Lùm xùm vụ quán net bị trục trặc liên tục sau khi chủ quán cãi nhau với nhân viên cài phần mềm quản lý
Mới đây, một chủ quán net đã chia sẻ câu chuyện hết sức khó chịu khi phòng máy của mình gặp trục trặc ngay sau khi cãi nhau với một kỹ thuật viên chuyên cài đặt phần mềm quản lý về vấn đề đóng tiền. Anh này nghi ngờ rằng máy chủ của mình đã bị can thiệp và gây ra lỗi, khiến cho mọi thứ không thể vận hành bình thường được:
"Chuyện chả là thế này các bác ạ: Em đang dùng *** thường máy móc các kiểu vẫn ngon và ok thì thằng nv *** nó mới đến nói chung là *** chuẩn bị bắt buộc thu phí phần mềm và kêu em đăng kí rồi abc xyz gần 2tr 1 năm. đến giờ ngã ngửa người ra là nó cái cho em *** vip các bác ạ.
Rồi nó lại ra hỏi tiền em vài lần nhưng em không có ở quán hôm nó ra gặp em mới nói là sao nó lại tư vấn và nói như vậy về việc bắt buộc thu phí của *** thì nó sửng cồ lên với em là thế bây giờ là "mày không muốn mất tiền chứ gì thế thì tao mất" rồi nó quay đít ra cửa phi thẳng xe đi. Song 2 hôm mình không ở quán thấy nhân viên báo lại là dàn máy 1 buổi sáng 1 treo đơ cả dàn đến 4-5 lần. Rồi còn bị nó vào xóa luôn game mình cài trong cây sever. Các bác có cao kiến gì mong chỉ giáo giúp em chứ em a cay lắm rồi các bác ạ. Chuyện làm ăn mà bị nó mang ra làm trò đùa trò tiêu khiển ạ!" - Phản ánh hết sức khó chịu của một chủ quán net.
Ngay lập tức thì nhiều chủ quán net đã kêu gọi mọi người nên tẩy chay phần mềm quản lý phòng máy này hoặc ít nhất là đuổi việc nhân viên kia do gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc kinh doanh của người khác. Tuy nhiên mọi chuyện không hoàn toàn diễn ra theo chiều hướng đó, một kỹ thuật viên khác đã vào giải thích rằng hệ thống của phòng máy này có vấn đề chứ không phải là do có người phá hoại:
"Em call anh chủ phòng: thì anh chủ phòng bảo lag, giật mất game! kiểm tra sv thì ổ game là D, ánh xạ đến D. sv có 2 SSD, 1 ổ SSD cài win sv, và chứa image! 1 ổ ssd, chất lượng còn 65% dùng làm cache với WB! 1 ổ 1TB chứa game! set cache ram 85%!" - Server của phòng máy này có vấn đề về việc cài đặt cũng như ổ cứng bị hỏng chứ không phải là do phá hoại phần mềm quản lý.
Anh này cũng nói thêm: "Em có vào và giải thích rõ cho anh chủ phòng, đã tìm ra được nguyên nhân lag giật là khách quan, không liên quan đến anh ktv ***! Mong anh giải thích lại cho mọi người giúp em nha. Thank anh".
(Ảnh minh hoạ).
Sau đó chủ quán net này cũng đã hứa sẽ theo dõi thêm: "ok cám ơn bác! mình sẽ theo dõi thêm 1 vài ngày nữa xem sao! nhưng thực sự về time bị dis botroom máy khởi động lại cả dàn có giờ giấc rất đều và trong những khung giờ nhất định trong ngày trong time gần tuần nay nên em vẫn còn thắc mắc lắm bác ạ! (nếu 100% do ổ vs nguồn thì e nghĩ cả 6-7 đêm và rạng sáng trong khoảng 23h-8h e chạy chưa bị 1 phát dis botroom nào bác ạ) em sẽ cố gắng thay ổ cứng và nguồn sớm nhất có thể!".
Thế nhưng với sự hỏng hóc rất đáng nghi như cả dàn bị dis hay khởi động lại vào một giờ nhất định nên chủ quán net trên vẫn không thể hết được nghi ngờ. KTV trên cũng khó giải thích hết được nên gợi ý rằng nên đổi pass lại hoàn toàn và tự tìm các cách khắc phục khác trước khi đổ lỗi cho người khác:
"Mình nói bác gọi lên tổng đài, nhờ đổi pass teamview, đổi luôn cả pass sv! Nếu hết thì ông ktv kia có vấn đề! Nếu ko hết thì thay ssd đi! Thế thôi, nếu ktv kia ko làm thì có os người ta làm! Bác có bệnh thì lo chữa bệnh đi đã!".
Vụ việc hiện tại vẫn chưa có chiều hướng 'hạ nhiệt' và vẫn còn tranh cãi khá nhiều về vấn đề kỹ thuật phức tạp, chưa rõ bên nào đúng bên nào sai. Có lẽ cả bên cung cấp dịch vụ quản lý phòng máy lẫn chủ quán net này nên gặp mặt trực tiếp và nói rõ mọi vấn đề cho nhau cùng giải quyết chứ không nên cãi nhau qua mạng như thế này, mất uy tín của cả hai bên!