Trang chủ Truyền hình Thời Đại TV
18:51 | 16/04/2021 GMT+7

Mở cửa xe không cẩn thận, tài xế ô tô bị đuổi đánh trên đường

aa
Một tài xế taxi được cho là đã không quan sát khi mở cửa xe, khiến 1 người đàn ông đang chạy xe máy va vào cửa xe, ngã ra đường.
Camera giao thông: Tài xế đánh lái xuất thần, kịp thời cứu mạng người đàn ông đi xe máy Camera giao thông: Tài xế đánh lái xuất thần, kịp thời cứu mạng người đàn ông đi xe máy
Camera giao thông: Thấy người đàn ông đi xe máy bất ngờ ngã xuống đường, tài xế cầm lái chiếc xe ô tô 16 chỗ đã lập tức đánh lái sang trái để tránh tình huống va chạm nguy hiểm.
Camera giao thông: Cắt đầu xe tải để sang đường, người đàn ông bị húc bay Camera giao thông: Cắt đầu xe tải để sang đường, người đàn ông bị húc bay
Camera giao thông: Do không chú ý quan sát trước khi sang đường, người đàn ông đi xe máy bất ngờ bị xe tải húc văng sau pha cắt đầu.

Sự việc được camera hành trình của xe ô tô lưu thông trên đường ghi lại.

Theo đó, chiếc xe máy màu vàng đang đi trên đường thì va chạm với cửa xe ô tô, ngã ra đường và bị xe máy đè lên.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera thì, sau khi đỗ xe, chủ xe ô tô đã không quan sát khi mở cửa xe, khiến cánh cửa ô tô đập vào người điều khiển xe máy đang đi trên đường.

Sau tai nạn, người điều khiển xe máy đã không kiềm chế được tức giận và đuổi đánh lái xe ô tô.

Mở cửa xe không cẩn thận, tài xế ô tô bị đuổi đánh trên đường
Theo đó, người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm các quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại đến tài sản, sức khỏe, tính mạng của người khác thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

Trường hợp xảy ra tai nạn ngoài ý muốn do lỗi của người mở cửa xe thì người này phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do hành vi của mình đã gây ra. Đây ra trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng theo Bộ luật dân sự 2005. Theo đó, người gây thiệt hại phải bồi thường cho người bị thiệt hại các khoản chi phí sau:

Nếu vi phạm thì sẽ bị xử lý theo điểm g khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP với mức phạt từ 300.000 - 400.000 đồng. Ngoài ra, nếu người thực hiện hành vi trên mà gây tai nạn cho người khác thì sẽ bị tước bằng lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Còn nếu hậu quả nghiêm trọng như: tổn hại cho sức khỏe của một đến hai người với tỷ lệ thương tật của mỗi người từ 31% trở lên; Gây thiệt hại về tài sản giá trị từ 70 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng…hoặc gây ra chết người thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ tại Điều 202 BLHS 1999 (được sửa đổi, bổ sung năm 2009).

Camera giao thông: Tài xế xe ôm bị người lái ô tô thẳng tay đấm túi bụi trên phố Camera giao thông: Tài xế xe ôm bị người lái ô tô thẳng tay đấm túi bụi trên phố
Camera giao thông: Sau khi được người đi đường can ngăn, tài xế ô tô mới dừng lại và lên xe bỏ đi.
Camera giao thông: Xe cứu hộ vô tình 'đánh rơi' ô tô giữa đường Camera giao thông: Xe cứu hộ vô tình 'đánh rơi' ô tô giữa đường
Camera giao thông: Ngay khi rẽ trái tại giao lộ, xe cứu hộ vô tình "đánh rơi" ô tô giữa đường.
Camera giao thông: Cãi nhau với vợ, tài xế lên cơn nóng giận lái xe đâm liên tiếp 8 ô tô trên đường Camera giao thông: Cãi nhau với vợ, tài xế lên cơn nóng giận lái xe đâm liên tiếp 8 ô tô trên đường
Camera giao thông: Nam tài xế đã lái ô tô tông liên tiếp vào 8 phương tiện sau khi cãi nhau với vợ, hậu quả là sẽ phải thanh toán toàn bộ chi phí sửa chữa 8 xe ô tô, đồng thời bị tước bằng lái xe.
Khánh An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tên trộm lĩnh trọn cú "song phi" của nam thanh niên

Tên trộm lĩnh trọn cú "song phi" của nam thanh niên

Theo camera ghi lại, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng ngày 18/12, tên trộm phi xe máy lao vút ra, một vài người dân bám đuôi xe đuổi theo.
Phẫn nộ cảnh tài xế ô tô lái xe "đảo như rang lạc" trên đường vành đai 3

Phẫn nộ cảnh tài xế ô tô lái xe "đảo như rang lạc" trên đường vành đai 3

Dù đang lưu thông trên cao tốc, tài xế ô tô vẫn bất chấp nguy hiểm, lái xe chen chúc, đảo qua đảo lại “như rang lạc” khiến nhiều người bức xúc.
Tài xế mở cửa xe ẩu, suýt ‘gây họa’ cho ô tô khác trên quốc lộ

Tài xế mở cửa xe ẩu, suýt ‘gây họa’ cho ô tô khác trên quốc lộ

Dù may mắn không gây ra tai nạn nghiêm trọng, tuy nhiên tình huống mở cửa xe cẩu thả của tài xế ô tô khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Các tin bài khác

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào, ngày 02/04, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tổng lãnh sự Lào – ông Souphanh Hadaoheuang cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng.
Hành trình của Hảo - Thủ lĩnh của sự thay đổi

Hành trình của Hảo - Thủ lĩnh của sự thay đổi

Thủ lĩnh của sự thay đổi – Bộ phim về hành trình của Hảo từ căn nhà nhỏ không hạnh phúc đến người có giấc mơ đưa tiếng nói của mình vang xa.
Uỷ ban Hòa bình thành phố Hải Phòng: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động

Uỷ ban Hòa bình thành phố Hải Phòng: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Uỷ ban Hoà bình Thành phố Hải Phòng và các đơn vị thành viên đã có những sáng tạo, đổi mới, linh hoạt cả về nội dung và phương thức hoạt động và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáng ghi nhận trên các mặt: hoà bình hữu nghị, thông tin tuyên truyền, vận động ủng hộ và hoạt động của các hội thành viên.
Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Tham gia chương trình Global Youth Network, các bạn học sinh trường TH&THCS Thịnh Lang (Hòa Bình) đã hưởng ứng lời kêu gọi và đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường thông qua các hành động thiết thực như phân loại rác, hạn chế túi ni lông.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động