Trang chủ Truyền hình Thời Đại TV
12:14 | 24/08/2022 GMT+7

Ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của bãi biển Bình Tiên

aa
Bình Tiên là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung và đang trở thành điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn của Việt Nam. Đường ven biển đến bãi biển Bình Tiên được bao bọc bởi những dãy núi và rừng với nhiều đèo dốc, uốn lượn mang lại cho du khách cảm giác như đang bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên.
Ngắm nhìn hoa sen Hồ Tây bung nở, khoe sắc Ngắm nhìn hoa sen Hồ Tây bung nở, khoe sắc
Những bông hoa sen Hồ Tây bung nở, tỏa hương thơm ngát đã trở thành một nét văn hoá không thể thiếu của người dân thủ đô Hà Nội mỗi dịp hè về.
The Lake Premium: Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất phía Tây Hà Nội The Lake Premium: Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất phía Tây Hà Nội
Giữa lòng Hà Nội, để tìm một căn hộ ngắm trọn bình minh trong xanh, hay mỗi khi chiều xuống, được thả hồn trong ánh hoàng hôn màu nhiệm có lẽ là điều tưởng chường như không thể với nhiều người. Thế nhưng nếu sở hữu căn hộ The Lake Premium nằm trong đại đô thị phía tây Hà Nội thì điều không thể này hoàn toàn trở thành có thể. Hơn hết mỗi ngày sống tại nơi đây sẽ ngập tràn năng lượng, sự hứng khởi và nhiều trải nghiệm.

(Nguồn video: youtube - Flycam 4k)

Biển Bình Tiên nằm giữa ranh giới của hai vùng biển ngọc của miền Trung đó là Ninh Thuận và Khánh Hòa. “Viên ngọc ẩn” Bình Tiên mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, ôm trọn cung đường như tiên cảnh của vườn quốc gia Núi Chúa thuộc xã Công Hải, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Dọc con đường đi biển Bình Tiên là những con đường đèo dốc uốn lượn, qua những con suối, hai bên đường mòn là mảng cây xanh với những mỏm đá làm cho du khách như bước vào thế giới kỳ ảo của thiên nhiên. Nước biển xanh trong, thiên nhiên hoang dã, dân cư hiền hòa, đủ các loại hải sản tươi ngon là những gì mà bãi biển Bình Tiên được tạo hóa ban tặng.

Ba mặt của biển Bình Tiên được bao bọc bởi rừng cây và núi đá nên mặt biển khá yên lặng. Đến Bình Tiên vào những buổi sáng sớm, du khách hãy thả lỏng mình hít một hơi thật sâu hương vị mặn của biển xanh, không khí trong lành. Với những bãi cát trải dài xa tít, mặt biển êm đềm gợn những con sóng nhỏ lăn tăn, du khách cũng có thể thỏa lòng ngâm mình dưới đại dương xanh trong.

Buổi tối ở biển Bình Tiên du khách có thể mang theo những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm, cùng ngắm hàng vạn vì sao phản chiếu qua mặt biển êm đềm dưới những làn gió mát rượu từ biển thổi vào.

Cắm trại qua đêm trên biển được các bạn trẻ rất yêu thích (Ảnh: sưu tầm).
Cắm trại qua đêm trên biển được các bạn trẻ rất yêu thích (Ảnh sưu tầm).

Đặc biệt, để trải nghiệm thực tế, du khách có thể đến làng chài kế cận ven biển và cùng với họ làm một chuyến du ngoạn biển khơi gần bờ. Còn gì hứng thú bằng ngồi trên mạn thuyền ngắm ánh bình minh, lênh đênh giữa biển khơi, cùng reo hò, cùng kéo lên những mẻ lưới đầy ắp cá tôm.

Ngoài ra, du khách cũng không nên bỏ qua việc khám phá bãi biển phía nam có tên gọi Cà Tiên. Bãi Cà Tiên cách bãi chính chỉ khoảng 1km và suối Nước Ngọt. Suối bắt đầu từ núi Chúa xuyên thẳng qua tán rừng, chảy gần tràn ra bãi Bình Tiên. Ngâm mình trong biển Bình Tiên sau đó du khách men lên những con suối này ngâm mình trong dòng nước suối lạnh, rồi tìm một bãi đá bằng phẳng mát mẻ đánh một giấc thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Mặc dù Ninh Thuận thuộc các tỉnh Trung Bộ nhưng ít ảnh hưởng bởi mưa bão, thời tiết tương đối ổn định nên bất kì thời điểm nào trong năm cũng có thể đi khám phá Ninh Thuận. Tuy nhiên thì thời điểm đẹp nhất để khám phá các biển tại đây nói chung và biển Bình Tiên nói riêng thì từ tháng 3 - tháng 9.

Mỹ công bố kết quả vụ tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut đâm vào núi ngầmMỹ công bố kết quả vụ tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut đâm vào núi ngầm
Ngắm vẻ đẹp cố đô từ khinh khí cầu tại Festival Huế 2022.Ngắm vẻ đẹp cố đô từ khinh khí cầu tại Festival Huế 2022.
Hạnh Trần (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bãi biển Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc

Bãi biển Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc

Ngày 2/4, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (mạng lưới toàn cầu với 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng và nhiều sản phẩm khác) công bố du khách Hàn Quốc đang "phải lòng" những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh của Việt Nam.
Kết nối, thúc đẩy mối quan hệ đối tác, hợp tác giữa Ninh Thuận với các doanh nghiệp và địa phương của UAE

Kết nối, thúc đẩy mối quan hệ đối tác, hợp tác giữa Ninh Thuận với các doanh nghiệp và địa phương của UAE

Đây là đề xuất của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên tại buổi tiếp Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tại Việt Nam đến chào xã giao và làm việc tại tỉnh này vào ngày 1/3.
Bãi biển An Bàng và Mỹ Khê lọt top đẹp nhất châu Á năm 2024

Bãi biển An Bàng và Mỹ Khê lọt top đẹp nhất châu Á năm 2024

Nền tảng đánh giá du lịch toàn cầu Tripadvisor vừa công bố bảng xếp hạng Travelers' Choice Best of the Best Beaches (Những bãi biển đẹp nhất) khu vực châu Á năm 2024. Hai đại diện của Việt Nam nằm trong danh sách là bãi biển An Bàng (Hội An), xếp thứ 5 và Mỹ Khê (Đà Nẵng), xếp thứ 6.

Các tin bài khác

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào

DAFO, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào TP Đà Nẵng chúc Tết Bunbimay 2567 tại Tổng Lãnh sự quán Lào

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của nhân dân các bộ tộc Lào, ngày 02/04, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Tổng lãnh sự Lào – ông Souphanh Hadaoheuang cùng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng.
Hành trình của Hảo - Thủ lĩnh của sự thay đổi

Hành trình của Hảo - Thủ lĩnh của sự thay đổi

Thủ lĩnh của sự thay đổi – Bộ phim về hành trình của Hảo từ căn nhà nhỏ không hạnh phúc đến người có giấc mơ đưa tiếng nói của mình vang xa.
Uỷ ban Hòa bình thành phố Hải Phòng: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động

Uỷ ban Hòa bình thành phố Hải Phòng: Đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Uỷ ban Hoà bình Thành phố Hải Phòng và các đơn vị thành viên đã có những sáng tạo, đổi mới, linh hoạt cả về nội dung và phương thức hoạt động và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáng ghi nhận trên các mặt: hoà bình hữu nghị, thông tin tuyên truyền, vận động ủng hộ và hoạt động của các hội thành viên.
Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Học sinh Hòa Bình chia sẻ cách đem lại "niềm vui" cho môi trường

Tham gia chương trình Global Youth Network, các bạn học sinh trường TH&THCS Thịnh Lang (Hòa Bình) đã hưởng ứng lời kêu gọi và đưa ra thông điệp bảo vệ môi trường thông qua các hành động thiết thực như phân loại rác, hạn chế túi ni lông.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà ...
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Xin chờ trong giây lát...
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Phiên bản di động