Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 28/10/2022 GMT+7

Khảo sát của Shopee: 30% người mua Malaysia xác nhận lại quyết định mua hàng thông qua người có ảnh hưởng

aa
Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Malaysia, đã nghiên cứu tác động của những người có ảnh hưởng (Influencer) ở Malaysia đến việc cung cấp thông tin cho các quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Malaysia. Nghiên cứu thị trường của Shopee (*) đã kiểm tra cấu trúc động lực của 2.459 người mua, bao gồm Thế hệ Z (40%), Thế hệ Millennials (36%)...

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach –Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Malaysia, đã nghiên cứu tác động của những người có ảnh hưởng (Influencer) ở Malaysia đến việc cung cấp thông tin cho các quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Malaysia. Nghiên cứu thị trường của Shopee (*) đã kiểm tra cấu trúc động lực của 2.459 người mua, bao gồm Thế hệ Z (40%), Thế hệ Millennials (36%), Thế hệ X (17%) và Baby Boomers – những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1946 đến năm 1964 (7%) trong việc theo những người có ảnh hưởng.

Caption

Theo khảo sát, có tới 5 trên 10 người tiêu dùng Malaysia liên quan hầu hết đến những người có ảnh hưởng có quy mô trung bình với số lượng người theo dõi dưới 500.000 [Xếp hạng những người có ảnh hưởng dựa trên sự đồng thuận chung từ Meltwater, chứ không phải riêng Shopee]. Những người mua được khảo sát nhận thấy, những người có ảnh hưởng này có liên quan vì họ chiếm vị trí thích hợp trong việc đăng các đề xuất truyền miệng cho các vòng kết nối quan tâm quen thuộc. Mức độ lan truyền của người Malaysia theo dõi những người có ảnh hưởng ở các cấp độ khác: 25% thích những người có ảnh hưởng lớn (hơn 1 triệu) và 22% thích những người có ảnh hưởng vĩ mô (với 500.000 đến dưới một triệu người theo dõi).

Với sự gia tăng của những người có ảnh hưởng ở Malaysia, cứ 10 người mua thì có 3 người muốn những người có ảnh hưởng gắn kết với họ ở mức độ cá nhân để họ có thể tiếp tục nổi bật so với các đồng nghiệp, người đồng trang lứa của mình.

Có tới gần 1/3 (30%) thừa nhận rằng, họ theo dõi những người có ảnh hưởng để khẳng định lại lựa chọn mua sắm của họ trước khi mua một sản phẩm nào đó. 22% thường theo dõi những người có ảnh hưởng để theo kịp xu hướng hoặc để giáo dục bản thân, 21% thấy họ có liên quan, 20% muốn khám phá những điều mới và chỉ 7% chọn theo dõi những người có ảnh hưởn chỉ do sự nổi tiếng của họ. Qua nhiều thế hệ, người Malaysia trực tuyến muốn tiếp cận thông tin giúp họ mua sắm thông minh hơn.

Loại nội dung có ảnh hưởng phổ biến nhất, theo 1/3 (33%) người mua Malaysia, là các bài đánh giá, vlog và video dạng unboxxing (chuyển đổi kiểu tham chiếu thành kiểu giá trị) . Unboxing video đã trở thành một xu hướng phổ biến trên thương mại điện tử, đặc biệt là đối với những người có ảnh hưởng trực tiếp trên Shopee, nơi họ có lợi thế giới thiệu toàn bộ tiềm năng của sản phẩm và thể hiện hiệu quả của sản phẩm với cộng đồng người theo dõi lớn mạnh của họ. Đây đã trở thành cách đáng tin cậy nhất để họ chia sẻ lời khuyên cá nhân, nhận phản hồi hai chiều và trả lời câu hỏi trực tiếp về sản phẩm với bằng chứng lời lẽ có tính thuyết phục.

Những người mua còn lại được khảo sát tìm thấy cảm hứng trong các loại nội dung sau: 20% xem các thủ thuật, mẹo và thủ thuật tự mình làm lấy (Do it yourself -DIY), 19% cảm thấy được thưởng bằng quà tặng, ưu đãi đặc biệt hoặc cuộc thi, 15% khám phá sản phẩm mới hoặc thông báo ra mắt tính năng và 12% thích tương tác video, phát trực tiếp và thăm dò ý kiến. Shopee kết nối các cộng đồng lại với nhau thông qua nội dung giải trí và để những người có ảnh hưởng tạo ra các kết nối có ý nghĩa trong các kênh thời gian thực như Shopee Live.

Ông Kenneth Soh, Trưởng bộ phận Chiến dịch Tiếp thị của Shopee Malaysia, cho biết: “Với nhiều người bán mới trên thị trường kể từ sau đại dịch COVID-19, người mua dễ hiểu phải đối mặt với nhiều lựa chọn hơn và nhiều ẩn số hơn. Những người có ảnh hưởng của chúng tôi là một cộng đồng đáng tin cậy: Người mua sắm ở Malaysia trên thị trường của chúng tôi biết rõ nguồn gốc, coi họ như những người bạn đồng trang lứa và theo dõi họ để quyết định xem họ có đang nhận được mức giá tốt nhất hay không và liệu họ có thể tin tưởng vào các đề xuất của người dùng hay không”.

Khi Shopee hỏi 1.035 người bán loại nội dung mà họ cho rằng người có ảnh hưởng nên đăng trên mạng xã hội để giúp người Malaysia mua sắm thông minh hơn, thì có tới 48% người bán thích người có ảnh hưởng đăng video và video có liên quan và chân thực về sản phẩm của họ. Có tới 24% người được hỏi muốn sản phẩm của họ nổi bật một cách hữu cơ trong nội dung hấp dẫn, 15% muốn xem sản phẩm của họ trên ảnh tự chụp (selfie) của người có ảnh hưởng và 15% muốn những người có ảnh hưởng tặng sản phẩm của họ trong các tương tác trực tiếp.

Ông Kenneth Soh cho biết thêm: “Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng, cộng đồng những người có ảnh hưởng của mình sẽ giúp người bán của chúng tôi tăng trưởng bền vững vì chúng tôi thấy ngày càng nhiều người Malaysia tin tưởng họ thông báo các quyết định mua sắm của họ. để vun đắp các mối quan hệ trực tuyến có ý nghĩa và trung thành hơn”.

Nghiên cứu này mở đầu cho ấn bản tháng 11 của Shopee Malaysia về thông tin chi tiết thương mại điện tử về cách những người có ảnh hưởng ở Malaysia cộng hưởng với người tiêu dùng địa phương và cách người bán có thể thu hút họ để nuôi dưỡng lòng trung thành trực tuyến. Những thông tin chi tiết hơn sẽ được tiết lộ vào ngày 2 tháng 11 năm 2022. Shopee sẽ nâng tầm những cá nhân này bằng cách mang cộng đồng đến gần hơn thông qua Đại tiệc đếm ngược (Fest Countdown Party) của những người có ảnh hưởng của Shopee vào ngày 10 tháng 11 năm 2022.

(*) Phương pháp khảo sát: Cuộc khảo sát có tên là “The Future of E-Commerce with Malaysian Influencers” (tạm dịch: Tương lai của thương mại điện tử với những người có ảnh hưởng ở Malaysia”) do Shopee Marketplace thực hiện từ ngày 28 tháng 9 đến ngày 21 tháng 10 năm 2022. Phản hồi tự nguyện đã thu được từ 2.459 người mua Malaysia và 1.035 người bán Malaysia trên nền tảng này.

Hashtag: #Shopee

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Các tin bài khác

Tầm nhìn CT Group, tầm nhìn UAV

Tầm nhìn CT Group, tầm nhìn UAV

Bên cạnh năng lực chuyên sâu về thiết kế, sản xuất Chip bán dẫn cho UAV, thuật toán riêng và nền tảng AI cho UAV, hộp truyền video đến 100km trong vùng không phủ sóng 5G, thì CT UAV còn tiếp tục làm rung chuyển thị trường thế giới bằng công nghệ đúc thân, cánh, chong chóng và các bộ phận khác trong máy bay với nhà máy Composite lớp NAACP.
CHiQ giới thiệu công nghệ đổi mới lấy con người làm trung tâm và năng lực thực hành ESG xuất sắc tại IFA 2025

CHiQ giới thiệu công nghệ đổi mới lấy con người làm trung tâm và năng lực thực hành ESG xuất sắc tại IFA 2025

Ngày 9 tháng 9 năm, 2025, tại IFA 2025, Liên đoàn Quần vợt Đức (Deutscher Tennis Bund - DTB) đã trao tặng giấy chứng nhận "Đối tác danh dự" cho CHiQ vì sự đồng hành của thương hiệu trong Giải Quần vợt Xe lăn Đức Mở rộng 2025, qua đó ghi nhận và trân trọng sự đóng góp của CHiQ, cũng như khẳng định cam kết của thương hiệu đối với các giá trị ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) và trách nhiệm xã hội.
Chinh phục thị trường Ấn Độ, Vietjet nhận giải thưởng “Xuất sắc về dịch vụ Hàng không và Trải nghiệm khách hàng”

Chinh phục thị trường Ấn Độ, Vietjet nhận giải thưởng “Xuất sắc về dịch vụ Hàng không và Trải nghiệm khách hàng”

Hãng hàng không Vietjet vừa nhận giải thưởng “Xuất sắc về dịch vụ Hàng không và Trải nghiệm khách hàng” (Excellence in Aviation Services & Customer Experience) tại ET Leadership Excellence Awards 2025, một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu tại quốc gia 1,4 tỷ dân Ấn Độ.
Hội nghị KBTG Techtopia: At World’s Beginning mở ra cánh cửa vào tương lai của nhân loại

Hội nghị KBTG Techtopia: At World’s Beginning mở ra cánh cửa vào tương lai của nhân loại

Ngày 9/9/2025 - KASIKORN Business-Technology Group (KBTG) tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu công nghệ tại khu vực với việc chủ trì hội nghị KBTG Techtopia: At World's Beginning. Đây là hội nghị công nghệ thường niên lần thứ 3 hội tụ các phát minh, sự đổi mới và sáng tạo, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit tại Thái Lan.

Đọc nhiều

Dự án ADB góp phần nâng cao năng lực mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn

Dự án ADB góp phần nâng cao năng lực mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn

Ngày 15/9, tại Đồng Nai, Bộ Y tế phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn (dự án ADB). Với tổng nguồn vốn thực hiện 110,6 triệu USD, sau gần 2 năm, dự án đã góp phần nâng cấp cơ sở vật chất, hoàn thiện thiết bị và từng bước nâng cao năng lực của nhân lực y tế tuyến xã.
Gần 420 tỷ đồng ủng hộ Cuba sau một tháng

Gần 420 tỷ đồng ủng hộ Cuba sau một tháng

Chỉ sau một tháng phát động, Chương trình vận động ủng hộ nhân dân Cuba "65 năm nghĩa tình Việt Nam - Cuba" đã quyên góp được 416 tỷ đồng, gấp 6,4 lần mục tiêu ban đầu. Nhiều địa phương đang triển khai sôi nổi các hoạt động hưởng ứng, góp phần thắt chặt quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc.
Bulgaria luôn dành tình cảm yêu mến và đặc biệt coi trọng quan hệ với Việt Nam

Bulgaria luôn dành tình cảm yêu mến và đặc biệt coi trọng quan hệ với Việt Nam

Đây là những chia sẻ của Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Nataliya Kiselova trong buổi hội kiến với Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Nguyễn Thị Minh Nguyệt tại trụ sở Quốc hội Bulgaria.
Việt Nam - Hoa Kỳ bàn giao 6ha đất sạch dioxin, bổ sung 32 triệu USD hỗ trợ nạn nhân da cam

Việt Nam - Hoa Kỳ bàn giao 6ha đất sạch dioxin, bổ sung 32 triệu USD hỗ trợ nạn nhân da cam

Ngày 15/9, tại sân bay Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai), Bộ Quốc phòng phối hợp Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao khu vực đất được làm sạch dioxin, khởi công hệ thống công nghệ nhiệt xử lý dioxin thuộc Dự án xử lý dioxin khu vực sân bay Biên Hoà; ký thoả thuận bổ sung vốn ODA không hoàn lại thực hiện Dự án hỗ trợ cải thiện chất lượng sống của người khuyết tật tại các tỉnh ưu tiên.
Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Lữ đoàn 171 tặng quà các cháu là con ngư dân được nhận đỡ đầu

Chiều 11/9, tại xã Phước Hải, thành phố Hồ Chí Minh, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đến thăm, tặng quà các cháu là con ngư dân được Lữ đoàn nhận đỡ đầu.
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân ở xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau

Trong 2 ngày 9-10/9/2025 tại xã Năm Căn, tỉnh Cà Mau, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp Trạm y tế xã Năm Căn tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân.
Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa

Rộn ràng lễ khai giảng ở Đặc khu Trường Sa

Hòa chung không khí khai giảng năm học 2025 – 2026 của cả nước, sáng 5/9, tiếng trống trường đã ngân vang trên các đảo Trường Sa, Song Tử Tây, Sinh Tồn và Đá Tây.
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
Phiên bản di động