Mỗi người dùng smartphone dành khoảng 9,93 giờ/tháng sử dụng các nền tảng số Việt Nam
Việt Nam đứng thứ 7 khu vực châu Á - Thái Bình Dương về xã hội số (Ảnh minh họa). |
Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan thường trực Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số, vừa có báo cáo chuyên đề về đo lường hoạt động của người dân trên các nền tảng số.
Cụ thể, các nền tảng số lớn tại Việt Nam hiện nay là: Zalo với hơn 75 triệu người dùng hằng tháng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm trước và 1% so với thời điểm đầu năm), Facebook với hơn 65,7 triệu người (tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước) và Shopee với gần 44,5 triệu người (tăng 25,69% so với cùng kỳ năm trước).
5 nền tảng số Việt Nam có trên 10 triệu người dùng hằng tháng là: Zalo với 75 triệu người dùng; Zing Mp3 23,6 triệu; Ví Momo 19,6 triệu, Báo Mới 15,5 triệu; Vietcombank 12 triệu người dùng.
Tổng số người dùng trên các nền tảng số Việt Nam đạt mức trên 494 triệu, tăng 23,56% so với cùng kỳ năm trước, tăng 12,64% so với tháng 1-2022 và tăng 18,45% so với tháng trước.
Tổng thời gian người dùng sử dụng các nền tảng số của Việt Nam và nước ngoài đạt hơn 6,78 tỷ giờ, tăng 2,67% so với tháng 1-2022 và tăng 2,25% so với tháng trước.
Trong đó, thời gian sử dụng nền tảng số của Việt Nam là hơn 934 triệu giờ, chiếm 13,77% so với tổng thời gian sử dụng trên toàn bộ các nền tảng, tăng 1,2% so với tháng trước.
Mỗi người dùng smartphone dành khoảng 9,93 giờ/tháng sử dụng các nền tảng số Việt Nam, tăng 4,67% so với tháng 1-2022 và tăng 11,44% so với tháng trước. Tỷ lệ người dùng các nền tảng số của Việt Nam chiếm khoảng 20,33% tổng số người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động, tăng nhẹ so với tháng trước.
Xu hướng người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động vẫn đang tiếp tục gia tăng với số lượng lượt tải ứng dụng mới trên các thiết bị di động từ hai kho Google Play và Apple Store đạt khoảng 312 triệu lượt (tăng 19% so với tháng trước). Trong đó, chủ yếu là tải về từ kho ứng dụng Google Play với tỷ lệ tải về là 78,22%, các thiết bị iOS chiếm gần 22% lượng tải mới.
Với con số này, Việt Nam dự kiến tiếp tục xếp hạng thứ 7 toàn cầu về số lượng lượt tải mới ứng dụng trên các thiết bị di động (sau Ấn Độ, Hoa Kỳ, Brazil, Indonesia, Trung Quốc, Mexico).