Trang chủ Kinh tế Xe
15:44 | 18/01/2021 GMT+7

Mercedes GLC 300 bị cắt bỏ phanh AMG, lốp run-flat, hãng 'chuyền bóng' cho khách hàng

aa
Sau những phản hồi thất vọng của người tiêu dùng về việc nhiều mẫu xe mới của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), đặc biệt là GLC 300, không còn được trang bị lốp run-flat cũng như hệ thống phanh AMG như trước, hãng đã đưa ra thông tin phản hồi.
Bị sa thải, nhân viên Mercedes dùng xe ủi phá hơn 50 ô tô tại nhà máy Bị sa thải, nhân viên Mercedes dùng xe ủi phá hơn 50 ô tô tại nhà máy
Vì sao giá bán nhiều mẫu xe Mercedes-Benz tăng mạnh ngay sau Tết? Vì sao giá bán nhiều mẫu xe Mercedes-Benz tăng mạnh ngay sau Tết?
Mercedes GLC 300 bị cắt bỏ phanh AMG, lốp run-flat, hãng 'chuyền bóng' cho khách hàng
Cụm bánh trước trên nhiều mẫu Mercedes có đôi chút thay đổi - Ảnh minh hoạ

Phản ánh với Thời Đại, nhiều chủ xe Mercedes GLC 300 nhận xe vào cuối tháng 12/2020 cho biết xe không có hệ thống phanh trước giống với xe quảng bá khi ra mắt và cả các xe được bàn giao trước đó. Loại phanh của lô xe mới này nhỏ hơn, với đĩa thông thường, trong khi bộ phanh trước đây là loại to 4 piston với đĩa tản nhiệt đường kính lớn. Bộ lốp theo xe là lốp thường chứ không phải lốp run-flat chống xịt, và có thêm lốp dự phòng khiến tải xe tăng lên.

Điều đáng nói là nhiều khách hàng không được thông báo trước về việc cắt giảm các trang bị nêu trên, cho đến khi nhận xe mới biết.

Trao đổi với PV Thời Đại về những thắc mắc mới đây về đĩa phanh cũng như những thay đổi về bộ lốp trên nhiều dòng xe Mercedes-Benz mới, đặc biệt là GLC 300 lô giao cuối năm 2020, đại diện MBV cho biết: 'Đầu tiên là việc điều chỉnh bộ lốp khi thay lốp run-flat bằng lốp thường là sự điều chỉnh của MBV theo hướng nhu cầu thực tế của khách hàng. Khách hàng những dòng xe GLC thường có xu hướng di chuyển ở nhiều cung đường khác nhau thay vì đi phố do đó lốp run-flat sẽ gặp đôi chút khó khăn. Việc thay lốp thường và bổ sung thêm bánh dự phòng phần nào sẽ giúp người tiêu dùng tối ưu hơn khi gặp sự cố trên đường".

Thực ra, việc loại bỏ lốp run-flat đã được MVB thực hiện từ lâu khoảng hơn 1 năm nay. Việc thay lốp thường và thêm bánh dự phòng không hề làm tổng chi phí giảm đi, đại diện MBV chia sẻ thêm.

Đối với việc thay đổi hệ thống phanh trước ở đây là hình dáng cũng như kích thước đĩa phanh, đại diện MBV cho biết: "Đây là thay đổi mang tính hệ thống của Mercedes-Benz Việt Nam, tất cả những dòng xe AMG line (xe chỉ trang bị gói ngoại thất AMG) sẽ xử dụng đĩa phanh mới kể trên. Hệ thống phanh này đã được chúng tôi kiểm nghiệm đồng thời cũng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận. Hệ thống phanh này không có quá nhiều khác biệt so với hệ thống trước đây".

Tuy nhiên, trao đổi về vấn đề này anh T.Đ (Thanh Xuân, Hà Nội) một người đang sử hữu mẫu GLC 300 cho biết: "Giải thích này không mấy thuyết phục. Những mẫu Mercedes phiên bản AMG thường có su hướng thể thao hơn các phiên bản thường. Việc dòng xe mới dù là AMG line sử dụng đĩa phanh có kiểu dáng mới và nhỏ hơn sẽ khiến mẫu xe trông "yếu". Phần nào sẽ khiến tổng thể chiếc xe nhìn kém thể thao hơn phiên bản trước đây".

Theo tìm hiểu của PV tại một số đại lý chính hãng, nhiều sales giải thích với khách hàng rằng có thể do ảnh hưởng của dịch nên nhà máy khó nhập được phụ tùng, phải sử dụng loại phanh thường chứ không phải loại cao cấp hơn.

Mercedes GLC 300 bị cắt bỏ phanh AMG, lốp run-flat, hãng 'chuyền bóng' cho khách hàng
Đĩa phanh kích thước lớn khiến các mẫu xe Mercedes nhìn thể thao hơn rất nhiều

Nhiều mẫu xe Mercedes-Benz tăng mạnh ngay đầu 2021

Ngay khi kết thúc kỳ nghỉ lễ năm mới, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức công bố biểu giá bán lẻ mới cho hàng loạt mẫu xe của mình. Trong đó, đáng chú ý nhiều dòng xe như C-Class, V-Class, G-Class hay GLC đã được điều chỉnh giá bán theo hướng tăng với mức cao nhất lên tới 121 triệu đồng.

Theo thống báo điều chỉnh giá bán mới của MBV, mẫu C 200 Exclusive (phiên bản không có cửa sổ trời toàn cảnh) có giá 1.689 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 1.699 tỷ VNĐ, tăng 10 triệu VNĐ. Mẫu C 300 AMG (phiên bản có cửa sổ trời toàn cảnh) có giá 1.939 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 1.969 tỷ VNĐ, tăng 30 triệu VNĐ. Mẫu GLC 200 có giá 1.749 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 1.799 tỷ VNĐ, tăng 50 triệu VNĐ. Mẫu GLC 200 4Matic có giá 2.039 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 2.099 tỷ VNĐ, tăng 60 triệu VNĐ. Mẫu GLC 300 4Matic có giá 2.399 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 2.499 tỷ VNĐ, tăng 100 triệu VNĐ. Mẫu GLC 300 4Matic Coupe có giá 3.069 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 3.089 tỷ VNĐ, tăng 20 triệu VNĐ.

Đáng chú ý, các mẫu xe nhập khẩu cũng được MBV tăng giá mạnh trong lần điều chỉnh này như: Mẫu GLS 450 4Matic có giá 4.909 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 4.999 tỷ VNĐ, tăng 90 triệu VNĐ. Mẫu G 63 AMG có giá 10.829 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 10.950 tỷ VNĐ, tăng 121 triệu VNĐ.

Theo đại diện MBV, việc điều chỉnh giá bán này là kế hoạch thường niên của hãng. Những điều chỉnh này phụ thuộc vào tỷ giá cũng như tình hình lạm phát trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, để bù đắp lại việc tăng giá này MBV đã áp dụng thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng từ nay đến Tết Nguyên Đán.

Tài xế Mercedes lại Tài xế Mercedes lại "chơi chiêu" dán băng dính che biển số tránh phạt nguội
Nam tài xế bị lập biên bản xử phạt một triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe trong 7 ngày.
Phát hiện xe sang Mercedes S500 mang “nhầm” biển số Phát hiện xe sang Mercedes S500 mang “nhầm” biển số
Dừng xe kiểm tra chiếc xe sáng Mercedes S500, tổ công tác Y30/141 phát hiện biển số xe và đăng ký không trùng khớp thông tin.
Hai chiếc Mercedes vỡ nát sau khi va chạm trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang Hai chiếc Mercedes vỡ nát sau khi va chạm trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Sự việc giữa hai xế hộp Mercedes xảy ra vào khoảng 13h30 chiều ngày 19/12 trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang đoạn cách cầu Như Nguyệt 1km về phía Hà Nội.

Hoàng Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chủ xe Mercedes-Benz có thêm "đảm bảo" với gói bảo hiểm mới

Chủ xe Mercedes-Benz có thêm "đảm bảo" với gói bảo hiểm mới

Gói bảo hiểm ô tô có thời hạn 2 năm đầu tiên có mặt trên thị trường và dành riêng cho xe Mercedes-Benz được hãng xe sang này mở bán từ tháng 7/2021. Với gói bảo hiểm này chiếc Mercedes-Benz sẽ được bảo vệ trong suốt 2 năm chỉ sau 1 lần thẩm định, đồng thời tiết kiệm chi phí đến 5% so với việc mua gói bảo hiểm từng năm.
Mercedes-Benz GLE 53 4MATIC+Coupé: Nhanh hơn, gợi cảm hơn

Mercedes-Benz GLE 53 4MATIC+Coupé: Nhanh hơn, gợi cảm hơn

Mạnh tới 435 mã lực, tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 5,3 giây. Đây chính là hiệu năng của một xe thể thao thực thụ, nhưng đó không phải là sedan, coupé hay GT, mà là Mercedes-AMG GLE 53 4MATIC+ Coupé.
Mercedes-Benz EQS lộ diện, Maybach phiên bản thuần điện

Mercedes-Benz EQS lộ diện, Maybach phiên bản thuần điện

Mercedes-Benz EQS vừa ra mắt có hình thức tương tự như mẫu xe ý tưởng (concept) mà nhà sản xuất ôtô Đức đã từng giới thiệu nhiều năm trước. Tuy nhiên, đằng sau còn nhiều bứt phá với một dòng xe thuần điện.

Các tin bài khác

Xanh SM Platform cam kết chia sẻ doanh thu tới 80% trong 3 năm đầu, hỗ trợ đối tác tài xế an tâm sở hữu ô tô điện VinFast

Xanh SM Platform cam kết chia sẻ doanh thu tới 80% trong 3 năm đầu, hỗ trợ đối tác tài xế an tâm sở hữu ô tô điện VinFast

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) công bố chính sách hỗ trợ đối tác tài xế vay mua ô tô điện VinFast trả góp qua ngân hàng bằng việc cam kết duy trì mức chia sẻ doanh thu lên tới 80% trong 3 năm đầu tiên. Đây là mức chia sẻ doanh thu tốt nhất thị trường hiện nay, đảm bảo cho các đối tác tài xế có nguồn thu nhập ổn định và dễ dàng sở hữu ô tô điện VinFast.
Người Việt dùng xe điện Việt và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản

Người Việt dùng xe điện Việt và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản

Chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast đang khiến nhiều người liên tưởng tới cách người dân Hàn Quốc, Nhật Bản từng chung tay làm nên thương hiệu ô tô quốc dân mang tầm cỡ thế giới. Theo các chuyên gia, hơn lúc nào hết, trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt hiện tại, người Việt cần phát huy niềm tự hào dân tộc để thôi thúc, tạo động lực cho các doanh nghiệp dân tộc như VinFast mạnh mẽ tiến ra thế giới.
Nữ chủ xe VinFast: Phái nữ ai cũng nên có cho mình một chiếc xe điện!

Nữ chủ xe VinFast: Phái nữ ai cũng nên có cho mình một chiếc xe điện!

Không mùi xăng, không say xe, giúp chủ xe tự tin chinh phục mọi cung đường… là những lời khen mà các tay lái nữ dành cho các mẫu xe điện VinFast. Đồng thời, nhờ có chính sách ưu đãi tài chính siêu đặc biệt từ chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” của VinFast, việc sở hữu xe điện đối với chị em càng trở nên dễ dàng.
Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt

Cộng đồng Việt kiều lan tỏa niềm tự hào về thương hiệu Việt

Gắn biển 'FROM VN' lên VF 8 để chu du khắp châu Mỹ, tiếp tục mua xe VinFast lần 2 sau khi tiên phong sử dụng những chiếc VF 8 đầu tiên và sẵn sàng mua tiếp… là những hành động thiết thực và truyền cảm hứng từ cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Không chỉ hưởng ứng tinh thần “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” của VinFast, đó cũng là cách bà con Việt kiều chung tay cùng đồng bào trong nước xây dựng một thương hiệu công nghiệp – công nghệ đẳng cấp thế giới.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động