khách sạn hoàng gia Mecca, là một công trình phức hợp chọc trời cao thứ ba thế giới nằm ở Mecca, Ả Rập Xê Út.

Công trình là một phần của dự án Abdullah bin Abdulaziz al-Saud nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ chân cho khách hành hương khi tới thánh địa Mecca. Trung tâm của khu phức hợp là một tòa tháp khách sạn có mặt đồng hồ lớn và cao nhất thế giới. Tòa tháp nằm cạnh nhà thờ Al-Masjid Al-Haram, nơi linh thiêng nhất của các tín đồ Hồi giáo.

Đơn vị phát triển và cũng là nhà thầu chính là tập đoàn Saudi Binladin (SBG), công ty xây dựng đa quốc gia lớn nhất ở Ả Rập Xê Út.

Tòa tháp chính của khu phức hợp chính là công trình cao nhất tại Ả Rập Xê Út, với chiều cao 601 mét, nằm ngay trên con phố phía nam dẫn vào Masjid al-Haram. Tòa tháp cao nhất này cũng là nơi có khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, được điều hành bởi Fairmont, cung cấp chỗ nghỉ cho hàng triệu khách hành hương đến Mecca để tham gia lễ Hajj.

Tháp Abraj Al-Bait
Tháp Abraj Al-Bait.

4. Trung tâm Tài chính Bình An, Trung Quốc

Trung tâm tài chính Bình An (còn được biết đến là Ping An IFC) là tòa nhà chọc trời cao 115 tầng ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc là công trình cao thứ tư thế giới.

Tòa nhà nằm trong Khu Trung tâm Thương mại Thâm Quyến. Thiết kế của tòa nhà bắt đầu vào năm 2008 với Kohn Pedersen Fox cung cấp thiết kế kiến trúc và Thornton Tomasetti cung cấp thiết kế kết cấu. Viên đá đầu tiên của nó được đặt vào ngày 29/8/ 2009 và việc xây dựng bắt đầu vào tháng 11 cùng năm.

Vào ngày tháng 3/2013, quá trình xây dựng bị tạm dừng, do việc sử dụng bê tông bị nghi ngờ sử dụng cát biển chưa qua chế biến, có thể ăn mòn kết cấu thép. Việc xây dựng được tiếp tục trên sau khi thử nghiệm mẫu. Việc xây dựng hoàn thành vào cuối tháng 4/2015, và trở thành tòa nhà cao thứ 2 ở Trung Quốc ở chiều cao 599 mét.

Ban đầu, người ta định lắp đặt thêm một ăng-ten dài 60 mét trên đỉnh tháp để vượt qua Tháp Thượng Hải và trở thành tòa nhà cao nhất ở Trung Quốc. Tuy nhiên, vào tháng 2/2015, kế hoạch này không được chấp nhận do có thể gây cản trở đường bay của máy bay các loại.

Trung tâm Tài chính Bình An
Trung tâm Tài chính Bình An.

5. Tòa nhà Lotte Tower, Hàn Quốc

Tòa nhà Lotte Tower (Lotte World Tower) là tòa tháp cao 123 tầng với chiều cao 556m, tọa lạc ngay bên cạnh sông Hàn của thủ đô Seoul.

Thiết kế của tòa nhà được lấy cảm hứng từ hình nón thon dài, uốn nhẹ hai bên. Bên ngoài được bố trí kính nhạt và các đường nhấn kim loại mang biểu tượng của đất nước con người Hàn Quốc thời hiện đại.

Tòa tháp cao thứ 5 thế giới này sở hữu đài quan sát cao nhất thế giới tại tầng 123 với độ cao 497,6 mét. Sau 13 năm lên kế hoạch và chuẩn bị, tháp chính thức bắt đầu khởi công bởi chính phủ Hàn Quốc vào tháng 11/2010.

Lotte World Tower còn nổi tiếng là tòa nhà có tầng quan sát với sàn kính cao nhất thế giới giúp khách tham quan quan có thể đi dạo trên nền kính trong suốt ở độ cao 500m so với mặt đất.

Để xây dựng hoàn thành tòa nhà người ta mất tới 7 năm cho cả việc xây dựng và thiết kế với tổng chi phí lên tới 3,6 tỷ USD. Sau gần 7 năm lên kế hoạch và xây dựng, tòa tháp chọc trời này đã chính thức hoàn thành vào tháng 12/2016.

Tòa tháp được trang bị hệ thống thang máy hai tầng với vận tốc 600m/phút. Du khách di chuyển từ mặt đất lên đài quan sát ở độ cao hơn 500m chưa tới một phút. Từ tầng 107 trở lên, Lotte World Tower áp dụng cấu trúc dạng Diagrid tạo nên hình dáng chiếc lồng đèn cho tào tháp, đồng thời có khả năng chịu được những cơn gió mạnh và động đất lên đến 9 độ richter.

Một toà nhà của Việt Nam có tên trong danh sách 15 tháp cao nhất thế giới
Tòa nhà Lotte Tower.

6. Trung tâm thương mại One World, Mỹ

Trung tâm thương mại One World, còn được biết đến với cái tên Freedom Tower (Tháp Tự Do) tọa lạc trên nền Trung tâm Thương mại Thế giới cũ ở Lower Manhattan, TP. New York.

Công việc xây dựng bắt đầu vào cuối tháng 4/2006. Sau khi hoàn thành vào năm 2014, tòa nhà này trở thành công trình cao nhất nước Mỹ với độ cao 541,32 mét, và là tòa nhà cao thứ sáu trên thế giới.

Tòa nhà có tổng cộng 94 tầng, với tầng trên cùng được đánh số 104. Việc xây dựng tòa nhà mới là một phần trong nỗ lực tưởng niệm và tái thiết sau khi xảy ra vụ khủng bố 11/9 nhằm vào khu phức hợp Trung tâm Thương mại Thế giới ban đầu.

Trung tâm thương mại One World
Trung tâm thương mại One World.

7. Trung tâm tài chính CTF Quảng Châu, Trung Quốc

Trung tâm tài chính CTF Quảng Châu (còn được gọi là Tháp Đông) là một tòa nhà chọc trời hỗn hợp cao 530 mét được bắt đầu khởi công từ tháng 12/2005 và kết thúc vào năm 2010.

Đây là tòa nhà cao thứ bảy trên thế giới với hệ thống phức hợp các trung tâm hội nghị, khách sạn và văn phòng. Tầng 1 đến tầng 66 là các văn phòng, tầng 67 và tầng 68 chứa các thiết bị cơ khí, tầng 69 đến tầng 98 thuộc một khách sạn Bốn Mùa, còn tầng 99 và tầng 100 được dùng làm đài quan sát.

Trung tâm tài chính CTF Quảng Châu
Trung tâm tài chính CTF Quảng Châu.

8. Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân, Trung Quốc

Thiên Tân CTF là tòa nhà đa chức năng được xây dựng ở Thiên Tân, Trung Quốc. Với tổng chiều cao 530 mét, tòa nhà 98 tầng này hiện đang là tòa nhà cao thứ 8 trên thế giới. Sau khi được hoàn thành vào năm 2018, Thiên Tân CTF đã trở thành tòa nhà có thang máy nhanh nhất thế giới.

Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân
Trung tâm Tài chính CTF Thiên Tân.

9. Tháp CITIC, Trung Quốc

Tháp CITIC (còn được biết đến với tên gọi Tòa nhà China Zun) được hoàn thành vào năm 2018 và trở thành tòa nhà cao thứ chín trên thế giới với tổng chiều cao 527,7 mét. Đây là tòa nhà siêu cao cuối cùng được cấp phép xây dựng trước khi Bắc Kinh áp đặt các giới hạn về chiều cao đối với thành phố.

Tòa tháp nằm trên phần mở rộng mới của các khu thương mại trung tâm Bắc Kinh chủ yếu dành riêng cho không gian văn phòng, các câu lạc bộ tư nhân, tầng để quan sát và ngắm cảnh cùng các căn hộ cho thuê ở trên cùng.

Tháp CITIC
Tháp CITIC.

10. Tháp Taipei 101, Đài Loan

Tòa tháp Taipei 101 hay còn được gọi là tòa tháp Đài Bắc 101 tọa lạc ở quận Xinyi, Đài Bắc, Đài Loan. Tòa tháp được khởi công xây dựng vào năm 1999 và hoàn thành vào năm 2014.

Với kinh phí xây dựng lên đến 1,76 tỷ USD, sau khi hoàn thành, tòa tháp có chiều cao 508 mét, diện tích sàn rộng 412.500 mét vuông và có 101 tầng. Tòa tháp Taipei 101 hiện đang là tòa nhà cao thứ 10 trên thế giới.

Tháp nổi bật với kiến trúc kính dựng màu lam - lục và được tráng men, tạo thành lớp bảo vệ nhiệt và tia cực tím để để ngăn 50% nhiệt bên ngoài, và có thể chịu được va đập 7 tấn. Đồng thời với hệ thống nước tái chế từ mái và lập diện của Đài Bắc 1010 đáp ứng cho 20 - 30% nhu cầu nước của tòa nhà. Đó cũng là lý do nó được mệnh danh là “tòa nhà xanh cao nhất thế giới”.

Tòa tháp Taipei 101
Tòa tháp Taipei 101.

11. Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải, Trung Quốc

Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải là một tòa nhà chọc trời siêu lớn nằm ở quận Phố Đông của Thượng Hải, cao 492 mét và là tòa nhà cao thứ 11 trên thế giới.

Đây là một tòa nhà chọc trời hỗn hợp, bao gồm văn phòng, khách sạn, phòng hội nghị, tầng quan sát và trung tâm mua sắm ở tầng trệt. Park Hyatt Shanghai là một phần khách sạn của tòa tháp, bao gồm 174 phòng và dãy phòng chiếm từ tầng 79 đến tầng 93.

Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải
Trung tâm tài chính thế giới Thượng Hải.

12. Trung tâm Thương mại Quốc tế ICC, Hồng Kông

Trung tâm Thương mại Quốc tế ICC gồm 118 tầng, cao 484 mét là một tòa nhà chọc trời hoàn thành vào năm 2010 tại Tây Cửu Long, Hồng Kông.

Tính đến tháng 6/2019, đây là tòa nhà cao thứ 12 trên thế giới theo chiều cao, tòa nhà cao thứ chín của thế giới tính theo số tầng, tòa nhà cao nhất Hồng Kông và là tòa nhà cao thứ 6 ở Trung Quốc. Các khu tiện nghi đáng chú ý bao gồm The Ritz-Carlton, Hồng Kông, và đài quan sát có tên Sky100.

Trung tâm Thương mại Quốc tế ICC
Trung tâm Thương mại Quốc tế ICC.

13. Tháp Central Park Tower, New York, Mỹ

Central Park Tower là tòa tháp đa chức năng gồm 131 tầng và 179 căn hộ tại Manhattan, New York City. Đây là công trình cao thứ 13 trên thế giới.

Tòa tháp có tổng diện tích khoảng 111,483 mét vuông tọa lạc ở vị trí trung tâm kết nối giữa hai khu vực trung tâm Manhattan là quảng trường Plaza danh tiếng và vòng xoay Columbus.

Tòa tháp này sở hữu nhiều tiện ích như: bbể bơi ngoài trời với sân phơi nắng, khu cây xanh ngoài trời, sảnh cư dân, trung tâm thể thao đẳng cấp, bể bơi trong nhà, spa và không gian tổ chức sự kiện hoành tráng ở tầng thứ 100…

Central Park Tower
Central Park Tower.

14. Trung tâm Lakhta, Nga

Trung tâm Lakhta là một tòa nhà chọc trời 87 tầng được xây dựng ở ngoại ô Lakhta, Sankt-Petersburg, Nga. Với độ cao 462 mét, Trung tâm Lakhta là tòa nhà cao nhất ở Nga và là tòa nhà cao thứ 14 trên thế giới.

Trung tâm Lakhta
Trung tâm Lakhta.

15. Vincom Landmark 81, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Vincom Landmark 81 là tòa nhà chọc trời trong tổ hợp dự án Vinhomes Central Park, một dự án có tổng mức đầu tư khoảng 300 triệu USD, do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát thuộc Vingroup làm chủ đầu tư.

Sau 1.461 ngày thi công, vào ngày 26/07/2018, Landmark 81 chính thức được khánh thành và hoạt động hạng mục đầu tiên với Trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81. Đến ngày 28/4/2019, tòa tháp Landmark 81 đã tiếp tục khánh thành đài quan sát Skyview cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á thời điểm đó.

Tòa tháp cao 81 tầng này hiện là tòa nhà cao nhất Việt Nam và cao thứ 15 trên thế giới, với chiều cao là 461,2 mét. Landmark 81 được thế kế bởi Atkins, một công ty dịch vụ Anh chuyên về thiết kế, kỹ thuật, tư vấn kiến trúc. Atkins đã có kinh nghiệm thiết kế rất nhiều tòa nhà chọc trời khác trên thế giới, phần lớn trong số chúng nằm ở Dubai và Trung Quốc, đáng chú ý nhất có thể kể tới tòa nhà Burj Al Arab.

Thiết kế của Landmark 81 được lấy cảm hứng từ những bó tre truyền thống, tượng trưng cho sức mạnh và sự đoàn kết trong văn hóa Việt Nam.

Vincom Landmark 81
Vincom Landmark 81.
Vincom Mega Mall Ocean Park trở thành Vincom Mega Mall Ocean Park trở thành "Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam 2022"
Vincom Mega Mall Ocean Park vừa được vinh danh là Trung tâm thương mại tốt nhất Việt Nam (Best Retail Development in Vietnam) năm 2022 tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Property Awards - APPA).
Đầu bếp lừng danh David Rocco chủ trì dạ tiệc giao lưu Việt-Ý tại Vinpearl Luxury Landmark 81 Đầu bếp lừng danh David Rocco chủ trì dạ tiệc giao lưu Việt-Ý tại Vinpearl Luxury Landmark 81
Tối 11/6/2019, biểu tượng mới của Thành phố Hồ Chí Minh - Landmark 81 trở thành tâm điểm của bữa tiệc “Dolce Vita giữa tầng mây”. Sự kiện là cầu nối giao lưu giữa hai nền văn hoá Việt – Ý, đồng thời góp phần thúc đẩy và quảng bá một cách mạnh mẽ hơn tinh hoa ẩm thực Việt đến với thế giới.

Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

ĐHĐCĐ MSB: Để ngỏ khả năng tìm nhà đầu tư chiến lược

Sáng nay (ngày 23/4), ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.

Các tin bài khác

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động