Trang chủ Kinh tế
14:35 | 13/02/2020 GMT+7

Lực hút BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết từ sức nóng của hạ tầng

aa
Việc kết nối Phan Thiết, Bình Thuận với các khu vực còn lại sẽ ngày một thuận lợi hơn khi những trục đường “nghìn tỷ” và sân bay được xây dựng trong thời gian sắp tới làm tiền đề giúp BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết “bứt tốc” và tiếp tục trở thành tâm điểm đầu tư trong năm 2020.
luc hut bds nghi duong phan thiet tu suc nong cua ha tang Hành lang pháp lý còn bỏ ngỏ cho thị trường BĐS nông nghiệp

Tiềm năng của thị trường BĐS nông nghiệp còn bỏ ngỏ và đang thiếu đi một hành lang pháp lý rõ ràng.

luc hut bds nghi duong phan thiet tu suc nong cua ha tang Phuc Khang Corporation đồng hành cùng Hội nghị BĐS Việt Nam 2019

Hội nghị BĐS năm 2019 với chủ đề “Tìm kiếm điểm cân bằng”, được tài trợ chính từ Phuc Khang Corporation.

luc hut bds nghi duong phan thiet tu suc nong cua ha tang Vì sao BĐS du lịch nghỉ dưỡng vẫn hấp dẫn?

Kinh doanh du lịch của Việt Nam được thế giới đánh giá có lợi nhuận rất cao lên tới 35%, đứng đầu các nước trong ...

luc hut bds nghi duong phan thiet tu suc nong cua ha tang
NovaWorld Phan Thiet nằm trên mặt đường ĐT.719B nối thẳng về trung tâm TP.Phan Thiết.

Đẩy nhanh triển khai sân bay, cao tốc

Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho biết, đến nay tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) 3 đoạn cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Bình Thuận đã cơ bản hoàn thành, dự án cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Bình Thuận có 3 phân đoạn cao tốc phía Đông gồm: Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài hơn 160km nên khối lượng giải phóng mặt bằng rất lớn.

Cụ thể, đến đầu tháng 1/2020, tỉnh đã bàn giao cho các Ban QLDA của Bộ GTVT với diện tích 980ha/1.213ha (đạt 81%), UBND các huyện đã bàn giao hồ sơ bồi thường GPMB với diện tích 859,64ha (đạt 71%). Tổng khối lượng vốn giải ngân đạt 1.376 tỷ đồng (đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo 25,7 tỷ đồng, Vĩnh Hảo - Phan Thiết 871 tỷ đồng, Phan Thiết - Dầu Giây 479 tỷ đồng). Trong đó giải ngân vốn chi trả tiền bồi thường cho người dân 1.229/1.376 tỷ đồng (đạt 89%), giải ngân cho các hạng mục khác như: đất lúa, đất rừng, di dời hạ tầng… chi phí tư vấn là 147 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại các huyện có tuyến cao tốc đi qua đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền và chỉ đạo cho UBND các xã tuyên truyền và quản lý mặt bằng tuyến. Thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở và công khai minh bạch đến tầng lớp cán bộ, nhân dân trong việc thực hiện các chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án.

Đối với việc triển khai xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết, tại buổi làm việc với Đoàn Công tác của Bộ Quốc phòng mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đến nay, địa phương đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng toàn bộ mặt bằng sân bay 543 ha và đài dẫn đường xa 2,56 ha, bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức quản lý 399,96 ha và bàn giao 145,6 ha diện tích đất khu hàng không dân dụng cho nhà đầu tư BOT. Hiện nay, Nhà đầu tư hạng mục hàng không dân dụng đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để triển khai thi công công trình, phấn đấu hoàn thành dự án đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Để đẩy nhanh tiến độ của dự án, tại buổi làm việc, UBND tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng sớm trình Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi Dự án e920 để Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt Quyết định chủ trương đầu tư Dự án, từ đó Tỉnh sẽ có cơ sở triển khai công tác thu hồi đất để đầu tư xây dựng các hạng mục mới, đồng thời đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đưa vào khai thác CHK Phan Thiết, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và phục vụ nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết – tâm điểm đầu tư

Nắm bắt những lợi thế hạ tầng nói trên, hiện nay nhiều tập đoàn lớn đã bắt đầu đổ vốn về khu vực dọc ven biển Phan Thiết, Bình Thuận với những dự án BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn. Nổi bật là Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000 ha của Tập đoàn Novaland.

NovaWorld Phan Thiet trải dài 7km đường biển với các sản phẩm second home đa mục đích sử dụng bao gồm nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, shoptel…có tầm nhìn hướng biển.

Dự án cũng phát triển hơn 200 tiện ích đẳng cấp quốc tế lần đầu có mặt tại Phan Thiết, tiêu biểu: Khu bay kinh khí cầu, thể dục thể thao biển, khu vui chơi dã ngoại, hồ bơi biển tự nhiên, bến du thuyền… Nhà hát đa năng 10.000 chỗ ngồi trong nhà để tổ chức thi đấu và tổ chức sự kiện, Công viên văn hóa, công viên nước, trung tâm ẩm thực vui chơi giải trí, trung tâm hội nghị, trung tâm thương mại, các thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu…

Đặc biệt, NovaWorld Phan Thiet còn hướng đến nhóm khách cao tuổi đến nghỉ dưỡng dài hạn bằng cách đầu tư khu chuyên biệt cho người hưu trí được vận hành bởi nhà quản lý độc quyền và loạt tiện ích phục vụ nhu cầu chăm sóc y tế cao cấp như: hệ thống bệnh viện đa khoa quốc tế, dịch vụ điều dưỡng tại nhà, bệnh viện thẩm mỹ … hợp tác với các đối tác đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Cu Ba…

Vừa qua, Novaland và Đơn vị tư vấn quốc tế McKinsey & Company đã tiến hành bàn giao đề án Định hướng phát triển du lịch Bình Thuận tới năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cho UBND Tỉnh Bình Thuận với chiến lược phát triển giai đoạn 2 là mở rộng sang BĐS nghỉ dưỡng và theo định hướng phát triển du lịch quốc gia nhằm đánh thức tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh Bình Thuận và góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

luc hut bds nghi duong phan thiet tu suc nong cua ha tang Phú Yên - Miền đất hứa cho đầu tư BĐS nghỉ dưỡng

Du lịch biển phát triển mạnh giúp Phú Yên thu hút ngày càng nhiều dự án bất động sản lớn.

luc hut bds nghi duong phan thiet tu suc nong cua ha tang Hệ sinh thái tiện ích: Khai mở tiềm năng bất tận cho BĐS nghỉ dưỡng

Thiết lập hệ thái tiện ích – dịch vụ quy mô lớn tại chính dự án nghỉ dưỡng được xem như “chìa khoá” khai mở ...

luc hut bds nghi duong phan thiet tu suc nong cua ha tang Trao tay cơ hội “vàng” đầu tư BĐS nghỉ dưỡng hướng biển cao cấp nhất Việt Nam 2018

Triển khai chính sách bán hàng tiên phong “Mua biệt thự, tặng condo, nhận combo lợi nhuận”, Eurowindow Nha Trang đang trao tận tay khách ...

Ngọc Quyên
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bình Thuận 30 năm tái lập, tiếp tục định hướng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

Bình Thuận 30 năm tái lập, tiếp tục định hướng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn

Năm 2022, Bình Thuận kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh và nhìn lại hành trình dài tận dụng những thế mạnh của một tỉnh thuộc duyên hải cực Nam trung bộ. Với khí hậu nhiều nắng gió và đa dạng tài nguyên thiên nhiên rừng, núi, biển, đảo, Bình Thuận đã nỗ lực khai thác tiềm năng và lợi thế để đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực đời sống - kinh tế - xã hội những năm qua.
Nhà đầu tư Việt Kiều: NovaWorld Phan Thiet là lựa chọn phù hợp để trở về nghỉ dưỡng

Nhà đầu tư Việt Kiều: NovaWorld Phan Thiet là lựa chọn phù hợp để trở về nghỉ dưỡng

Đứng giữa tình hình biến động của kinh tế thế giới như hiện nay, thị trường bất động sản Việt cũng có những dịch chuyển nhất định. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn đánh giá bất động sản Việt Nam là “vùng an toàn”, còn nhiều dư địa phát triển so với các quốc gia Đông Nam Á khác, đặc biệt là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng.
NovaGroup góp phần thúc đẩy kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động địa phương

NovaGroup góp phần thúc đẩy kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động địa phương

Để vận hành hệ sinh thái, NovaGroup đã và đang tiếp tục thu hút nguồn nhân sự lớn tại các địa phương nơi có dự án, tạo cơ hội cho người lao động có việc làm, góp phần ổn định an sinh xã hội.

Các tin bài khác

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Đại hội đồng cổ đông 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Giải thưởng Thành phố Thông minh 2024: Nhận đề cử trong khu vực từ ngày 29/3

Giải thưởng Thành phố Thông minh 2024: Nhận đề cử trong khu vực từ ngày 29/3

Giải thưởng Thành phố Thông minh Thế giới do Hội nghị Thế giới về Triển lãm Thành phố Thông minh (Smart City Expo World Congress) đã được tổ chức thành công trong vòng 13 năm qua và đây được coi là "Giải Oscar" trong lĩnh vực phát triển thành phố thông minh toàn cầu.
Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Ngày 28/3, tại Bình Định diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCBA). Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Bình Định tiếp cận, kết nối, giao thương vói thị trường Bắc Mỹ nói chung và các doanh nghiệp trong VCBA nói riêng.
LPBank hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư ngoại

LPBank hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư ngoại

Với kế hoạch bán vốn cho nhà đầu tư ngoại và phát hành cổ phiếu ESOP đã được thông qua năm 2023, HĐQT LPBank cho biết, căn cứ vào thị trường và thực tế triển khai sẽ trình đại hội dừng thực hiện hai phương án này.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động