Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 28/10/2022 GMT+7

Khảo sát của Shopee: 30% người mua Malaysia xác nhận lại quyết định mua hàng thông qua người có ảnh hưởng

aa
Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Malaysia, đã nghiên cứu tác động của những người có ảnh hưởng (Influencer) ở Malaysia đến việc cung cấp thông tin cho các quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Malaysia. Nghiên cứu thị trường của Shopee (*) đã kiểm tra cấu trúc động lực của 2.459 người mua, bao gồm Thế hệ Z (40%), Thế hệ Millennials (36%)...

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach –Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu của Malaysia, đã nghiên cứu tác động của những người có ảnh hưởng (Influencer) ở Malaysia đến việc cung cấp thông tin cho các quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng Malaysia. Nghiên cứu thị trường của Shopee (*) đã kiểm tra cấu trúc động lực của 2.459 người mua, bao gồm Thế hệ Z (40%), Thế hệ Millennials (36%), Thế hệ X (17%) và Baby Boomers – những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1946 đến năm 1964 (7%) trong việc theo những người có ảnh hưởng.

Caption

Theo khảo sát, có tới 5 trên 10 người tiêu dùng Malaysia liên quan hầu hết đến những người có ảnh hưởng có quy mô trung bình với số lượng người theo dõi dưới 500.000 [Xếp hạng những người có ảnh hưởng dựa trên sự đồng thuận chung từ Meltwater, chứ không phải riêng Shopee]. Những người mua được khảo sát nhận thấy, những người có ảnh hưởng này có liên quan vì họ chiếm vị trí thích hợp trong việc đăng các đề xuất truyền miệng cho các vòng kết nối quan tâm quen thuộc. Mức độ lan truyền của người Malaysia theo dõi những người có ảnh hưởng ở các cấp độ khác: 25% thích những người có ảnh hưởng lớn (hơn 1 triệu) và 22% thích những người có ảnh hưởng vĩ mô (với 500.000 đến dưới một triệu người theo dõi).

Với sự gia tăng của những người có ảnh hưởng ở Malaysia, cứ 10 người mua thì có 3 người muốn những người có ảnh hưởng gắn kết với họ ở mức độ cá nhân để họ có thể tiếp tục nổi bật so với các đồng nghiệp, người đồng trang lứa của mình.

Có tới gần 1/3 (30%) thừa nhận rằng, họ theo dõi những người có ảnh hưởng để khẳng định lại lựa chọn mua sắm của họ trước khi mua một sản phẩm nào đó. 22% thường theo dõi những người có ảnh hưởng để theo kịp xu hướng hoặc để giáo dục bản thân, 21% thấy họ có liên quan, 20% muốn khám phá những điều mới và chỉ 7% chọn theo dõi những người có ảnh hưởn chỉ do sự nổi tiếng của họ. Qua nhiều thế hệ, người Malaysia trực tuyến muốn tiếp cận thông tin giúp họ mua sắm thông minh hơn.

Loại nội dung có ảnh hưởng phổ biến nhất, theo 1/3 (33%) người mua Malaysia, là các bài đánh giá, vlog và video dạng unboxxing (chuyển đổi kiểu tham chiếu thành kiểu giá trị) . Unboxing video đã trở thành một xu hướng phổ biến trên thương mại điện tử, đặc biệt là đối với những người có ảnh hưởng trực tiếp trên Shopee, nơi họ có lợi thế giới thiệu toàn bộ tiềm năng của sản phẩm và thể hiện hiệu quả của sản phẩm với cộng đồng người theo dõi lớn mạnh của họ. Đây đã trở thành cách đáng tin cậy nhất để họ chia sẻ lời khuyên cá nhân, nhận phản hồi hai chiều và trả lời câu hỏi trực tiếp về sản phẩm với bằng chứng lời lẽ có tính thuyết phục.

Những người mua còn lại được khảo sát tìm thấy cảm hứng trong các loại nội dung sau: 20% xem các thủ thuật, mẹo và thủ thuật tự mình làm lấy (Do it yourself -DIY), 19% cảm thấy được thưởng bằng quà tặng, ưu đãi đặc biệt hoặc cuộc thi, 15% khám phá sản phẩm mới hoặc thông báo ra mắt tính năng và 12% thích tương tác video, phát trực tiếp và thăm dò ý kiến. Shopee kết nối các cộng đồng lại với nhau thông qua nội dung giải trí và để những người có ảnh hưởng tạo ra các kết nối có ý nghĩa trong các kênh thời gian thực như Shopee Live.

Ông Kenneth Soh, Trưởng bộ phận Chiến dịch Tiếp thị của Shopee Malaysia, cho biết: “Với nhiều người bán mới trên thị trường kể từ sau đại dịch COVID-19, người mua dễ hiểu phải đối mặt với nhiều lựa chọn hơn và nhiều ẩn số hơn. Những người có ảnh hưởng của chúng tôi là một cộng đồng đáng tin cậy: Người mua sắm ở Malaysia trên thị trường của chúng tôi biết rõ nguồn gốc, coi họ như những người bạn đồng trang lứa và theo dõi họ để quyết định xem họ có đang nhận được mức giá tốt nhất hay không và liệu họ có thể tin tưởng vào các đề xuất của người dùng hay không”.

Khi Shopee hỏi 1.035 người bán loại nội dung mà họ cho rằng người có ảnh hưởng nên đăng trên mạng xã hội để giúp người Malaysia mua sắm thông minh hơn, thì có tới 48% người bán thích người có ảnh hưởng đăng video và video có liên quan và chân thực về sản phẩm của họ. Có tới 24% người được hỏi muốn sản phẩm của họ nổi bật một cách hữu cơ trong nội dung hấp dẫn, 15% muốn xem sản phẩm của họ trên ảnh tự chụp (selfie) của người có ảnh hưởng và 15% muốn những người có ảnh hưởng tặng sản phẩm của họ trong các tương tác trực tiếp.

Ông Kenneth Soh cho biết thêm: “Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng, cộng đồng những người có ảnh hưởng của mình sẽ giúp người bán của chúng tôi tăng trưởng bền vững vì chúng tôi thấy ngày càng nhiều người Malaysia tin tưởng họ thông báo các quyết định mua sắm của họ. để vun đắp các mối quan hệ trực tuyến có ý nghĩa và trung thành hơn”.

Nghiên cứu này mở đầu cho ấn bản tháng 11 của Shopee Malaysia về thông tin chi tiết thương mại điện tử về cách những người có ảnh hưởng ở Malaysia cộng hưởng với người tiêu dùng địa phương và cách người bán có thể thu hút họ để nuôi dưỡng lòng trung thành trực tuyến. Những thông tin chi tiết hơn sẽ được tiết lộ vào ngày 2 tháng 11 năm 2022. Shopee sẽ nâng tầm những cá nhân này bằng cách mang cộng đồng đến gần hơn thông qua Đại tiệc đếm ngược (Fest Countdown Party) của những người có ảnh hưởng của Shopee vào ngày 10 tháng 11 năm 2022.

(*) Phương pháp khảo sát: Cuộc khảo sát có tên là “The Future of E-Commerce with Malaysian Influencers” (tạm dịch: Tương lai của thương mại điện tử với những người có ảnh hưởng ở Malaysia”) do Shopee Marketplace thực hiện từ ngày 28 tháng 9 đến ngày 21 tháng 10 năm 2022. Phản hồi tự nguyện đã thu được từ 2.459 người mua Malaysia và 1.035 người bán Malaysia trên nền tảng này.

Hashtag: #Shopee

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.
Nhân Quốc khánh Singapore 8/8, Shopee cấp phiếu hoàn lại 88% tiền mua hàng cho khách

Nhân Quốc khánh Singapore 8/8, Shopee cấp phiếu hoàn lại 88% tiền mua hàng cho khách

Khách hàng tại Singapore hãy tận hưởng phần thưởng lớn và tiết kiệm tại đợt khuyến mãi lớn của Shopee nhân dịp Quốc khánh 8/8 Singapore kéo dài từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 8! Hãy chờ để được nhận phiếu mua hàng hoàn lại 88% tiền và phiếu mua hàng cộng dồn để có tiết kiệm lớn khi mua hàng trong dịp Quốc khánh Singapore 8/8.

Các tin bài khác

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network – công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin của Singapore vừa được nhận 2 chứng nhận: ISO 27001 và Data Protection Trustmark – DPTM (tạm dịch Bằng công nhận về bảo vệ dữ liệu). Ông Jamson Lim, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Entrust Network cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng chỉ ISO 27001 và chứng nhận DPTM.
Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo – nền tảng giao dịch tiên tiến nhất thế giới, đã tổ chức một sự kiện độc quyền tại Nasdaq MarketSite vào ngày 29 tháng 4 vừa qua. Sự kiện này quy tụ người dùng, đối tác kinh doanh và những người có ảnh hưởng từ 7 thị trường để tôn vinh việc trao quyền giáo dục tài chính trên khắp các khu vực.
Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

phData – , công ty công nghệ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm, nền tảng dữ liệu và công nghệ dữ liệu hiện đại vừa được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất (a Best Place to Work) ở Ấn Độ năm 2024. Thành tích này ghi nhận cam kết của công ty trong việc tạo ra một nền văn hóa nơi làm việc tích cực và hòa nhập, nơi nhân viên cảm thấy được trân trọng và hỗ trợ.
ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest – công ty cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed Security Services Provider – MSSP) và viễn thông vừa thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với Console Connect, nền tảng Mạng dưới dạng dịch vụ (Network-as-a-Service: NaaS) hàng đầu, để nâng cao khả năng kết nối đám mây trực tiếp cho các doanh nghiệp ở Singapore. Sự hợp tác này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp của ViewQwest.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cùng các Hội hữu nghị thành viên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên ...
Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Những người tham gia đeo trên ngực trái dải băng Thánh Gregory, mang theo di ảnh của những chiến sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động