Trang chủ Kinh tế Bất động sản
14:59 | 17/11/2023 GMT+7

Lợi nhuận của Khang Điền sẽ lấy lại mốc 1.000 tỷ đồng trong năm 2024

aa
Thông tin trên được Vndirect cho biết tại Báo cáo Công ty CP Đầu tư & Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã:KDH) với tiêu đề “Các nút thắt dần được tháo gỡ, kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng”.
Doanh nghiệp góp phần phát triển tình hữu nghị Việt Nam – Campuchia Doanh nghiệp góp phần phát triển tình hữu nghị Việt Nam – Campuchia
Hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia không chỉ mang ý nghĩa kinh tế mà còn là cầu nối cho tình hữu nghị giữa Việt Nam - Campuchia.
Tăng cường quảng bá hình ảnh TPHCM đến với kiều bào và cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan Tăng cường quảng bá hình ảnh TPHCM đến với kiều bào và cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan
Đó là lời đề nghị của bà Vũ Thị Huỳnh Mai – Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM trong buổi làm việc với Phòng Thương mại Việt Nam tại Thái lan.

Theo báo cáo, trong 9 tháng năm 2023, KDH ghi nhận doanh thu đạt 1.626 tỷ đồng (giảm 3,3% so với cùng kỳ) chủ yếu từ việc bàn giao dự án Classia (khoảng 50 căn – phân khúc nhà phố).

Đáng chú ý, sản phẩm được bàn giao từ đầu năm đến cuối tháng 9/2023 chủ yếu ở phân khúc nhà phố (khoảng 50 căn) từ dự án Classia với giá trung bình từ 18 tỷ đồng – 50 tỷ đồng/căn.

Dự án này đóng góp hơn 90% vào doanh thu 9 tháng năm 2023 của KDH và có tỷ suất lợi nhuận gộp cao hơn các dự án khác. Nhờ đó, biên lợi nhuận gộp 9 tháng đã cải thiện đáng kể lên 78,9%, (+14,4 điểm % so với cùng kỳ).

Lợi nhuận của Khang Điền sẽ lấy lại mốc 1.000 tỷ đồng trong năm 2024
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chi phí tài chính từ đầu năm đến nay đã tăng 67% so với cùng kỳ, lên 87 tỷ đồng và thu nhập khác giảm mạnh chỉ còn 41 tỷ đồng (- 91,4% so với cùng kỳ) do thiếu khoản thu nhập bất thường. Vì vậy, KDH ghi nhận biên lợi nhuận ròng giảm đáng kể xuống 40,3% trong 9 tháng, kéo theo lợi nhuận ròng giảm 33,4% so với cùng kỳ.

“Lợi nhuận của KDH sẽ duy trì ổn định từ quý 4/2023 trở đi nhờ việc bàn giao phần còn lại của dự án Classia (44 căn nhà phố) cũng như kế hoạch bàn giao dự án trọng điểm Privia trong năm 2024. Mặt khác, lãi suất giảm và tổng nợ vay của giảm đáng kể 26,4% so với đầu năm xuống còn 4.984 tỷ đồng sẽ giúp lợi nhuận được cải thiện”, báo cáo của Vndirect cho biết.

Lợi nhuận ròng sẽ lấy lại mốc 1.000 tỷ trong năm 2024-2025

Theo Vndirect, hiên nhiều yếu tố tích cực sẽ tác động lên triển vọng ngành bất động sản trong 2024, gồm: Mặt bằng lãi suất điều chỉnh giảm kích thích nhu cầu của người mua nhà và các doanh nghiệp phát triển BĐS; các cơ quan quản lý đang tích cực giải quyết các dự án vướng thủ tục pháp lý trong bối cảnh nguồn cung mới giảm đáng kể; các doanh nghiệp BĐS tích cực tái cấu trúc nguồn vốn bằng cách giảm nợ vay và tăng cường hợp tác với các đối tác lớn có uy tín.

Do đó, đơn vị nghiên cứu này kỳ vọng doanh số ký bán của KDH sẽ tăng trưởng mạnh mẽ và ít chịu ảnh hưởng bởi những khó khăn còn tồn đọng của thị trường hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành nhờ sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực sự của người mua nhà, pháp lý dự án minh bạch và sản phẩm đã tạo được uy tín trên thị trường.

Hiện KDH có 3 dự án trọng điểm đã có được giấy phép xây dựng, bao gồm The Privia (cung cấp 1.043 căn hộ trung cấp, đang xây dựng) và The Clarita (cung cấp 159 căn hộ thấp tầng, đã hoàn tất thủ tục đền bù) và The Solina giai đoạn 1 (500 căn thấp tầng, đã hoàn tất thủ tục đền bù.

Theo Vndirect, việc mặt bằng lãi suất hạ nhiều cùng với các nút thắt pháp lý đang được tháo gỡ một cách quyết liệt kỳ vọng giúp các đợt mở bán mới của KDH sẽ đạt kỳ vọng.

“Ước tính doanh thu 2023 của KDH giảm 23,5% so với cùng kỳ xuống còn 2.228 tỷ đồng với biên lợi nhuận gộp tăng 13,7 điểm % so với cùng kỳ lên 61,2% nhờ bàn giao dự án thấp tầng Classia.

Biên lợi nhuận gộp sẽ thu hẹp trong năm 2024 và giảm xuống còn 47,4%, giảm 13,8 điểm % do sản phẩm bàn giao ở phân khúc trung cấp với biên lợi nhuận gộp thấp hơn (dự án The Privia), chiếm 67,6% doanh thu năm 2024.

Dự kiến, lợi nhuận ròng giai đoạn 2024-2025 sẽ lấy lại mốc hơn 1.000 tỷ đồng với mức tăng lần lượt đạt +59,2% và +4,0% so với cùng kỳ nhờ doanh thu ký bán từ dự án The Privia, dự án The Clarita”, báo cáo cho biết.

Vinhomes là doanh nghiệp bất động sản duy nhất được Forbes vinh danh Top 5 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam Vinhomes là doanh nghiệp bất động sản duy nhất được Forbes vinh danh Top 5 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam
Với giá trị thương hiệu đạt 413 triệu USD, Vinhomes là đại diện bất động sản duy nhất trong top 5 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam xếp hạng.
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy cho vay tín dụng với doanh nghiệp bất động sản Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy cho vay tín dụng với doanh nghiệp bất động sản
Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước rà soát và thúc đẩy việc cho vay tín dụng đối với các doanh nghiệp bất động sản; chỉ đạo các ngân hàng thương mại có giải pháp phù hợp để doanh nghiệp, dự án bất động sản và người mua nhà tiếp cận được nguồn vốn tín dụng thuận lợi hơn…
Vân Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hai kịch bản của thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm

Hai kịch bản của thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm

Theo HoREA, trong nửa cuối năm 2024, thị trường bất động sản có thể diễn ra theo 2 xu hướng.
Khu đô thị hơn 35.000 tỷ đồng ở Hà Nội tìm chủ đầu tư

Khu đô thị hơn 35.000 tỷ đồng ở Hà Nội tìm chủ đầu tư

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa thông báo mời nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, huyện Đông Anh (thuộc quy hoạch phân khu sông Hồng).
Vi phạm quy định về bán nhà ở hình thành trong tương lai, một doanh nghiệp bị phạt 550 triệu đồng

Vi phạm quy định về bán nhà ở hình thành trong tương lai, một doanh nghiệp bị phạt 550 triệu đồng

Ông Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ngày 10/5 đã ký Quyết định số 512/QĐ-XPHC đối với Công ty CP Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương (Công ty Bình Dương) có trụ sở chính tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Đất nền Đà Nẵng và vùng ven…. “ế”

Đất nền Đà Nẵng và vùng ven…. “ế”

Trong tháng 4/2024 nguồn cung đất nền mới ở Đà Nẵng và vùng ven ghi nhận 34 nền cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm 2023 và tăng nhẹ khoảng 24% so với tháng trước. Sức cầu thị trường vẫn duy trì ở mức thấp khi lượng tiêu thụ giảm 37% so với tháng trước, đạt 12 nền.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024 tam hợp xuất hiện mang đến những điều kiện thuận lợi cho tuổi Ngọ trong công việc.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Phiên bản di động