Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:05 | 16/12/2022 GMT+7

Khảo sát của KPMG và SPGC: Trung Quốc có tỷ lệ doanh nghiệp gia đình và CEO trẻ nhất trên toàn cầu

aa
Theo báo cáo khảo sát của KPMG Private Enterprise và STEP Project Global Consortium (SPGC), trong số các doanh nghiệp gia đình trên toàn cầu được khảo sát, những doanh nghiệp ở Trung Quốc đại lục có tuổi đời trẻ nhất và giám đốc điều hành (CEO) trẻ nhất trong số tất cả các khu vực được khảo sát, nghiên cứu.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 16 tháng 12 năm 2022 – Theo báo cáo khảo sát của KPMG Private Enterprise và STEP Project Global Consortium (SPGC), trong số các doanh nghiệp gia đình trên toàn cầu được khảo sát, những doanh nghiệp ở Trung Quốc đại lục có tuổi đời trẻ nhất và giám đốc điều hành (CEO) trẻ nhất trong số tất cả các khu vực được khảo sát, nghiên cứu. Hơn nữa, có khoảng 2/3 doanh nghiệp gia đình ở Trung Quốc đại lục được quản lý bởi thế hệ đầu tiên; trong khi gần như cũng khoảng 2/3 doanh nghiệp gia đình ở Hồng Kông đã được điều hành bởi thế hệ thứ hai. Hơn một nửa (58%) doanh nghiệp Hồng Kông gốc Hoa được thăm dò cho thấy có sự tham gia của nhiều thế hệ, cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 35%.

Báo cáo có tiêu đề “Nurturing Tomorrow’s Entrepreneurial Leaders” (tạm dịch: “Nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo doanh nhân của tương lai”), dựa trên cuộc khảo sát toàn cầu với 2.439 nhà lãnh đạo doanh nghiệp gia đình ở 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng với một loạt các cuộc thảo luận bàn tròn với các nhà lãnh đạo trong cộng đồng doanh nghiệp gia đình vào tháng 2 năm 2022. Báo cáo này dựa trên phân tích khảo sát 184 nhà lãnh đạo doanh nghiệp gia đình có trụ sở chính tại Trung Quốc. Trong số này, 126 công ty có trụ sở tại Trung Quốc đại lục, trong khi 58 công ty ở Hồng Kông.

Tuổi thọ trung bình của các doanh nghiệp ở Trung Quốc đại lục là 22,7 năm, so với mức trung bình toàn cầu là 44,2 năm, trong khi tuổi trung bình của CEO là 47,4 tuổi, so với mức trung bình toàn cầu là 52,4. Vì các doanh nghiệp gia đình Trung Quốc đại lục có nhóm CEO trẻ nhất nên họ có xu hướng chấp nhận rủi ro cao hơn. Họ có xu hướng thực hành một phong cách lãnh đạo độc đoán hơn so với các đối tác toàn cầu.

Tuy nhiên, định hướng kinh doanh hàng đầu thế giới trong các doanh nghiệp gia đình Trung Quốc đại lục đã không chuyển một cách đầy đủ thành hiệu quả tài chính và phi tài chính. Điều này gợi ý rằng, các doanh nhân nên củng cố giá trị tình cảm của quyền sở hữu gia đình. Các doanh nghiệp gia đình Trung Quốc đại lục và Hồng Kông được thăm dò cho thấy mức độ “của cải tình cảm xã hội” – năng lượng vô hình thúc đẩy các gia đình tiến tới đạt được mục tiêu của họ – thấp hơn so với các doanh nghiệp ở các khu vực khác.

Bà Karmen Yeung, Giám đốc Doanh nghiệp Tư nhân Quốc gia của KPMG Trung Quốc, cho biết: “Các CEO trẻ ở Trung Quốc đại lục có thể đang bắt chước phong cách lãnh đạo tương tự như phong cách lãnh đạo của thế hệ trước. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp gia đình ở Trung Quốc đại lục nên xem xét cách họ có thể phát triển khả năng lãnh đạo của mình Hơn nữa, ý định của thế hệ trẻ các nhà lãnh đạo tiềm năng muốn thoát khỏi công việc kinh doanh truyền thống có thể kêu gọi phát triển một điểm neo mới của bản sắc gia đình để tránh các sự kiện rủi ro cao. Ví dụ, thay vì tập trung vào công việc kinh doanh truyền thống, gia đình doanh nhân có thể duy trì năng lượng tái tạo thông qua danh mục đầu tư gia đình, được hỗ trợ bởi các văn phòng gia đình của họ”.

So với mức trung bình toàn cầu có 5,15 cổ đông gia đình, các doanh nghiệp Hồng Kông được lấy mẫu trung bình có 7,98 cổ đông gia đình, cao hơn đáng kể so với các đối tác Trung Quốc đại lục với trung bình 3,45 cổ đông gia đình. Một tỷ lệ cao (81%) các doanh nghiệp gia đình có trụ sở tại Hồng Kông điều hành với Hội đồng quản trị chính thức, do lịch sử hoạt động kinh doanh tương đối lâu dài và quy mô kinh doanh lớn hơn của họ. Tuy nhiên, mặc dù có quyền sở hữu phân tán hơn giữa các thành viên khác nhau trong gia đình, nhưng chỉ một phần nhỏ các gia đình (9%) hoạt động với Hội đồng gia đình.

Ông Peter Lee, Đối tác, Cố vấn Gia đình, Thực hành Doanh nghiệp Tư nhân của KPMG Trung Quốc, nhận định: “Mặc dù nhiều doanh nghiệp gia đình ở Hồng Kông đã thành lập một ban giám đốc chính thức để đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều doanh nghiệp gia đình thiết lập một khuôn khổ quản trị gia đình có cấu trúc hơn, Các diễn đàn riêng biệt dành cho gia đình và doanh nghiệp này có thể giúp gắn kết các mục tiêu cá nhân và mối quan tâm của từng thành viên gia đình với doanh nghiệp gia đình và tránh các cuộc thảo luận phức tạp, khi các thành viên gia đình bày tỏ mối quan tâm cá nhân và gia đình của họ trong các cuộc họp hội đồng quản trị”

Hashtag: #KPMGChina

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về KPMG Trung Quốc

KPMG Trung Quốc có văn phòng đặt tại 31 thành phố, với hơn 15.000 chuyên gia và nhân viên, tại Bắc Kinh, Trường Xuân, Trường Sa, Thành Đô, Trùng Khánh, Đại Liên, Đông Quan, Phật Sơn (Foshan), Phúc Châu, Quảng Châu, Hải Khẩu, Hàng Châu, Hợp Phì, Tế Nam, Nam Kinh, Nam Thông (Nantong), Ninh Ba, Thanh Đảo, Thượng Hải, Thẩm Dương, Thâm Quyến, Tô Châu, Thái Nguyên, Thiên Tân, Vũ Hán, Vô Tích, Hạ Môn, Tây An, Trịnh Châu, Đặc khu Hành chính Hồng Kông và Đặc khu Hành chính Macau. Làm việc cộng tác trên tất cả các văn phòng này, KPMG Trung Quốc có thể triển khai các chuyên gia có kinh nghiệm một cách hiệu quả, bất kể khách hàng ở đâu.

KPMG là một tổ chức toàn cầu gồm các công ty dịch vụ chuyên nghiệp độc lập cung cấp các dịch vụ Kiểm toán, Thuế và Tư vấn. KPMG là thương hiệu mà các công ty thành viên của KPMG International Limited (“KPMG Quốc tế”) vận hành và cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp. “KPMG” được dùng để chỉ các công ty thành viên riêng lẻ trong tổ chức KPMG hoặc chỉ chung một hoặc nhiều công ty thành viên.

Các công ty KPMG hoạt động tại 144 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 236.000 chuyên gia và nhân viên làm việc tại các công ty thành viên trên khắp thế giới. Mỗi công ty KPMG là một thực thể riêng biệt và khác biệt về mặt pháp lý và tự mô tả mình như vậy. Mỗi công ty thành viên của KPMG chịu trách nhiệm về các nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý của mình.

KPMG International Limited là một công ty tư nhân của Anh có bảo lãnh. KPMG International Limited và các đơn vị liên quan không cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Vào năm 1992, KPMG trở thành mạng kế toán quốc tế đầu tiên được cấp giấy phép liên doanh tại Trung Quốc đại lục. KPMG cũng là công ty đầu tiên trong số Big Four – 4 ông lớn (gồm KPMG, PwC, Ernest & Young và Deloitte) ở Trung Quốc đại lục chuyển đổi từ công ty liên doanh thành công ty hợp danh đặc biệt kể từ ngày 1 tháng 8 năm 2012. Ngoài ra, công ty KPMG Hồng Kông có thể truy nguyên nguồn gốc của nó từ năm 1945. Cam kết sớm đối với thị trường này, cùng với sự tập trung vững chắc vào chất lượng, đã là nền tảng cho kinh nghiệm tích lũy trong ngành và được phản ánh trong việc KPMG chỉ định các dịch vụ đa ngành (bao gồm kiểm toán, thuế và tư vấn) bởi một số công ty uy tín nhất của Trung Quốc.

Thông tin về the STEP Project Global Consortium – SPGC (tạm dịch: Tổ hợp Dự án Toàn cầu STEP)

Tổ hợp Dự án Toàn cầu STEP là một sáng kiến ​​nghiên cứu ứng dụng toàn cầu nhằm khám phá các hoạt động kinh doanh và gia đình trong các gia đình kinh doanh và tạo ra các giải pháp có ứng dụng ngay lập tức cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp gia đình. Tổ hợp Dự án Toàn cầu STEP đặt mục tiêu trở thành một dự án nghiên cứu kinh doanh gia đình hàng đầu thế giới với danh tiếng quốc tế. Những hiểu biết sâu sắc về nghiên cứu được rút ra một cách cụ thể để phù hợp với việc phát triển những hiểu biết lý thuyết mới có thể đưa ra các đề xuất mang tính thực tiễn tốt nhất mới và có giá trị cho các bên liên quan trong kinh doanh và cộng đồng thực hành nói chung. Có định hướng toàn cầu trên toàn thế giới, Tổ hợp Dự án Toàn cầu STEP mang đến cơ hội kết nối cho các nhà nghiên cứu, chủ doanh nghiệp gia đình và chuyên gia tư vấn đến từ năm châu lục.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nhiều công ty công nghệ sinh học Trung Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư- kinh doanh ở Đông Nam Á

Nhiều công ty công nghệ sinh học Trung Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư- kinh doanh ở Đông Nam Á

Gần đây, KPMG Trung Quốc đã dẫn đầu một phái đoàn gồm các giám đốc điều hành, nhà quản lý cấp cao của các công ty công nghệ sinh học Trung Quốc đến khám phá các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại nhiều thị trường ở Đông Nam Á và châu Á – Thái Bình Dương đang phát triển nhanh chóng.
KPMG: 6 tháng đầu năm 2023, Fintech toàn cầu huy động được 52,4 tỷ USD, giảm mạnh so với cùng kỳ 2022

KPMG: 6 tháng đầu năm 2023, Fintech toàn cầu huy động được 52,4 tỷ USD, giảm mạnh so với cùng kỳ 2022

Theo Báo cáo KPMG Pulse of Fintech (tạm dịch: Nhịp đập của Fintech), trong 6 tháng đầu năm 2023, lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) Singapore đã huy động được 934 triệu USD, thông qua 84 thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), thu hút vốn tư nhân và vốn đầu tư mạo hiểm, giảm lần lượt 41% từ 1,6 tỷ USD và 117 thương vụ của cùng kỳ năm 2022.
Báo cáo của KPMG: Lo ngại lạm phát, chuỗi cung ứng giảm, nhưng kinh tế toàn cầu vẫn đối mặt với bất ổn

Báo cáo của KPMG: Lo ngại lạm phát, chuỗi cung ứng giảm, nhưng kinh tế toàn cầu vẫn đối mặt với bất ổn

KPMG vừa công bố KPMG’s latest Global Economic Outlook report (tạm dịch: báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu mới nhất của KPMG) dành cho 6 tháng đầu năm 2023. Theo dự báo mới nhất từ ​​KPMG, chuyển biến tích cực trong nửa đầu năm 2023 khi áp lực lạm phát bắt đầu giảm bớt, nhưng những căng thẳng địa chính trị vẫn đang diễn ra và những thách thức trong nước tại các thị trường trọng điểm đang làm chậm quá trình tăng trưởng...

Các tin bài khác

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...
Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng

Hiện nay tại Việt Nam, hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ; 51% doanh nghiệp Việt Nam có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động