Ông Thanh Huỳnh, cha cô Karen đang phải chống chọi với bệnh hiểm nghèo. Ảnh: từ video clip của Dayton Daily News |
Theo tờ Dayton Daily News, ông Thanh Huỳnh sa sút nghiêm trọng sau một cơn bệnh tim và tiểu đường tuýp 2, với chức năng thận chỉ còn 8%. Chứng kiến sự sa sút về bệnh tật của cha, Karen đã thuê 8 tấm biển quảng cáo ngoài trời (billboard) gửi đi thông điệp tìm người hiến thận cho cha mình.Cô hi vọng, thông tin này sẽ đến được với những Mạnh Thường Quân hào hiệp, sẵn sàng giúp đỡ.
Điều tuyệt vời là Karen đã không phải đi một mình trên hành trình cứu cha của mình. Cảm động trước tấm lòng của cô gái Việt, hai công ty quảng cáo đã đồng ý tài trợ miễn phí cho gia đình cô, đó là công ty Lamar và Key-Ads. Những tấm biển quảng cáo kỹ thuật số đã được dựng lên ở nhiều con phố lớn tại Miami Valley, và sẽ được giữ nguyên cho tới khi gia đình tìm được người hiến thận phù hợp.
Đây là một sự hỗ trợ hết sức đắc lực đến với Karen Huỳnh, bởi thông thường, người ta phải chi trả khoảng 9.000 USD (hơn 200 triệu đồng) để duy trì các bảng quảng cáo trong 4 tuần. Theo ông Tanner Hohenbrink, đại diện công ty Lamar, hành động của hãng hướng tới mục tiêu giúp đỡ cộng đồng. Trong khi đó, ông Stephen Keys, phó chủ tịch Key-Ads cũng chia sẻ quan điểm tương tự, cũng như gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới gia đình Karen Huỳnh.
Thời gian trung bình đợi ghép thận cho một bệnh nhân là 3-4 năm, và cô gái gốc Việt hiếu thảo cho biết, cô không quản ngại bất cứ việc gì để có thể giúp đỡ cha mình, người đã làm việc chăm chỉ để nuôi hai chị em cô trưởng thành.
Karen Huynh cho biết kể từ khi các bảng quảng cáo được đăng, đã có 13 người gọi điện ngỏ lời hiến thận. Hiện tại, bang Ohio và Trung tâm Y khoa của Đại học Cincinnati đang trong quá trình nghiên cứu để tìm người hiến có tạng phù hợp với bệnh nhân Thanh Huỳnh.
Xem thêm: Trực thăng bay không người lái