Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 25/08/2022 GMT+7

Khảo sát của CPA Australia: 80% doanh nghiệp ở Trung Quốc đại lục có chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số

aa
Chín trong số 10 chuyên gia kế toán và tài chính ở Trung Quốc đại lục tin rằng, chủ sử dụng lao động của họ sẽ tăng cường sử dụng công nghệ trong 12 tháng tới.

BẮC KINH, TRUNG QUỐC- Media OutReach – Ngày 25 tháng 8 năm 2022 – Chín trong số 10 chuyên gia kế toán và tài chính ở Trung Quốc đại lục tin rằng, chủ sử dụng lao động của họ sẽ tăng cường sử dụng công nghệ trong 12 tháng tới. Tuy nhiên, theo Khảo sát Công nghệ kinh doanh năm 2022 (Business Technology Survey 2022) của CPA Australia, có một khoảng cách chênh lệch về kỹ thuật số giữa các doanh nghiệp lớn và nhỏ

Có tới 80% chuyên gia Trung Quốc đại lục tham gia khảo sát báo cáo rằng, công ty của họ có chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số. Có tới 96% mong đợi các doanh nghiệp của họ sẽ hành động để cải thiện số hóa trong 12 tháng tới, bao gồm cả việc mong đợi tổ chức, doanh nghiệp của họ bắt đầu hoặc tiếp tục thực hiện chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số (41%).

CPA Australia, một trong những tổ chức kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, đã thiến hành khảo sát 820 chuyên gia kế toán và tài chính tại 7 thị trường ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có 186 chuyên gia đến từ Trung Quốc đại lục.

Ông Tony Chan FCPA (Aust.), Phó chủ tịch Ủy ban Nam Trung Quốc của CPA Australia, cho biết: “Các doanh nghiệp đang tăng tốc số hóa và thực hiện các bước thiết thực để thúc đẩy khả năng cạnh tranh của họ trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh. Kết quả khảo sát phản ánh sự tăng trưởng chất lượng cao của nền kinh tế kỹ thuật số ở Trung Quốc đại lục, với nhiều doanh nghiệp quan tâm đến việc khám phá các giải pháp sáng tạo để thúc đẩy tăng trưởng dựa trên dữ liệu. Các doanh nghiệp Trung Quốc đại lục đang bước sang một cột mốc mới của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách chuyển tầm nhìn thành hành động. Tôi tin rằng, các doanh nghiệp sẽ nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động và lợi nhuận của mình bằng cách tích hợp nhiều công nghệ hơn vào tất cả các chức năng của tổ chức trong tương lai”.

Khi được hỏi những công nghệ nào người trả lời mong đợi tổ chức, doanh nghiệp của họ sử dụng nhiều hơn trong 12 tháng tới, thì phần mềm phân tích dữ liệu và trực quan hóa (39%) được xếp hạng cao nhất. Đây là năm thứ hai liên tiếp công nghệ này đứng đầu danh sách. Phần mềm trí tuệ doanh nghiệp (34%) và phần mềm an ninh mạng (29%) cũng là những ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát đã phát hiện ra khoảng cách chênh lệch trong việc áp dụng công nghệ giữa các công ty Trung Quốc đại lục ở các quy mô khác nhau. Hơn 30% số người được hỏi đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thừa nhận là không có chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số, so với chỉ 11% số người được hỏi từ các công ty lớn hơn. Có tới 14% số người được hỏi làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết, công ty của họ sẽ không tăng cường sử dụng bất kỳ công nghệ nào trong 12 tháng tới so với chỉ 4% số người được hỏi đến từ các công ty lớn.

Ông Collin Jin FCPA (Aust.), Thành viên Ủy ban Trung và Đông Trung Quốc của CPA Australia nhận xét: “Có một sự chênh lệch khá rõ về kỹ thuật số giữa các công ty lớn và doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Trung Quốc. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là trụ cột của nền kinh tế Trung Quốc và việc hỗ trợ họ áp dụng các công nghệ phù hợp và thu hồi vốn đầu tư là rất quan trọng. trong quá trình số hóa. Chúng tôi khuyến nghị các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên cân nhắc xem xét các công nghệ có vị trí thấp trên thị trường, chẳng hạn như tự động hóa thông minh và các ứng dụng phần mềm như một dịch vụ (SaaS)”.

Khi nền kinh tế kỹ thuật số của Trung Quốc trưởng thành, các doanh nghiệp đang phải đối mặt với những thách thức mới. Cuộc khảo sát cho thấy, các hệ thống kế thừa phức tạp (37%), chi phí tài chính và lợi tức đầu tư thấp (34%) và chất lượng dữ liệu kém (31%) là những rào cản chính đối với việc áp dụng công nghệ ở Trung Quốc đại lục.

Ông Collin Jin cho biết thêm: “Tỷ lệ người Trung Quốc đại lục cho rằng việc xác định hệ thống kế thừa phức tạp và chất lượng dữ liệu kém là các rào cản chính đối với việc áp dụng công nghệ, cao hơn đáng kể so với mức trung bình của cuộc khảo sát. Điều này ngụ ý rằng, trong khi nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu hành trình chuyển đổi số, thì các hệ thống cũ hơn có thể là trở ngại cho việc thu thập dữ liệu chất lượng và áp dụng các công nghệ tiên tiến.

Để giải quyết những thách thức này, các công ty nên thường xuyên xem xét cơ sở hạ tầng và hệ thống công nghệ thông tin của họ để đảm bảo chúng đáp ứng các yêu cầu bên trong và bên ngoài. Khi cập nhật hệ thống hoặc phần mềm, tốt hơn hết là các công ty nên lựa chọn các công nghệ để phù hợp với các mục tiêu dài hạn của công ty.

Để cải thiện chất lượng dữ liệu, các chuyên gia khuyến nghị các công ty thiết lập một cơ chế và khuôn khổ quản lý dữ liệu hiệu quả. Các công ty cần đảm bảo họ có thể tích lũy và thu thập dữ liệu liên quan giữa các bộ phận khác nhau một cách hiệu quả và mang tính hợp tác cao, đồng thời đáp ứng các yêu cầu tuân thủ. Điều này có nghĩa là các công ty cần đưa đưa ra các chính sách và thủ tục dữ liệu toàn diện và thiết thực cho nhân viên.

Có thể tải xuống Báo cáo Công nghệ Kinh doanh năm 2022 của CPA Australia (CPA Australia’s Business Technology Report 2022 – chỉ bằng tiếng Anh).

Hashtag: #CPAAustralia

Thông tin về CPA Australia

CPA Australia là một trong những cơ quan kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 170.000 thành viên làm việc tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có hơn 22.200 thành viên ở Trung Quốc đại lục, với các văn phòng ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu. Các dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và vận động chính sách. CPA Australia tham gia với các chính phủ, cơ quan quản lý và các ngành, lĩnh vực để vận động các chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững và mang lại kết quả kinh doanh và công ích tích cực. Có thể tìm hiểu thêm tại cpaaustralia.com.au

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khảo sát của CPA Australia: có 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023

Khảo sát của CPA Australia: có 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023

Theo một cuộc khảo sát mới của CPA Australia, một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, có tới 66% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia đã tăng trưởng trong năm 2023 và dự kiến ​​năm 2024 sẽ còn tốt hơn nữa. Asia-Pacific Small Business Survey (tạm dịch: Khảo sát doanh nghiệp nhỏ châu Á-Thái Bình Dương) hàng năm năm 2024 cho thấy, có tới 78% doanh nghiệp nhỏ của Malaysia dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong năm 2024...
Curtin Malaysia và CPA Australia hợp tác để phát triển nghề cho các kế toán viên tương lai

Curtin Malaysia và CPA Australia hợp tác để phát triển nghề cho các kế toán viên tương lai

Curtin University Malaysia (Curtin Malaysia) và CPA Australia đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về việc thiết lập quan hệ hợp tác để phát triển các chương trình giáo dục, đào tạo cho các chuyên gia kế toán tương lai và củng cố tương lai của nghề kế toán Malaysia. Biên bản ghi nhớ (MoU) có mục tiêu tạo ra một chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành kế toán.
CPA Australia: 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ hy vọng sẽ tăng trưởng nhờ vào đổi mới, chuyển đổi số

CPA Australia: 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ hy vọng sẽ tăng trưởng nhờ vào đổi mới, chuyển đổi số

Theo kết quả của cuộc khảo sát mới do CPA Australia – một trong những cơ quan kế toán chuyên nghiệp lớn nhất thế giới thực hiện, có tới 77% doanh nghiệp nhỏ của Ấn Độ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong năm 2023 nhờ sự đổi mới, công nghệ, chuyển đổi kỹ thuật số và sự hài lòng của khách hàng.

Các tin bài khác

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...
Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động