Trang chủ Việt Nam hôm nay
08:55 | 11/07/2024 GMT+7

“Khán giả Nga dành những tràng pháo tay không ngớt cho các nghệ sĩ Việt Nam”

aa
“Chuyến công tác tới Liên bang Nga của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã thành công tốt đẹp trên nhiều phương diện, mở ra dấu mốc mới trong hợp tác văn hoá, thể thao, du lịch và tăng cường giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga”, bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, cho biết.
Lãnh đạo Việt-Nga nhất trí về 5 định hướng lớn trong hợp tác song phương
Nâng tầm quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga

Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTTDL) - về những kết quả đạt được từ hoạt động của Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024.

Thưa bà, vừa qua, đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu đã có nhiều hoạt động hợp tác và giao lưu tại Liên bang Nga. Vậy điểm nhấn nổi bật nhất của chuyến làm việc này là gì?

- Từ ngày 1-8/7, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và đoàn công tác đã tới Liên bang Nga để tổ chức Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024. Có thể đánh giá tổng thể, chuyến đi đã đạt được kết quả nổi bật và toàn diện trên 3 lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, đồng thời tăng cường hơn nữa mối quan hệ giao lưu nhân dân.

Lễ khai mạc Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024.
Lễ khai mạc Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024 (Ảnh: T.L).

Chương trình này được xem là hoạt động đầu tiên của chúng ta ngay sau chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Việt Nam ngày 20/6 và có ý nghĩa chính trị hết sức sâu sắc, được chính giới của Nga đón nhận tích cực. Chuyến đi với những hoạt động cụ thể đã triển khai kịp thời và cụ thể hóa các nội dung trong Tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện trên cơ sở thành tựu 30 năm thực hiện Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nga và hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Liên bang Nga (1950-2025).

Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024 cũng đánh dấu lần sự tham dự của lãnh đạo cao cấp của Liên bang Nga, như: Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvyenko đã gửi thư chúc mừng Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024 và cử Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga Andrey Yatskin trực tiếp tham dự Lễ khai mạc. Lễ khai mạc còn có sự tham dự của hai nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga là ông Mikhail Fradkov và ông Sergey Stepashin.

“Khán giả Nga dành những tràng pháo tay không ngớt cho các nghệ sĩ Việt Nam”
Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam tại chương trình (Ảnh: T.L).

Trong tuần lễ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Nga năm 2024, các hoạt động đã diễn ra đa dạng, sôi nổi, được khán giả đón nhận nhiệt tình. Các buổi biểu diễn nghệ thuật ở nhà hát Zaryadie Moscow hay đêm diễn ở Nhà hát Capella, Saint Petersburg đều chật kín chỗ ngồi. Những tràng pháo tay không dứt sau mỗi tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam trong mỗi đêm diễn. Ngoài ra, các buổi chiếu phim trong Những ngày phim Việt Nam ở Nga và không gian triển lãm về đất nước, con người Việt Nam cũng thu hút được rất nhiều người Nga quan tâm.

Phía bạn đánh giá cao và ghi nhận những sáng kiến thực chất của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng liên quan tới công tác giao lưu, trao đổi đoàn như: tổ chức thêm những diễn đàn hợp tác về chuyên môn để các nhà quản lý, các học giả có thể trao đổi về những vấn đề cùng quan tâm và những giải pháp hết sức cụ thể để nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nước.

Tiết mục múa của các nghệ sĩ Việt Nam tại chương trình (Ảnh: T.L).
Tiết mục múa "Nón là Áo dài" của các nghệ sĩ Việt Nam tại chương trình (Ảnh: T.L).

Cũng trong chuyến công tác này, hai bên đã khởi động phiên họp đầu tiên của Tổ công tác về hợp tác văn hóa giữa Bộ VHTTDL Việt Nam với Bộ Văn hóa Liên bang Nga, nằm trong Ủy ban liên Chính phủ giữa hai nước. Điều đặc biệt là trực tiếp hai Bộ trưởng đã hội đàm và đặt ra những mục tiêu, nội dung hoạt động cụ thể để thúc đẩy, tăng cường hợp tác thực chất hơn nữa. Trọng tâm trong hợp tác là ưu tiên đào tạo nhân lực chất lượng cao. Ngoài ra, Thứ trưởng của hai Bộ đều được phân công làm Tổ trưởng của tổ công tác của mỗi bên.

Qua những hoạt động giao lưu văn hoá giữa 2 nước trong tuần lễ, phía Việt Nam đã đưa ra thông điệp gì nhằm tăng cường giao lưu hợp tác về văn hoá, thể thao, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, thưa bà?

- Qua các chương trình giới thiệu và xúc tiến du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã gửi thông điệp "Việt Nam sẵn sàng chào đón du khách Nga" tới đông đảo người dân Liên quan Nga. Thông qua chương trình quảng bá về du lịch tại 2 thành phố lớn nhất của Nga là Moscow và Saint Petersburg, với sự tham dự hết sức đông đảo của các công ty lữ hành, hàng không đã cho thấy sự quan tâm lớn của thị trường Nga với du lịch Việt Nam.

Đông đảo khán giả Nga tới dự các chương trình biểu diễn của đoàn (Ảnh: T.L).
Đông đảo khán giả Nga tới dự các chương trình biểu diễn của đoàn (Ảnh: T.L).
“Chuyến công tác lần này mở ra quan hệ giữa Bộ VHTTDL và chính quyền Moscow và Saint Petersburg cũng như nhiều cơ sở đào tạo ở Nga. Cụ thể, trong tháng 9/2024 sẽ có những hoạt động sôi nổi ở Hội chợ Du lịch TP.HCM - ITE. Chính quyền TP Moscow sẽ có những hoạt động ở Hà Nội để thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa. Đồng thời, Bộ VHTTDL sẽ mở rộng hợp tác đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực, tham gia xây dựng giáo trình tại cơ sở đào tạo của Nga đề đào tạo nhân lực đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu và Việt Nam”, bà Nguyễn Phương Hoà cho biết.

Ngay sau khi kết thúc chuyến công tác lần này, Bộ trưởng cũng sẽ làm việc với các Bộ ngành liên quan để có những đề xuất cụ thể lên Chính phủ, từ đó có giải pháp thúc đẩy sớm mở và tăng cường chuyến bay trực tiếp giữa Việt Nam và Nga.

Trong lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng và Bộ trưởng Bộ Thể thao Nga đã trực tiếp hội đàm và ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác thể thao giữa hai Bộ. Trong đó đưa ra những mục tiêu, nội dung và lộ trình hết sức cụ thể để đưa hợp tác này đi vào thực chất. Hai Bộ trưởng cũng thống nhất thành lập Tổ công tác về hợp tác thể thao giữa hai nước để triển khai có hiệu quả các nội dung cụ thể. Trong hội đàm, Bộ trưởng cũng bày tỏ cụ thể mong muốn hợp tác với Nga ở những môn thể thao có thể mạnh, giúp nâng cao thành tích hơn nữa.

Những tiết mục của các nghệ sĩ Việt Nam tạo sự quan tâm của nhiều tầng lớp khán giả Nga (Ảnh: T.L)
Tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ Việt Nam thu hút sự quan tâm của khán giả thuộc nhiều lứa tuổi tại Nga (Ảnh: T.L).

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu văn hóa, xúc tiến du lịch, hai bên còn tăng cường các hoạt động nhằm tiếp nối truyền thống lịch sử cách mạng và tình hữu nghị đặc biệt của hai nước. Điều này thể hiện qua các hoạt động tôn vinh lãnh tụ, như trưng bày về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu lưu niệm Lenin hay việc Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tới thăm và làm việc tại Viện Hồ Chí Minh thuộc Đại học Quốc gia Saint Petersburg cũng như các hoạt động dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những điều này càng minh chứng một thực tế, tư tưởng Hồ Chí Minh chính là nền tảng cho quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc và tư tưởng đó vẫn còn tiếp nối, tiếp tục tỏa sáng hơn nữa trong bối cảnh hiện nay.

Một tiết mục múa của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam (Ảnh: T.L).
Một tiết mục múa của các nghệ sĩ trẻ Việt Nam (Ảnh: T.L).

Trên cơ sở những kết quả tốt đẹp của tuần lễ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024, trong thời gian tới, hai bên sẽ ưu tiên triển khai các hoạt động nào nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch, thưa bà?

- Thành công của tuần lễ Những ngày văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024 đã khẳng định mối quan hệ văn hóa, thể thao, du lịch giữa Việt Nam và Liên bang Nga ngày càng tốt đẹp. Đặc biệt là những kết quả từ chuyến thăm của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng với những kế hoạch giữa các bộ đã thống nhất với nhau. Đây là cơ sở hết sức quan trọng để triển khai mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động giao lưu, hợp tác trong thời gian tới.

Tiết mục biểu diễn đàn dân tộc (Ảnh: T.L)
Tiết mục biểu diễn đàn dân tộc (Ảnh: T.L)

Không cần chờ đến năm 2025 - khi các bạn Nga sang Việt Nam để tổ chức Những ngày văn hóa Nga, ngay trong 6 tháng cuối năm 2024, hai bên sẽ có những sự kiện nhằm hiện diện của văn hóa Nga tại Việt Nam.

Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch  (Ảnh: T.L).
Bà Nguyễn Phương Hòa - Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (Ảnh: T.L).

Vào tháng 9/2024, đáp lại sáng kiến của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng về tổ chức Diễn đàn hợp tác văn hóa giữa hai nước, phía bạn cũng đề xuất tổ chức một phiên chuyên đề về hợp tác văn hóa, nghệ thuật và du lịch Việt - Nga trong khuôn khổ Diễn đàn Văn hóa quốc tế tại Saint Petersburg.

Cũng trong tháng 10/2024, phía Nga dự kiến cử đoàn nghệ thuật của Nhà hát Lớn Nga sang lưu diễn tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Phía Nga sẽ gửi các phim mới để tham gia Liên hoan phim quốc tế Hà Nội vào cuối năm 2024.

Trong năm 2025, sau khi tổ chức Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam và liên hoan phim Nga tại Việt Nam nhân kỷ niệm 75 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Liên bang Nga (1950-2025), hai bên sẽ thống nhất ký mới Chương trình hợp tác văn hóa giữa Bộ VHTTDL Việt nam với Bộ Văn hóa Liên bang Nga giai đoạn 2025-2027.

Có thể nói chuyến thăm và làm việc của Bộ trưởng lần này đã tạo thêm một không khí sôi động và phấn khởi trong quan hệ hợp tác giữa hai nước với nhiều sáng kiến được triển khai. Đồng thời, Bộ trưởng cũng đã nói, khi triển khai các hoạt động cũng sẽ nâng cấp về mặt quy mô để xứng tầm quan hệ hai nước và lan tỏa rộng hơn đến công chúng.

- Trân trọng cảm ơn bà.

Hoàng Mạnh thực hiện

[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga [Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga
Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Vladimir Putin thông tin về kết quả hội đàm Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Vladimir Putin thông tin về kết quả hội đàm
Hoàng Mạnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khai mạc Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga

Khai mạc Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga

Ngày 2/7, sự kiện "Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga" đã được mở màn tại nhà hát Zaryadie ở trung tâm thủ đô Moskva, LB Nga, với nhiều hoạt động kéo dài suốt tuần.
[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

Ngày 20/6 tại Hà Nội, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm đã có cuộc gặp lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam học tại Liên bang Nga.
Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Liên bang Nga

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Liên bang Nga

Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin, hai bên đã ra Tuyên bố chung về làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện trên cơ sở thành tựu 30 năm thực hiện Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nga.

Các tin bài khác

Thúc đẩy hơn nữa cơ hội hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Thúc đẩy hơn nữa cơ hội hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

Theo Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh, các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hệ thống cán bộ đầu mối thực hiện công tác đối ngoại của Ngành BHXH Việt Nam đã góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, nâng tầm vị thế Việt Nam nói chung và BHXH Việt Nam nói riêng trong nước và trên trường quốc tế.
Hiệp định Geneve: mốc son lịch sử của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam

Hiệp định Geneve: mốc son lịch sử của nền ngoại giao cách mạng Việt Nam

Ngày 15/7 tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia (Hà Nội), Bộ Ngoại giao phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khai mạc Triển lãm kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam với chủ đề “Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam - Mốc son lịch sử của Ngoại giao cách mạng Việt Nam”.
Khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ công tác Đảng, Đoàn thể Thủ đô Viêng Chăn

Khai giảng lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ công tác Đảng, Đoàn thể Thủ đô Viêng Chăn

“Chúng tôi mong muốn thông qua khóa bồi dưỡng, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai Thủ đô sẽ được mang vào tinh thần lớp học để chúng ta phát huy, trao đổi, giúp lớp học thành công…”, bà Nguyễn Thị Tuyến , Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội phát biểu.
34 đại biểu dự Giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024

34 đại biểu dự Giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024

Ngày 14/7, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã gặp mặt 34 đại diện thiếu nhi tham dự chương trình Giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024.

Đọc nhiều

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Kể từ ngày 01/01/2025, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ yêu cầu người điều khiển xe máy trên 125cc phải thi bằng lái hạng A giống như xe phân khối lớn.
Cựu binh Mỹ nâng bước trẻ em Quảng Trị tới trường

Cựu binh Mỹ nâng bước trẻ em Quảng Trị tới trường

Từng tham chiến tại Việt Nam, các cựu chiến binh Mỹ trở lại chiến trường xưa thực hiện những nghĩa cử đậm tình người để chuộc lỗi bằng tất cả sự chân thành. Với chương trình "Xe đạp vì học tập", nhiều năm qua Tổ chức Cựu chiến binh Vì hòa bình Phân hiệu 160 (VFP 160) đã giúp đỡ hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Trị vơi bớt nỗi âu lo trên con đường đến trường.
Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Ngân hàng liên tục tăng lãi suất huy động

Sau khi tăng 0,3%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 1-6 tháng và tăng 0,1%/năm lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 7-36 tháng vào ngày 9/7, ngân hàng VietBank tiếp tục tăng lãi suất tiền gửi các kỳ hạn ngắn.
Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

Cổ đông lớn nhất của Novaland đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL

NovaGroup tiếp tục đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu NVL từ ngày 18-26/7 sau khi bán bất thành lượng cổ phiếu này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6-12/7 do thay đổi để phù hợp với kế hoạch hỗ trợ cơ cấu nợ.
Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Sáng 15/7 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân dự và chỉ đạo.
Vùng 5 Hải quân: thi đua, rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo

Vùng 5 Hải quân: thi đua, rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo

Đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực phấn đấu, rèn luyện, học tập, công tác, góp phần xây dựng Bộ Tư lệnh Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đó là tinh thần, quyết tâm được cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân bày tỏ khi đến dâng hoa, dâng hương báo công tại Tượng đài Bác Hồ và Đền thờ Liệt sĩ Phú Quốc.
Quảng Ninh phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương”

Quảng Ninh phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương”

Cuộc thi “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương” sẽ diễn ra dưới hình thức trắc nghiệm, được triển khai từ tháng 7/2024, chia làm 05 kỳ, mỗi kỳ 01 tuần. Mỗi kỳ sẽ có 09 câu hỏi và dự đoán số lượt người trả lời.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động