Báo chí Lào dẫn nguồn tin từ Thái Lan cho biết, ba nước Lào, Thái Lan và Trung Quốc đang xem xét xây dựng một cây cầu đường sắt mới để hỗ trợ vận chuyển contaner hàng hóa xuyên biên giới.
Hàn Quốc nghiên cứu thúc đẩy phát triển logistics tại Ðồng bằng Sông Cửu Long Hàn Quốc nghiên cứu thúc đẩy phát triển logistics tại Ðồng bằng Sông Cửu Long
Nâng cao hiệu suất vận tải và hậu cần đường sắt xuyên biên giới Việt – Trung Nâng cao hiệu suất vận tải và hậu cần đường sắt xuyên biên giới Việt – Trung

Dự án xây dựng cầu đường sắt mới sẽ chạy song song với cầu Hữu nghị Lào – Thái 1 và có 4 đường ray. Hiện do sự khác biệt về khổ đường ray nên những chuyến tàu chở container hàng hóa từ Thái Lan đi Trung Quốc đều phải dỡ xuống ga Nongkhai – khu vực giáp với biên giới Lào, sau đó dùng xe tải chở sang thủ đô Vientiane qua cầu Hữu nghị 1 để vận chuyển sang Trung Quốc bằng đường sắt Lào Trung.

Xe chở container hàng hóa đang vào Cảng cạn Thanaleng để vận chuyển sang Trung Quốc bằng tuyến đường sắt Lào Trung.
Xe chở container hàng hóa đang vào Cảng cạn Thanaleng để vận chuyển sang Trung Quốc bằng tuyến đường sắt Lào Trung.

Tận dụng lợi ích từ tuyến đường sắt Lào Trung, Thái Lan muốn đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản sang Trung Quốc, đặc biệt là cao su, dầu cọ, hoa lan và các sản phẩm phục vụ cho chăn nuôi.

Một báo cáo cho biết, đã có hơn 1 triệu tấn hàng hoá có trị giá hơn 1,3 tỷ USD được vận chuyển bằng đường sắt Lào Trung kể từ khi tuyến đường này đi vào hoạt động từ đầu tháng 12/2021.

Hà Nội quy hoạch thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm Hà Nội quy hoạch thêm 6 tuyến đường sắt đô thị ngầm
Lào thúc đẩy dự án đường sắt Lào - Việt Lào thúc đẩy dự án đường sắt Lào - Việt
In bài viết

Truyền hình