Trang chủ Truyền hình Thời Đại TV
16:28 | 11/11/2022 GMT+7

Mê mẩn với vẻ đẹp đảo Cát Bà nhìn từ trên cao

aa
Cát Bà được mệnh danh là "hòn đảo ngọc" của thành phố Hải Phòng. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với nhiều bãi tắm tự nhiên tuyệt đẹp, làn nước trong xanh màu ngọc bích mà còn là tấm thảm xanh chứa đựng nhiều điều bí ẩn, hấp dẫn du khách tới khám phá.
Đẹp mê hồn quần đảo Nam Du, Kiên Giang Đẹp mê hồn quần đảo Nam Du, Kiên Giang
Quần đảo Nam Du được mệnh danh là “những viên ngọc thô” giữa vùng biển Tây Nam Tổ quốc. Thiên nhiên nơi đây rất đỗi hữu tình với mặt biển non xanh nước biếc, điểm tô hàng dừa thơ mộng bên bờ cát trắng tinh và những rạn san hô đầy màu sắc...
Ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển Bình Tiên Ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển Bình Tiên
Bình Tiên là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung và đang trở thành điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn của Việt Nam. Đường ven biển đến bãi biển Bình Tiên được bao bọc bởi những dãy núi và rừng với nhiều đèo dốc, uốn lượn mang lại cho du khách cảm giác như đang bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên.

(Nguồn video: Youtube - Vinh Xuan Nguyen)

Thuộc thị trấn Cát Bà, huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng, quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo nhỏ, trong đó đảo Cát Bà (hay còn gọi là đảo Ngọc) là đảo du lịch nổi tiếng nhất nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Tuy đã được biết đến từ lâu nhưng Cát Bà vẫn giữ được nhiều cảnh đẹp tự nhiên tuyệt đẹp nhờ sự biệt lập của nó. Với khí hậu trong lành, nhiệt độ trung bình chỉ 25 độ C nhiều bãi biển đẹp, những khu rừng nguyên sinh.

Tương truyền xưa kia tên đảo là Các Bà, là hậu phương cho Các Ông theo Thánh Gióng đánh giặc Ân. Ở thị trấn Cát Bà hiện nay có đền Các Bà. Các bản đồ hành chính thời Pháp thuộc (như bản đồ năm 1938) còn ghi là Các Bà. Như vậy có lẽ tên gọi Các Bà đã bị đọc chệch thành Cát Bà.

Tài liệu khảo cổ học đã xác nhận Cát Bà là một trong những nơi có con người nguyên thuỷ khá sớm. Khoảng thời gian biển tiến (theo tài liệu địa chất là vào khoảng 17.000-9.000 năm cách ngày nay), hệ thống các đảo trong vịnh Bắc Bộ bị phân tách ra khỏi lục địa. Lúc này, tại vùng biển đảo Hạ Long - Cát Bà đã có một nhóm cư dân chuyên sống trong các hang động đá vôi, mà khảo cổ học gọi là cư dân văn hoá Hoà Bình (có người gọi là văn hoá Soi Nhụ – tên một di chỉ khảo cổ học được phát hiện tại vịnh Hạ Long).

Trên đảo chính Cát Bà có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi là một nơi đang được đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái. Phía đông nam của đảo có vịnh Lan Hạ, phía tây nam có vịnh Cát Gia có một số bãi cát nhỏ nhưng sạch, sóng không lớn thuận tiện cho phát triển du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng. Trên biển xuất hiện nhiều núi đá vôi đẹp tương tự vịnh Hạ Long và Bái Tử Long.

Đảo Cát Bà với khí hậu mát mẻ, trong lành nên du khách thể du lịch Cát Bà quanh năm. Nhưng Cát Bà đẹp nhất vào khoảng cuối tháng 4 đến đầu tháng 10, đây là thời điểm lượng khách du lịch đến với đảo Cát Bà để nghỉ dưỡng và tắm biển đông nhất.

Các hoạt động vui chơi ở Cát Bà

Đi thuyền thăm Vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ và chèo thuyền Kayak

Thông thường chèo thuyền Kayak khám phá vịnh Lan Hạ được những người ưu thích mạo hiểm, leo núi rất thích thú. Du khách sẽ phải chèo thuyền trên những con sóng dập dềnh để cảm nhận trọn vẹn từng mảng núi đá vôi, hang động, dòng nước trong vắt với bầu trời mênh mông bao la, khám phá những bãi cát trắng trải dài, những dãy núi mọc trên biển...

Chèo thuyền Kayak khám phá Vịnh Lan Hạ (Ảnh sưu tầm).
Chèo thuyền Kayak khám phá Vịnh Lan Hạ (Ảnh sưu tầm).

Không chỉ chèo thuyền Kayak khám phá Vịnh Lan Hạ mà du khách có thể chèo thuyền khám phá làng chài cái Bèo, đảo khỉ, hang sáng, hang tối… nếu có đủ sức.

Làng chài cổ Cái Bèo

Là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam, rất nổi tiếng ở Cát Bà, nơi đây không ồn ào như bến tàu ra vịnh Lan Hạ mà có rất nhiều tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa du khách đi xung quanh ngắm vẻ yên bình của làng chài.

Làng chài Cái Bèo (Ảnh: @quytran83bn).
Làng chài cổ Cái Bèo (Ảnh: @quytran83bn).

Thông thường nếu đi theo đoàn thì nên thuê thuyền, tàu, đò lớn vừa ngắm cảnh đẹp vừa nghe người lái đò giới thiệu, kể những câu chuyện thú vị, gần gũi về làng chài hoặc có thể dừng chân ngay tại các hộ gia đình để chiêm ngưỡng tận mắt hải sản nơi này.

Pháo Đài Thần Công

Nếu muốn ngắm đảo Cát Bà từ trên cao du khách có thể đến khu vực đài quan sát ở Pháo Đài Thần Công nằm trên đỉnh ngọn đồi ở độ cao 177m so với mực nước biển. Từ đây du khách có cơ hội ngắm vẻ đẹp của quần đảo Cát Bà từ nhiều góc độ, thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo bãi tắm thơ mộng.

Pháo đài Thần Công đảo Cát Bà (Ảnh sưu tầm).
Pháo đài Thần Công đảo Cát Bà (Ảnh sưu tầm).

Hay còn được biết đến với tên gọi Cao điểm 177, Sở dĩ nó có tên gọi như thế là vì đó là một khu di tích lịch sử nằm ở ngọn đồi có độ cao 177m, bao gồm các khẩu pháo đối hải cỡ lớn cùng hệ thống hầm, hào được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ XX.

Hiện nay, tại đây vẫn còn lưu giữ 2 khẩu pháo rất lớn với cân nặng lên tới vài chục tấn. Ngoài ra, pháo đài Thần Công cũng là một điểm để du khách có thể chiêm ngưỡng từ trên cao nhiều địa điểm đẹp ở Cát Bà như Hòn Guốc, vịnh Lan Hạ... qua lăng kính của chiếc kính viễn vọng, nơi này là địa điểm lý tưởng cho các tay săn ảnh khi đi du lịch nhất là ngắm cảnh hoàng hôn vào buổi chiều Cát Bà.

Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á "ngự" trên đỉnh núi Bà Đen
Vẻ đẹp Chiêu Lầu Thi nhìn từ trên cao Vẻ đẹp Chiêu Lầu Thi nhìn từ trên cao
Hạnh Trần (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thưởng lãm vẻ đẹp thuần khiết qua 75 bức tranh sen

Thưởng lãm vẻ đẹp thuần khiết qua 75 bức tranh sen

Chiều 25/3, tại chùa Quán Sứ, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm “Nghệ thuật sen Việt 2023 - Vẻ đẹp thuần khiết” trưng bày 75 bức tranh sen của họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức.
Phong Nha - Kẻ Bàng: Khám phá vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động của Việt Nam

Phong Nha - Kẻ Bàng: Khám phá vẻ đẹp kỳ quan đệ nhất động của Việt Nam

Tọa lạc tại tỉnh Quảng Bình, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500km về phía Nam, vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến hấp dẫn bất cứ tín đồ du lịch nào. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, những hang động với vẻ đẹp diệu kỳ, những cánh rừng nguyên sinh hoang sơ và vô số điều thú vị chờ du khách khám phá.
Âm vang núi rừng Lào Cai

Âm vang núi rừng Lào Cai

Không chỉ giàu bản sắc văn hóa của cộng đồng 25 dân tộc, Lào Cai còn say đắm lòng người bởi vẻ đẹp vừa nên thơ, kỳ vĩ của núi rừng, tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp.

Các tin bài khác

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào, ngày 02/04, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tổng lãnh sự Lào – ông Souphanh Hadaoheuang cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng.
Hành trình của Hảo - Thủ lĩnh của sự thay đổi

Hành trình của Hảo - Thủ lĩnh của sự thay đổi

Thủ lĩnh của sự thay đổi – Bộ phim về hành trình của Hảo từ căn nhà nhỏ không hạnh phúc đến người có giấc mơ đưa tiếng nói của mình vang xa.
Uỷ ban Hòa bình thành phố Hải Phòng: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động

Uỷ ban Hòa bình thành phố Hải Phòng: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Uỷ ban Hoà bình Thành phố Hải Phòng và các đơn vị thành viên đã có những sáng tạo, đổi mới, linh hoạt cả về nội dung và phương thức hoạt động và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáng ghi nhận trên các mặt: hoà bình hữu nghị, thông tin tuyên truyền, vận động ủng hộ và hoạt động của các hội thành viên.
Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Tham gia chương trình Global Youth Network, các bạn học sinh trường TH&THCS Thịnh Lang (Hòa Bình) đã hưởng ứng lời kêu gọi và đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường thông qua các hành động thiết thực như phân loại rác, hạn chế túi ni lông.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động