Khoe thành tích xuyên Việt trong hơn 19 giờ, phượt thủ Việt bị chỉ trích và nghi ngờ
Hơn 100 hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra trong "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm" |
Cận Tết Nguyên đán, giá vé tham quan Tràng An tăng 25% |
Muốn khám phá Sơn Đoòng, du khách phải chi tới 3000USD |
Phượt thủ khoe kỷ lục vượt 1.700km trong 19 tiếng 45 phút
Hôm 18/12, một thanh niên 25 tuổi chia sẻ về việc vừa hoàn thành hành trình TP.HCM - Hà Nội dài hơn 1.700 km bằng xe máy trong thời gian chưa đến 20 giờ. Bài đăng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Bài đăng hôm 18/12 của phượt thủ Việt vượt 1.700km từ Sài Gòn ra Hà Nội trong hơn 19 tiếng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. |
Trong suốt hơn 19 giờ chinh phục hành trình, phượt thủ này cũng đăng các bài cập nhật tình hình chuyến đi, thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo như chia sẻ của anh, hành trình bắt đầu lúc 11h sáng ngày 17/12 tại TP.HCM và kết thúc tại Hà Nội lúc 6h45 sáng 18/12.
Sau khi hoàn thành chuyến xuyên Việt trong thời gian chưa đầy 1 ngày, thanh niên 25 tuổi khoe "thành tích" trên mạng xã hội.
Trong một bài đăng, phượt thủ cho biết hạnh phúc khi vượt 1.700 km trong hơn 19 giờ. Anh viết: "Cảm giác lúc này là hạnh phúc. Hạnh phúc vì tôi đã vượt qua chính mình, đã thất bại năm trước và thành công vào lúc này. Một chặng đường khá dài, xuyên suốt mà tôi phải chinh phục một mình từ Sài Gòn ra Hà Nội với số giờ tốt nhất tôi từng làm được: 19 tiếng 45 phút. Hạnh phúc vì tôi đã không bỏ cuộc dù với bất kì lý do gì. Buồn, nản, mệt mỏi, đói khát, gặp vài sự cố và đã gặp ... tôi vẫn cố gắng chinh phục cả chặng đường về dù gian nan ra sao".
Dân mạng chỉ trích hành động và nghi ngờ tính xác thực
Kỷ lục chạy xe một mình từ Sài Gòn ra Hà Nội của phượt thủ khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều người gửi lời chúc mừng phượt thủ vì đã phá kỷ lục thời gian chạy xuyên Việt ngắn nhất (kỷ lục gần nhất là hơn 20 giờ). Song, xét dưới góc độ an toàn giao thông, nhiều ý kiến lại không đồng tình với cách chinh phục này.
Phượt thủ này là cái tên khá nổi trong cộng đồng biker Việt Nam. |
Phượt thủ thực hiện hành trình 1.720 km trong 19 giờ 45 phút. Như vậy, vận tốc trung bình của chiếc xe là hơn 87 km/h. Để bù cho thời gian đổ xăng, ăn uống, nghỉ ngơi, thanh niên này phải điều khiển xe với vận tốc vượt xa con số 87 km/h.
Theo Thông tư 31/2019/TT-BGTVT vừa ban hành, vận tốc cho phép tối đa đối với môtô là 80 km/h. Với việc điều khiển phương tiện quá tốc độ cho phép, nam thanh niên có thể bị phạt tiền tối đa 4 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe tới 3 tháng khi vượt quá tốc độ trên 20 km/h.
Trong hành trình, phượt thủ đi bằng chiếc Yamaha Exciter. Chiếc xe đã được độ lại động cơ, có thể đạt tốc độ 150 km/h. Một bình xăng phụ bằng nhôm tự chế cũng được trang bị cho xe, cung cấp thêm khoảng 7 lít xăng. Nhờ vậy hành trình ít bị gián đoạn hơn. Song, việc độ xe cũng có thể khiến phượt thủ bị xử phạt về hành vi tự ý thay đổi kết cấu xe (được quy định tại khoản 1, 4 Điều 30 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP) với mức phạt từ 800.000 đến 1 triệu đồng.
Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ về kỷ lục mà phượt thủ này xác lập. Một số bình luận đáng chú ý phải kể đến:
"Nếu tính thêm thời gian ăn uống, nghỉ ngơi thì tốc độ trung bình phải lên đến gần 100 km/h. Tôi không tin!"
"Vận tốc trung bình hơn 80 km/h, xuyên suốt gần 20 giờ đồng hồ, hoang mang quá".
"Nói thẳng ra là không bao giờ chạy được như thế với điều kiện giao thông như hiện nay. Thanh niên này toàn chạy đường Quốc lộ, chẳng lẽ suốt hành trình không bị CSGT xử phạt?.
"Tốc độ trung bình 86 km/h? Không tin vì tốc độ cho phép trong đô thị không quá 40 km/h, ngoài khu dân cư không quá 60 km/h. Chạy thế kia thời gian dừng xe làm việc với CSGT cũng hết một nửa rồi.
Ngoài ra một số người cho rằng việc chạy xe như này là không nên, vì gây nguy hiểm cho bản thân và cho những người tham gia giao thông.
Phượt thủ này là một cái tên khá nổi tiếng trong cộng đồng biker Việt Nam. Anh là một tay đua chuyên nghiệp với hơn 176.000 người theo dõi trên trang Facebook cá nhân. Hiện, phượt thủ này vẫn chưa có phản ứng hay bình luận nào trước trước những ý kiến phản đối của cộng đồng mạng.