Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 28/10/2022 GMT+7

Khảo sát của Shopee: 30% người mua Malaysia xác nhận lại quyết định mua hàng thông qua người có ảnh hưởng

aa
Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Malaysia, đã nghiên cứu tác động của những người có ảnh hưởng (Influencer) ở Malaysia đến việc cung cấp thông tin cho các quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Malaysia. Nghiên cứu thị trường của Shopee (*) đã kiểm tra cấu trúc động lực của 2.459 người mua, bao gồm Thế hệ Z (40%), Thế hệ Millennials (36%)...

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach –Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Malaysia, đã nghiên cứu tác động của những người có ảnh hưởng (Influencer) ở Malaysia đến việc cung cấp thông tin cho các quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Malaysia. Nghiên cứu thị trường của Shopee (*) đã kiểm tra cấu trúc động lực của 2.459 người mua, bao gồm Thế hệ Z (40%), Thế hệ Millennials (36%), Thế hệ X (17%) và Baby Boomers – những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1946 đến năm 1964 (7%) trong việc theo những người có ảnh hưởng.

Caption

Theo khảo sát, có tới 5 trên 10 người tiêu dùng Malaysia liên quan hầu hết đến những người có ảnh hưởng có quy mô trung bình với số lượng người theo dõi dưới 500.000 [Xếp hạng những người có ảnh hưởng dựa trên sự đồng thuận chung từ Meltwater, chứ không phải riêng Shopee]. Những người mua được khảo sát nhận thấy, những người có ảnh hưởng này có liên quan vì họ chiếm vị trí thích hợp trong việc đăng các đề xuất truyền miệng cho các vòng kết nối quan tâm quen thuộc. Mức độ lan truyền của người Malaysia theo dõi những người có ảnh hưởng ở các cấp độ khác: 25% thích những người có ảnh hưởng lớn (hơn 1 triệu) và 22% thích những người có ảnh hưởng vĩ mô (với 500.000 đến dưới một triệu người theo dõi).

Với sự gia tăng của những người có ảnh hưởng ở Malaysia, cứ 10 người mua thì có 3 người muốn những người có ảnh hưởng gắn kết với họ ở mức độ cá nhân để họ có thể tiếp tục nổi bật so với các đồng nghiệp, người đồng trang lứa của mình.

Có tới gần 1/3 (30%) thừa nhận rằng, họ theo dõi những người có ảnh hưởng để khẳng định lại lựa chọn mua sắm của họ trước khi mua một sản phẩm nào đó. 22% thường theo dõi những người có ảnh hưởng để theo kịp xu hướng hoặc để giáo dục bản thân, 21% thấy họ có liên quan, 20% muốn khám phá những điều mới và chỉ 7% chọn theo dõi những người có ảnh hưởn chỉ do sự nổi tiếng của họ. Qua nhiều thế hệ, người Malaysia trực tuyến muốn tiếp cận thông tin giúp họ mua sắm thông minh hơn.

Loại nội dung có ảnh hưởng phổ biến nhất, theo 1/3 (33%) người mua Malaysia, là các bài đánh giá, vlog và video dạng unboxxing (chuyển đổi kiểu tham chiếu thành kiểu giá trị) . Unboxing video đã trở thành một xu hướng phổ biến trên thương mại điện tử, đặc biệt là đối với những người có ảnh hưởng trực tiếp trên Shopee, nơi họ có lợi thế giới thiệu toàn bộ tiềm năng của sản phẩm và thể hiện hiệu quả của sản phẩm với cộng đồng người theo dõi lớn mạnh của họ. Đây đã trở thành cách đáng tin cậy nhất để họ chia sẻ lời khuyên cá nhân, nhận phản hồi hai chiều và trả lời câu hỏi trực tiếp về sản phẩm với bằng chứng lời lẽ có tính thuyết phục.

Những người mua còn lại được khảo sát tìm thấy cảm hứng trong các loại nội dung sau: 20% xem các thủ thuật, mẹo và thủ thuật tự mình làm lấy (Do it yourself -DIY), 19% cảm thấy được thưởng bằng quà tặng, ưu đãi đặc biệt hoặc cuộc thi, 15% khám phá sản phẩm mới hoặc thông báo ra mắt tính năng và 12% thích tương tác video, phát trực tiếp và thăm dò ý kiến. Shopee kết nối các cộng đồng lại với nhau thông qua nội dung giải trí và để những người có ảnh hưởng tạo ra các kết nối có ý nghĩa trong các kênh thời gian thực như Shopee Live.

Ông Kenneth Soh, Trưởng bộ phận Chiến dịch Tiếp thị của Shopee Malaysia, cho biết: “Với nhiều người bán mới trên thị trường kể từ sau đại dịch COVID-19, người mua dễ hiểu phải đối mặt với nhiều lựa chọn hơn và nhiều ẩn số hơn. Những người có ảnh hưởng của chúng tôi là một cộng đồng đáng tin cậy: Người mua sắm ở Malaysia trên thị trường của chúng tôi biết rõ nguồn gốc, coi họ như những người bạn đồng trang lứa và theo dõi họ để quyết định xem họ có đang nhận được mức giá tốt nhất hay không và liệu họ có thể tin tưởng vào các đề xuất của người dùng hay không”.

Khi Shopee hỏi 1.035 người bán loại nội dung mà họ cho rằng người có ảnh hưởng nên đăng trên mạng xã hội để giúp người Malaysia mua sắm thông minh hơn, thì có tới 48% người bán thích người có ảnh hưởng đăng video và video có liên quan và chân thực về sản phẩm của họ. Có tới 24% người được hỏi muốn sản phẩm của họ nổi bật một cách hữu cơ trong nội dung hấp dẫn, 15% muốn xem sản phẩm của họ trên ảnh tự chụp (selfie) của người có ảnh hưởng và 15% muốn những người có ảnh hưởng tặng sản phẩm của họ trong các tương tác trực tiếp.

Ông Kenneth Soh cho biết thêm: “Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng, cộng đồng những người có ảnh hưởng của mình sẽ giúp người bán của chúng tôi tăng trưởng bền vững vì chúng tôi thấy ngày càng nhiều người Malaysia tin tưởng họ thông báo các quyết định mua sắm của họ. để vun đắp các mối quan hệ trực tuyến có ý nghĩa và trung thành hơn”.

Nghiên cứu này mở đầu cho ấn bản tháng 11 của Shopee Malaysia về thông tin chi tiết thương mại điện tử về cách những người có ảnh hưởng ở Malaysia cộng hưởng với người tiêu dùng địa phương và cách người bán có thể thu hút họ để nuôi dưỡng lòng trung thành trực tuyến. Những thông tin chi tiết hơn sẽ được tiết lộ vào ngày 2 tháng 11 năm 2022. Shopee sẽ nâng tầm những cá nhân này bằng cách mang cộng đồng đến gần hơn thông qua Đại tiệc đếm ngược (Fest Countdown Party) của những người có ảnh hưởng của Shopee vào ngày 10 tháng 11 năm 2022.

(*) Phương pháp khảo sát: Cuộc khảo sát có tên là “The Future of E-Commerce with Malaysian Influencers” (tạm dịch: Tương lai của thương mại điện tử với những người có ảnh hưởng ở Malaysia”) do Shopee Marketplace thực hiện từ ngày 28 tháng 9 đến ngày 21 tháng 10 năm 2022. Phản hồi tự nguyện đã thu được từ 2.459 người mua Malaysia và 1.035 người bán Malaysia trên nền tảng này.

Hashtag: #Shopee

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Các tin bài khác

Happy5 mua lại start-up SugarOKR để mở rộng sang các thị trường quốc tế mới, bao gồm cả Mỹ

Happy5 mua lại start-up SugarOKR để mở rộng sang các thị trường quốc tế mới, bao gồm cả Mỹ

Trong một động thái chiến lược nhằm tăng cường sự hiện diện toàn cầu của mình, công ty khởi nghiệp (start-up) phần mềm quản lý hiệu suất doanh nghiệp Happy5 có trụ sở tại Indonesia đã mua lại start-up SugarOKR có trụ sở tại Singapore, với số tiền không được tiết lộ.
Shama là lá cờ đầu của ONYX Hospitality Group trong phân khúc căn hộ dịch vụ ở Đông Nam Á

Shama là lá cờ đầu của ONYX Hospitality Group trong phân khúc căn hộ dịch vụ ở Đông Nam Á

ONYX Hospitality Group (Tập đoàn Khách sạn ONYX) – công ty hàng đầu nổi tiếng với việc quản lý danh mục khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ dịch vụ và nhà ở sang trọng trên khắp Đông Nam Á, vừa tự hào tuyên bố thành công trong việc củng cố vị thế dẫn đầu thị trường khu vực.
Hội nghị ENGAGE Asia 2024 do Backbase tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/9 tại TP. HCM

Hội nghị ENGAGE Asia 2024 do Backbase tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/9 tại TP. HCM

Backbase, công ty dẫn đầu toàn cầu về Ngân hàng Tương tác (Engagement Banking(, sẽ đưa ENGAGE Asia đến TP. Hồ Chí Minh trong năm nay. Trong 2 ngày 11 và 12 tháng 9, TP. Hồ Chí Minh sẽ trở thành tâm điểm của đổi mới ngân hàng số khi Backbase đăng cai tổ chức ENGAGE Asia 2024 tại Khách sạn Le Meridien Sài Gòn.
Thomson Hospital hợp tác với OncoCare nhằm nâng cao tiêu chuẩn điều trị bệnh ung thư ở Malaysia và khu vực

Thomson Hospital hợp tác với OncoCare nhằm nâng cao tiêu chuẩn điều trị bệnh ung thư ở Malaysia và khu vực

Thomson Hospital Kota Damansara (Thomson Hospital – Bệnh viện Thomson) vừa thiết lập mối quan hệ hợp tác mới với OncoCare Medical Malaysia Sdn Bhd (OncoCare), một động thái nhằm nâng cao tiêu chuẩn điều trị bệnh ung thư ở Malaysia và khu vực. Với quan hệ đối tác này, sức mạnh của cả hai đơn vị sẽ được kết hợp, tập hợp các bác sĩ chuyên điều trị ung thư hàng đầu và các chuyên gia chăm sóc hỗ trợ dưới một cơ sở chăm sóc ung thư hiện đại.

Đọc nhiều

Cần Thơ tổ chức đoàn giao lưu hữu nghị tại Pháp

Cần Thơ tổ chức đoàn giao lưu hữu nghị tại Pháp

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ và Hội hữu nghị Việt - Pháp thành phố Cần Thơ vừa tổ chức đoàn giao lưu hữu nghị tại Pháp.
Cộng đồng người Việt tại Nhật: tổ chức hai giải bóng đá quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3

Cộng đồng người Việt tại Nhật: tổ chức hai giải bóng đá quyên góp giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 3

Ngày 15/9, tại Nhật Bản đã diễn ra đồng thời 2 giải bóng đá của cộng đồng người Việt ở cả 2 miền Nam - Bắc của xứ sở Mặt Trời Mọc, nhằm phát động quyên góp giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (bão Yagi).
Ông Đặng Vũ Nhật Thăng tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội

Ông Đặng Vũ Nhật Thăng tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội

Ngày 14/9 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội (Hội) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
[Ảnh] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ

[Ảnh] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ

Những hình ảnh người nước ngoài dầm mình trong nước lũ tiếp tế lương thực cho bà con ở Lào Cai, Thái Nguyên hay cần mẫn dọn dẹp cây đổ sau bão tại Quảng Ninh đã để lại ấn tượng sâu sắc. Sự sẻ chia không biên giới này không chỉ là nghĩa cử đẹp, mà còn thể hiện tình người, tình đoàn kết giữa bạn bè quốc tế và người dân Việt Nam trong lúc khó khăn, hoạn nạn.
Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Trung tâm y tế đảo Trường Sa cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

Ngày 11/9, một ngư dân bị tai nạn, đứt lìa cổ chân được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) cứu chữa kịp thời và bàn giao bệnh nhân đưa vào vào bờ tiếp tục điều trị.
Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Triển lãm và tuyên truyền biển, đảo tại Đà Nẵng

Ngày 9/9, tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Vùng 3 Hải quân đã phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng, Nhà Trưng bày Hoàng Sa tổ chức Triển lãm tư liệu, hình ảnh và tuyên truyền biển, đảo với chủ đề “Tuổi trẻ với biển đảo quê hương” năm 2024.
Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Vùng 1 Hải quân đã tìm thấy thêm một thi thể ngư dân mất tích trên biển

Sáng 10/9, Vùng 1 Hải quân vẫn tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên biển.
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
nhung viec nen va khong nen lam khi bao yagi do bo
8 thang nam 2024 khach du lich quoc te den ha noi tang 42
inforgraphics ngay hoi van hoa huu nghi sac mau asean
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động