Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:00 | 15/11/2023 GMT+7

Molex công bố kết quả khảo sát về độ tin cậy và thiết kế phần cứng trên phạm vi toàn cầu

aa
Molex, – công ty điện tử và đổi mới kết nối hàng đầu thế giới vừa công bố kết quả của một cuộc khảo sát độ tin cậy trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, kết quả của khảo sát cho thấy những thách thức mà các kiến ​​trúc sư hệ thống và kỹ sư thiết kế phần cứng, bao gồm cả thiết bị, phải đối mặt khi cân bằng những kỳ vọng ngày càng tăng về độ tin cậy với sản phẩm ngày càng phức tạp...

LISLE, BANG ILLINOIS, MỸ – Media OutReach – Ngày 15 tháng 11 năm 2023 – Molex, – công ty điện tử và đổi mới kết nối hàng đầu thế giới vừa công bố kết quả của một cuộc khảo sát độ tin cậy trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, kết quả của khảo sát cho thấy những thách thức mà các kiến ​​trúc sư hệ thống và kỹ sư thiết kế phần cứng, bao gồm cả thiết bị, phải đối mặt khi cân bằng những kỳ vọng ngày càng tăng về độ tin cậy với sản phẩm ngày càng phức tạp, giảm thời gian thử nghiệm, trong khi các hạn chế về chi phí và sản xuất không đổi.

Tuy nhiên, kết quả cũng cho thấy sự phấn khích về tương lai, phần lớn là nhờ các cơ hội liên quan đến các công nghệ quan trọng, như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học, mô phỏng và phân tích nâng cao.

23_TL_Reliability_Inforgraphic_PR-Image_PR Newswire (1).jpg

Điều quan trọng không kém là có tới 91% người tham gia khảo sát cho biết có mối tương quan chặt chẽ giữa khả năng cung cấp sản phẩm đáng tin cậy với mối quan hệ nhà cung cấp đáng tin cậy và đã được chứng minh. Vì mục đích đó, có khoảng 96% số người được hỏi đã thay đổi nhà cung cấp linh kiện do vấn đề về độ tin cậy, với hơn 25% cho biết những thay đổi thường xuyên. Nhìn chung, các mối quan hệ nhà cung cấp này ngày càng trở nên quan trọng, bằng chứng là có khoảng 74% số người được hỏi tin rằng, độ tin cậy đang gặp rủi ro do chu kỳ thiết kế bị rút ngắn.

Ông Scott Whicker, Phó chủ tịch cao cấp và Chủ tịch, Bộ phận Giải pháp Đổi mới Vận tải của Molex, cho biết: “Độ tin cậy thực sự là một chủ đề ‘cao su đáp ứng được mặt đường đi’, với những tác động sâu rộng trên mọi khía cạnh của việc phát triển sản phẩm, sản xuất và cuối cùng là trải nghiệm của người dùng cuối. Điều quan trọng là phải chọn đúng đối tác, triển khai các quy trình hiệu quả nhất và tận dụng những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu mới nhất để đẩy nhanh quá trình thiết kế và phát triển các sản phẩm đáng tin cậy nhất có thể”.

Ông Scott Whicker cho biết thêm: “Cuộc khảo sát ngành trên phạm vi toàn cầu mới nhất của chúng tôi đem đến cái nhìn tổng quan về những thay đổi kỳ vọng về độ tin cậy của sản phẩm và thực tế của sự cân bằng trong thiết kế, cùng với sự lạc quan ngày càng tăng rằng, AI và những đổi mới dựa trên dữ liệu sẽ đưa độ tin cậy của sản phẩm lên một tầm cao mới”.

Hiện trạng của độ tin cậy

Molex đã ủy quyền cho Công ty Dimensional Research khảo sát hơn 750 người tham gia trên toàn cầu đủ tiêu chuẩn với trách nhiệm trực tiếp hoặc quản lý về thiết kế phần cứng hoặc kiến ​​trúc hệ thống. Những người tham gia khảo sát đã chia sẻ phản ứng trước việc thay đổi kỳ vọng về độ tin cậy của người dùng cuối, với 54% số người tham gia khẳng định rằng độ tin cậy ngày càng thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Ngoài ra, 52% số người được hỏi tin rằng khách hàng mong đợi thiết bị hoạt động đáng tin cậy trong mọi điều kiện môi trường, bao gồm bụi, nước và mức độ rung động.

Hầu hết các công ty (64%) đều dựa vào đội ngũ chất lượng của họ, tiếp theo là kỹ thuật thử nghiệm (60%) và phát triển sản phẩm (58%), để thúc đẩy nỗ lực về độ tin cậy. Nhưng trong lĩnh vực Ô tô & Vận tải, kỹ thuật thử nghiệm được xếp hạng cao nhất (71%) trong việc đảm bảo sản phẩm đáp ứng các yêu cầu khắt khe về độ tin cậy. Khi mô tả các phương pháp tiếp cận độ tin cậy của công ty họ, những người tham gia khảo sát đến từ tất cả các ngành, lĩnh vực đã báo cáo xu hướng thiết kế quá mức các sản phẩm với tần suất gần gấp đôi khi họ theo đuổi các giải pháp chi phí thấp hơn.

Nhiều bên liên quan (42%) thiết kế phần cứng với mục tiêu vượt qua các chứng chỉ và tiêu chuẩn hiện tại của ngành, trong khi có tới 44% cố gắng phù hợp với các yêu cầu có thể có trong tương lai. Những người trả lời Datacom dẫn đầu với hơn một nửa (51%) làm việc để giải quyết các yêu cầu hiện tại và tiềm năng trong tương lai. Mặc dù độ tin cậy là rất quan trọng, nhưng chỉ có 18% kỹ sư được thăm dò phát triển kế hoạch xác minh và xác nhận trước khi bắt đầu thiết kế sản phẩm. Phần lớn (44%) phát triển các kế hoạch đó song song với nỗ lực thiết kế sản phẩm.

Giảm rủi ro về độ tin cậy

Với việc ưu tiên những khó khăn lớn nhất khi thiết kế để đảm bảo độ tin cậy, những người được hỏi đã trích dẫn thời gian thích hợp để thử nghiệm (42%), tiếp theo là mối quan hệ ba bên ở mức 37% về chất lượng của nhà cung cấp, chi phí hoặc các thuộc tính thiết kế tương quan với tác động của chúng đối với độ tin cậy. Thông thường, các kỹ sư ưu tiên chi phí (50%), khả năng sản xuất (46%) và trải nghiệm người dùng (35%) hơn độ tin cậy khi thực hiện đánh đổi. Ngược lại, họ ít quan tâm đến trọng lượng (35%), tính năng (26%) và yếu tố hình thức/kích thước (26%) hơn độ tin cậy.

Sự trỗi dậy của AI và các công cụ dựa trên dữ liệu

Hiện nay, chỉ 33% số người được hỏi sử dụng mô hình dựa trên dữ liệu để giúp đánh giá sự cân bằng trong thiết kế, nhưng con số đó có thể sẽ thay đổi khi cuộc khảo sát cho thấy sự lạc quan ngày càng tăng về vai trò của dữ liệu trong việc nâng cao độ tin cậy. Nhìn về phía trước, gần một nửa số người được hỏi (46%) đã liệt kê những đổi mới về AI, máy học, mô phỏng và phân tích dữ liệu là những lựa chọn tổng thể tốt nhất để cải thiện độ tin cậy của các sản phẩm điện tử trong tương lai.

Trên thực tế, 83% số người được thăm dò lạc quan về tiềm năng của AI trong việc cải thiện độ tin cậy của sản phẩm. Khi xếp hạng các trường hợp sử dụng AI, người trả lời ghi nhận khả năng xác định và dự đoán lỗi (43%), tối ưu hóa thiết kế để đạt độ tin cậy (31%), thực hiện mô phỏng xác minh và xác thực hoàn chỉnh hơn (31%), cũng như xây dựng các kế hoạch và mô hình thử nghiệm tốt hơn (29%).

Động lực của lực lượng lao động dự kiến ​​​​sẽ làm tăng mối lo ngại

Trong vòng 5 năm, hơn một nửa số người được khảo sát (51%) dự đoán kinh nghiệm sẽ trở nên quan trọng hơn trong việc hiểu mức độ phức tạp của sản phẩm, tuy nhiên có tới 92% dự đoán sẽ mất các chuyên gia khi nghỉ hưu. Trong khi 83% người tham gia khảo sát cho rằng việc mất đi chuyên môn kỹ thuật quan trọng này sẽ tạo ra rủi ro về sự hài lòng của nhân viên, danh tiếng thương hiệu và thậm chí gây mất doanh thu, thì chỉ 39% có kế hoạch giảm thiểu rủi ro liên quan.

Sự đồng thuận toàn cầu về độ tin cậy

Trên phạm vi toàn cầu, các chuyên gia kỹ thuật đã nhất trí về những tác động lớn nhất đến độ tin cậy, trong đó những người tham gia đến từ châu Mỹ cho biết họ lạc quan nhất về việc AI sẽ cải thiện độ tin cậy của sản phẩm trong vòng 5 năm. Những người tham gia khảo sát ở châu Âu lạc quan nhất về việc sử dụng AI để xác định và dự đoán thất bại. Ngoài ra, kết quả khảo sát giữa những người tham gia trên toàn khu vực châu Á- Thái Bình Dương đã thể hiện nhận thức rõ ràng nhất về những rủi ro tiềm ẩn khi mất đi những cá nhân chủ chốt có chuyên môn sâu về độ tin cậy.

Hashtag: #Molex

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Molex

Molex là công ty điện tử hàng đầu thế giới cam kết biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn, kết nối hơn. Với sự hiện diện ở hơn 40 quốc gia, Molex cho phép đổi mới công nghệ mang tính biến đổi trong ngành ô tô, trung tâm dữ liệu, tự động hóa công nghiệp, chăm sóc sức khỏe, 5G, đám mây và thiết bị tiêu dùng. Thông qua các mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng và ngành, chuyên môn kỹ thuật vượt trội cũng như chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm, Molex nhận ra tiềm năng vô hạn của việc “Tạo kết nối cho cuộc sống”.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.molex.com.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Báo cáo mới của Molex: Dự đoán về những đổi mới thúc đẩy thế giới kết nối trong tương lai

Báo cáo mới của Molex: Dự đoán về những đổi mới thúc đẩy thế giới kết nối trong tương lai

Molex – công ty cải tiến kết nối và đi đầu về điện tử trên toàn cầu, đã công bố một báo cáo ngành mới nêu bật những cơ hội và trở ngại mà các kỹ sư thiết kế sản phẩm phải đối mặt khi tương lai của kết nối tiếp tục mở ra.

Các tin bài khác

Công ty NTT DATA được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ

Công ty NTT DATA được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ

#NTT DATA là công ty cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin trong Top 10 thế giới, gần đây đã được công nhận là một trong những Nơi làm việc tốt nhất tại Mỹ. Best Places to Work (tạm dịch: Nơi làm việc Tốt nhất) là chương trình chứng nhận nhân sự quốc tế mang đến cho người sử dụng lao động ở các quốc gia khác nhau cơ hội tìm hiểu thêm về sự gắn kết và mức độ hài lòng của nhân viên...
Từ ngày 24/4/2024, cặp tiền tệ BCCoin/USDT được giao dịch trên Nền tảng giao dịch XT

Từ ngày 24/4/2024, cặp tiền tệ BCCoin/USDT được giao dịch trên Nền tảng giao dịch XT

XT, nền tảng giao dịch mang tính xã hội đầu tiên trên thế giới, vừa niêm yết BCCoin (BlackCardCoin) trên Vùng chính có tài chính phi tập trung (Decentralized Finance – DeFi), trí tuệ nhân tạo (AI) và Web 3.0. Cặp tiền tệ BCCoin/USDT đã bắt đầu được giao dịch vào ngày 24 tháng 4 năm 2024, lúc 11:30 (giờ UTC).
8 thành viên mới được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA)

8 thành viên mới được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (ISCA)

Một nhóm gồm 8 nhà quản lý, lãnh đạo về kế toán và doanh nghiệp đã được bầu vào Hội đồng của Viện Kế toán Công chứng Singapore (Institute of Singapore Chartered Accountants – ISCA) là cơ quan kế toán quốc gia,. Những vị lãnh đạo này bao gồm các đối tác từ các công ty kế toán, một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một đại diện từ một trường đại học bách khoa và một doanh nhân.
Nano-Care Deutschland AG (Đức) giới thiệu các sản phẩm Nano-Care® có nhiều tính năng vượt trội

Nano-Care Deutschland AG (Đức) giới thiệu các sản phẩm Nano-Care® có nhiều tính năng vượt trội

Nano-Care Deutschland AG – công ty đi đầu trong việc phát triển các chất hoàn thiện bề mặt cải tiến, vừa ra mắt dòng sản phẩm mới nhất của mình. Lấy “sản phẩm thế hệ tiếp theo” làm chủ đề, công ty đang giới thiệu một loạt giải pháp mang tính cách mạng không chỉ mang lại hiệu suất tối đa, mà còn nhấn mạnh vào tính bền vững và khả năng tương thích với môi trường.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động