Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
14:28 | 31/05/2022 GMT+7

Kiều bào là sứ giả lan tỏa tình yêu Trường Sa

aa
Đại sứ Ngô Hướng Nam - Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phát biểu như vậy tại buổi gặp mặt Đoàn đại biểu kiều bào đến từ 17 quốc gia trên thế giới.
Kiều bào xúc động khi thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1 Kiều bào xúc động khi thăm Trường Sa và Nhà giàn DK1
Sau hai năm 2020-2021 không tổ chức được do dịch Covid-19, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức chương trình Đoàn kiều bào thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 từ ngày 13-25/5/2022 với sự tham dự của hơn 40 kiều bào đến từ 17 quốc gia trên thế giới cùng nhiều phóng viên báo chí trong nước, phóng viên kiều bào.
“Mỗi phóng viên là một sứ giả lan toả những điều tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam” “Mỗi phóng viên là một sứ giả lan toả những điều tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam”
Sáng 11/5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng đã thăm, kiểm tra Trung tâm báo chí, Trung tâm truyền hình, Trung tâm điều hành của Đại hội. Ghi nhận, khích lệ, động viên các nhà báo, Bộ trưởng mong muốn mỗi nhà báo Việt Nam sẽ là một sứ giả để lan toả những điều tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

Ngày 30/5, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài đã chủ trì cuộc gặp mặt Đoàn đại biểu kiều bào đến từ 17 quốc gia trên thế giới đã tham gia chuyến thăm Trường Sa từ ngày 17/5 đến ngày 25/5/2022.

Kiều bào là sứ giả lan tỏa tình yêu Trường Sa
Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: mattran.org.vn

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Trần Anh Tuấn, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba lan cho biết, ông đã đi qua rất nhiều nơi trên thế giới nhưng chưa chuyến đi nào làm cho ông cảm thấy xúc động như thế.

“Giữa biển đảo quê hương, tôi cảm nhận được sức sống mạnh mẽ của cán bộ, chiến sĩ và người dân tại Trường Sa. Những chiến sĩ tuổi đời rất trẻ nhưng đã sẵn sàng cống hiến sức mình để bảo vệ chủ quyền của quê hương, đất nước. Đặc biệt được lắng nghe những câu chuyện của những chiến sĩ tại Trường Sa đang bảo vệ những đảo chìm mới thấy rõ được sự đồng lòng, chung sức của những chiến sĩ để cùng với Đảng, Nhà nước bảo vệ biển đảo quê hương”, ông Trần Anh Tuấn bày tỏ.

Bà Vũ Thị Vân Anh, kiều bào tại Hà Lan xúc động khi xem lại bức ảnh về trường học tại Trường Sa.

“Những cảm xúc này sẽ đồng hành cùng tôi khi truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới mỗi sinh viên tại Hà Lan, để từ đó mỗi người trên thế giới hiểu được cuộc sống của quân và dân trên đảo Trường Sa. Khi về Hà Lan, tôi sẽ xây dựng một Câu lạc bộ Trường Sa tại Hà Lan để có thêm nhiều người đóng góp sáng kiến, góp sức mình vào việc nghiên cứu cải tạo nguồn nước ngọt, năng lượng gió,… để tiếp sức cho Trường Sa thân yêu”, bà Vũ Thị Vân Anh nói.

Ông Nguyễn Trọng Đức, kiều bào tại Hoa Kỳ bày tỏ, những tháng ngày đến với Trường Sa đã mang đến cho mỗi người trên chuyến hải trình nhiều cảm xúc dâng trào. Chuyến đi Trường Sa đã cho ông Đức cơ hội được mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, điều mà ông chưa làm được trong suốt 50 qua.

“Khi trở về từ chuyến tàu Trường Sa, tôi đã khóc, bởi những người xa quê hương như chúng tôi luôn mong muốn được đặt chân lên những hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi đã xin chữ ký của từng cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa lên lá cờ Việt Nam tôi mang theo, đây là lá cờ tôi sẽ khoác lên vai khi trở về Hoa Kỳ. Mong Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện cho kiều bào xa xứ được đến với Trường Sa, đặc biệt là đối với hơn 2 triệu kiều bào Việt Nam đang sinh sống tại Hoa Kỳ được một lần đến với Trường Sa”, ông Đức xúc động chia sẻ.

Kiều bào là sứ giả lan tỏa tình yêu Trường Sa
Ông Nguyễn Trọng Đức, Kiều bào tại Hoa Kỳ sẻ chia hình ảnh lá cờ Tổ quốc in hình chữ ký của cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa. Ảnh: mattran.org.vn

Chào mừng đoàn đến với ngôi nhà chung đại đoàn kết toàn dân tộc, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài nhấn mạnh, là người đã từng đi Trường Sa và hiểu được cảm giác thiêng liêng, những cảm xúc dâng trào khi đặt chân lên tàu để đến với từng hòn đảo trong chuyến hải trình Trường Sa, khi được gặp những chiến sĩ, bà con đang sinh sống tại Trường Sa. Cảm xúc đó cũng giống như những người đang làm việc trong ngôi nhà đại đoàn kết MTTQ Việt Nam được gặp bà con kiều bào trên khắp thế giới.

Kiều bào là sứ giả lan tỏa tình yêu Trường Sa
Kiều bào chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: mattran.org.vn

“Mỗi hải trình về với Trường Sa và Nhà giàn DK1 luôn là động lực để bà con kiều bào tiếp tục đóng góp bằng nhiều hình thức khác nhau, về cả vật chất và tinh thần cho Tổ quốc. Các đại biểu đã chia sẻ với nhau về cuộc sống của mình tại nước ở tại, đoàn kết, gắn kết kiều bào các vùng, địa bàn trên thế giới, hóa giải những khác biệt, chính kiến, hòa hợp cùng nhau để nói đúng sự thật, chống lại những luận điệu sai trái, xuyên tạc lịch sử, nhất là về việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước”, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài bày tỏ.

Theo Đại sứ Ngô Hướng Nam - Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN, đây là chuyến thăm đầu tiên được nối lại sau 2 năm đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và đang từng bước thích nghi với tình trạng bình thường mới. Năm 2022 cũng là dịp kỷ niệm 10 năm chương trình Kiều bào về thăm Trường Sa. Chương trình đã đạt được nhiều kết quả ý nghĩa, tạo điều kiện cho bà con kiều bào được thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và quân, dân ở Trường Sa; đồng thời gửi gắm thông điệp hơn 5 triệu kiều bào ta ở nước ngoài luôn hướng về Trường Sa bằng những tình cảm thân thương, thiết thực nhất.

“Nhiều kiều bào đã chia sẻ cảm xúc thiêng liêng và xúc động khi lần đầu tiên được mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng bước lên tàu khởi hành đến Trường Sa, đồng thời bày tỏ mong muốn MTTQ Việt Nam sẽ đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa này để kết nối tấm lòng kiều bào hướng về quê hương”, ông Ngô Hướng Nam nói.

Đại sứ Ngô Hướng Nam chia sẻ, sau chuyến thăm mỗi kiều bào sẽ là một sứ giả để lan tỏa ngọn lửa yêu Trường Sa, tinh thần yêu Trường Sa tới kiều bào trên khắp thế giới. Cùng với đó, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ được kết nối bằng cảm nhận thiêng liêng của mỗi người khi đặt chân đến huyện đảo Trường Sa về sự gắn kết giữa quân với dân, giữa đất liền và biển đảo, giữa cộng đồng người Việt Nam ở trong và ngoài nước là một.

Mang yêu thương, tin tưởng của kiều bào Ba Lan đến với quân, dân Trường Sa Mang yêu thương, tin tưởng của kiều bào Ba Lan đến với quân, dân Trường Sa
Hội người Việt Nam tại Ba Lan vừa tổ chức giao lưu gặp gỡ vì Trường Sa. Buổi giao lưu là hoạt động chuẩn bị cho sự kiện đoàn kiều bào Ba Lan sẽ đi thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa dự kiến diễn ra vào tháng 5/2022 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức.
CLB Hoàng Sa - Trường Sa tại Séc: Khơi dậy tình yêu quê hương, biển đảo trong trái tim kiều bào CLB Hoàng Sa - Trường Sa tại Séc: Khơi dậy tình yêu quê hương, biển đảo trong trái tim kiều bào
Tại nhiều quốc gia như CH Séc, Ba Lan, các câu lạc bộ Hoàng Sa – Trường Sa chính là sợi dây kết nối, khơi dậy lòng tự hào, trách nhiệm của kiều bào đối với quê hương.

Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động