Sau những phản hồi thất vọng của người tiêu dùng về việc nhiều mẫu xe mới của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), đặc biệt là GLC 300, không còn được trang bị lốp run-flat cũng như hệ thống phanh AMG như trước, hãng đã đưa ra thông tin phản hồi.
Bị sa thải, nhân viên Mercedes dùng xe ủi phá hơn 50 ô tô tại nhà máy Bị sa thải, nhân viên Mercedes dùng xe ủi phá hơn 50 ô tô tại nhà máy
Vì sao giá bán nhiều mẫu xe Mercedes-Benz tăng mạnh ngay sau Tết? Vì sao giá bán nhiều mẫu xe Mercedes-Benz tăng mạnh ngay sau Tết?
Mercedes GLC 300 bị cắt bỏ phanh AMG, lốp run-flat, hãng 'chuyền bóng' cho khách hàng
Cụm bánh trước trên nhiều mẫu Mercedes có đôi chút thay đổi - Ảnh minh hoạ

Phản ánh với Thời Đại, nhiều chủ xe Mercedes GLC 300 nhận xe vào cuối tháng 12/2020 cho biết xe không có hệ thống phanh trước giống với xe quảng bá khi ra mắt và cả các xe được bàn giao trước đó. Loại phanh của lô xe mới này nhỏ hơn, với đĩa thông thường, trong khi bộ phanh trước đây là loại to 4 piston với đĩa tản nhiệt đường kính lớn. Bộ lốp theo xe là lốp thường chứ không phải lốp run-flat chống xịt, và có thêm lốp dự phòng khiến tải xe tăng lên.

Điều đáng nói là nhiều khách hàng không được thông báo trước về việc cắt giảm các trang bị nêu trên, cho đến khi nhận xe mới biết.

Trao đổi với PV Thời Đại về những thắc mắc mới đây về đĩa phanh cũng như những thay đổi về bộ lốp trên nhiều dòng xe Mercedes-Benz mới, đặc biệt là GLC 300 lô giao cuối năm 2020, đại diện MBV cho biết: 'Đầu tiên là việc điều chỉnh bộ lốp khi thay lốp run-flat bằng lốp thường là sự điều chỉnh của MBV theo hướng nhu cầu thực tế của khách hàng. Khách hàng những dòng xe GLC thường có xu hướng di chuyển ở nhiều cung đường khác nhau thay vì đi phố do đó lốp run-flat sẽ gặp đôi chút khó khăn. Việc thay lốp thường và bổ sung thêm bánh dự phòng phần nào sẽ giúp người tiêu dùng tối ưu hơn khi gặp sự cố trên đường".

Thực ra, việc loại bỏ lốp run-flat đã được MVB thực hiện từ lâu khoảng hơn 1 năm nay. Việc thay lốp thường và thêm bánh dự phòng không hề làm tổng chi phí giảm đi, đại diện MBV chia sẻ thêm.

Đối với việc thay đổi hệ thống phanh trước ở đây là hình dáng cũng như kích thước đĩa phanh, đại diện MBV cho biết: "Đây là thay đổi mang tính hệ thống của Mercedes-Benz Việt Nam, tất cả những dòng xe AMG line (xe chỉ trang bị gói ngoại thất AMG) sẽ xử dụng đĩa phanh mới kể trên. Hệ thống phanh này đã được chúng tôi kiểm nghiệm đồng thời cũng đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận. Hệ thống phanh này không có quá nhiều khác biệt so với hệ thống trước đây".

Tuy nhiên, trao đổi về vấn đề này anh T.Đ (Thanh Xuân, Hà Nội) một người đang sử hữu mẫu GLC 300 cho biết: "Giải thích này không mấy thuyết phục. Những mẫu Mercedes phiên bản AMG thường có su hướng thể thao hơn các phiên bản thường. Việc dòng xe mới dù là AMG line sử dụng đĩa phanh có kiểu dáng mới và nhỏ hơn sẽ khiến mẫu xe trông "yếu". Phần nào sẽ khiến tổng thể chiếc xe nhìn kém thể thao hơn phiên bản trước đây".

Theo tìm hiểu của PV tại một số đại lý chính hãng, nhiều sales giải thích với khách hàng rằng có thể do ảnh hưởng của dịch nên nhà máy khó nhập được phụ tùng, phải sử dụng loại phanh thường chứ không phải loại cao cấp hơn.

Mercedes GLC 300 bị cắt bỏ phanh AMG, lốp run-flat, hãng 'chuyền bóng' cho khách hàng
Đĩa phanh kích thước lớn khiến các mẫu xe Mercedes nhìn thể thao hơn rất nhiều

Nhiều mẫu xe Mercedes-Benz tăng mạnh ngay đầu 2021

Ngay khi kết thúc kỳ nghỉ lễ năm mới, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức công bố biểu giá bán lẻ mới cho hàng loạt mẫu xe của mình. Trong đó, đáng chú ý nhiều dòng xe như C-Class, V-Class, G-Class hay GLC đã được điều chỉnh giá bán theo hướng tăng với mức cao nhất lên tới 121 triệu đồng.

Theo thống báo điều chỉnh giá bán mới của MBV, mẫu C 200 Exclusive (phiên bản không có cửa sổ trời toàn cảnh) có giá 1.689 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 1.699 tỷ VNĐ, tăng 10 triệu VNĐ. Mẫu C 300 AMG (phiên bản có cửa sổ trời toàn cảnh) có giá 1.939 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 1.969 tỷ VNĐ, tăng 30 triệu VNĐ. Mẫu GLC 200 có giá 1.749 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 1.799 tỷ VNĐ, tăng 50 triệu VNĐ. Mẫu GLC 200 4Matic có giá 2.039 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 2.099 tỷ VNĐ, tăng 60 triệu VNĐ. Mẫu GLC 300 4Matic có giá 2.399 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 2.499 tỷ VNĐ, tăng 100 triệu VNĐ. Mẫu GLC 300 4Matic Coupe có giá 3.069 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 3.089 tỷ VNĐ, tăng 20 triệu VNĐ.

Đáng chú ý, các mẫu xe nhập khẩu cũng được MBV tăng giá mạnh trong lần điều chỉnh này như: Mẫu GLS 450 4Matic có giá 4.909 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 4.999 tỷ VNĐ, tăng 90 triệu VNĐ. Mẫu G 63 AMG có giá 10.829 tỷ VNĐ được điều chỉnh lên 10.950 tỷ VNĐ, tăng 121 triệu VNĐ.

Theo đại diện MBV, việc điều chỉnh giá bán này là kế hoạch thường niên của hãng. Những điều chỉnh này phụ thuộc vào tỷ giá cũng như tình hình lạm phát trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, để bù đắp lại việc tăng giá này MBV đã áp dụng thêm nhiều ưu đãi cho khách hàng từ nay đến Tết Nguyên Đán.

Tài xế Mercedes lại Tài xế Mercedes lại "chơi chiêu" dán băng dính che biển số tránh phạt nguội
Nam tài xế bị lập biên bản xử phạt một triệu đồng và tạm giữ giấy phép lái xe trong 7 ngày.
Phát hiện xe sang Mercedes S500 mang “nhầm” biển số Phát hiện xe sang Mercedes S500 mang “nhầm” biển số
Dừng xe kiểm tra chiếc xe sáng Mercedes S500, tổ công tác Y30/141 phát hiện biển số xe và đăng ký không trùng khớp thông tin.
Hai chiếc Mercedes vỡ nát sau khi va chạm trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang Hai chiếc Mercedes vỡ nát sau khi va chạm trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang
Sự việc giữa hai xế hộp Mercedes xảy ra vào khoảng 13h30 chiều ngày 19/12 trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang đoạn cách cầu Như Nguyệt 1km về phía Hà Nội.

In bài viết

Truyền hình