Trang chủ Kinh tế Bất động sản
11:45 | 05/06/2019 GMT+7

Hệ sinh thái tiện ích: Khai mở tiềm năng bất tận cho BĐS nghỉ dưỡng

aa
Thiết lập hệ thái tiện ích – dịch vụ quy mô lớn tại chính dự án nghỉ dưỡng được xem như “chìa khoá” khai mở tiềm năng bất tận cho phân khúc bất động sản đầy cạnh tranh này. Đồng thời, mở ra cơ hội chinh phục du khách cho các nhà phát triển du lịch, bất kể họ quay lại bao nhiêu lần.

Sức mạnh của một hệ sinh thái dịch vụ & tiện ích

Những người giàu trên khắp thế giới đang có xu hướng chi nhiều tiền hơn cho trải nghiệm, thay vì các xa xỉ phẩm. Đó là kết quả được báo cáo Affluent Insghts Millionaire 2017 của Agility chỉ ra từ 2 năm trước, đến nay tiếp tục lan rộng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Đây là lý do quan trọng khiến việc cung cấp hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ trong một điểm đến, nhằm mang lại sự tiện nghi và những trải nghiệm khác biệt về cảm xúc, cá nhân hóa tối đa… đang trở thành xu hướng lớn của ngành dịch vụ, mua sắm, du lịch… ở thời điểm hiện tại.

Trên thực tế, mô hình hệ sinh thái tiện ích – dịch vụ ngay tại điểm đến đã và đang trở thành “công thức” kiếm bộn tiền cho các trung tâm du lịch trên khắp thế giới.

he sinh thai tien ich khai mo tiem nang bat tan cho bds nghi duong

Tại Las Vegas, Dubai, Thái Lan, Singapore, Seoul…, ở các tổ hợp lớn, những tiện ích – dịch vụ giống đại tiệc thịnh soạn bất tận, sẵn sàng phục vụ tất cả “khẩu vị” của du khách. Chúng khiến bất kỳ khách du lịch nào đặt chân đến cũng sẵn sàng “móc hầu bao” để được trải nghiệm ít nhất một lần trong đời

Điển hình nhất cho thành công từ mô hình này chính là thành phố Dubai.

Từ một mảnh đất chỉ có gió và cát khô cằn, khí hậu nóng bỏng,… giờ đây du lịch Dubai đã vươn lên là điểm du lịch xa hoa và đáng khao khát nhất thế giới. Du lịch Dubai trở thành “cỗ máy in tiền” khổng lồ khi thu hút hơn 14 triệu lượt khách/năm, đóng góp hơn 20% GDP cho cả nước.

Những gì Dubai làm, là xây lên những khách sạn cao cấp bậc nhất thế giới nhằm thu hút sự chú ý toàn cầu, kết nối hạ tầng với hầu hết thành phố lớn, tạo ra hàng loạt các dịch vụ và tiện ích "sang chảnh" đậm chất Trung Đông như khu mua sắm sầm uất, bơi cùng cá heo, cưỡi trên lưng lạc đà, đắm chìm trong công viên nước cạnh sa mạc hay bay cao cùng khinh khí cầu...

Nổi bật tại Dubai là khách sạn Burj Al Arab khai trương năm 1999 – thiết lập khái niệm khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới. Bên trong Durj Al Arab là chuỗi tiện ích, dịch vụ trong mơ: bar, thư viện, rạp chiếu phim, những bể cá khổng lồ, sân tenis trên cao, chuỗi nhà hàng xa xỉ… và một đội quản gia để phục vụ khách hàng tới tận răng. Chưa một ngày nào kể từ khi ra đời, Durj Al Arab lại không cho thấy sức hút mãnh liệt với du khách toàn cầu.

he sinh thai tien ich khai mo tiem nang bat tan cho bds nghi duong
Phối cảnh hoành tráng của dự án.

Hệ sinh thái tiện ích ở SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Trở lại Việt Nam, vấn đề đặt ra là nhà phát triển du lịch nào sẽ bứt phá để đón đầu xu thế thiết lập hệ sinh thái – tiện ích đúng nghĩa, tầm cỡ quốc tế, tạo ra sức hút mới với du khách ngay từ nơi nghỉ dưỡng?

Cái tên được nhắc nhiều nhất tại thời điểm này là Crystal Bay, khi mới đây tập đoàn này cùng các đối tác chính thức động thổ dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại Ninh Thuận. Dự án được phát triển trong mô hình ApartHotel hoàn toàn mới, với hệ sinh thái tiện ích chuẩn quốc tế 5 sao ngay tại khu du lịch.

Ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết: “Mô hình ApartHotel mang đến chuỗi 101 tiện ích lớn, hiện đại, đẳng cấp 5 sao. Hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ đa dạng không chỉ đáp ứng nhu cầu cho du khách của Crystal Bay, mà còn mang đến không khí hoàn toàn mới và sôi động cho du lịch Ninh Thuận”. Có thể kể đến các tiện ích là 9 hồ bơi vô cực, khu mua sắm biển, trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, công viên nước, khu công viên phức hợp ven biển…

Đây sẽ là lực hấp dẫn với du khách khi dự án dự kiến chính thức khai thác từ tháng 6/2021. Dòng khách quốc tế lớn và không ngừng tăng trưởng của Tập đoàn Crystal Bay sẽ tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ tại 3.300 phòng khách sạn thẳng hướng biển, trải nghiệm hệ sinh thái tiện ích theo xu hướng thế giới hòa quyện trong thiết kế có cảm hứng từ cội nguồn văn hóa bản địa. Năm 2018, Crystal Bay đón 360.000 du khách Nga tới Việt Nam, sử dụng 4.3 triệu phòng/đêm tại Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc. Sự xuất hiện của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ tạo đà tăng trưởng mạnh cho dòng khách quốc tế của Crystal Bay, đồng thời góp phần mang đến diện mạo rất mới cho du lịch Ninh Thuận.

Ở khía cạnh thị trường bất động sản, các chuyên gia cho rằng, tiềm năng phát triển cho phân khúc du lịch nghỉ dưỡng biển tại những vùng đất mới như Ninh Thuận là rất lớn và còn rất nhiều “đất diễn” cho các nhà đầu tư dám đột phá. Hi vọng trong thời gian tới, bên cạnh cái tên SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, sẽ tiếp tục có thêm nhiều dự án đẳng cấp để nâng tầm cho du lịch Việt.

HOÀNG SƠN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngày Quốc tế hành động vì các dòng sông 14/3: bảo vệ mạch sống của các hệ sinh thái

Ngày Quốc tế hành động vì các dòng sông 14/3: bảo vệ mạch sống của các hệ sinh thái

Ngày Quốc tế Hành động vì các dòng sông (14/3) là dịp để các quốc gia trên thế giới cùng chung tiếng nói bảo vệ các dòng sông - mạch sống của các hệ sinh thái; đề ra những chính sách quản lý công bằng, phát triển bền vững; tìm những giải pháp tốt hơn liên quan đến nước và năng lượng; hợp tác trong xử lý ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh nguồn nước.
Đánh thức tiềm năng kinh tế biển

Đánh thức tiềm năng kinh tế biển

Với trên 3.260km bờ biển, trên 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tiềm năng và lợi thế lớn để mở rộng không gian phát triển ra biển và đại dương.
Happitopia Hub - Hệ sinh thái khởi nghiệp mang khái niệm “ hạnh phúc” đến với start-up Việt

Happitopia Hub - Hệ sinh thái khởi nghiệp mang khái niệm “ hạnh phúc” đến với start-up Việt

Happitopia Hub hệ sinh thái khởi nghiệp hạnh phúc hứa hẹn sẽ mang đến sự thay đổi cả về diện mạo và cách thức mà các startup trẻ vẫn đang thực hiện. Đây được kỳ vọng sẽ là cái nôi, là bệ phóng giúp các “startup hạnh phúc, startup phụng sự” của tri thức Việt hóa “kỳ lân” vươn ra thế giới.

Các tin bài khác

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Cần gì để tránh vết xe đổ khi đấu giá lại loạt “đất vàng” Thủ Thiêm?

Theo kế hoạch đấu giá năm 2024, thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) dự định đấu giá 4 lô đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm và 3.790 căn hộ chung cư trước đây được xây dựng tái định cư. Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã và đang hoàn thiện các khâu trong quy trình đấu giá như: phương án đấu giá, việc tổ chức lại việc bán đấu giá, xác định giá khởi điểm.
Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Năm 2023: nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lời lớn, báo lãi nghìn tỉ

Theo báo cáo tài chính vừa được nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng công bố, kết quả kinh doanh năm 2023 có nhiều khởi sắc. Biên lợi nhuận trung bình doanh nghiệp được cải thiện trong bối cảnh giá vàng nhiều biến động.
Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Giá nhà ở riêng lẻ tại Hà Nội tăng mạnh

Một đơn vị chuyên kinh doanh mảng thổ cư (Hội viên Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam) cho biết, quý I/2024 là giai đoạn ghi nhận lượng giao dịch nhà riêng lẻ trong ngõ ở Hà Nội cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
3 tháng đầu năm, cả khu vực phía Nam chỉ có 70 lô đất được giao dịch thành công

3 tháng đầu năm, cả khu vực phía Nam chỉ có 70 lô đất được giao dịch thành công

Thông tin trên được DKRA cho biết tại Báo cáo Thị trường bất động sản TP.HCM và vùng phụ cận quý I/2024 vừa phát hành.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động