Khi âm nhạc đóng vai trò là nhịp cầu hữu nghị
Concert Born Pink sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, vào 2 ngày 29/7-30/7. |
Born Pink vừa là sự kiện văn hóa, cũng mang ý nghĩa ngoại giao nhân dân
Thông tin được chia sẻ trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ về sự kiện này, Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội, bà Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết, Sở rất hoan nghênh khi nhóm nhạc này tới Việt Nam. Sự kiện có ý nghĩa tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước, đáp ứng lòng mong mỏi của giới trẻ Hà Nội và những người hâm mộ ban nhạc và dòng nhạc K-pop.
"Đây vừa là sự kiện văn hóa, cũng mang ý nghĩa ngoại giao nhân dân trong bối cảnh mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đang ngày càng phát triển tốt đẹp và đã đạt được cấp Đối tác chiến lược toàn diện".
Theo bà Hoa, Sở đã kiểm tra các thủ tục hành chính và thấy đầy đủ, hợp lệ. Sau khi nhận được hồ sơ, Sở gửi văn bản xin ý kiến Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phụ trách ngành. Đơn vị tổ chức cũng gửi văn bản cam kết về phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, cứu hộ cứu nạn...
"Sở cũng xin ý kiến Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở ngành liên quan như y tế, công an, quận Nam Từ Liêm... đảm bảo các điều kiện cần thiết của nhóm nhạc trong 2 ngày diễn tại sân vận động Mỹ Đình. Chúng tôi đã chuẩn bị tất cả những nội dung để sẵn sàng cho sự kiện", bà Hoa cho biết, Sở cũng đã ký văn bản đến các địa phương xin đảm bảo an ninh trật tự.
Theo lãnh đạo Sở Văn hoá - Thể thao, các bài hát của nhóm nhạc BlackPink được phổ biến rộng rãi và không vi phạm quy định về công tác biểu diễn nghệ thuật.
Black Pink sẽ là đại sứ truyền thông tuyệt vời
Đại diện Redtours Flamingo nhận định, xu hướng du lịch âm nhạc không phải là mới. Sự kiện BlackPink tổ chức biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) là cơ hội để thu hút người hâm mộ của nhóm nhạc này trên toàn thế giới.
Họ có thể đến để trải nghiệm các sản phẩm du lịch Việt Nam, kết hợp với việc xem ca nhạc. Sức ảnh hưởng của BlackPink có thể góp phần quảng bá về du lịch Việt Nam.
"Họ sẽ là đại sứ truyền thông tuyệt vời để đưa hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến gần hơn với du khách với thời gian ngắn nhất, hiệu quả nhất và chi phí tiết kiệm nhất", vị đại diện nhấn mạnh.
Để làm được điều này, phía đơn vị lữ hành cần xác định rõ đối tượng khách hàng, người hâm mộ của BlackPink ở độ tuổi nào để đưa ra thông điệp, kênh truyền thông và sản phẩm phù hợp.
Cơ hội để quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế
Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) Hà Nội, ông Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh, đây là cơ hội để quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế.
“Mời được BLACKPINK tới Việt Nam biểu diễn không phải đơn giản. Chúng tôi rất hoan nghênh và mong muốn BLACKPINK biểu diễn ở Hà Nội và TPHCM”, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội chia sẻ.
Ông khẳng định, Sở VH-TT Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện để đêm nhạc của nhóm nhạc Hàn Quốc diễn ra ở Hà Nội. Hồ sơ biểu diễn của đơn vị tổ chức đêm nhạc được gửi tới Sở VH-TT Hà Nội hôm 27/6.
Sự kiện Black Pink đến Việt Nam là cơ hội xúc tiến du lịch rất tuyệt vời giữa thời điểm du lịch Việt Nam cần phải chạy đà trở lại sau dịch.
Việc họ đến Việt Nam với bất kỳ lý do dù là ngoại giao hay mở rộng thị trường, đều sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Do đó nên tận dụng một cách tối đa để vừa được thưởng thức một đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế, vừa có được cơ hội tuyệt vời để quảng bá đất nước.
Trước đó, ngày 26/6, YG Entertainment, công ty quản lý của BlackPink bất ngờ thông báo nhóm nhạc hàng đầu K-pop sẽ đến Hà Nội tổ chức concert. Born Pink là tour diễn vòng quanh thế giới thứ hai của nhóm, bắt đầu từ tháng 10 năm ngoái tại Seoul (Hàn Quốc). Họ đã biểu diễn 26 buổi trong năm 2022, thu hút 366.248 người. Nhóm đã mang tour đến nhiều nước như Mỹ, Canada, Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Trung Quốc, thu hàng triệu USD mỗi đêm. Theo AS Entertainment, tháng 5 năm nay, tour Born Pink chạm mốc doanh thu 100 triệu USD, giúp Blackpink vượt qua kỷ lục tour Spice World năm 2019 của Spice Girl (78,2 triệu USD). YG Entertainment thông báo tour diễn sẽ tăng thêm số buổi, kéo dài đến hết năm nay. Concert "Born Pink" sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội vào 2 ngày 29 và 30/7/2023. Đây là lần đầu tiên BlackPink đến Việt Nam để tổ chức concert, trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên tổ chức concert tại sân vận động quốc gia Việt Nam. Ngày mở bán vé chính thức diễn ra vào 12 giờ trưa ngày 7/7 trên trang Ticket Box. BlackPink ra mắt năm 2016, gồm 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm hiện đang là một trong những cái tên dẫn đầu làn sóng âm nhạc Hàn Quốc. Tại Việt Nam, nhóm nhạc này cũng rất được ưa chuộng. Không chỉ nổi tiếng về âm nhạc, BlackPink còn là đại diện của hàng loạt thương hiệu thời trang quen thuộc với giới trẻ. |