Trang chủ Kinh tế Bất động sản
14:05 | 26/11/2021 GMT+7

Meyhomes Capital Phú Quốc hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông

aa
Cùng với trục giao thông Bắc - Nam đã hiện hữu, đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc lại được hưởng lợi lớn từ tuyến đường du lịch ven biển Bãi Trường vừa được chính quyền thành phố tổ chức khởi công.
Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc: Điểm sáng đầu tư 2021 Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc: Điểm sáng đầu tư 2021
Phú Quốc sẽ có đại đô thị hơn 266 ha Phú Quốc sẽ có đại đô thị hơn 266 ha

Tuyến đường ven biển đẹp nhất thành phố đảo

Sáng 23/11, UBND TP Phú Quốc đã tổ chức khởi công xây dựng tuyến đường ven biển Bãi Trường. Đây là công trình quan trọng nhất trong đồ án quy hoạch khu phức hợp Bãi Trường (diện tích 67,86 ha) đã được công bố tháng 10/2020. Tuyến đường du lịch ven biển Bãi Trường có tổng mức đầu tư trên 95 tỷ đồng và dự kiến sẽ được thi công trong 300 ngày. Chiều dài toàn tuyến 10,68km và rộng 66m tính từ mép nước biển trung bình. Các hạng mục chức năng khác gồm: dãy cây xanh rộng 10m, cây xanh cảnh quan, cây xanh bóng mát, đường giao thông rộng 6m có hướng dốc về phía biển, với kết cấu mặt đường lát đá chẻ tự nhiên hoặc bê tông màu… Hành lang bãi biển rộng 50m sẽ gồm các bãi cát phục vụ cho các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân và du khách như: ngắm biển, tắm biển, khu thể thao trên cát, beach club…

Meyhomes Capital Phú Quốc hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông
Tuyến đường du lịch ven Bãi Trường sẽ là con đường dạo bộ ven biển dài nhất cả nước.

Có thể thấy, trong bản đồ du lịch thành phố đảo hiện nay, ngoài các tổ hợp vui chơi giải trí hiện đại ở Tây Bắc đảo, Nam đảo và các không gian du lịch truyền thống như chợ đêm Dương Đông, công viên Bạch Đằng, làng nghề… Phú Quốc đang thiếu một công viên biển tương xứng với tầm vóc của thành phố đảo đầu tiên trong cả nước. Do vậy, khu phức hợp Bãi Trường nói chung và tuyến đường dạo bộ ven biển Bãi Trường nói riêng cùng các công viên biển công cộng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho du lịch Phú Quốc. Nó cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra sức bật mới cho du lịch thành phố đảo.

Đáng chú ý, Bãi Trường chính là một trong 3 bãi biển đẹp nhất Phú Quốc nhưng là bãi biển dài nhất, thẳng nhất và nổi tiếng nhất với lời ca tụng “nơi đẹp nhất để ngắm hoàng hôn”. Đây cũng là nơi tập trung của các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quốc tế như: InterContinental Phu Quoc Long Beach, Wyndham Garden Phú Quốc, Regent, Novotel, Pullman, Best Western Premier Sonasea Phu Quoc, Park Hyatt Phu Quoc, Sol Beach House Phú Quốc… và phía nam Bãi Trường chính là đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc.

Meyhomes Capital Phú Quốc hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông
Thành phố Phú Quốc đã chính thức khởi công xây dựng tuyến đường du lịch ven biển Bãi Trường.

Tâm điểm đầu tư giữa những “giao lộ vàng”

Là dự án nhà ở đô thị hiếm hoi đã được phê duyệt quy hoạch, đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc (266ha) được coi là “trục xương sống” cho việc phát triển mở rộng không gian đô thị mới tại Phú Quốc. Dự án không chỉ ở lõi trung tâm phường An Thới (một trong hai phường đầu tiên của Tp Phú Quốc) mà còn nằm trên các trục đường huyết mạch bậc nhất đảo ngọc với 3 trục giao thông Bắc - Nam, 2 trục giao thông Đông - Tây và ở vị trí “phễu” của tuyến đường du lịch quan trọng nhất. Nói cách khác, Meyhomes Capital Phú Quốc nằm ở tâm điểm của các “giao lộ vàng”.

Quan trọng bậc nhất trong các trục giao thông Bắc - Nam chính là đại lộ DT 975 (Đường Bào). Tuyến đường phía Tây nối sân bay Phú Quốc tới cực Nam đảo này được giới đầu tư gọi là “con đường tơ lụa trên đảo”. Theo thống kê các năm trước, trung bình mỗi năm Phú Quốc đón 5 triệu khách thì có tới hơn 4 triệu lượt khách di chuyển trên tuyến đường này. Nhờ vị trí đắc địa, kinh doanh thuận lợi… nên giá đất 2 bên đường này đã tăng gần 10 lần trong 5 - 6 năm qua.

Meyhomes Capital Phú Quốc hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông
Meyhomes Capital Phú Quốc - tâm điểm đầu tư giữa những “giao lộ vàng”.

Song song với DT 975 là trục đại lộ DT46 (đường Nguyễn Văn Cừ). Đây là tuyến giao thông trọng yếu phía Đông, kết nối với DT 47 (lên Dương Đông và Bắc đảo) đồng thời nối sân bay quốc tế với cực Nam của Phú Quốc (đến Hòn Thơm). Cùng với đó, theo chiều Bắc – Nam phải kể tới đường Trần Hưng Đạo, con đường đắt đỏ nhất Phú Quốc và “con đường tỷ đô” kết nối toàn bộ các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quốc tế tại Bãi Trường (hơn 1000ha) với điểm cuối là đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc. Tuyến đường dạo bộ ven Bãi Trường mới được khởi công chính là trục đường thứ Tư của trục Bắc - Nam với ý nghĩa đặc biệt phục vụ du lịch.

Cùng với trục Bắc - Nam, hệ thống giao thông theo trục Đông - Tây cũng đang được hình thành với các tuyến đường lớn nằm trong đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc, kéo dài từ Bãi Trường giao cắt với DT 975, DT46 tới cảng Vịnh Đầm và Bãi Sao. Nhìn vào quy hoạch tổng thể, các trục Đông - Tây khi hình thành sẽ rút ngắn quãng đường từ Đông sang phía Tây khoảng 8km - 10km so với hiện nay. Những tuyến đường này sẽ thay đổi toàn bộ “thói quen” di chuyển của người Phú Quốc. Bởi hiện nay nếu muốn đi từ Đông sang Tây, chúng ta sẽ buộc phải đi đến cuối DT 975 để sang DT 46 (tại ngã 4 Nguyễn Văn Cừ). Trục Đông - Tây khi hoàn thành sẽ là con đường ngắn nhất, tối ưu nhất để đi từ Bãi Trường sang Bãi Sao, Bãi Khem, Mũi Ông Đội và nhiều điểm đến nổi tiếng của Phú Quốc.

Meyhomes Capital Phú Quốc hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông
Meyhomes Capital Phú Quốc được hưởng lợi lớn từ hạ tầng giao thông.

Cùng với hạ tầng giao thông, nhà đầu tư Phú Quốc cũng đón nhận thông tin tích cực về năng lượng khi dự án đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc (tổng mức đầu tư hơn 2.212 tỷ đồng, phần đường dây vượt biển trên không dài 64,70 km) cũng đang được đẩy nhanh tiến độ triển khai. Theo EVN, gần 100% vị trí móng trụ đã hoàn thành, các đơn vị thi công đang tập trung triển khai khâu lắp đặt thiết bị theo kế hoạch. Rõ ràng Meyhomes Capital Phú Quốc đang được hưởng lợi lớn từ sự chuyển động thực tế của hạ tầng giao thông và năng lượng liên quan trực tiếp tới dự án.

Meyhomes Capital Phú Quốc sẵn sàng cho cả cư dân quốc tế Meyhomes Capital Phú Quốc sẵn sàng cho cả cư dân quốc tế
Kiến tạo đại đô thị đầu tiên ở Phú Quốc, tập đoàn Tân Á Đại Thành đặt thêm một mảnh ghép vào bức tranh phát triển sôi động của đảo Ngọc. Dự án được coi là điểm đến lý tưởng cho cộng đồng cư dân Việt Nam và quốc tế theo mô hình “thành phố trong thành phố”.
Phú Quốc, điểm đến mới cho xu hướng sống khỏe Phú Quốc, điểm đến mới cho xu hướng sống khỏe
Dù không phải xu hướng mới, nhưng đại dịch Covid-19 đã đưa yếu tố sống khỏe thông qua không gian, tiện ích… đã trở thành tiêu chí hàng đầu của những dự định an cư.
Covid-19 sẽ tạo ra xu hướng mua nhà hoàn toàn mới? Covid-19 sẽ tạo ra xu hướng mua nhà hoàn toàn mới?
Covid-19 bùng phát, xu hướng làm việc từ xa lên ngôi. Liệu xu thế này có tạo ra “cuộc cách mạng” trong việc lựa chọn chốn an cư?
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Khởi công trường liên cấp Meyschool Đoàn Thị Điểm tại Meyhomes Capital Phú Quốc

Trường liên cấp đầu tiên tại Phú Quốc - Meyschool Đoàn Thị Điểm đã được khởi công ngày 1/3/2024 với tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng. Trường dự kiến đón 1.500 học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở của thành phố đảo Phú Quốc từ năm 2026.
Gần 2.000 du khách châu Âu tham quan "Đảo ngọc" Phú Quốc

Gần 2.000 du khách châu Âu tham quan "Đảo ngọc" Phú Quốc

Ngày 9/2, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đón tàu du lịch Aida Bella cập Cảng hành khách quốc tế Dương Đông Phú Quốc, với 1.979 du khách châu Âu; trong đó, hơn 90% là du khách mang quốc tịch Đức, đến tham quan “Đảo ngọc”. Đây là một trong những tàu du lịch lớn và hiện đại nhất thế giới.
Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Du lịch tết: Điểm đến không thể bỏ lỡ dịp xuân Giáp Thìn

Hành trình du xuân tại hòn đảo thiên đường Phú Quốc dịp tết 2024 sẽ có thêm một điểm đến mới lạ. Không cần bay tới Nhật Bản hay Hàn Quốc để chiêm ngưỡng những màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng mãn nhãn, hãy tận hưởng điều đó ngay tại Đảo Ngọc.

Các tin bài khác

Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Tính đến ngày 20/3/2024, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỷ USD, chiếm 25,6% tổng vốn đầu tư đăng ký, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Trong năm 2024, Phát Đạt sẽ đưa ra thị trường 4 đến 6 dự án lớn với những sản phẩm có tính sẵn sàng cao. Tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.
Quảng Ninh công bố một dự án đủ điều kiện vay gói 120.000 tỷ đồng

Quảng Ninh công bố một dự án đủ điều kiện vay gói 120.000 tỷ đồng

Ngày 20/3/2024, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có Văn bản số 665/UBND-GTCN&XD về việc công bố danh mục dự án nhà ở xã hội (đợt 1) để triển khai thực hiện Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 của Chính phủ.
GP Invest của ông Nguyễn Quốc Hiệp sắp làm khu công nghiệp 1.000 tỷ đồng ở Hải Dương

GP Invest của ông Nguyễn Quốc Hiệp sắp làm khu công nghiệp 1.000 tỷ đồng ở Hải Dương

Cụm công nghiệp Thái Tân thuộc địa bàn các xã Thái Tân, Nam Hồng, Hồng Phong (Nam Sách) với diện tích khoảng 75 ha. Dự án do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Tạo điều kiện để kiều bào đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nhà ở và bất động sản tại Việt Nam

Ngày 26/3/2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao (Ủy ban NNVNVNONN) đã phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Xây dựng và Bộ ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động