Trang chủ Kinh tế Bất động sản
15:26 | 12/08/2022 GMT+7

Meyhomes Capital Crystal City - “Quận đổi mới sáng tạo” đầu tiên của Phú Quốc có gì hấp dẫn?

aa
Giống như DNA - thứ khiến mỗi người trở nên độc nhất, đổi mới sáng tạo cũng chính là cách duy nhất tạo thành công đột phá và đem lại sự phát triển bền vững. Tại Meyhomes Capital Crystal City, đổi mới sáng tạo được ví như DNA để xây dựng mô hình “Quận đổi mới sáng tạo” đầu tiên của Phú Quốc.
Ông lớn Tân Á Đại Thành mang “vùng tri thức” mới đến đảo Ngọc Ông lớn Tân Á Đại Thành mang “vùng tri thức” mới đến đảo Ngọc
27 “bom tấn” đầu tư Shoptel Ruby đã “ra rạp” 27 “bom tấn” đầu tư Shoptel Ruby đã “ra rạp”

Đổi mới sáng tạo - DNA của thành công

Thành lập năm 1976, đến năm 1980, Apple được định giá khoảng 100 triệu USD dưới sự lãnh đạo của Steve Jobs. Tuy nhiên, sau năm 1985, sự rời đi của Steve Jobs khiến Apple lao dốc không phanh, đi chệch định hướng ban đầu và lâm vào bờ vực phá sản. Đến năm 1997, Steve Jobs đã quay trở lại Apple, vực dậy thương hiệu “quả táo” bằng cách tuân thủ đúng triết lý vận hành cốt lõi ban đầu: chiến lược “Think Different” - suy nghĩ khác biệt. Suy nghĩ khác biệt và không ngừng đổi mới sáng tạo của nhà lãnh đạo Steve Jobs đã làm nên thương hiệu giá trị nhất thế giới – trên 355 tỷ USD (theo nghiên cứu gần đây của Brand Directory).

Một ví dụ khác là Dubai - hình mẫu sáng tạo vô biên trong tư duy phát triển đô thị. Từ một vùng sa mạc khô cằn và nghèo nàn, chỉ sau hơn 20 năm, Dubai đã phát triển thần tốc và nổi lên trở thành trung tâm kinh tế mới của thế giới, sở hữu các công trình đồ sộ bậc nhất như The Palm - quần đảo nhân tạo lớn và đẹp nhất thế giới; Buri Khalifa - tòa nhà cao nhất thế giới... Dubai còn được đánh giá cao bởi cách tiếp cận mở đối với nhập cư và đầu tư nước ngoài, đầu tư công nghệ, sự tôn trọng dành cho kinh tế tri thức.

Thành phố Dubai là hình mẫu sáng tạo vô biên trong tư duy phát triển đô thị.
Thành phố Dubai là hình mẫu sáng tạo vô biên trong tư duy phát triển đô thị.

Người dẫn dắt sự phát triển thần kỳ này chính là Quốc vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum của Tiểu quốc Dubai, Toàn quyền Dubai và là Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Ông khẳng định: “Chúng tôi tin rằng con đường ngắn nhất tiến đến tương lai tươi sáng mà chúng tôi đang tìm kiếm nằm ở phương pháp tiếp cận sáng tạo và tiên phong” (theo sách Tầm nhìn thay đổi quốc gia).

Nhìn vào những “gã khổng lồ” trên, có thể thấy đổi mới sáng tạo chính là DNA của thành công, dù là của mỗi cá nhân, doanh nghiệp hay một đô thị. Tham chiếu đến những đô thị năng động, giàu tiềm năng của Việt Nam, Phú Quốc là thành phố trẻ được quy hoạch trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp, trung tâm khoa học của quốc gia và Đông Nam Á. Thiên nhiên tuyệt mỹ, quy tụ hàng trăm dự án du lịch, đô thị lớn, hàng chục thương hiệu khách sạn 5 sao quốc tế, Phú Quốc đang trên đường băng trở thành một “Singapore thứ 2 của châu Á”.

Ngay lúc này, việc sử dụng DNA đổi mới sáng tạo là vô cùng cần thiết để đưa đảo Ngọc trở thành điểm đến không chỉ của du khách mà còn của tầng lớp chuyên gia, tri thức cao – những người cần môi trường thuận lợi nhất để học tập, làm việc, kết nối…

Meyhomes Capital Crystal City - Thiên đường của đổi mới sáng tạo

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, mô hình DNA trong quy hoạch thành phố hay một khu đô thị được thiết kế theo concept đổi mới sáng tạo xoay quanh 3 trụ cột: giáo dục, thể chế chính sách, lĩnh vực kinh tế mũi nhọn. Một thành phố có DNA đổi mới sáng tạo sẽ mang tiềm năng phát triển bền vững, khả năng chống chịu trước các đợt khủng hoảng kinh tế/tài chính. Trên cơ sở đó, Tân Á Đại Thành kiến tạo mô hình “Quận đổi mới sáng tạo” Meyhomes Capital Crystal City - 1 trong các quận chức năng của “Thành phố tinh khiết” Meyhomes Captital Phú Quốc.

“Trên nền tảng của một thành phố kinh tế du lịch biển đảo, tại Crystal City, chúng tôi tập trung phát triển môi trường giáo dục, xây dựng cộng đồng để “ươm mầm”, nuôi dưỡng sự sáng tạo, đồng thời thiết lập thể chế, môi trường cho sáng tạo. Từ đó, tạo ra một hệ sinh thái đa dạng thỏa mãn 2 tiêu chí: thúc đẩy sự đổi mới và nuôi dưỡng nhân tài”, đại diện Tập đoàn Tân Á Đại Thành chia sẻ.

Innovation Hub - Nơi ươm mầm và nuôi dưỡng DNA sáng tạo. Ảnh minh họa.
Innovation Hub - Nơi ươm mầm và nuôi dưỡng DNA sáng tạo. Ảnh minh họa.

Cụ thể, Crystal City tạo hạ tầng hiện đại phục vụ giáo dục và thể chất, thúc đẩy nghiên cứu và sáng tạo. Ngay nội khu sở hữu tới 4 trường học tiêu chuẩn quốc tế, kết nối với 2 trường học quốc tế của đại đô thị trong bán kính 200m, mang đến môi trường giáo dục hội nhập quốc tế.

Tâm điểm của Crystal City chính là tổ hợp đổi mới sáng tạo Innovation Hub quy mô 2500m2 – nơi quy tụ ngân hàng ý tưởng, vườn ươm sáng kiến, triển lãm sáng tạo của cư dân trong và ngoài khu vực, tạo nên một cộng đồng sáng tạo Innovation Club. Tại đây sở hữu thư viện có sức chứa hàng triệu đầu sách – kho tri thức khổng lồ cho cư dân học tập, nghiên cứu.

Song song kiến tạo hạ tầng, chủ đầu tư còn thiết lập nhiều hoạt động hỗ trợ quá trình đổi mới sáng tạo tại Crystal City. Đó là trung tâm nghiên cứu và phát triển quy mô: R&D Center TDT của Tân Á Đại Thành - cầu nối hỗ trợ phát triển ý tưởng của cư dân với các tổ chức chính phủ, phi chính phủ, đồng hành cùng người dân trên hành trình hiện thực hóa đề xuất của mình. Đó là Co-working Space - nơi hỗ trợ khởi nghiệp, miễn phí văn phòng làm việc cho các startups, tổ chức hoạt động sáng tạo, công nghệ…

Khu vực thư viện và cafe dành cho cộng đồng khởi nghiệp. Ảnh minh họa.
Khu vực thư viện và cafe dành cho cộng đồng khởi nghiệp. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, Crystal City còn được đầu tư lớn cảnh quan với 30.000m2 cây xanh, 78 tiểu công viên nội khu, hồ điều hòa Center Park 5000m2, 2 công viên cây xanh chủ đề cùng trung tâm thể thao và giải trí, chăm sóc sức khỏe, phòng khám đa khoa… tạo nên môi trường sống trong lành, bồi bổ sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, kích thích sự sáng tạo.

Tiên phong thiết lập “Quận đổi mới sáng tạo” đầu tiên, Crystal City tạo nên hệ sinh thái hoàn hảo, góp phần thu hút tầng lớp trí thức, tinh hoa đến an cư, lập nghiệp, cống hiến lâu dài, đưa Phú Quốc sớm đạt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp, trung tâm khoa học của quốc gia và Đông Nam Á.

Meyhomes Capital Phú Quốc - Thành phố tinh khiết Lõi trung tâm Đảo Ngọc

Một sản phẩm được phát triển bởi thương hiệu quốc gia Tân Á Đại Thành

Hotline: 0968.699.999

Email: [email protected]

Văn phòng giao dịch:

Hà Nội: 124 Tôn Đức Thắng, Đống Đa

Hồ Chí Minh: 30 Võ Văn Tần, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

Kiên Giang: Đại lộ trung tâm An Thới, phường An Thới, Thành phố Phú Quốc

Meyhomes Capital Phú Quốc hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông Meyhomes Capital Phú Quốc hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông
Cùng với trục giao thông Bắc - Nam đã hiện hữu, đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc lại được hưởng lợi lớn từ tuyến đường du lịch ven biển Bãi Trường vừa được chính quyền thành phố tổ chức khởi công.
Bất động sản Phú Quốc thành “điểm nóng” đầu tư trong bối cảnh “bình thường mới” Bất động sản Phú Quốc thành “điểm nóng” đầu tư trong bối cảnh “bình thường mới”
Trong bối cảnh ngân hàng siết chặt tín dụng cho vay mua bất động sản, các quy định về kinh doanh bất động sản có hiệu lực cũng như cuộc rà soát các dự án BĐS trên khắp cả nước, Phú Quốc vẫn là điểm sáng đầu tư trên thị trường nhờ du lịch hồi phục mạnh mẽ cũng như sự góp mặt của các dự án khu đô thị ở chất lượng.
Tân Á Đại Thành phát triển khu đô thị thông minh Tân Á Đại Thành phát triển khu đô thị thông minh
Tập đoàn Tân Á Đại Thành vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Schneider Electric Việt Nam. Theo đó, hai bên sẽ cùng nghiên cứu và triển khai các giải pháp kỹ thuật số cho Khu đô thị Thông minh thuộc lĩnh vực bất động sản mà Tân Á Đại Thành đang tập trung đầu tư phát triển.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Trường liên cấp đầu tiên tại Phú Quốc - Meyschool Đoàn Thị Điểm đã được khởi công ngày 1/3/2024 với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng. Trường dự kiến đón 1.500 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở của thành phố đảo Phú Quốc từ năm 2026.
Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Hành trình du xuân tại hòn đảo thiên đường Phú Quốc dịp tết 2024 sẽ có thêm một điểm đến mới lạ. Không cần bay tới Nhật Bản hay Hàn Quốc để chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng mãn nhãn, hãy tận hưởng điều đó ngay tại Đảo Ngọc.
Tân Á Đại Thành vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND Thành phố Hà Nội

Tân Á Đại Thành vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND Thành phố Hà Nội

Ngày 17/12, tại “Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long”, Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự nhận cờ thi đua của UBND TP.Hà Nội. Các cá nhân Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng được trao tặng bằng khen vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2023.

Các tin bài khác

Dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện huy động vốn

Dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện huy động vốn

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Kim Long Nam, chịu trách nhiệm về tính chính xác về thông tin và hồ sơ gửi kèm. Đồng thời, phải sử dụng nguồn vốn đã huy động vào đúng mục đích xây dựng nhà ở thương mại tại dự án tháp CT3 và CT7 - Đà Nẵng Times Square.
Hải Phòng tìm chủ đầu tư cho khu đô thị gần 4.900 tỷ đồng

Hải Phòng tìm chủ đầu tư cho khu đô thị gần 4.900 tỷ đồng

Dự án được quy hoạch gồm công trình nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Tính đến ngày 20/3/2024, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỷ USD, chiếm 25,6% tổng vốn đầu tư đăng ký, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Trong năm 2024, Phát Đạt sẽ đưa ra thị trường 4 đến 6 dự án lớn với những sản phẩm có tính sẵn sàng cao. Tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động