Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
09:19 | 10/10/2022 GMT+7

Lễ hội Văn hóa Việt Nam và gặp gỡ lao động Việt Nam tại khu vực Jeonnam - Gwangju (Hàn Quốc)

aa
Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Lễ hội văn hóa Việt Nam lần thứ 6 kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Hàn và Gặp gỡ lao động Việt Nam đã được tổ chức trang trọng tại khuôn viên trường đại học Chosun, ở thành phố Gwangju, với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.
Các hoạt động chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022 tại Luang Prabang Các hoạt động chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022 tại Luang Prabang
Ngày 7/10, chính quyền tỉnh Luang Prabang, Tổng lãnh sự Việt Nam và Sở Thông tin Văn hóa và Du lịch tỉnh đã phối hợp tổ Lễ diễu hành xe đạp và chiếu phim tư liệu về truyền thống lịch sử giữa hai dân tộc. Đây là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng Năm Đoàn kết hữu nghị Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào 2022.
Khai trương văn phòng Hội người Việt Nam tại Joennam-Gwangju (Hàn Quốc) Khai trương văn phòng Hội người Việt Nam tại Joennam-Gwangju (Hàn Quốc)
Ngày 8/10/2022, tại Hàn Quốc đã diễn ra lễ khai trương văn phòng Hội người Việt Nam tại Joennam-Gwangju. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự hoạt động tích cực và trưởng thành vững mạnh của Hội sau 11 năm thành lập.
Chú thích ảnh
Tiết mục nhảy sạp theo truyền thống của Việt Nam. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Tham dự sự kiện này có đông đảo cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại khu vực Jeonnam - Gwangju.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Viết Phong - Chủ tịch Hội người Việt tại Jeonnam - Gwangju cho biết cộng đồng người Việt tại khu vực Jeonnam - Gwangju ước tính khoảng 20.000 người và đang phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp ngày càng nhiều vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Việc tổ chức Lễ hội văn hóa Việt Nam thường niên nhằm tạo không gian giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực lành mạnh và ý nghĩa cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây.

Lễ hội là dịp để những người Việt Nam xa quê hương có thể hội tụ, cùng nhau chia sẻ tình cảm hướng về quê hương; đồng thời giao lưu quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế và thắt chặt thêm mối quan hệ Hàn - Việt. Ông Nguyễn Viết Phong nhấn mạnh lễ hội văn hóa Việt Nam năm nay gắn với sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022) nên càng có ý nghĩa đặc biệt, giúp gắn kết, thúc đẩy hơn nữa hoạt dộng giao lưu, hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Chú thích ảnh
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại lễ hội. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã tham dự và phát biểu tại sự kiện. Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đánh giá quan hệ Việt - Hàn đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh - quốc phòng, văn hóa và giao lưu nhân dân. Lãnh đạo cấp cao hai nước đã nhất trí trong năm kỷ niệm 30 năm kiến giao sẽ nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược Việt – Hàn lên tầm cao mới, nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước trong nhiều thập kỷ tới. Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng đánh giá cao sáng kiến tổ chức sự kiện gặp gỡ người lao động Việt Nam kết hợp với Lễ hội văn hóa cộng đồng, tạo cơ hội thuận lợi để lồng ghép nội dung tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho người lao động vào chương trình lễ hội năm nay.

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nêu rõ trong nhiều năm qua, phái cử và tiếp nhận lao động luôn là một lĩnh vực quan trọng trong quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Người lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc được công ty sử dụng lao động đánh giá tích cực về tính cần cù, chịu khó, tay nghề tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người lao động làm việc tại Hàn Quốc đã tự ý ở lại sinh sống và làm việc sau khi kết thúc hợp đồng lao động. Việc này đã ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh chung của người lao động Việt Nam, hình ảnh chung của Việt Nam và đặc biệt là đến việc duy trì và phát triển thị phần lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chú thích ảnh
Trang phục truyền thống Việt Nam tại lễ hội. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Thông qua sự kiện Gặp gỡ lao động Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam mong muốn người lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc nói chung, lao động làm việc tại Jeonnam - Gwangju nói riêng, sẽ phát huy những đức tính tốt đẹp của người Việt Nam, tuân thủ tốt hợp đồng lao động và pháp luật của Hàn Quốc, về nước đúng thời hạn để có thể tái nhập cảnh làm việc hợp pháp tại Hàn Quốc trong những hợp đồng kế tiếp, góp phần giữ vững và mở rộng thị trường, đẩy mạnh số lượng lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc, củng cố và tăng cường mối quan hệ giao lưu nhiều mặt giữa hai nước.

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội cho biết từ năm 2004, Việt Nam và Hàn Quốc đã hợp tác trong Chương trình đưa người lao động Việt Nam sang làm việc theo Luật Cấp phép việc làm (gọi tắt là Chương trình EPS). Người lao động làm việc tại Hàn Quốc được tiếp cận phương pháp làm việc và công nghệ hiện đại của Hàn Quốc để khi trở về sẽ góp phần tích cực vào công cuộc phát triển đất nước. Từ quý IV/2022, Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc đàm phán ký lại Bản ghi nhớ về hợp tác EPS vào đầu năm năm 2023 làm cơ sở cho việc tiếp tục đưa người lao động sang Hàn Quốc làm việc.

Chú thích ảnh
Một gian hàng cộng đồng tại lễ hội. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Hai bên thống nhất tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, hỗ trợ người lao động trong thời gian sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc và đặc biệt là trong thời gian người lao động chuẩn bị kết thúc hợp đồng về nước. Các hoạt động hỗ trợ người lao động tái nhập cảnh Hàn Quốc sau khi về nước đúng thời hạn hoặc tìm kiếm việc làm, khởi nghiệp, tái hòa nhập cộng đồng được chú trọng đẩy mạnh.

Ông Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh việc lao động chấp hành tốt hợp đồng, về nước đúng hạn sau khi kết thúc hợp đồng là cơ sở duy trì và phát triển thị trường lao động Hàn Quốc. Việc giảm số lượng và tỷ lệ lao động cư trú trái phép là điều kiện tiên quyết để tăng số lượng lao động đi làm việc tại Hàn Quốc hằng năm. Trung tâm Lao động ngoài nước đang tích cực phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm của các tỉnh, thành phố thường xuyên tổ chức các phiên giao dịch việc làm để giới thiệu các cơ hội việc làm tốt cho người lao động tại các doanh nghiệp Hàn Quốc và nước ngoài đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Ông Lê Mạnh Hùng cho biết đối với những người lao động đang cư trú và làm việc trái phép tại Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục có các chính sách khuyến khích người lao động tự nguyện hồi hương.

Hiện có khoảng 50.000 lao động Việt Nam đang làm việc theo chương trình EPS. Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam đã trao bằng khen cho các doanh nghiệp Hàn Quốc và người lao động tiêu biểu để ghi nhận tín nhiệm và sự tạo điều kiện của các doanh nghiệp với người lao động Việt Nam.

Chú thích ảnh
Giáo sư Im Jin-ho, Đại học Chodang trao tặng Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cuốn sách mới biên dịch về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Giáo sư Im Jin-ho thuộc trường đại học Chodang đã trân trọng trao tặng Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng cuốn sách mới biên dịch về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ lễ hội, Hội người Việt tại Jeonnam – Gwangju, đơn vị tổ chức lễ hội, đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: biểu diễn ca nhạc, nhạc cụ dân tộc, trưng bày tranh, ảnh về đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu văn hóa, ẩm thực, các trò chơi dân gian Việt Nam v.v...

"Hẹn gặp Việt Nam tại Malta": Ngày hội của cộng đồng người Việt
Sự kiện “Hẹn gặp Việt Nam tại Malta” là ngày hội của cộng đồng người Việt Nam xa quê hương và cũng là dịp để cộng đồng quảng bá những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam đến với bạn bè sở tại và quốc tế.
Hàn Quốc có nhu cầu tuyển lao động ngành đóng tàu Việt Nam Hàn Quốc có nhu cầu tuyển lao động ngành đóng tàu Việt Nam
Phía Hàn Quốc tin tưởng rằng những lao động Việt Nam sau khi làm việc tại Hàn Quốc sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm về kĩ thuật của lĩnh vực đóng tàu và có thể chuyển giao được các kinh nghiệm đó về Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng làm việc.
Theo Khánh Vân - Đức Hưng/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài

Tăng cường hợp tác giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài

Ngày 2/4/2024, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban, dẫn đầu đã tới làm việc với ông Lee Gi Cheol, Cao ủy phụ trách Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài và lãnh đạo các đơn vị chức năng.
Bãi biển Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc

Bãi biển Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách Hàn Quốc

Ngày 2/4, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (mạng lưới toàn cầu với 4 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng và nhiều sản phẩm khác) công bố du khách Hàn Quốc đang "phải lòng" những bãi biển cát mịn và làn nước trong xanh của Việt Nam.
Hàn Quốc đánh giá cao sự chăm chỉ, cần cù và chịu khó của cộng đồng người Việt Nam

Hàn Quốc đánh giá cao sự chăm chỉ, cần cù và chịu khó của cộng đồng người Việt Nam

Ngày 1/4/2024, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã có chuyến thăm và làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Jeonbuk và Thị trưởng thành phố Naju - tỉnh Jeonlanamdo, ở Tây Nam Hàn Quốc.

Các tin bài khác

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Ngày 14/4, đêm hội nhạc kịch Esta Noche 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Singapore nhằm kết nối âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế. Sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học quốc gia Singapore tổ chức.

Đọc nhiều

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động