Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 30/04/2021 GMT+7

Khảo sát của Callsign: có tới 58% người tiêu dùng không thực hiện theo các cảnh báo chống gian lận

aa
Nghiên cứu mới của Callsign đã phát hiện ra rằng, phần lớn nỗ lực mà các tổ chức thực hiện để giáo dục, cảnh báo khách hàng về các rủi ro gian lận tiềm ẩn đều không mang lại hiệu quả.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 29 tháng 4 năm 2021 – Nghiên cứu mới của Callsign đã phát hiện ra rằng, phần lớn nỗ lực mà các tổ chức thực hiện để giáo dục, cảnh báo khách hàng về các rủi ro gian lận tiềm ẩn đều không mang lại hiệu quả. Trong khi hầu hết những người được hỏi cho biết họ đã đọc các tin nhắn cảnh báo về gian lận (có tới 86%); trong số những người đã xác nhận đã nhìn thấy cảnh báo, thì có tới 58% thừa nhận là họ đã không làm bất cứ điều gì tuân theo cảnh báo để chống lại gian lận.

Có tới 13% số người được hỏi nói rằng, họ không quan tâm nhiều đến các cảnh báo này. Trong số những người đọc các cảnh báo, thì chỉ có 28% cho biết họ không thể nhớ lại nội dung của các cảnh báo. Hơn nữa, 17% người tiêu dùng được hỏi có nhớ đến nội dung của cảnh báo, nhưng sau đó không hề có thay đổi hành vi trực tuyến của họ.

Trong khi nhiều người đơn giản là phớt lờ các cảnh báo về gian lận, thì nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, có tới 94% người tiêu dùng vẫn mong đợi sự chủ động từ các công ty hoặc dịch vụ trực tuyến mà họ sử dụng, khi có nguy cơ gian lận. Ngoài ra, người tiêu dùng muốn được cảnh báo về gian lận khi họ ở trạng thái trực tuyến: bao gồm khi mua sắm (66%), khi sử dụng ngân hàng trực tuyến (64%) hoặc khi sử dụng dịch vụ trực tuyến (60%).

Tuy nhiên, chỉ có 18% số người tham gia khảo sát hoàn toàn đồng ý khi được hỏi liệu các công ty và dịch vụ mà họ sử dụng trực tuyến có làm tốt công việc bảo vệ họ khỏi gian lận hay không. Vì vậy, trong khi người tiêu dùng bày tỏ mong muốn các tổ chức giữ an toàn cho họ, thì sự tin tưởng để làm như vậy là thấp.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi 76% người được hỏi cho biết, họ muốn lựa chọn việc nhận hoặc không nhận các thông báo cảnh báo về gian lận, nếu họ được lựa chọn.

Ông Amir Nooriala, Giám đốc thương mại của Callsign giải thích: “Thoạt nhìn, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, người tiêu dùng muốn đưa ra quyết định của riêng họ đối với những rủi ro mà họ chấp nhận, chọn tham gia nhận hoặc không nhận các cảnh báo về gian lận, thậm chí bỏ qua chúng khi chúng được gửi tới. Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa mức độ an toàn mà những cảnh báo này được cho là đã mang lại và tình trạng mà người dùng cảm thấy phiền toái khi nhận được các cảnh báo”.

Các giải pháp Callsign giúp cuộc sống kỹ thuật số dễ dàng hơn và an toàn hơn bằng cách sử dụng các kỹ thuật học sâu để kết hợp phân tích sự kiện, mối đe dọa và hành vi với xác thực đa yếu tố. Bằng cách cung cấp thông tin tình báo về rủi ro theo thời gian thực, Callsign cho phép các ngân hàng và nhà bán lẻ trực tuyến điều chỉnh hành trình xác thực một cách thông minh và cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đồng thời phát hiện hoạt động gian lận. Sách trắng giải thích rõ điều này có thể được tải xuống từ đây.

Trong số 94% số người được hỏi mong đợi các công ty và dịch vụ trực tuyến luôn chủ động khi họ có nguy cơ bị lừa đảo; thì có tới 41% muốn các tổ chức gửi một thông điệp cảnh báo và hỏi thêm các câu hỏi bảo mật trước khi họ có thể làm bất cứ điều gì khác, để kiểm tra xem họ có hoàn toàn hiểu tình hình thực tế hay không.

Tuy nhiên, những người được hỏi rất cụ thể khi nói đến các tình huống khác nhau mà họ muốn nhận được những cảnh báo đó, chẳng hạn như nếu một trang web không an toàn (52%), thực hiện thanh toán trực tuyến hoặc chuyển tiền (42%), thiết lập tài khoản mới (38%) và đăng nhập vào ứng dụng hoặc trực tuyến (38%).

Ông Richard Shotton, đồng tác giả của Báo cáo “Wild, wild web – Preventing online scams” (tạm dịch: Mạng web hoang dã – việc ngăn ngừa các lừa đảo trực tuyến) và và tác giả của tài liệu The Choice Factory (tạm dịch Cả một kho lựa chọn), cho biết: “Cách tiếp cận nhắn tin chung chung không phải là cách hiệu quả để giáo dục và khơi gợi hành vi hoặc phản ứng đúng đắn từ người tiêu dùng. Các ngân hàng và các dịch vụ trực tuyến phải xem xét tâm lý xung quanh cách thức và thời điểm mà các cá nhân nhìn nhận và đánh giá các tin nhắn cảnh báo về lừa đảo. Kịp thời là chìa khóa quan trọng, bạn phải đưa ra được cảnh báo trước mọi người vào đúng thời điểm họ đứng trước nguy cơ bị lừa đảo. Nếu không có điều này, các ngân hàng sẽ tiếp tục chi một khoản tiền lớn vào việc nhắn tin ngăn chặn gian lận, mà sẽ không bao giờ có tác động và có hiệu quả thiết thực”.

Bà Namrata Jolly, Tổng giám đốc của Callsign khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định: “Nghiên cứu chứng minh rằng, khi các tổ chức cố gắng bảo vệ khách hàng của mình thông qua giáo dục trong suốt hành trình của người dùng, nếu thông tin không được cung cấp kịp thời, mọi người sẽ bỏ qua nó để có được trải nghiệm dễ dàng nhất. Điều này tạo cơ hội cho các tổ chức làm tốt điều này để giành được sự tin tưởng kỹ thuật số của khách hàng. Các giải pháp xác thực hành vi thụ động và nhắn tin đúng lúc, hiệu quả phải song hành với nhau để tạo ra hành trình khách hàng đáng tin cậy, an toàn và dễ dàng nhất có thể”.

Tất cả các số liệu được trích dẫn ở đây đều của Vitreous World Limited. Nghiên cứu đã khảo sát 1.500 người trưởng thành, trong đó có 500 người ở Anh, 500 người ở Mỹ, 250 người ở Hồng Kông và 250 người ở Singapore. Nghiên cứu thực địa được hoàn thành vào ngày 12 tháng 1 năm 2021. Cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến.

Thông tin về Callsign

Callsign đang đi tiên phong trong mạng lưới toàn cầu về nhận dạng. Callsign giải quyết những thách thức mà các tổ chức phải đối mặt trong việc đưa người dùng của họ tiếp cận và tương tác với các nền tảng kỹ thuật số của họ một cách dễ dàng và an toàn. Callsign cung cấp giải pháp cho một số ngân hàng lớn nhất thế giới và cung cấp việc nhận dạng “cấp ngân hàng” cho khách hàng khu vực công và tư nhân thuộc mọi quy mô.

Việc xác thực theo hướng thông minh của Callsign nhận ra người dùng bằng cách kết hợp thông tin chi tiết về học sâu, với hành trình khách hàng được cá nhân hóa và theo ngữ cảnh. Do đó, người dùng có thể tiếp tục với cuộc sống kỹ thuật số của họ, trong khi các doanh nghiệp cải thiện mức độ tương tác của khách hàng, tăng năng suất và giảm nguy cơ gian lận.

Để tìm hiểu thêm về Callsign và cách nó giúp cung cấp bản thiết kế có thể tái tạo cho các doanh nghiệp trên toàn cầu nhằm bảo vệ một cách thông minh trước các mối đe dọa trong thời gian thực ở bất kỳ khu vực nào xảy ra gian lận, hãy truy cập: https://www.callsign.com/

#Callsign

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Callsign phát hành sách điện tử miễn phí chỉ ra các thủ đoạn lừa đảo, gian lận online và cách thức ngăn chặn

Callsign phát hành sách điện tử miễn phí chỉ ra các thủ đoạn lừa đảo, gian lận online và cách thức ngăn chặn

Callsign – doanh nghiệp tiên phong về nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu đã phát hành sách điện tử có tựa đề “Online scams, the psychology of fraud, and how technology can prevent it” (tạm dịch: Lừa đảo trực tuyến, tâm lý lừa đảo và cách công nghệ có thể ngăn chặn nó” của ông Richard Shotton.
Callsign chính thức chọn Singapore làm trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Callsign chính thức chọn Singapore làm trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Callsign, doanh nghiệp tiên phong về nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu đã chính thức chọn Singapore là trụ sở chính của công ty ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các tin bài khác

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia

Ngày 15/4, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra hội thảo “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia”, do Công ty Cổ phần Công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) phối hợp cùng Techfest Việt Nam tổ chức.
Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Đồng hành cùng Hội đồng đội TP.HCM trong chuỗi hoạt động hướng đến kỉ niệm 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Vinamilk đã dành tặng 50.000 hộp sữa đến hơn 7.000 em thiếu nhi của thành phố.
McCain Foods cách mạng hóa tiêu chuẩn giao đồ ăn với sự ra mắt Surecrisp Max™

McCain Foods cách mạng hóa tiêu chuẩn giao đồ ăn với sự ra mắt Surecrisp Max™

McCain Foods, công ty hàng đầu thế giới về khoai tây ăn liền đã giới thiệu sản phẩm McCain SureCrisp Max™ tại sự kiện FHA-Food & Beverage 2025 ở Singapore vào ngày hôm nay. Sản phẩm này đáp ứng nhu cầu thay đổi của ngành dịch vụ thực phẩm, với độ giòn vượt trội, thời gian duy trì độ giòn lâu hơnvà chất lượng đồng nhất, qua đó củng cố vị thế của McCain với tư cách là một đối tác đáng tin cậy cho các giải pháp ăn uống hiện đại.
FBS giành được sự công nhận về uy tín trong ngành: "Best Forex Broker Asia 2025"

FBS giành được sự công nhận về uy tín trong ngành: "Best Forex Broker Asia 2025"

FBS, nhà cung cấp nền tảng giao dịch toàn cầu hàng đầu, tự hào đánh dấu một cột mốc quan trọng. Công ty vừa được World Business Outlook vinh danh là Best Forex Broker ASIA 2025, một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu và sự hiện diện đáng tin cậy của mình trong lĩnh vực tài chính tại châu Á.

Đọc nhiều

Tin quốc tế sáng 19/4: Mỹ cân nhắc công nhận Crimea là của Nga

Tin quốc tế sáng 19/4: Mỹ cân nhắc công nhận Crimea là của Nga

Mỹ cân nhắc công nhận Crimea là của Nga trong thỏa thuận hòa bình với Ukraine; Mỹ công bố 10.000 trang hồ sơ liên quan đến vụ ám sát Robert F. Kennedy năm 1968; Ukraine-Nga sẽ trao đổi gần 500 tù nhân... là những tin tức quốc tế đáng chú ý sáng 19/4.
Tin tức quốc tế sáng 18/4: Tổng thống Trump lạc quan về đàm phán thương mại với Trung Quốc

Tin tức quốc tế sáng 18/4: Tổng thống Trump lạc quan về đàm phán thương mại với Trung Quốc

Tổng thống Donald Trump lạc quan về thỏa thuận thương mại với Trung Quốc; Mỹ và Ukraine ký biên bản ghi nhớ về thỏa thuận khoáng sản; Nhật Bản thặng dư thương mại 63 tỷ USD với Mỹ giữa lúc căng thẳng thuế quan… là những tin tức quốc tế đáng chú ý sáng 18/4.
Thông xe 5 tuyến cao tốc trọng điểm dịp 30/4

Thông xe 5 tuyến cao tốc trọng điểm dịp 30/4

Bộ Xây dựng đã báo cáo Chính phủ danh sách 5 dự án giao thông trọng điểm dự kiến khánh thành, thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Theo đó, có 4 dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông (giai đoạn 2021-2025) và 1 dự án đường bộ cao tốc do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
Kiều hối chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 2,4 tỷ USD

Kiều hối chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 2,4 tỷ USD

Tính đến cuối tháng 3/2025, tổng lượng kiều hối chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh đạt 2,412 tỷ USD, bằng 25,3% so với cả năm 2024 và tăng 19,6% so với quý liền kề trước đó.
Nâng cao nhận thức về biển, đảo cho phụ nữ tỉnh Kiên Giang

Nâng cao nhận thức về biển, đảo cho phụ nữ tỉnh Kiên Giang

Từ ngày 14-18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kiên Giang tổ chức tuyên truyền biển, đảo năm 2025 cho các cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Giao lưu "Khăn hồng hữu nghị" gắn kết thiếu nhi biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Giao lưu "Khăn hồng hữu nghị" gắn kết thiếu nhi biên giới Việt Nam - Trung Quốc

Tham quan Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, vẽ nón lá Việt Nam, làm gốm sứ... là những hoạt động Đoàn đại biểu thiếu nhi Trung Quốc được tham gia trải nghiệm tại Chương trình giao lưu "Khăn hồng hữu nghị thiếu nhi biên giới Lạng Sơn (Việt Nam) - Quảng Tây (Trung Quốc)" diễn ra ngày 16/4 tại tỉnh Lạng Sơn.
Hải quân Việt Nam - Trung Quốc tuần tra liên hợp trên vịnh Bắc Bộ

Hải quân Việt Nam - Trung Quốc tuần tra liên hợp trên vịnh Bắc Bộ

Sáng 16/4, Biên đội Tàu 015-Trần Hưng Đạo và Tàu 016-Quang Trung (Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân) cùng đoàn công tác Hải quân Việt Nam đã rời Quân cảng Bắc Hải (Trung Quốc), tham gia tuần tra liên hợp lần thứ 38 trên vịnh Bắc Bộ với Hải quân Trung Quốc.
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
11 nuoc co quan he doi tac chien luoc toan dien voi viet nam
canh bao gia tang lua dao tren khong gian mang
Xin chờ trong giây lát...
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
[Video] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
[Video] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ
Phiên bản di động