Trang chủ Kinh tế Bất động sản
10:40 | 12/12/2023 GMT+7

Lãi suất tiết kiệm xuống thấp chưa từng có, ngân hàng nào cho vay mua nhà thấp nhất?

aa
Theo khảo sát, một trong những nhà băng đang cho vay mua nhà với lãi suất thấp nhất hiện nay là Shinhan Bank. Hiện mức lãi suất cho vay ưu đãi 6,6%/năm đang được ngân hàng này áp dụng cho 6 tháng đầu.
Lãi suất huy động liên tục giảm sâu, tiền vẫn chảy mạnh vào ngân hàng Lãi suất huy động liên tục giảm sâu, tiền vẫn chảy mạnh vào ngân hàng
Dù lãi suất tiền gửi liên tục giảm sâu, dữ liệu cho thấy một lượng tiền lớn nhàn rỗi vẫn đang tiếp tục chảy vào nhà băng.
Thủ tướng: Nghiêm cấm mở rộng room tín dụng và dành lãi suất thấp cho ban lãnh đạo ngân hàng Thủ tướng: Nghiêm cấm mở rộng room tín dụng và dành lãi suất thấp cho ban lãnh đạo ngân hàng
Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô tổ chức sáng nay (7/12).

Thời gian qua, trước tình trạng dư thừa tiền nhưng không cho vay được, nhiều ngân hàng đã liên tục kéo giảm lãi suất huy động (lãi suất tiết kiệm) xuống mức thấp chưa từng có.

Đơn cử, chỉ trong vòng khoảng 1 tháng gần đây, Vietcombank đã có 4 lần giảm lãi suất huy động và đang là nhà băng có mức lãi suất tiền gửi thấp nhất thị trường. Mặc dù vậy, ngày hôm qua (11/12), ngân hàng này tiếp tục điều chỉnh giảm kỳ hạn từ 1-11 tháng với 0,2%. Hiện, kỳ hạn 1-2 tháng còn 2,2%/năm; 3-5 tháng còn 2,5%/năm; 6-11 tháng còn 3,5%/năm.

Tương tự, BIDV cũng thông báo chính thức giảm lãi suất huy động 0,1% các kỳ hạn từ 1-11 tháng từ ngày 11/12/2023. Theo biểu lãi suất huy động trực tuyến, kỳ hạn 1-2 tháng còn 3,1%/năm, 3-5 tháng còn 3,4%/năm. Kỳ hạn 6-11 tháng chỉ còn 4,4%/năm, 12-36 tháng giữ nguyên 5,3%/năm.

Đáng chú ý, kể từ đầu tháng 12 đến nay, không chỉ có nhóm ngân hàng quốc doanh, hàng chục ngân hàng tư nhân khác cũng “đua nhau” kéo giảm lãi suất tiết kiệm về mức dưới 6%/năm áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng như: HDBank, Techcombank, Eximbank, KienLongBank, SCB, PGBank, MB, MSB, NamA Bank...

Ở chiều ngược lại, bước sang tháng 12, nhiều ngân hàng tiếp tục xu hướng giảm lãi suất cho vay mua nhà. Mặc dù vậy, so với việc kéo giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm, biểu lãi suất vay mua nhà được khảo sát tại các ngân hàng thương mại vẫn khá cao.

Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều áp dụng 2 mức lãi suất, đó là lãi suất vay ưu đãi trong một khoảng thời gian cố định và lãi suất sau thời gian ưu đãi. Biên độ điều chỉnh lãi suất cho vay giữa ưu đãi và sau ưu đãi ở các ngân hàng phổ biến từ 2-3,8%.

Lãi suất tiết kiệm xuống thấp chưa từng có, ngân hàng nào cho vay mua nhà thấp nhất?
Ảnh minh họa

Cụ thể, lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà ở thương mại tại các ngân hàng hiện dao động từ 6-10,99%/năm, áp dụng ở kỳ hạn vay ngắn từ 3-6 tháng, hết thời gian ưu đãi, lãi suất thả nổi rơi vào khoảng 9,5-13%/năm.

Theo khảo sát, một trong những nhà băng đang cho vay mua nhà với lãi suất thấp nhất hiện nay là Shinhan Bank. Hiện mức lãi suất cho vay ưu đãi 6,6%/năm đang được ngân hàng này áp dụng cho 6 tháng đầu. Thời hạn cho vay kéo dài đến 30 năm với hạn mức cho vay đạt 70%.

Theo sau đó là gói vay tại ngân hàng WooriBank với hạn mức cho vay lên đến 80% tài sản thế chấp. Lãi suất được áp dụng là 7,2%/năm với thời hạn vay kéo dài 30 năm.

Hong Leong Bank cũng đang có gói vay với lãi suất ngân hàng khá hấp dẫn là 7,3%/năm. Khách hàng có thể vay đến 80% giá trị tài sản thế chấp và thời hạn vay kéo dài 25 năm.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn gói vay tại các ngân hàng khác như: OCB (8,49%/năm), PVcomBank (9%/năm), HSBC (9,75%/năm), Techcombank (10,5%/năm), TPBank (10,7%/năm)…

Đối với Big 4 ngân hàng quốc dân – những nhà băng đi đầu trong các đợt kéo giảm sâu lãi suất huy động trong thời gian qua, mức lãi suất cho vay mua nhà đang ở mức từ 6,5-8,5%, cộng biên độ dao động từ 3-4,5%/năm cho mỗi gói vay và thời hạn vay.

Đáng chú ý, trong các ngân hàng đang niêm yết, MSB đang là nhà băng có gói vay với lãi suất cao nhất là 10,99%/năm. Hạn mức cho vay lên đến 90% tổng giá trị của tài sản thế chấp và thời hạn vay đạt 35 năm.

Tử vi tuổi Tỵ năm 2024: Lộc đến bất ngờ, mua nhà xe trong chớp mắt Tử vi tuổi Tỵ năm 2024: Lộc đến bất ngờ, mua nhà xe trong chớp mắt
Tử vi tuổi Tỵ năm 2024 là năm nhiều biến động, tuy nhiên cơ hội mở ra cho tuổi Tỵ rất nhieuf, biết nắm bắt thành công trong chớp mắt.
Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có cơ hội mua nhà trong nước Người Việt Nam định cư ở nước ngoài có cơ hội mua nhà trong nước
Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi đã chính thức được thông qua ở Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/1/2025; theo đó Việt kiều có cơ hội mua nhà trong nước.
Tuấn Minh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Vi phạm quy định về bán nhà ở hình thành trong tương lai, một doanh nghiệp bị phạt 550 triệu đồng

Vi phạm quy định về bán nhà ở hình thành trong tương lai, một doanh nghiệp bị phạt 550 triệu đồng

Ông Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ngày 10/5 đã ký Quyết định số 512/QĐ-XPHC đối với Công ty CP Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương (Công ty Bình Dương) có trụ sở chính tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
Đất nền Đà Nẵng và vùng ven…. “ế”

Đất nền Đà Nẵng và vùng ven…. “ế”

Trong tháng 4/2024 nguồn cung đất nền mới ở Đà Nẵng và vùng ven ghi nhận 34 nền cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm 2023 và tăng nhẹ khoảng 24% so với tháng trước. Sức cầu thị trường vẫn duy trì ở mức thấp khi lượng tiêu thụ giảm 37% so với tháng trước, đạt 12 nền.
Lượng tìm kiếm bất động sản giảm ở hầu hết các loại hình trong tháng 4

Lượng tìm kiếm bất động sản giảm ở hầu hết các loại hình trong tháng 4

Thông tin trên được trang Batdongsan.com.vn cho biết tại Báo cáo thị trường bất động sản tháng 4/2024 vừa được công bố.
Dự án của Châu Á ở quận Bắc Từ Liêm được phê duyệt đổi tên, tăng vốn thêm gần 3.500 tỷ đồng

Dự án của Châu Á ở quận Bắc Từ Liêm được phê duyệt đổi tên, tăng vốn thêm gần 3.500 tỷ đồng

Dự án được cấp phép lần đầu theo Giấy chứng nhận đầu tư số 01121001004 ngày 01/7/2011 với tên gọi là Xây dựng Khu tổ hợp cao cấp và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng địa điểm xã Phú Diễn, thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội với tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Gần 200 đại biểu là cán bộ đối ngoại trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các giảng viên, sinh viên trường đại học, viện nghiên cứu... đã được cập nhật về tình hình nước Nga hiện nay; hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trong buổi chia sẻ thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Trong những ngày qua, nhiều chuyến thăm, làm việc, giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nhằm mối quan hệ mật thiết, gắn bó, tình đoàn kết, láng giềng hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Gần 3 tháng thực tập và tham gia các hoạt động tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, những sinh viên đến từ Trường Odisee University College (Bỉ) đã có nhiều trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm khó quên.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động