
Meiji cảnh báo sữa bán ở Việt Nam không đạt chuẩn
Theo cảnh báo từ nhà sản xuất, các sản phẩm mang nhãn hiệu HOHOEMI và STEP là những sản phẩm đáp ứng các luật và quy định của Nhật Bản.
Tuy nhiên, do sự khác biệt trong tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng cũng như nhu cầu các chất dinh dưỡng khác nhau giữa người Nhật Bản và người Việt Nam nên một số chất trong hai nhãn hiệu đều không đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam.
![]() |
Meiji Nhật Bản lo ngại sản phẩm của công ty trên thị thường Việt Nam là hàng giả
Meiji còn bày tỏ lo ngại trước tình trạng quản lý chất lượng hàng nội địa Nhật Bản này khi đem về Việt Nam đều không rõ ràng. Có khả năng việc quản lý hạn sử dụng và quản lý chất lượng không được thực hiện đúng cách khiến chất lượng sản phẩm xuống cấp, có nguy cơ gây hại đến sức khoẻ của người tiêu dùng.
Đặc biệt, Meiji cũng cảnh báo khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào hàng Nhật Bản trên thị trường.
Chính vì vậy, Meiji đề nghị các cơ quan chức năng của Việt Nam không cấp phép nhập khẩu và thông quan với hàng bán trong nội địa Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Nên phối hợp với các chi cục để giám định hàng hóa để xác định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng khi tiến hành thông quan đối với các lô hàng nhập khẩu vào Việt Nam.
Các tin bài khác

Vinmec lần đầu thay toàn bộ xương đùi cho bệnh nhi ung thư nhỏ tuổi nhất thế giới

Đồng Hới trước chu kỳ tăng tốc mới về phát triển kinh tế

SIBUR công bố chiến lược phát triển bền vững được cập nhật đến năm 2030

VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới - Mời tuyển 500 nhà khoa học toàn cầu
Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 09/6: Chủ tịch ASEAN kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng biên giới Campuchia - Thái Lan

Kiều bào Nhật Bản trao quà, học bổng cho người dân biên giới Nghệ An

Giai điệu Việt Nam - Ả Rập Xê Út vang lên giữa lòng Nhật Bản

Tổng thống Litva và Phu nhân sắp thăm Việt Nam
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị

Chiến sĩ Hải quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh, lan tỏa thông điệp vì môi trường biển

Phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh vì đại dương bền vững

Hải quân Vùng 5: Tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về biển, đảo cho người dân Phú Quốc
Multimedia

Công nghiệp phục hồi mạnh, xuất nhập khẩu tăng trưởng ấn tượng

[Infographic] Việt Nam hoàn thành vai trò Đồng Chủ tịch Chương trình Đông Nam Á (SEARP) giai đoạn 2022 - 2025

[Infographic] Sửa Pháp lệnh Dân số: Vợ chồng tự quyết định số con và thời gian sinh con

[Infographics] Quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Hungary

[Infographic] Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Pháp

[Infographics] Việt Nam tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban kỹ thuật thường trực Tổ chức Hải quan thế giới
