Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:58 | 25/09/2023 GMT+7

Mẫu kịch bản Trung thu cho các trường mầm non

aa
Kịch bản Trung thu cho các trường mầm non thường vui vẻ, tươi mới, cùng tham khảo trong bài viết này nhé.
Ghé thăm Chợ Châu Đốc - thủ phủ của các loại mắm đồng Ghé thăm Chợ Châu Đốc - thủ phủ của các loại mắm đồng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc

Nguồn gốc, ý nghĩa Tết Trung Thu

Mẫu kịch bản Trung thu cho các trường mầm non
Trung thu tại trường mần non Ban Mai

Nguồn gốc Tết Trung Thu

Theo các nhà khảo cổ học, Tết Trung thu ở Việt Nam có từ thời xa xưa, đã được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. Theo văn bia chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Đến đời Lê - Trịnh thì Tết Trung thu đã được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ Chúa.

Cũng có rất nhiều những truyền thuyết được lưu truyền trong dân gian về nguồn gốc ra đời của ngày Tết Trung thu như: Chuyện nhà vua dạo chơi cung trăng vào Rằm tháng Tám, sự tích chị Hằng Nga, sự tích chú Cuội, sự tích Thỏ Ngọc…

Không chỉ ở Việt Nam, Trung Thu còn là ngày lễ của các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc...

Ý nghĩa Tết Trung thu

Vào ngày này, theo phong tục người Việt, người lớn thường chuẩn bị mâm cỗ (bánh, trái…) dâng lên cúng tổ tiên, những người đã khuất. Sau đó, tất cả các thành viên trong gia đình đều quây quần bên nhau cùng phá cỗ, thưởng trăng.

Người Việt cũng thường mượn ngày này để tỏ lòng hiếu kính với ông bà, bố mẹ bằng những món quà, những lời thăm hỏi.

Ngày này cũng được xem là Tết Thiếu nhi. Trẻ em các vùng miền trên cả nước được rước đèn, phá cỗ, xem múa lân, ngắm trăng… cùng bạn bè.

Theo quan niệm của người xưa, Tết Trung thu còn là dịp để người ta ngắm trăng tiên đoán mùa màng và vận mệnh quốc gia.

Nếu trăng thu màu vàng thì năm đó sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hay lục thì năm đó sẽ có thiên tai và nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trị.

Mẫu kịch bản Trung thu cho các trường mầm non

Mẫu kịch bản Trung thu cho các trường mầm non
Trung thu tại trường mần non Ban Mai

Một trẻ chạy vào và nói to:

“Loa loa loa loa…Trung Thu ngày hội

Đón chị Hằng Nga

Cùng với chúng ta

Múa ca mừng hội

Loa loa loa loa…

Chị Hằng Nga xuất hiện:

Trẻ: Chúng em chào Chị Hằng Nga

Hằng Nga: Chị Hằng Nga chào các em. Hôm nay chị Hằng Nga thấy bạn nào cũng đẹp, bạn nào cũng dễ thương vì chị Hằng Nga biết các bạn đang háo hức chào đón một đêm trung thu thật vui tươi và hạnh phúc.

Hằng Nga: Chị Hằng Nga thấy mọi người ai cũng đến đầy đủ và đông vui nhưng chị thấy thiếu thiếu một ai nữa nè? À..các bạn có phát hiện nếu thiếu người đó đêm trung thu sẽ buồn lắm không? Thiếu ai vậy các bạn?

Trẻ: Thiếu chú cuội

Hằng Nga: À..đúng rồi, chú cuội này đi đâu mà giờ này chưa đến nữa?

Các bạn ơi”! Các bạn cùng với chị Hằng Nga gọi Chú Cuội mau đến chơi cùng mình nhé!

Trẻ gọi cuội.

Hằng Nga: Trong khi chờ đợi cuội Hằng Nga sẽ đến kể cho các bạn 1 câu chuyện các bạn có thích không nè? Các bạn có biết vì sao có Tết trung thu không? Hằng Nga sẽ kể cho các bạn nghe về sự tích ngày Tết trung thu nhé.

Hằng Nga: Nãy giờ mà cuội chưa chịu tới nữa, các bạn cùng với Hằng Nga gọi cuội 1 lần nữa nhé! Cuội ơi, chú cuội ơi, mau xuống đây chơi nè!

Cuội xuất hiện: Đây..đây..đây này! Nãy giờ cuội bị kẹt đò nên qua trễ đó, mọi người đứng hết cả lối đi làm cuội đợi mãi giờ này mới đến đây được đó. Cuội xin lỗi các bạn, xin lỗi Hằng Nga nhé!

Hằng Nga: Tưởng cuội mải đi chơi mà đến trễ để các bạn đợi là Hằng Nga giận cuội suốt đời luôn đó, Lí do chính đáng tha tội cho cuội đó. Các bạn có đồng ý không?

Cuội: Thôi mà, Hằng Nga và các bạn đừng giận cuội có mang thật nhiều quà và bánh trung thu đến tặng Hằng Nga và các bạn nè.

Hằng Nga: Ồ..tuyệt quá các bạn ơi!

Cuội: Các bạn ơi! Các bạn có thích được nhận quà không nè?

Cuội: Vậy các bạn sẽ lắng nghe cuội và trả lời câu hỏi của cuội nhé! nếu bạn nào trả lời đúng sẽ nhận được 1 món quà, mạnh dạn đưa tay các bạn nhé.

Mùa gì có ánh trăng rằm

Rước đèn, phá cỗ chị hằng cùng vui?

Cuội: 1 phần quà dành cho bạn. Hằng Nga ơi Hằng Nga đi phát quà dùm cuội nhé!Các bạn cố gắng đưa tay nhanh để giành quyền ưu tiên trả lời hén?

“Trong mùa thu có ngày lễ hội gì đặc biệt nhất?”

“Ngày tết trung thu hàng năm được tổ chức vào ngày tháng nào?”

Cuội: Tết trung thu là ngày tết cổ truyền dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Tết Trung thu được tổ chức vào ngày rằm tháng 8. Vào ngày này các bạn sẽ làm gì?

Cuội: Xin mời các bạn hãy hướng mắt lên sân khấu thưởng thức tiết mục Múa lân đặc sắc do các bạn lớp lá biểu diễn.

Hằng Nga: Tết Trung thu đã về, các bạn nhỏ nô nức đón chào. trung thu còn là 1 phong tục rất có ý nghĩa đó là ý nghĩa của sự chăm sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ và của yêu thương. Hòa cùng niềm vui ấy hôm nay Trường ...........Tổ chức Lễ hội Bé Vui Tết Trung thu để chào mừng một mùa trung thu vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc

Đến dự lễ hội ................ đêm nay xin được trân trọng giới thiệu :

Về phía khách mời:

Đại diện UBND: Ông (Bà)…………………………………

Đại diện Hội cha mẹ học sinh: Ông ( Bà) ………………

Về phía nhà trường:

Bà: ...............Hiệu trưởng Trường ...................

Bà: ................... Chủ tịch Công đoàn

Cùng với sự có mặt của toàn thể CB-GV-CNV, phụ huynh và học sinh.

Hằng Nga: Xin một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón sự có mặt của quí quan khách và các em thiếu nhi trong đêm lễ hội hôm nay.

Hằng Nga: Để có ngày tết trung thu thật vui tươi và đầy ý nghĩa là nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, hội cha mẹ học sinh và các mạnh thường quân.

Sau đây xin mời ………………………………. gửi đến các em. Để mở đầu chương trình văn nghệ tối đêm nay xin trân trọng kính mời quí vị đại biểu, quí thầy cô, quý phụ huynh và toàn thể các con hãy hướng mắt về sân khấu chào đón tiết mục Thời trang Mùa Thu thật sôi động và hào hứng.

Cuội: Xin cảm ơn các bạn lớp lá đã góp phần làm không khí đêm trung thu càng nhộn nhịp và rộn ràng hẳn lên.

Xin cảm ơn!

Hằng Nga: Để thay đổi không khí xin mời các bạn nhỏ tham gia trò chơi Nốt nhạc vui.

Cách chơi: các bạn sẽ nghe giai điệu và đoán tên bài hát. Ai đoán đúng sẽ nhận được phần quà rất hấp dẫn.

Luật chơi: Nghe giai điệu bài hát khi nào MC nói hết thì các bạn mới giơ tay giành quyền trả lời, bạn nào giơ tay trước sẽ mất quyền ưu tiên..

Hằng Nga: Hòa trong không khí nhộn nhịp của ngày xuân các cô gái Ấn độ sẽ gửi đến chúng ta một tiết mục rất đặc sắc đó bài “Múa Ấn Độ”. Do các giáo viên của trường MN ...............biểu diễn. Xin cho một tràng pháo tay thật to để đón chào các cô gái đến từ Ấn độ.

MC: “Mùa xuân ai đi hái hoa còn em đi nuôi dạy trẻ “đó là ca từ trong bài hát “Cô nuôi dạy trẻ” Do cô ........... trình bày xin mời quí vị thưởng thức.

Hằng Nga: Liên tục chương trình Bé ...... và nhóm múa lớp lá sẽ biểu diễn bài “Khúc ca rộn ràng”

Bế mạc.

MC: Kính thưa quí vị đại biểu, quí thầy cô, quý phụ huynh và các bé thiếu nhi thân mến tiết mục ......................đã khép lại chương trình Lễ hội ................. của Trường MN ............ Xin thay mặt BTC chân thành cảm ơn UBND ....................., Hội cha mẹ học sinh, và các mạnh thường quân đã đến dự và hỗ trợ cho buổi lễ được thành công tốt đẹp. xin cảm ơn sự có mặt của toàn thể CB-GV-CNV trong trường và các cháu thiếu nhi. Và một lần nữa xin kính chúc quí vị đại biểu, quí khách dự một Tết Trung thu vui vẻ, nhiều sức khỏe. Chúc các bạn nhỏ vui, khoẻ, học giỏi.

Xin trân trọng kính chào!

Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh thơm ngon khó cưỡng Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh thơm ngon khó cưỡng
Tết Trung Thu ấm áp của thiếu nhi Việt Nam tại Malaysia Tết Trung Thu ấm áp của thiếu nhi Việt Nam tại Malaysia
Thạch Thảo (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics) "Cẩm Tú Cầu” - Rayo x Huỳnh Văn

Lời bài hát (Lyrics) "Cẩm Tú Cầu” - Rayo x Huỳnh Văn

Ca khúc "Cẩm Tú Cầu" đã tạo nên cơn sốt trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok và YouTube, thu hút đông đảo người nghe bởi giai điệu đầy cảm xúc và lôi cuốn.
Thời tiết hôm nay (15/7): áp thấp nhiệt đới gần bờ, mưa to trên cả nước

Thời tiết hôm nay (15/7): áp thấp nhiệt đới gần bờ, mưa to trên cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay 15-7, áp thấp nhiệt đới tiến vào vùng biển miền Trung, thời tiết nhiều nơi mưa to, có nơi mưa rất to.
Thời tiết hôm nay 14/7: cảnh báo dông, tố, lốc, sét ở nội thành Hà Nội

Thời tiết hôm nay 14/7: cảnh báo dông, tố, lốc, sét ở nội thành Hà Nội

Theo bản tin phát lúc 4h45 ngày 14/7 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh trong 3 giờ qua, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Long Biên và Gia Lâm.
Con số may mắn hôm nay 20/7/2024 12 con giáp: Dậu giàu có bất ngờ

Con số may mắn hôm nay 20/7/2024 12 con giáp: Dậu giàu có bất ngờ

Con số may mắn hôm nay 20/7/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Đọc nhiều

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau vận động nguồn vốn tài trợ dự án xây cầu và nhà đồng hương

Chiều 15/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau cùng Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ ký kết thoả thuận phối hợp thực hiện chương trình “Quê hương và những tấm lòng”.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

5 nhóm mục tiêu công tác của 6 tháng cuối năm

Hội nghị diễn ra ngày 16/7 tại Hà Nội do Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chủ trì cùng toàn thể Cơ quan Thường trực tham dự.
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tuyên truyền biển đảo cho 120 người dân huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, sáng ngày 16/7, tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 120 cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động